15/4 Phạt xe không chính chủ-Liệu có phải quyết tâm phạt dân cho bằng được

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi tuankhanh99, 21/03/2013.

7351 người đang online, trong đó có 1002 thành viên. 10:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 638 lượt đọc và 10 bài trả lời
  1. tuankhanh99 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    (Dân trí) - Nay đe phạt, mai tạm hoãn. Mốt bộ này rút, mốt nữa bộ kia quyết phạt…Lý lẽ nào đưa ra cũng như đinh đóng cột. Cứ vậy, số phận những chiếc xe “không chính chủ” chủ yếu do một quy định “trên mây” trước đây, vẫn bị xoay tít mù cứ như… gà mắc tóc.
    >> Xe không chính chủ: Xử phạt là... phạm luật
    >> Từ 15/4, đi xe không chính chủ: Vi phạm sẽ cộng lỗi


    Đúng đúng, sai sai…vừa sai, vừa đúng

    Cho dù đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT CA TP.Hà Nội đã khẳng định: Sẽ chỉ “cộng lỗi” chưa sang tên đổi chủ để phạt nếu xe vi phạm giao thông, nhưng vấn đề ở đây lại nằm ở chỗ sự công minh, minh bạch xưa nay vẫn khá là khó thấy được trong cách làm việc, xử lý tình huống của lực lượng chức năng về giao thông nói riêng cũng như trong nhiều lĩnh vực khác nói chung của VN ta.

    Hơn nữa, chỉ với một cái lý do “xe không chính chủ” thôi mà sao cứ nay viện dẫn quy định theo cơ sở này, mai lại lý giải theo cách khác..v.v. và.v.v... Chẳng khác gì sáng nắng, chiều mưa... Trong khi người dân thường đâu phải ai cũng có thể đọc kỹ để hiểu rõ mọi điều khoản trong các văn bản quy phạm thường là dài lê thê, phức tạp…

    “Tôi theo dõi tiến trình quy định với xe không chính chủ cả tháng nay rồi, cứ toàn thấy ông nói gà, bà nói vịt, không biết phải làm thế nào nữa???” - Kien: trungkien@gmail.com64

    “… Tôi nhớ lại ngày trước, quy định cấm đăng ký xe máy thứ 2 của Hà Nội đã làm bao người dân khốn khổ. Sau đó có người hiểu luật viết bài nêu rõ đây là hành động vi hiến, rồi quy định đó phải bãi bỏ. Mà như tôi thấy thì nhiều phương tiện khác lẽ nào cũng phải mang tên cá nhân người lái, nghĩa là cũng phải chính chủ hay sao? Ví dụ như máy bay cá nhân, tàu biển đánh cá, công ty du lịch, xe thuê người lái ...Tóm lại, tôi thấy không nước nào quy định phạt xe như vậy cả” – Nguyen Van Tuan: tuan@gmail.com

    Thôi thì không thể hiểu cũng phải quen buộc phải thi hành rồi, nên đa số cư dân kêu thì cứ kêu chứ cũng biết chắc rồi vẫn bị phạt thôi nên đành… ngậm đắng nuốt cay, cố nuốt thêm một "cục tức giá cao" vào lòng cho yên chuyện này để còn chuẩn bị sức mà…lo chuyện khác rất có thể sẽ lại nảy sinh thêm.

    “Họ càng tìm ra nhiều cách để Phạt thì càng có lợi cho ngành mình thôi mà, cái này thì đến 99,99% người dân Việt Nam đều biết rõ lý do cả. Nhưng sao không thấy đề xuất các biện pháp cấp bách để xử lý ngay những vấn nạn nóng bỏng như các loại tệ nạn gây nhức nhối như cướp giật, những hành vi côn đồ... Rồi nào buôn lậu ma túy, nào tệ mua bán người tại các các vùng xa xôi????”” - Quang Hung: dovoly2222@gmai.com

    “Đồng ý với ý kiến của Đại tá Thắng. Nhưng tôi đề nghị lắp camera giám sát tại tất cả các vị trí, các chốt CSGT làm nhiệm vụ thì dân mới tâm phục, khẩu phục khi bị phạt được” - Quang Thảo: Ngoquangthao47@gmail.com

    [​IMG]

    Những người thích… ôm rơm rặm bụng?

