xu thế hay dòng chảy, thứ mà không ai, quốc gia nào có thể đảo ngược. hagl, trái cây V1

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi quandui8668, 25/06/2017.

?

HAG hay HNG sẽ tăng mạnh hơn???

  1. HAG

    69,4%
  2. HNG

    30,6%
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3863 người đang online, trong đó có 627 thành viên. 07:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 450150 lượt đọc và 3957 bài trả lời
  1. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    3.927
    Trong thớt này em sẽ không đi sâu vào định lượng dòng tiền tương lai về mảng trái cây của hagl mà nói về ngành trái cây chung, cụ thể là nói về 2 vấn đề: Trung Quốc và trái cây (tiêu dùng khi thu nhập tăng)

    1. Sơ lược về nguyên lý Cung-Cầu trong kinh tế học vi mô

    Trước khi vào nghiên cứu 2 vấn đề, em nói sơ sơ về nguyên lý tiêu thụ hàng hóa. Cầu là nhu cầu (sở thích tiêu dùng)cộng với khả năng thanh toáncho nhu cầu đó; là sự cần thiết của một cá thể về một hàng hóa nào đó mà cá thể sẵn sàng có khả năng thanh toán cho hàng hóa. 2 nhân tố cơ bản ảnh hưởng tới cầu:

    - Quan hệ giữa lượng cầu và thu nhập của người tiêu dùng: Nếu mặt hàng mà người mua có nhu cầu là hàng hóa thông thường hoặc hàng hóa xa xỉ hay hàng hóa cao cấp, thì khi thu nhập của anh ta tăng, lượng cầu mặt hàng này cũng tăng.

    - Quan hệ giữa lượng cầu với sở thích của người tiêu dùng: Giả định các yếu tố khác không thay đổi, khi người tiêu dùng thay đổi sở thích của mình đối với mặt hàng nào đó, thì lượng cầu của hàng hóa đó sẽ thay đổi theo.

    2. Trung Quốc: đất nước của tiêu dùng thực phẩm ( chất lượng đòi hỏi ngày càng cao)


    a. Sơ lược 1 tí về Trung Quốc

    - dân số khoảng 1,4 tỉ người; GDP danh nghĩa khoảng 12.000 tỉ $; GDP bình quân khoảng 8500$/người

    - nhiều tỉ phú Dollar nhất thế giới 568 người ( theo Hurun Report 2016) và vẫn đang tiếp tục tăng

    - theo Forbes Trung Quốc có 4 trong 10 công ty lớn nhất thế giới, cty lớn nhất và nhì đều là DN Trung Quốc.

    - Tầng lớp trung lưu (thu nhập trên 12.000$) chiếm khoảng 20% dân số, tức là khoảng 280 triệu người (gấp 3 lần dân số Việt Nam) và vẫn đang tiếp tục tăng.

    [​IMG]

    b. Một số điểm thể hiện rõ xu thế cần thực phẩm chất lượng cao của Trung Quốc:

    - Từ năm 2004 đến 2011, số tiền chi tiêu cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân ở Trung Quốc đã tăng lên gấp đôi, do người dân trở nên giàu có hơn và chính sách của chính phủ đã tập trung vào việc nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề sức khỏe.

    - Hiện nay tại Việt Nam, trung bình tỉ lệ đất nông nghiệp/đầu người là 0,28ha/người, Trung Quốc là 0,09ha/ người và đang trong xu hướng giảm. Như vậy nếu so sánh 1 cách tương đối với người Việt, thì Trung Quốc đang thiếu đất nông nghiệp trầm trọng.

    - Trung Quốc đang có xu thế gia tăng việc thâu tóm đất nông nghiệp, các công ty nông nghiệp trên toàn thế giới để hạn chế sự thiếu hụt đất nông nghiệp, nhưng theo dự báo của Demographia đến năm 2050, 14 trong số 20 thành phố ở châu Á và châu Phi sẽ trở thành các thành phố đông dân nhất thế giới, ví dụ như Jakarta, Manila, Tokyo, Thượng Hải và Mumbai. Đến lúc đó, Trái đất sẽ có khoảng 9,7 tỷ “miệng ăn” và phải nâng sản lượng lương thực toàn cầu lên 70% so với mức năm 2009 (theo ước tính của FAO).

