Xiaomi chiếm lại vị trí thứ 3 của apple tại thị trường Việt Nam Cửa nào cho DGW

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NinhLinhstock, 06/09/2019.

3864 người đang online, trong đó có 1545 thành viên. 15:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 6099 lượt đọc và 48 bài trả lời
  1. domino15

    domino15 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2014
    Đã được thích:
    452
    CEO Thế Giới Di Động: Doanh số Điện Thoại Siêu Rẻ khoảng 350-400 triệu đồng/tháng

    MWG) đã khai trương đồng loạt 10 cửa hàng dienthoaiSIEURE.com, tập trung phục vụ khách hàng cần mua điện thoại với mặt bằng giá thấp. Hiện chuỗi này chủ yếu ở khu vực quận Gò Vấp, TP HCM với lợi thế dân số đông, thu nhập trung bình, đường nhỏ mà chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) khó xâm nhập.

    Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO TGDĐ - cho biết các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ thử nghiệm ban đầu cho kết quả khả quan, khách hàng chủ yếu là người trẻ với doanh số vào khoảng 350-400 triệu đồng/tháng. Con số này của một cửa hàng TGDĐ là 4,5 tỷ đồng.

    Hiện nay mặt bằng giá điện thoại tại TGDĐ là khoảng 3 triệu đồng/sản phẩm, trong khi đó giá trung bình tại Điện Thoại Siêu Rẻ là 2 triệu đồng với chỉ khoảng 80 lựa chọn. Lưu lượng khách hằng ngày tại TGDĐ vào khoảng 600 người thì Điện Thoại Siêu Rẻ chỉ khoảng 1/10 nhưng ông Hiểu Em cho biết tỷ lệ mua hàng ở TGDĐ chỉ 40/600 trong khi tại Điện Thoại Siêu Rẻ đạt 50%.

    Theo tìm hiểu, ngoài bán điện thoại chính hãng được nhập trực tiếp từ TGDĐ thì chuỗi Điện thoại siêu rẻ còn kinh doanh điện thoại cũ; bán sim, thẻ cào, thẻ game; hỗ trợ mua trả góp; kinh doanh phụ kiện; điểm thu tiền điện, nước, truyền hình…

    Để có mức giá xuống thấp nhất, các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ có diện tích khá khiêm tốn, không trang bị máy lạnh (chỉ dùng quạt), mỗi ca làm việc chỉ có 1 nhân viên, cửa hàng có khoảng 80 lựa chọn, hàng mua rồi miễn đổi trả, khách hàng phải tự đi bảo hành tại các trung tâm bảo hành của chính hãng, cắt bỏ toàn bộ các chương trình khuyến mãi…

    [​IMG]
    Diện tích khiêm tốn của một cửa hàng Điện thoại siêu rẻ.

    Mặc dù không có được chất lượng dịch vụ cao như chuỗi TGDĐ nhưng ông Hiểu Em cho biết Điện Thoại Siêu Rẻ vẫn đảm bảo hàng chính hãng, giá cả thấp nhất, chất lượng dịch vụ tốt hơn các cửa hàng nhỏ lẻ (hiện chiếm 20% thị phần điện thoại), quy trình quản lý hàng tồn kho giống TGDĐ.

    Tìm cách tăng doanh thu

    Với chiến lược bán những món hàng chưa bao giờ bán và tiếp cận những khách hàng chưa tiếp cận bao giờ, MWG đang đẩy mạnh kinh doanh ở nhiều phân khúc, lĩnh vực khác nhau.

    Ngoài chuỗi Điện Thoại Giá Rẻ đã khai trương hôm nay, đại diện truyền thông Thế Giới Di Động cũng xác nhận sẽ khai trương thêm chuỗi Trung tâm Laptop vào ngày 6/9. Trước đây, Thế Giới Di Động chưa tập trung nhiều cho laptop, vì vậy công ty muốn đẩy mạnh hơn cho mặt hàng này. Trước mắt, các Trung tâm Laptop sẽ hoạt động ngay trong cửa hàng TGDĐ hoặc ở tầng 2.

    Ngoài ra, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cũng cho biết công ty có kế hoạch xây dựng đội ngũ bảo dưỡng, lắp đặt phục vụ riêng cho chuỗi TGDĐ thay vì sử dụng các đơn vị bên ngoài, nhằm giải quyết cho các đợt bán hàng cao điểm cũng như chuẩn bị cho đơn hàng Tết.