    Phạt dân cho bằng được khi thực tế cơ sở hạ tầng giao thông nước ta còn đầy rẫy những bất cập khiến người muốn tuân thủ luật pháp có khi còn khó hơn vi phạm, đủ thấy cái quyết tâm này dẫn tới hàng loạt nghi ngờ là rất có lý. Và cũng thật khó tin được vào động cơ của sự hăng hái từ những người đã làm không hết việc, giờ lại còn thích “ôm rơm rặm bụng” thêm???

    “Giao thông thì lộn xộn, đường thì hẹp, xe thì nhiều. Bị dừng xe khó lòng mà tránh lỗi nhỏ, mà không có lỗi nhỏ thì tất nảy ra lỗi không chính chủ. Dân đã khổ lắm rồi, các bác trên cao ạ! Là sinh viên mới ra trường, chỉ có đôi bàn tay trắng + chiếc xe máy cũ của bố đưa cho để lên Hà Nội làm việc. Thời buổi kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn, tiền lương đâu đủ sống, đủ chi trả cho ăn ở…??? Mới đây đã phải trích thêm 1 khoản cho cái anh ATM, giờ lại thêm 1 khoản nữa của anh giao thông.... Cơ khổ!!! Mà đâu đã hết???” - Long: po.longthanh@gmail.com

    “Nghị quyết Chính phủ ra nói giảm phí trước bạ, dân rất mừng vì từ nay sẽ được đi xe do chính mình đứng tên. Nhưng không hiểu vì sao đến nay các bác vẫn chưa ra thông tư hướng dẫn thi hành. Vậy mà nay đã đòi phạt xe không chính chủ từ ngày 15/04/2013, như vậy là lại làm khó dân rồi. Nếu giảm phí trước bạ mà người dân vẫn không chịu sang tên đổi chủ thì phạt dân mới tâm phục khẩu phục chứ, như thế mới là lo cho dân. Rõ là chẳng ra sao cả, chỉ biết làm theo cách tận thu của dân mà thôi!!!” - Nguyen Minh Hung: minhhung7777@yahoo.com

    “Thật là hết nói....dân lại khổ rồi!!! Dân đi chẳng sai gì mà CSGT chặn lại hỏi giấy tờ, sau đó kiểu gì chả lòi ra cái lỗi không chính chủ, lại càng sinh ra tiêu cực. Không hiểu Bộ trưởng Đinh La Thăng có thể nói gì để yên lòng dân đây!” - Hoàng Minh Thi: hfullhd@gmail.com

    “... Cứ cố tình làm vậy chỉ khiến người dân thêm hoang mang... Thấy sợ mấy bác quá rồi... Đúng là quy định gì mà "nửa nạc nửa mỡ"... Không biết có phải vì mấy bác toàn ngồi phòng máy lạnh nên cách nghĩ cũng khác....” - Lý Vinh: thanhvinh@minhphu.com

