Ăn TCB 60% trong 5 tháng. Giờ ngấm bắn SAB

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bond_9968, 22/05/2024.

6748 người đang online, trong đó có 871 thành viên. 12:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 29590 lượt đọc và 173 bài trả lời
  1. bond_9968

    bond_9968 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/11/2014
    Đã được thích:
    2.591
    Link mở mua TCB lúc cuối năm 2023
    https://f319.com/threads/ssi-co-dang-de-mua-khi-gia-cao-hon-tcb.1855341/

    - SAB trên bctc riêng thì Q1 doanh thu đạt 9.130 tỷ tăng trưởng 16% và lnst đạt 937 tỷ tăng trưởng 20% so với cùng kỳ. Chú ý đây là con số ko phải hợp nhất nhé. Con số này cho thấy ngành cốt lõi bia của SAB vẫn tăng trưởng bất chấp Nghị định 100

    - ĐHCĐ thông qua kế hoạch cổ tức 35% tiền, ngon quá. Từ lúc thành lập TTCK tới nay chưa bao giờ thấy dòng trụ cho tỷ suất cổ tức cao như này.

    Vì sự tăng trưởng ổn định của SAB tôi vẫn mong muốn các vị đừng bao giờ sửa Nghị định 100, bởi vì XH bây giờ đã hình thành thói quen đã nhậu thì đi grab, quả thật tôi đã thế này 2 năm rồi, những người bạn tôi cũng thế, điều này cho thấy văn hóa nhậu thì đi grab đã hình thành. Mà mõi khi đã đi grap rồi thì uống nhiều hơn so với lúc cầm lái xe.

    https://thanhnien.vn/co-chut-xiu-ruou-bia-lam-gi-khong-lam-chu-duoc-tay-lai-185240522164810932.htm
    Last edited: 22/05/2024
  2. chuki

    chuki Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2010
    Đã được thích:
    15.401
    Ăn nhiều trả bớt cho nhẹ bụng
    namho995Soigia271 thích bài này.
  3. bond_9968

    bond_9968 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/11/2014
    Đã được thích:
    2.591
    Phe chạy xe grab hãy lobby mạnh đô vào nhé, Nghị định 100 mà sửa thì đói đó.:))
    --- Gộp bài viết, 22/05/2024, Bài cũ: 22/05/2024 ---
    Dạo này nắm cổ nào? Chưa thấy bạn khen được cổ nào.
    Soigia271chuki thích bài này.
  4. bond_9968

    bond_9968 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/11/2014
    Đã được thích:
    2.591
    'Có chút xíu rượu bia làm gì không làm chủ được tay lái'

    [​IMG]
    Lê Hiệp
    - lehiepthanhnien@gmail.com

    22/05/2024 17:16 GMT+7
    Chia sẻ
    Nhiều đại biểu Quốc hội vẫn băn khoăn với quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn với lái xe, nhất là với xe máy là loại phương tiện phổ biến ở nông thôn và cho rằng cần nghiên cứu để quy định phù hợp hơn với thực tiễn.

    Chiều 22.5, nêu ý kiến góp ý dự thảo luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Phó chủ tịch chuyên trách kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn (đại biểu Quốc hội đoàn Bình Dương) cho rằng quy định cấm tuyệt đối hay có ngưỡng nào đó với nồng độ cồn khi lái xe đều "có mặt đúng, có cái chuẩn của nó”.

    [​IMG]
    Đại biểu Trần Công Phàn phát biểu tại phiên thảo luận

    GIA HÂN

    “Theo tôi biết, trên thế giới chỉ hơn 20 nước cấm tuyệt đối. Khi cấm tuyệt đối nồng độ cồn dường như chúng ta chưa đánh giá tác động ảnh hưởng tới vấn đề truyền thống, phong tục tập quán. Thậm chí, nhiều khi muốn uống một chút rượu, bia để đảm bảo tập tục rất hay nhưng một chút lại không được”, ông Phàn nói.

    Từ đó, ông Phàn đề nghị ban soạn thảo hết sức cân nhắc, chọn phương án nào cho phù hợp thực tiễn. Và nếu cần thiết thì thiết kế 2 phương án xin ý kiến đại biểu Quốc hội.

