Bác nào hôm trước rêu rao VSP lãi khủng vào đây cho mấy roi! Lừa anh em đến thế là cùng...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi erwinrommel, 02/02/2009.

6681 người đang online, trong đó có 999 thành viên. 13:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2039 lượt đọc và 17 bài trả lời
  1. erwinrommel

    erwinrommel Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/07/2008
    Đã được thích:
    0
    Bác nào hôm trước rêu rao VSP lãi khủng vào đây cho mấy roi! Lừa anh em đến thế là cùng...

    Lỗ lòi tói 58 tỷ Q4/2008. May mà không nghe các bác xui dại ôm thêm vào trước Tết. Còn vài trăm cổ cũng đủ xuống hố rồi...

  2. 12beno1

    12beno1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Đã được thích:
    0
    đúng đấy, con lợn thất đức nào tung tin, làm em giờ sặc gạch!
  3. cofdness

    cofdness Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/07/2008
    Đã được thích:
    1.064
    Con này lởm từ lâu rồi.
  4. Zhonggua

    Zhonggua Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/10/2007
    Đã được thích:
    0
    ủa? các bác vẫn còn ngạc nhiên hả? cách đây gần nửa năm em đã cảnh báo các bác rồi mà. Em lại hỏi lại câu này đã hỏi các đác trong topic cách đây nửa năm đó, khi các bác còn đang lăng xe điên cuồng con này:
    Các bác có tin VSP sẽ về 3x không? hehehe.
    Hồi đó có mấy bác bảo về 5x sẽ tất tay. Thế đã tất tay chưa????
  5. caothu2008

    caothu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Đã được thích:
    12
    Qua đỉnh là dốc thẳng đứng


    Từ đỉnh cao giá cước thuê tàu chuyến, thuê tàu định hạn, đến cuối năm 2008, các bảng chào giá dịch vụ này đã rơi xuống mức thấp nhất so với nhiều năm trở lại đây.


    Báo cáo của Vinalines nhận định: ?oChuyên chở hàng hóa vận tải bằng đường biển trên thế giới giảm sút nhanh chóng?.


    Trong khi đó, do sự tăng trưởng nóng của giai đoạn trước khiến đầu tư đội tàu trên thế giới tăng mạnh, các tàu liên tục được xuất xưởng dẫn tới tình trạng nhất thời dư thừa tấn trọng tải.


    Cung vượt xa cầu nên giá cước và giá cho thuê tàu đang giảm mạnh, đặc biệt là với hàng rời.


    Sau khi đạt mức kỷ lục 12.000 điểm vào tháng 6/2008, sau hơn 4 tháng, chỉ số giá cước hàng khô BDI đã giảm hơn 90% xuống còn 829 điểm. Theo thống kê của Vinalines, chỉ số cước của loại tàu panamax vào tháng 6/2008 đạt khoảng 11.800 điểm, cỡ tàu capesize hơn 19.000 điểm, cỡ tàu handysize khoảng 3.450 điểm, nhưng đến tháng 12/2008, các chỉ số này đã giảm tương ứng còn 543 điểm, 1.476 điểm và khoảng 400 điểm.


    Lý giải cho nguyên nhân sụt giảm "khủng khiếp" này, ông Mai Văn Phúc cho rằng suy thoái kinh tế đã tác động mạnh tới các trung tâm kinh tế lớn của thế giới như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản... nên tác động mạnh tới hoạt động giao thương. Liên quan đến vận tải hàng hóa giữa các khu vực nên vận tải biển chịu tác động rất nhanh.


    Khủng hoảng tài chính toàn cầu cũng ảnh hưởng đến tình hình trong nước, khiến cho hoạt động sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa bị đình trệ. Giai đoạn nửa cuối năm 2008, nhu cầu vận tải nội địa cũng vì thế bị giảm sút, cạnh tranh gay gắt hơn.


    Theo ông Bùi Văn Chung, Phó Tổng giám đốc Vinalines, hiện giá cước của loại tàu trọng tải lớn trên một số tuyến đã giảm xuống dưới giá thành vận tải nhưng vẫn không có đủ hàng vận chuyển. Nếu có thì cũng trong tình trạng càng chạy càng lỗ vì thu không đủ bù chi.


    Ngay tại thời điểm này, nhiều chủ tàu đã không thể trang trải được chi phí về thuyền viên, vật tư, lãi vay? ?oCác doanh nghiệp đang phải chống chọi với giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay?, ông Chung nói.