    - Năm 2015, Uỷ ban Kế hoạch Y tế và Gia đình Quốc gia nước này bắt đầu một chiến dịch khuyến khích người dân cắt giảm thịt và thực phẩm không lành mạnh đồng thời ăn nhiều rau quả hơn để chống lại tình trạng béo phì và đái tháo đường ngày càng gia tăng.

    - Theo tính toán cá nhân trên những cơ sở hợp lý, thị trường tiêu thụ thực phẩm của Trung Quốc đang là 1.500 tỉ $

    Với 1,4 tỉ người thì Trung Quốc cần một lượng thực phẩm khủng khiếp mỗi ngày. Và với dòng chảy thu nhập dân cư ngày càng cao, người dân cần ăn những thực phẩm có xu hướng cao cấp hơn, an toàn và lành mạnh cho sức khỏe nhiều hơn.

    3. Trái cây là gì??? Thị trường trái cây


    - Là một phần của những loại thực vật có hoa, chuyển hóa từ những riêng biệt của hoa, có thể có một hoặc nhiều bầu nhụy và trong một số trường hợp thì là mô phụ.

    - Các loại quả thường có nhiều chất xơ, nước,đường,các loại chất khoáng, các loại vitamin C,A,B,D,… và rất nhiều chất dinh dưỡng khác tùy theo từng loại trái. Các loại quả còn chứa nhiều hóa chất thực vật.

    - Công dụng tuyệt vời của trái cây nói chung: Thường xuyên ăn quả sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư, các bệnh về tim mạch, đột quỵ, bệnh Alzheimer,xương khớp, các bệnh về mắt, một số chức năng gây lão hóa,…

    - Nếu phân theo bữa ăn chính phụ, thì trái cây chỉ thuộc ăn vặt, chỉ là bữa phụ, nhưng đâu đó đối với một số người, trái cây lại là bữa chính.

    - Bằng những cơ sở vững chắc em có thể ước lượng được rằng, tổng cầu của thị trường trái cây Việt Nam mỗi năm hiện nay là 7 tỉ $. Từ đó, với giả định người Trung Quốc tiêu dùng ngang người Việt Nam và tính toán theo ngang giá sức mua thì, thị trường trái cây Trung Quốc sẽ là đâu đó 257 tỉ $

    - Trong khu vực ôn đới, trái cây nhiệt đới rất hút hàng vì đơn giản, trái cây nhiệt đới đa dạng, ngon và khu vực ôn đới ko thể trồng được. À khách quan mà nói, Trung Quốc thiếu trái cây nhiệt đới trầm trọng

    Như vậy rõ ràng, trái cây là thực phẩm thiết yếu và cao cấp. Thị trường trái cây đang được mở rộng ra từng ngày.


    4. Một số vấn đề

    - Q: Bài học thịt lợn, dưa hấu, bí đỏ, chuối,… còn đó nên một ngày nào đó, họ cũng ko mua trái cây hagl thì làm thế nào???

    A: Mấu chốt vấn đề ở đây là ai bán? Bán cho ai? Bán bằng cách nào? Người nông dân bán cho thương lái nhỏ, thương lái nhỏ tập kết hàng cho thương lái lớn hơn rồi chuyển qua cho các đầu mối tiêu thụ. Hình thức thu mua là tùy thị trường. Còn hagl là bán theo kiểu j? Đơn giản là bán cho đầu mối tiêu thụ, ko qua bất kỳ trung gian nào và là hợp đồng bao tiêu lớn.

    - Q: Trung Quốc họ ko mua vì Chính Phủ cấm cửa khẩu?

    A: Điều này là không bao giờ, với lượng thực phẩm tiêu thụ hơn 4 tỉ $ mỗi ngày hay 1500 tỉ mỗi năm, lượng sản xuất trong nước thiếu hụt, thì sẽ chẳng Chính Phủ nào dám cấm nhập khẩu thực phẩm để sinh ra mất cân bằng cung-cầu thực phẩm, dẫn tới các vấn đề xã hội lớn.