    Hoạt động kinh doanh đồng hồ, mắt kính cũng hoàn thành thử nghiệm với kết quả tốt. Trong tháng 7, với 42 cửa hàng có kinh doanh sản phẩm trên đã bán ra 15.000 chiếc, và khoảng 35.000 chiếc trong tháng 8, dự kiến 60.000 chiếc trong tháng 9. Hiện số cửa hàng có kinh doanh đồng hồ là 85 đơn vị, dự kiến tăng lên 100 trong tháng 9. Ông Hiểu Em ước tính doanh thu đồng hồ trên 600 triệu đồng/tháng, chiếm khoảng 10% doanh thu cửa hàng.
  2. NinhLinhstock

    NinhLinhstock Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/03/2018
    Đã được thích:
    69
    Đoạn này DGW quanh giá 23 ngon đấy các bác ạ canh múc vào chút thôi con này lái đánh ảo diệu phết
    Vangba thích bài này.
  3. ssivietnam_2018

    ssivietnam_2018 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2018
    Đã được thích:
    4.743
    Thấy gần 100% dùng Iphone từ lock cho tới chuẩn. Báo lá cải
    NinhLinhstock thích bài này.
  4. NinhLinhstock

    NinhLinhstock Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/03/2018
    Đã được thích:
    69
    mình tríc từ vnexpress lá cải hay không thì cũng chịu nhưng việc xung quanh mình người dùng iphone vẫn chiếm đa số nên có thể số liệu bài báo này cũng chưa chính xác còn giá hàng xiaomi rẻ và dễ sử dụng thì mìnhcoong nhận
  5. ssivietnam_2018

    ssivietnam_2018 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2018
    Đã được thích:
    4.743
    uh, mình thấy ở quê thôi, thì khả năng mọi người mua mấy con trung quốc nhiều hơn. Còn ở HN với HCM thì phải tới 80% là đùng iphone, cá biệt có nhiều người dùng từ 2-3 cái. Tổng số dân ở 2 thành phố này cũng tầm 20tr - 30tr người rồi (tính cả dân chưa kê khai hộ khẩu)
  6. NinhLinhstock

    NinhLinhstock Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/03/2018
    Đã được thích:
    69
    [​IMG][/IMG]
    Có vẻ như team lái dgw khả năng đội bên hsc đã đổi kiểu chơi dgw gần đây đánh rất dứt khoát khả năng lên 27 theo đúng định giá cty mẹ là rất cao ae chị em có hàng chú ý vùng giá này nhé :))
  7. domino15

    domino15 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2014
    Đã được thích:
    452
    Đội HSC mà lái thì chắc lên 40 luôn cụ ah. Đội đó ghê lắm.
    ssivietnam_2018songphaicotam thích bài này.
  8. domino15

    domino15 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2014
    Đã được thích:
    452
    Xiaomi lần đầu tiên cán mốc 10% thị phần di động tại Việt Nam

    Dân trí Xiaomi đang có tốc độ tăng trưởng mạnh trong 5 tháng qua và lần đầu tiên cán mốc trên 10% thị phần, gần gấp đôi thị phần Apple ở Việt Nam.
    Không Samsung, Oppo thì Xiaomi

    Theo báo cáo GFK tháng 9 năm nay, Xiaomi tiếp tục tăng trưởng mạnh, cán mốc 10,7% thị phần. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp hãng này tăng trưởng mạnh tại Việt Nam. Mức tăng trưởng nhanh chóng đã giúp hãng này vượt lên Apple, giành vị trí thứ 3. Đây cũng chính là con số mà hãng này mong muốn đạt được tại thị trường Việt Nam trong năm 2019.

    Việc tăng trưởng mạnh của Xiaomi đến từ các dòng sản phẩm tầm trung gần đây với mức giá tốt cùng cấu hình mạnh hơn so với những đối thủ. Trong những phân khúc nóng bỏng như 3-5 triệu đồng, Xiaomi chỉ xếp sau Samsung và Oppo nhưng nhỉnh hơn rất nhiều các thương hiệu Trung Quốc khác cộng lại.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Phân khúc 3-5 triệu đồng là phân khúc có số lượng bán ra nhiều nhất so với những phân khúc còn lại. Tháng 9 năm nay ghi nhận có gần 500 ngàn thiết bị được bán ra. Trong đó 45% đến từ Samsung, 27,8% đến từ Oppo và Xiaomi chiếm 16,1%. Như vậy, cứ 20 sản phẩm bán ra, có hơn 9 máy của Samsung, hơn 5 máy của Oppo và 3 máy của Xiaomi. 3 máy còn lại chia cho rất nhiều thương hiệu như Honor, Nokia, Huawei, Realme...