    “Phương án nào đa số thì làm theo, còn phân tích thì mỗi cái đều có lý lẽ của nó”, ông Phàn đề nghị.

    Bày tỏ quan điểm về nội dung này, đại biểu Phạm Văn Hoà (đoàn Đồng Tháp) cũng dẫn số liệu trên thế giới chỉ 23 quốc gia cấm tuyệt đối, còn các nước xung quanh Việt Nam vẫn cho phép lái xe trong ngưỡng nồng độ cồn nào đó.

    [​IMG]
    Đại biểu Phạm Văn Hòa cho rằng quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn chưa hợp lý, nhất là với thực tế nông thôn

    GIA HÂN

    “Có đại biểu dẫn số liệu từ báo cáo cho thấy 90% tai nạn giao thông xảy ra do ý thức, nhận thức của người tham gia giao thông chứ không phải do uống rượu, bia. Say xỉn lái xe mới không làm chủ được tay lái, còn có hơi chút xíu rượu thì làm gì mà không làm chủ được. Đa phần người dân ở nông thôn đều chạy bằng xe máy, họ làm gì có tiền đi xe dịch vụ. Nên cho phép có ngưỡng nào đó với lái xe máy theo quy định của luật Giao thông đường bộ năm 2008 là phù hợp, còn cấm tuyệt đối thì quá cứng nhắc”, ông Phạm Văn Hòa nhìn nhận.

    Uống ly rượu không ảnh hưởng hành vi, còn giúp cường tráng cơ thể
    Tương tự, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau Nguyễn Quốc Hận bày tỏ đồng tình với quy định cấm nồng độ cồn với lái xe với mục tiêu đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông do không điều khiển được hành vi mà bia rượu gây ra.

    Tuy nhiên, ông Hận cho rằng, trong thực tế trà, rượu từ lâu đã thành một văn hóa ứng xử của người Việt. Nhưng không phải bất cứ nơi đâu, đặc biệt là các vùng quê hẻo lánh đều có phương tiện giao thông công cộng như xe ôm, grab hay taxi.

    Ông Hận cũng phản ánh thực trạng khác là nhiều người uống bia từ hôm trước nhưng hôm sau vẫn còn nồng độ cồn trong hơi thở. Thậm chí, ăn một số loại trái cây có khả năng lên men thì trong hơi thở cũng có nồng độ cồn.

    [​IMG]
    Đại biểu Nguyễn Quốc Hận kiến nghị có quy định phù hợp để không cản trở hoạt động bình thường của xã hội

    GIA HÂN

    "Có những người mặc dù uống ly rượu nhưng không làm ảnh hưởng đến hành vi mà còn có thể giúp cường tráng thêm cơ thể, như mỗi ly rượu trong bữa ăn giúp các cụ ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn, khỏe mạnh hơn", ông Hận nói.

    Khẳng định không có ý dung túng các hành vi lạm dụng rượu, bia gây mất trật tự an toàn giao thông, song đại biểu đoàn Cà Mau đề nghị quy định tại dự thảo luật điều chỉnh thế nào để không cản trở các hoạt động bình thường của xã hội, từ văn hóa ứng xử đến phát triển kinh tế - xã hội.

    Ông Hận cũng dẫn chứng việc Ủy ban châu Âu khuyến nghị các thành viên áp dụng mức cho phép thông thường không vượt quá 0,5 mg cồn/ml máu. Mỹ, Pháp thì khuyến cáo cụ thể là mỗi ly rượu làm tăng nồng độ cồn trung bình từ 0,2 - 0,25 mg, do đó, 2 ly rượu là đủ để đạt 0,5 mg cồn/ml máu, để người tham gia giao thông biết mình có thể uống được bao nhiêu ly rượu là vừa.


    Do còn nhiều ý kiến khác nhau nên ông Hận cũng đề nghị xin ý kiến đại biểu Quốc hội trước khi biểu quyết thông qua.

    Trong khi đó, đại biểu Trần Văn Cảnh (đoàn Bình Định) thì đồng tình với quy định đã uống rượu bia thì không lái xe. Tuy nhiên, ông Cảnh cho rằng, việc xử lý nồng độ cồn vừa qua bức xúc là bởi Nghị định 100 phạt rất nặng. "Uống một chút xíu rượu, bia cũng bị thu bằng", ông Cảnh nói.