    ?oTrong năm 2009, mức cước các doanh nghiệp có thể đàm phán được sẽ giảm rất thấp, thậm chí có thể không tìm được người thuê tàu?, ông Mai Văn Phúc nhận định.


    Bi quan hơn, đại diện nhiều doanh nghiệp thậm chí không còn hy vọng thoát được giai đoạn khó khăn này với ít ?omất mát? nhất. Ông Vũ Hữu Chỉnh cho rằng khó khăn hiện nay có nguy cơ kéo dài tới hết năm 2009, đẩy nhiều doanh nghiệp vào tình trạng mất khả năng thanh toán và trả nợ, dẫn tới phá sản.


    Vinalines ngay lập tức điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2009 giảm khoảng 10% về sản lượng, 15% về doanh thu, và lợi nhuận theo kế hoạch chỉ còn ước chừng 60% so với thực hiện của năm 2008. Nối tiếp theo theo là hàng loạt các doanh nghiệp trực thuộc.

    VSP năm 2009 sẽ còn trượt dài 3x chưa phải là đáy đâu về 1x đó . Kiểm chứng các pác
  6. oliver1080

    oliver1080 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/11/2008
    Đã được thích:
    0
    Có gì lạ đâu nhỉ. KLS là một ví dụ. Lỗ mà nhiều tay cơ vẫn ăn đủ đấy thôi.
  7. BIoomerg

    BIoomerg Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/12/2008
    Đã được thích:
    0
    Ngày mai ... tỉnh cơn mơ... chạy ... liệu còn kịp ko ?

    dấu hiệu cho cuộc tháo chạy đãm máu về 245 vào cuối phiên 2/2/2009 đã rõ ràng , tin hỗ trợ đã hết .... Cầm cp bây giờ để làm gì đây ?
  8. BloodOrchid

    BloodOrchid Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Đã được thích:
    0
    VSP dư bán sàn 100K
  9. prp

    prp Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Đã được thích:
    0
    VSP: Báo cáo tài chính quý 4 năm 2008
    FileUpload/VSP_BCTC_Q42008.xls
    Mặc dù lỗ quý IV song kết quả kinh doanh năm 2008 của CTCP Đầu tư và vận tải dầu khí Vinashin (mã VSP) đều vượt kế hoạch và tăng trưởng mạnh so với năm 2007.



    CTCP Đầu tư và vận tải dầu khí VINASHIN (mã VSP) công bố kết quả kinh doanh năm 2008.


    Theo đó, tổng doanh thu quý IV/2008 của VSP đạt 404,91 tỷ đồng, song do giá vốn hàng bán tăng mạnh và phải trả lãi vay hơn 56 tỷ đồng nên trong quý IV công ty lỗ 58,1 tỷ đồng.


    Tuy nhiên lũy kế cả năm 2008, các kết quả kinh doanh của VSP vẫn tăng trưởng mạnh so với năm 2007.

    Cụ thể, tổng doanh thu năm 2008 của VSP đạt 1.600,5 tỷ đồng, gấp 2 năm 2007, vượt 14,3% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế năm 2008 của công ty đạt 294,9 tỷ đồng, gấp 4 lần năm 2007, tăng 56% kế hoạch.


    Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) của công ty năm 2008 là 21.593 đồng/CP, năm 2007 là 12.844 đồng/CP.


    Lợi nhuận công ty giảm là do sau khi hợp nhất với Công ty Gas Phương Bắc và Công ty TNHH 1 thành viên Vận tải biển Nam Việt (gọi tắt là Công ty VTB Nam Việt), kết quả kinh doanh của VSP đã bị ảnh hưởng từ các công ty con, chủ yếu là Công ty VTB Nam Việt.

    Linh xem chi tiết và download BCTC Q4 năm 2008 http://bsi.com.vn/ViewNewsCompany.aspx?idnews=21925
  10. Rothschild

    Rothschild Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/10/2008
    Đã được thích:
    3
    Chà nhiều người thù hằn VSP quá nhỉ? Đúng là quả đắng.
    Đề nghị các bác kiểm tra lại Baltic Dry Index nhé. Hôm qua xem trên Bloomberg thấy nó tăng 100% so với đáy hồi tháng 9 rồi đấy. Các bác cứ ngồi đấy mà làm chim nhợn.

Chia sẻ trang này