    Một đại diện bán lẻ nhận định, Xiaomi vẫn rất mạnh trong phân khúc tầm trung và điện thoại phổ thông. So với những thương hiệu Trung Quốc khác, sản phẩm của Xiaomi thường có giá tốt hơn và hãng này chăm chút sản phẩm của mình kỹ hơn, dù ở phân khúc nào. Năm nay các dòng Redmi được cải tiến khá mạnh mẽ, đặc biệt là hệ thống camera được hãng chú trọng, đánh vào thị hiếu của người dùng. Đó cũng là điều giúp cho sản phẩm của Xiaomi hút khách.

    Bên cạnh đó, thời gian qua, Xiaomi cũng áp dụng nhiều chương trình flash sale kết hợp cùng các sàn thương mại uy tín ở Việt Nam giúp cho sản phẩm đến tay người dùng với mức giá tốt hơn và qua đó đạt được doanh số lớn. Đi cùng là việc khai trương Mi Store liên tục từ năm 2018 đến nay ở những thành phố lớn, nhằm mở rộng nhiều kênh phân phối hơn đã góp phần đưa thị phần hãng này tăng tốc mạnh mẽ trong thời gian qua.

    Không chỉ ở phân khúc dưới 5 triệu đồng, phân khúc từ 7-10 triệu đồng cũng đóng góp doanh số không nhỏ cho hãng này ở Việt Nam. Ở phân khúc này, Xiaomi và Apple lần lượt chia 7,2% và 7,3% thị phần. Mẫu Redmi K20 Pro bán ngang ngửa với iPhone 6S Plus và 6S.

    Vị trí thứ 3 sắp bị đe dọa

    Mặc dù tăng trưởng mạnh mẽ nhưng vị trí đứng thứ 3 thị phần di động tại Việt Nam của Xiaomi sắp bị đe dọa và không ai khác đó chính là Apple.

    Thông thường hàng năm, cứ đến tháng 10 và đầu tháng 11, doanh số iPhone của Apple sẽ tăng mạnh mẽ và năm nay dự báo còn tăng trưởng khủng khiếp hơn năm ngoái.

    Theo thống kê từ các hệ thống bán lẻ lớn, iPhone 11 series đã vượt qua sự kỳ vọng với hơn 30.000 đơn hàng đặt trước. Đây là con số gấp 3 lần so với năm ngoái, chỉ chưa đầy 10.000 đơn ở các hệ thống.

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Các nhà bán lẻ lớn cho biết, số lượng đơn hàng năm nay đang tiếp tục tăng mạnh trong những ngày cuối cùng trước thời điểm iPhone mới lên kệ. Họ cũng tin rằng, doanh số năm nay sẽ tăng mạnh mẽ trong những tháng tiếp theo, đóng góp lớn cho doanh thu những tháng cuối năm tại các hệ thống bán lẻ di động.

    Hiện thị phần di động Việt Nam vẫn chưa có sự chuyển biến lớn, Samsung vẫn đứng đầu thị trường với 40,7% thị phần trong tháng 9, kế tiếp là Oppo tăng nhẹ lên 24% thị phần, Xiaomi 10,7% thị phần, Apple còn 5,6% thị phần và Vivo cũng giữ vững thị phần 5,4% của tháng trước đó.

    Vũ Anh
    songphaicotam thích bài này.
  9. NinhLinhstock

    NinhLinhstock Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/03/2018
    Đã được thích:
    69
    Qtrong là nội tại doanh nghiệp có mà đánh lên fair thì mình vẫn chấp nhận nếu có dòng tiền đầu cơ thì 30 ko thành vấn đề như từ 27 mình sẽ chốt
  10. songphaicotam

    songphaicotam Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2019
    Đã được thích:
    193
    MWG nay tạch rồi. Dồn tiền múc DGW. Em chỉ cần 3x thôi. 4x cao quá.

Chia sẻ trang này