    Từ đó, đại biểu Cảnh đề nghị, sau khi luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ được thông qua thì Chính phủ sửa Nghị định 100 để xử phạt nồng độ cồn theo hướng xử lý hành chính để nhắc nhở chứ không thu bằng lái. "Tôi nghĩ như vậy sẽ giải quyết được cái bất cập hiện nay", ông Cảnh nói.

    Quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn là vấn đề gây tranh luận kể từ khi Chính phủ trình dự án luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ cuối năm ngoái. Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn với lái xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng. Đối với người lái xe mô tô, xe gắn máy, luật quy định ngưỡng là 50 mg/100 ml máu hoặc 0,25 mg/l khí thở.

    Tuy nhiên, luật Phòng, chống tác hại rượu bia năm 2019 quy định cấm người điều khiển phương tiện giao thông (bao gồm tất cả các phương tiện nói trên) mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.
    Soigia271LenThangDung thích bài này.
  5. chuki

    chuki Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2010
    Đã được thích:
    15.401
    Khen thì có no bụng đau,3V cũng khen đầy trên F ấy mà toàn cắt chym
    --- Gộp bài viết, 22/05/2024 ---
    Bác qua pic SAB có các hành khách 3V trên đó,lên đó nghe họ khen như lúc trên tàu 3V khen đủ thứ hằng ngày.
    namho995Soigia271 thích bài này.
  6. bond_9968

    bond_9968 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/11/2014
    Đã được thích:
    2.591
    MMs phát tin hiệu cả 2 trang báo nổi tiếng đều đã dọn đường
    :D:D:D:D:D

    https://tuoitre.vn/dai-bieu-lo-bi-p...i-nan-giao-thong-co-con-20240522194137255.htm

    Đại biểu lo bị ‘phạt oan’ vì cồn nội sinh, muốn có ngưỡng, công. an nói 20% tai nạn giao thông có cồn
    [​IMG]
    NGỌC AN


    [​IMG]
    Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần có quy định cụ thể đối với trường hợp phát hiện cồn nội sinh, cũng như cân nhắc quy định cấm tuyệt đối mà cần có ngưỡng nhất định.

    [​IMG]

    Đại biểu Trần Văn Tuấn - Ảnh: Quochoi.vn

    Chiều 22-5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

    Mặc dù nhất trí với quy định cấm điều khiển phương tiện giao thông khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn để giảm tai nạn giao thông, song đại biểu Trần Văn Tuấn (Bắc Giang) đặt câu hỏi: quy định cấm trên đã thực sự đầy đủ, chặt chẽ hay chưa?

    Cần quy định chi tiết về cồn nội sinh?
    “Liệu có dẫn đến việc có trường hợp bị xử lý oan sai hay không, nhất là đối với những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nội sinh, không phải do sử dụng rượu, bia hoặc đồ uống có cồn trước đó” - đại biểu Tuấn đặt vấn đề.

    Ông Tuấn dẫn ra báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã khẳng định về nồng độ cồn nội sinh đến thời điểm hiện nay chưa có căn cứ rõ ràng và thực tiễn phát hiện là rất hiếm, có thể trao đổi với lực lượng chức năng để kiểm tra lại bằng quá trình xét nghiệm máu nhằm không làm sai lệch kết quả xử lý.

    “Nhưng kết quả xét nghiệm máu có thực sự chính xác hay không? Trường hợp nào thì cần kiểm tra lại qua xét nghiệm máu? Đây là những vấn đề cần được quy định chặt chẽ trong luật để tránh việc xử lý oan sai đối với những người không uống bia, rượu và đồ uống có cồn khác khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông” - đại biểu nêu.

    Theo đó, đại biểu đề nghị cần nghiên cứu nội dung này, giao cho Chính phủ quy định chi tiết trường hợp cần xác định và cách thức xác định nồng độ cồn nội sinh đối với người bị bệnh khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

    Đại biểu Nguyễn Quốc Hận (Cà Mau) cũng chỉ ra một thực trạng khác là nhiều người uống rượu bia từ hôm trước nhưng hôm sau vẫn còn nồng độ cồn trong hơi thở.


