ACV chân sóng mới

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ngokha5566, 19/11/2025.

7224 người đang online, trong đó có 67 thành viên. 06:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 2151 lượt đọc và 22 bài trả lời
  1. ngokha5566

    ngokha5566 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2020
    Đã được thích:
    436
    Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) là doanh nghiệp có vị thế độc quyền trong lĩnh vực quản lý, khai thác hạ tầng hàng không dân dụng. ACV hiện vận hành 22 sân bay trên toàn quốc, trong đó có 9 sân bay quốc tế. Đây là một lợi thế gần như không thể thay thế trong chuỗi giá trị hàng không – du lịch của Việt Nam.

    Ngành hàng không Việt Nam đang ở giai đoạn hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch. Tăng trưởng GDP ổn định, nhu cầu du lịch nội địa và quốc tế tăng nhanh, cùng xu hướng mở rộng kết nối với các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, là những yếu tố tạo động lực bền vững cho ACV.

    2. Động lực tăng trưởng trung và dài hạn
    Năm 2025, sản lượng hành khách quốc tế tăng hơn 15%, trong khi nội địa tăng khoảng 5%. Đặc biệt, nhóm khách quốc tế có mức phí phục vụ trung bình cao hơn nhiều (16 USD/hành khách so với 75.000 đồng nội địa), giúp doanh thu ACV tăng cả về lượng và chất.

    Nút thắt lớn nhất của ACV nhiều năm qua là giới hạn hạ tầng, đặc biệt tại hai cảng trọng điểm là Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Tuy nhiên, những dự án chiến lược đang dần tháo gỡ vấn đề này:

    Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất (đưa vào hoạt động từ tháng 4/2025) tăng thêm 20 triệu khách/năm, giải tỏa quá tải nội địa.

    Mở rộng nhà ga T2 Nội Bài (dự kiến hoàn thành cuối năm 2025) tăng công suất từ 10 lên 15 triệu khách/năm.

    Sân bay Long Thành giai đoạn 1 (dự kiến khai thác giữa 2026) với công suất 25 triệu khách/năm, giải quyết triệt để tình trạng quá tải ở khu vực phía Nam.

    Việc mở rộng đồng loạt này không chỉ giúp tăng năng lực phục vụ mà còn mở ra cơ hội cho các hãng hàng không mở thêm đường bay quốc tế, gia tăng tần suất và mở rộng thị phần. Đây chính là động lực tăng trưởng dài hạn quan trọng nhất cho ACV.

    3. Yếu tố tài chính và tác động tỷ giá
    ACV đang có khoản vay khoảng 60 tỷ Yên Nhật, tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng. Tỷ giá JPY/VND là biến số ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh. Sau khi đồng Yên lên đỉnh vào cuối quý II/2025, tỷ giá đã hạ khoảng 6%, giúp ACV có khả năng ghi nhận lãi tỷ giá khoảng 600 tỷ đồng trong quý IV, bù lại khoản lỗ hơn 700 tỷ đồng ở quý II.

    Nếu tỷ giá duy trì ổn định hoặc giảm nhẹ trong nửa cuối năm, lợi nhuận ACV sẽ phản ánh đúng hơn kết quả hoạt động thực tế, thay vì bị méo do biến động tài chính ngắn hạn.
    ThanTuDoonedream thích bài này.
  2. zin0zin

    zin0zin Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2020
    Đã được thích:
    57
    Tình hình nhìn chung là cũng ok, thấy số liệu du khách quốc tế cũng tăng mạnh. Hiệu quả kinh doanh theo BC thì cũng khá tốt. Chắc phải chờ thêm gió đông, :D.
    ThanTuDo thích bài này.
  3. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    6.908
    chỉ số acv khá ok nhỉ, mỗi tội cp ko có sóng, chị thảo và hvn phi ầm ầm acv cứ ị ra lạ thật
    ThanTuDoftu_2123 thích bài này.
  4. madtrader

    madtrader Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/03/2016
    Đã được thích:
    115
    vì nó đang là chủ đầu tư 1 loạt dự án lớn trọng điểm,chả có cp nào đang giai đoạn đầu tư lớn mà có sóng sánh cả
    ThanTuDoftu_2123 thích bài này.
  5. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    6.908
    Thế khi nào có sóng cụ?
    ThanTuDo thích bài này.
  6. ftu_2123

    ftu_2123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2024
    Đã được thích:
    126
    Chuẩn bác
    ThanTuDo thích bài này.
  7. tuan1588

    tuan1588 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2023
    Đã được thích:
    86
    Các quỹ ngoại nhận cổ tức bằng CP nhiều quá, đang cân đối lại danh mục ĐT, bán bớt theo tỷ lệ nên giá giảm. NN bán xong chắc tăng ngay.
    HVN cũng vậy, hàng mua rẻ 10k mới về, ai chả bán bớt lấy tiền chở TT chỉnh.
  8. madtrader

    madtrader Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/03/2016
    Đã được thích:
    115
    khi dự án xong,doanh thu/lợi nhuận tăng trưởng chứng minh doanh nghiệp đầu tư hiệu quả....case study nhìn HPG thôi là đủ.Mọi vấn đề phải xuất phát từ gốc
  9. dautudichthuc

    dautudichthuc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    6.908
    19 nay chuyến bay đầu tiên long thành rồi cụ
  10. madtrader

    madtrader Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/03/2016
    Đã được thích:
    115
    ok !

Chia sẻ trang này