    “Không hiểu Bộ ******* ra TT 1 tại thời điểm này với ý đồ gì? Trong khi các thủ tục hành chính rườm rà về việc sang tên chính chủ chưa thay đổi được, thì để thuận lợi nhanh chóng cho người dân, riêng đối với phí trước bạ ô tô nhất là ô tô cũ chưa được ban hành, cần có 1 lộ trình, sau đó thực hiện thì dân sẽ tâm phục khẩu phục. Nếu thực hiện TT1 thời điểm này tức dồn ép dân đến cùng. Nếu nói CSGT không được phép dừng để kiểm tra chính chủ, nhưng như trưởng phòng CSGT Hà Nội vừa trả lời là chỉ cộng thêm lỗi khi phát hiện xe vi phạm giao thông sẽ hỏi chính chủ rồi xử phạt, vậy thử hỏi thời buổi này có nhiều CSGT tốt đến mức chỉ thấy xe vi phạm rõ ràng mới dừng xe? Hay sẽ cố nghĩ ra các lỗi khác (ví dụ: không thắt dây an toàn, mòn lốp... muôn vàn lỗi) mà chưa đến mức cần thiết lắm đã dừng xe để kiểm tra thêm lỗi chính chủ? Bộ GTVT đã xem xét phản hồi từ nhiều phía, nhận thấy thời điểm này chưa nên đưa quy định xử phạt xe không chính chủ. Thế nhưng chỉ riêng Bộ ******* vẫn quyết vậy có phải là để…., cho dù thậm chí tới đây nếu thực hiện phạt xe không chính chủ họ thừa biết sẽ làm không xuể???” – Nguyễn Minh: nguyenminh@gmail.com.vn

    “Đồng tình với ý kiến các bạn trên. Thực tế thì CSGT lại thường chặn những xe máy đi đúng luật, đi cẩn thận, từ tốn hoặc chỉ vi phạm nhỏ (như rẽ phải quên xinhan, đỗ xe đè lên vạch chút xíu…) là chính. Còn với những xe mà người đi trông có vẻ bặm trợn thì dù có phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ, kẹp ba kẹp 4 một cách cố ý thì cũng có mấy khi thấy CSGT chặn lại đâu???” - Thiên Hoa: thienhoa78@yahoo.com

    “Tôi nghĩ báo chí có lẽ không phải mất quá nhiều giấy mực về vấn đề này làm gì nữa, vì các quy định không có trong luật thì cơ quan nhà nước chỉ cần sửa đổi, bổ sung luật là quy định lại... nằm trong luật ngay thôi. Tôi chỉ mong sao các quy định của nhà nước đều hợp tình, hợp lý để dân có thể thi hành một cách thuận tiện nhất!” - Hoàng Quý: quyhoangtv@gmail.com

    “Vẫn hành là chính mà! Cứ nói là do dân và vì dân, nhưng ở đâu ra??? Chỉ thấy mấy ông toàn nghĩ ra những cái quy định luật kiểu này đủ biết trình độ và ý thức làm việc thế nào. Đúng là chỉ luôn khiến dân nghi ngờ, thắc mắc…" - Hoàng Chu: hôângchuelmc@gmail.com

    Bị xoay như đèn cù, người dân đã quá mệt mỏi và chán ngán với chiếc xe bởi chỉ vì nó mà lại thêm bị hành đủ kiểu. Nếu có phương tiện giao thông khác mà thuận tiện hơn hoặc đi bộ được, chắc tất cả đều bỏ xe máy như người ta đang bỏ rơi nhiều con tàu tiền tỉ lênh đênh khắp bốn phương trời đó…

    “Với những người làm việc và với suy nghĩ chỉ khiến dân cho là ‘một chiều’ như thế này, hình như họ không chịu học hỏi những cái hay, cái tốt của các nước khác thì phải… Khi đưa ra những quy định như vậy, hỏi 100 người dân, từ người có nhận thức XH cao đến người có nhận thức XH thấp, tôi tin cũng đều có chung một câu nói: Đúng là…bị làm sao mới áp dụng quy định này ngay, khi mà công nghệ của ngành ******* về quản lý giao thông cũng như các phương tiện vẫn lạc hậu như thế!” - Chuc: chucdttt@yahoo.com

    “Mấy bác đang áp dụng ‘chiêu trò công nghệ cao’, đố ai theo được....Buồn quá!” - Minh: luucongminhlcm@gmail.com