    Thậm chí ăn một số loại trái cây có khả năng lên men thì trong hơi thở cũng có nồng độ cồn. Vì vậy, luật cần điều chỉnh để không cản trở các hoạt động bình thường của xã hội.

    Trong khi đó, nhiều đại biểu kiến nghị cần cân nhắc phương án cấm tuyệt đối việc sử dụng bia khi lái xe mà nên có ngưỡng nhất định.

    Đại biểu Phan Văn Hòa (Đồng Tháp) cho hay có 23 quốc gia áp dụng cấm tuyệt đối. Vì vậy, nên áp dụng một ngưỡng nhất định về nồng độ cồn để phù hợp với văn hóa và đời sống xã hội.

    Đưa ra hai phương án để đại biểu lựa chọn theo đa số
    "Nếu có chút xíu nồng độ cồn trong người làm gì mà không làm chủ được tay lái. Hiện đa phần người dân, đặc biệt ở nông thôn đều có xe gắn máy, đám tiệc, lễ lộc, quan hệ, giao lưu đều đi xe gắn máy. Vì vậy cần cho phép có một ngưỡng nào đó thì không bao giờ tham gia giao thông bị tai nạn, nên cần nghiên cứu lại" - ông Hòa nói.

    [​IMG]
    Đại biểu Trần Công Phàn đề nghị có phương án để đại biểu lựa chọn - Ảnh: Quochoi.vn

    Đồng tình ý kiến này, đại biểu Trần Công Phàn (Bình Dương) cho rằng phương án cấm tuyệt đối được đưa ra nhưng “có vẻ” chưa đánh giá tác động ảnh hưởng tới vấn đề truyền thống, phong tục tập quán.

    Vì vậy, ông đề nghị cơ quan soạn thảo hết sức cân nhắc chọn một phương án cho phù hợp, hoặc có thể đưa ra hai phương án để xin ý kiến đại biểu và lấy theo đa số.

    Trong khi đó, đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định) cho rằng vừa qua có những bức xúc khi nghị định 100 phạt rất nặng, uống một chút cũng bị tịch thu bằng. Vì vậy, đại biểu đề nghị để người dân đồng thuận phần lớn thì sau khi thông qua, nghị định 100 sẽ sửa, phân hóa, nếu uống mức thấp chỉ phạt hành chính để nhắc nhở và không thu bằng lái sẽ giải quyết được bất cập hiện nay.

    Giải trình vấn đề này, ông Lê Tấn Tới - chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh - dẫn ra báo cáo của Bộ ******* cho hay từ tháng 6-2022 đến tháng 12-2023, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông đường bộ liên quan đến rượu, bia chiếm 20% tổng số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ, với 80% là lỗi do người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu, bia gây ra.

    "Chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan soạn thảo và các cơ quan hữu quan, đặc biệt là cơ quan chuyên môn tiếp tục khảo sát, thu thập số liệu và đánh giá thêm" - ông Tới nói.
    Soigia271 thích bài này.
  7. Gatini

    Gatini Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/08/2020
    Đã được thích:
    6.357
    Lên luôn bác chủ :drm
    bond_9968 thích bài này.
  8. bond_9968

    bond_9968 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/11/2014
    Đã được thích:
    2.591
    Mỗi lần tôi đi grab để nhậu thì tôi thường uống nhiều hơn 50% so với lúc tôi nhậu mà tự lái xe. Thường tôi uống 10 lon nếu tự lái xe, giờ đi grab toàn uống trên 15 lon. Bạn có như vậy ko?
    --- Gộp bài viết, 22/05/2024, Bài cũ: 22/05/2024 ---
    Mấy ông bạn nhậu cứ nói đi grab về mà, uống đi, xõa đi cho đã. Sao mà từ chối được.
    Soigia271, QuynnGatini thích bài này.
  9. Gatini

    Gatini Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/08/2020
    Đã được thích:
    6.357
    người Việt mình đang dần hình thành 1 thói quen mới từ khi nghị định 100 ra, rồi sẽ ổn định :D
    bond_9968 thích bài này.
  10. Equinox

    Equinox Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2020
    Đã được thích:
    648
    Case thú vị đấy, theo dõi và chờ đợi :)
    bond_9968Soigia271 thích bài này.

Chia sẻ trang này