    - Q: Còn giả sử vẫn đóng cửa thì làm thế nào?

    A: Điều này thể hiện rõ ở tên topic, việc người dân Trung Quốc ăn nhiều, ăn sạch đã là xu thế và dòng chảy của thời cuộc, mà đã là dòng chảy, xu thế thì không có Chính Phủ nào có thể ngăn chuyện này. Nên sẽ có rất nhiều đường để dòng cung trái cây chảy vào dòng tiêu thụ của người dân Trung Quốc. ( là dòng nào thì các bác tự tìm hiểu với thấy được điểm thú vị)

    - Q: Thiên tai bão lũ thì mùa màng sẽ thiệt hại nặng?

    A: vị trí địa lý của nông trường của HAGL hầu như ở vùng cao khuất gió, khuất bão

    - Q: Dịch bệnh cho cây trồng thì sao?

    A: rủi ro này cực kỳ lớn, nhưng HAGL là trồng cây theo chuẩn Global Gap và theo công nghệ cao, nên việc tăng sức đề kháng cho cây trồng chống lại các bệnh dịch là rất tốt. Mặt khác, HAGL có hàng ngàn kỹ sư nông nghiệp, có nhiều vị là kỹ sư đầu ngành trong ngành nông nghiệp.
    - Q: việc thu hoạch, bảo quản sau thu hoạch và vận chuyển hagl đã làm tốt chưa?
    A: cái này em ko rõ. để dành cho đại hội cổ đông các lãnh đạo trả lời vậy.

    Version sau sẽ có chi tiết ước tính sản lượng, doanh thu trung bình cho từng loại trái cây nhiệt đới. Kỹ hơn về cân đối cung cầu thị trường
    Tuannguyenlimited đã loan bài này
  2. shigeki1912

    shigeki1912 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2014
    Đã được thích:
    3.709
  3. chickdn

    chickdn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2017
    Đã được thích:
    248
    nghiên cứu hay, bổ ích, pác làm tiếp p2 đê.
    Tuannguyenlimited thích bài này.
  4. daybyday

    daybyday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2010
    Đã được thích:
    2.399
    Mai chốt 10.1- 10.2 là ok
    Khi đó các bước giá sẽ ít hơn, HAG chắc chắn là tăng chắc hơn
  5. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    3.927
    từ từ bác
    có j đâu phải vội
    --- Gộp bài viết, 25/06/2017, Bài cũ: 25/06/2017 ---
    trong uptrend thì lướt sóng dễ có ăn lắm bác
    Tuannguyenlimited thích bài này.
  6. daybyday

    daybyday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2010
    Đã được thích:
    2.399
    E nói giá chốt phiên bác ạ
    Uptrend mà lướt thì có ăn cám. lì lợm mí ăn dày đc
    ThanTuDo, shigeki1912vangiapngo thích bài này.
  7. quandui8668

    quandui8668 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2015
    Đã được thích:
    3.927
    à, em ko quan tâm lắm
    tùy cp, riêng hagl em chỉ tính tăng bằng lần hoặc chục lần
    các cp khác với đếm line thôi
    vangiapngo thích bài này.
  8. Iaminblue

    Iaminblue Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2007
    Đã được thích:
    1.614
    Anh em đọc để hiểu thêm vì sao nhiều người tin vào hướng đi của anh Đức! :drm4

    18:47 | 25/06/2017
    Thê thảm nông sản Việt
    (Xây dựng) - Hàng loạt hoa quả Nhật đang “cháy hàng” trên thị trường Việt Nam dù với giá “trên trời” như một trái xoài nặng 350-400g có giá 1,7 triệu đồng (4 triệu đồng/kg); một hộp đào 2 trái giá 1,1 triệu đồng (1 kg 10 trái 5,5 triệu đồng); một chùm nho có giá 1,5 triệu đồng... đã khiến người Việt Nam xôn xao.