    Đúng là chẳng có nỗi buồn nào giống nỗi buồn nào và lại chẳng biết bao giờ dân mới được phép hết buồn vì… luôn bị án Phạt treo lơ lửng trên đầu??? Lại nhớ một chuyện cười kiểu "nhạc chế" rằng: có một anh vi phạm bị đưa ra tòa xử án treo, sợ quá anh ta xin được xử... án ngồi vì "treo" chịu không nổi. Vâng, nói gần nói xa chẳng qua nói thật: các vị quyết phạt bằng được thì... dân chúng tôi đành chịu!!! Hết cách!!!
  2. kiemtienvungday

    kiemtienvungday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2010
    Đã được thích:
    1.836
    Nói chung là phải kiểm tra lại chất lượng các ông nghị
    Học vấn
    Tư cách
    Nhân thân
    Mục tiêu ...
    [​IMG]
  3. bango

    bango Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2011
    Đã được thích:
    1.579
    Bác đừng nên giật 1 cái TIT như vậy ? việc không đăng ký xe chính chủ là 1 việc làm sai đó. Tôi hỏi bác: Bây giờ ông A bán cho ông B, ông B bán cho ông C, ông C bán cho ông D (5 năm) cho việc mua bán kia, giờ con ông D đâm chết bà E, người ta nhìn thấy biển số xe và báo *******, nhưng ******* đến tìm (tất nhiên sẽ tìm ông A rồi, vì biến số xe là của ông A mà) vậy thì ai sẽ tìm được con ông D để xử lý đây bác ???????????????????????????????????????????????
  4. kiemtienvungday

    kiemtienvungday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2010
    Đã được thích:
    1.836
    Việc đó xảy ra trong thực tế rất ít ( Thống kê xem có bao vụ như vậy 1 năm ?, chiếm bao nhiêu % số xe đang lưu hành ?)
    Nếu có vụ nghiêm trọng ******* đều lần ra hết
  5. tuankhanh99

    tuankhanh99 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Đã được thích:
    9.087
    Năm 2004, mình mua cái xe máy để đi nhưng vì cấm không cho sở hữu 2 xe, nên mình phải thuê người khác đứng tên mất gần 2 triệu
    Giờ bắt mình phải đăng ký lại, thiệt hại đó ai chịu??/
    Chưa nói về tiền, bao nhiêu công sức, thời gian bỏ vào việc này.
    Đó là chưa tính hàng trăm ngàn, hàng triệu người khác giống mình
    Ai phạt những thằng ra quy định bố láo?????
  6. ranggolaivon

    ranggolaivon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2012
    Đã được thích:
    1.372
    Chắc là con cháu gì trong bộ ******* đây! [:D][:D][:D]
  7. andyng1985

    andyng1985 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2006
    Đã được thích:
    17.703
    luật mà vầy thì dân sao phục được? cần một cái nhìn dài hạn....haizz cần nhiều lắm
  8. dealer

    dealer Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2012
    Đã được thích:
    91
    trình độ nó thế biết làm thế nào được
    toàn công nhân, nông dân, phòng trào đoàn lên làm quản lý thì không thế mới lạ, tương lai nhìn thấy rõ từ lâu rồi cụ ơi
  9. TRICC

    TRICC Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/06/2010
    Đã được thích:
    2
    Cám ơn các bác nhé, ước gì ô trời thấu hiểu đc nỗi khổ tâm của chúng tôi....
  10. bango

    bango Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2011
    Đã được thích:
    1.579
    Xã hội ta đang nhiều tiêu cực, nhưng không vì tiêu cực mà những vấn đề tích cự chúng ta lại bỏ qua. Hay vấn đề đội mũ bảo hiểm thật, để bảo vệ chính mình. Bg 70% đội mũ BH giả, khi có tai nạn chính mình là người chịu thiệt. Chẳng qua là vì CSGT nhận tiền hối lộ nhiều quá nên mọi người ghét, chứ cái đề án sử dụng mũ bảo hiểm không chất lượng bị phạt là mục đích bảo vệ người dân, bảo vệ chính mình thôi.

Chia sẻ trang này