    Thực ra, xoài, đào, nho… của Nhật cũng chẳng thơm, chẳng ngon ngọt gì hơn là những loại quả này của ta, nhưng sao hàng của họ thì giá cao thế, trong khi của ta đổ đống bên đường, giá chỉ trên dưới 20 ngàn đồng một kilogam? Xin thưa, vì hàng của họ có thương hiệu, được trồng bằng công nghệ cao, tuyệt đối không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Còn trái cây của ta thì ra hoa, ra trái hoàn toàn tự nhiên, hễ có sâu là phun thuốc xả láng. Phun một lần không hết thì phun hai, ba lần. Loại thuốc này không hết thì đổi thuốc khác, kỳ cho đến hết sâu thì thôi. Thế nên trái chín ra, chỉ duy nhất bán được cho Trung Quốc qua đường tiểu ngạch với giá bèo, còn lại, xuất sang bất cứ nước nào cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu. Hễ năm nào thương lái Trung Quốc đỏng đảnh, quay lưng một cái, là lập tức hoa quả đổ cho bò ăn, cả xã hội lại phải xúm vào “giải cứu”. Thỉnh thoảng, báo chí đưa tin một vài tấn xoài hay vài tấn nho, chuối... lọt được vào những thị trường khó tính như Úc, Mỹ, Nhật... là cả xã hội lại vui mừng. Nhưng, một vài tấn đó có thấm vào đâu so với hàng trăm ngàn tấn làm ra, đang bán đổ bán tháo?

    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    Cũng vậy, đến 40% lượng gạo xuất khẩu của ta (trên 2 triệu tấn) hàng năm là bán sang Trung Quốc, cũng qua đường tiểu ngạch. Nhưng tại các thành phố lớn của họ như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến... người ta hoàn toàn không thấy bóng gạo Việt. Chủ các cửa hàng gạo cũng cho biết: Họ chưa từng nghe đến tên gạo Việt Nam, họ chỉ biết gạo Thái Lan, gạo Campuchia. Sang các nước khác đấu thầu cung cấp gạo, chúng ta chỉ toàn lấy giá rẻ làm thế mạnh. Giá thắng thầu càng rẻ, nông dân càng bị ép đến sặc tiết. Vì sao? Cũng vì gạo của họ có thương hiệu. Gạo nào ra gạo ấy, mỗi năm họ chỉ cấy một vụ, hoàn toàn sạch, không có dư lượng thuốc trừ sâu. Còn ta? Mỗi năm cấy đến 3 vụ lúa, mà lúa nào lúa nấy đều đẫm thuốc trừ sâu. Thóc của ta đều do các thương lái thu mua rồi cung cấp cho các doanh nghiệp xuất khẩu, họ mua lẫn lộn rất nhiều loại thóc khác nhau, nên khi thành gạo, chúng ta không thể gọi tên nó là loại gạo gì, mà chỉ đành gọi tên gạo theo thành phần tấm: Gạo 5%; 10% hay 25% tấm.

    Thương hiệu là một sức mạnh vô cùng lớn trên thương trường. Có thương hiệu, bất cứ một loại nông sản hay hàng hóa nào cũng có thể tăng giá trị đến hàng chục, thậm chí hàng trăm lần, mà những thứ hoa quả của Nhật vừa dẫn ở trên là một ví dụ. Thương hiệu là một núi vàng. Việc xây dựng thương hiệu, chúng ta đã đặt ra cả chục năm rồi, nhưng đến nay vẫn chưa xong. Chỉ vì chưa có thương hiệu mà chúng ta đang phung phí đi cả núi vàng, khiến nông sản Việt trở thành thê thảm.

    Vũ Hữu Sự
    shigeki1912, BaSungvangiapngo thích bài này.
  9. Eagle6

    Eagle6 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2016
    Đã được thích:
    2.558
    Lại chúa bịp =))
    bambo08, shigeki1912tuanblackbp thích bài này.
  10. kiemcomthoima

    kiemcomthoima Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2010
    Đã được thích:
    38
    S
    Sao ko ai giải cứu chuối Fohla của Mr.Huy nhỉ!
    shigeki1912 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này