Bài của chú phỉnh rất xuất sắc: Tăng giá xăng để tránh giảm phát

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Hip_Zit, 20/04/2012.

2900 người đang online, trong đó có 75 thành viên. 05:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1068 lượt đọc và 12 bài trả lời
  1. Hip_Zit

    Hip_Zit Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/06/2011
    Đã được thích:
    1
    Lạm phát là con ma dọa cả thế giới ngất lên ngất xuống trong mấy năm qua. Tuy nhiên, trong kinh tế học, giảm phát còn đáng sợ hơn lạm phát gấp mấy tỷ lần. Nếu lạm phát ảnh hưởng xấu tới nền KT, giảm phát bóp chết tươi nền KT.

    Dù đã tăng xăng 1 phát vào tháng 2, khiến CPI tháng 3 bềnh được chút là 0.16%, nhưng CPI tháng 4 lại giảm thê thảm mới khốn nạn. Hơn chục năm, Hà Nội chưa từng chứng kiến tháng nào có CPI âm giống tháng 4 này. Chú phỉnh đã phản ứng rất chuẩn xác: tăng giá xăng thêm phát nữa. Chú Ba đã chém: làm thế nào tăng trưởng CPI phải dương, tăng trường GDP phải hơn 6% thì làm. Thank our God (A Di Đà Phật?), 2 chỉ tiêu này lại cùng chiều. Thế thì đơn giản quá rồi.

    Hoan hô chú phỉnh.

    Nhìn sang Triều Tiên đê anh em!

    Hình ảnh về Triều Quốc rất ít, và lần nào cũng khiến tôi dưng dưng xúc động. Tôi thèm được một tuần ở Triều Quốc, được ở Bình Nhưỡng, thủ đô đẹp long lanh soi bóng xuống mặt sông, tĩnh lặng và êm đềm gần như tuyệt đối chỉ với xe đạp. Việt nam 30 năm trước cũng không có cảnh đó. Năm 1982, Hà Nội đầy rẫy xe mô kích và Pơ Giô 102, 103, Ba Bét Nhè v.v

    Tôi nghĩ, nếu giá xăng tiếp tục được đẩy lên tầm 40K/lít, chúng ta sẽ đuổi kịp chất lượng sống của ông bạn Triều Tiên. Cần quái gì phải dùng những cụm từ thiếu quyết đoán như hạn chế, không khuyến khích?. Thay vào đó chỉ 1 từ thôi: CẤM! Giá 40K/lít sẽ tương đương với 1 lệnh cấm. Chỉ cần phải giải một bài toán là hạn chế xăng từ khắp thế giới nhập lậu vào Việt Nam.
  2. tvtu45

    tvtu45 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/05/2010
    Đã được thích:
    89
    giảm phát do sức tiêu thụ giảm là chủ yếu .
    Mặt khác tăng cao quá roài thì phải giảm thoai .
    Nhân cơ hội này , chúng móc túi cô bác
  3. luuxa

    luuxa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2011
    Đã được thích:
    2.197
    Lay bac hang hoa bi gio ko ai mua,doang nghiep hap hoi,bay gio tang gia xang, dan buoc phai chi cho di chuyen nhieu hon, hang hoa cung phai tang gia len,ben mua ko co tien ben ban tang gia--------->die
  4. vaidaichua

    vaidaichua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2011
    Đã được thích:
    464
    Một giải pháp mà pak Thăng Đinh chưa nghĩ tới về vấn đề giảm ách tắc giao thông có lẽ là tăng giá xăng

    Muốn giảm kẹt xe ko jì ngon bằng tăng 1 phát lên 50.000đồng/lít

    Đảm bảo đường phố sẽ sạch trơn, đỡ bụi kẹt xe, tiết kiệm phải đầu tư xây dựng mới hạ tằng cho quốc gia ... khà khà.. đơn giản mà hiệu quả, các pak ấy phải gọi em bằng cụ =))

    NHNN đỡ phát hành tiền lẻ thối chi cho mệt >:)

    Chống được giảm phát cho nền kinh tế[:D] yeh yeh [r2)][r2)]
  5. RollRoyces

    RollRoyces Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    11/03/2011
    Đã được thích:
    105
    Tăng giá xăng để chống giảm phát =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
  6. nhimcon2010

    nhimcon2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2010
    Đã được thích:
    2.727
    Die là die thế nào, lương tăng, hàng hóa km mua 1 cho 2 , ngân hàng cho tiêu thoải con gừ mái ( Mở thẻ tiêu dùng toàn sale off 20-30% nhé) ! Đời là mấy tí , cứ ăn chơi đi cho Sướng ! [r2)][r2)][r2)]
  7. baby07

    baby07 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/11/2010
    Đã được thích:
    23
    Theo kế hoạch, sáng nay (20/4), Công ty cổ phần Chứng khoán Kim Long (KLS) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2012. Tuy nhiên, số lượng cổ đông đến tham dự chỉ đạt 39,94%, không đủ tỷ lệ 65% theo luật định, nên đại hội không thể tiến hành. KLS thông báo dời đại hội sang ngày thứ hai tuần tới, tức 23/4.

    Trong tờ trình được phát tại đại hội cổ đông, năm 2011, công ty dự kiến sẽ không chia cổ tức. Định hướng phát triển, nhiệm vụ năm 2012 trong tờ trình có viết công ty tiếp tục mở rộng hoạt động và có lãi. Tuy nhiên, con số doanh thu, lợi nhuận...không được HĐQT đưa ra.

    (Theo TTVN)

    Nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam khi mua cổ phiếu thậm chí chẳng thèm quan tâm đến doanh nghiệp làm ăn ra sao mà chỉ xem cổ phiếu có đội lái làm giá hay không. Bảo sao không chít.
  8. phim115

    phim115 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/03/2012
    Đã được thích:
    1
    Tin tôi nói, đừng xem tôi làm, kỳ lắm
  9. Hip_Zit

    Hip_Zit Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/06/2011
    Đã được thích:
    1
    Nhìn sang Triều Tiên đê anh em!

    Hình ảnh về Triều Quốc rất ít, và lần nào cũng khiến tôi dưng dưng xúc động. Tôi thèm được một tuần ở Triều Quốc, được ở Bình Nhưỡng, thủ đô đẹp long lanh soi bóng xuống mặt sông, tĩnh lặng và êm đềm gần như tuyệt đối chỉ với xe đạp. Việt nam 30 năm trước cũng không có cảnh đó. Năm 1982, Hà Nội đầy rẫy xe mô kích và Pơ Giô 102, 103, Ba Bét Nhè v.v

    Tôi nghĩ, nếu giá xăng tiếp tục được đẩy lên tầm 40K/lít, chúng ta sẽ đuổi kịp chất lượng sống của ông bạn Triều Tiên. Cần quái gì phải dùng những cụm từ thiếu quyết đoán như hạn chế, không khuyến khích?. Thay vào đó chỉ 1 từ thôi: CẤM! Giá 40K/lít sẽ tương đương với 1 lệnh cấm. Chỉ cần phải giải một bài toán là hạn chế xăng từ khắp thế giới nhập lậu vào Việt Nam.
  10. carong9999

    carong9999 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/04/2012
    Đã được thích:
    0
    Hi bác
    Bác nói chính xác. Kinh tế học cho rằng giảm phát nguy hiểm hơn lạm phát rất nhiều, vì lạm phát chỉ cần siết cung tiền, giảm chi tiêu công là sẽ trị được ngay; còn giảm phát thì ảnh hưởng tới công ăn việc làm, phát triển kinh tế...và không phải cung tiền ra là hết giảm phát ngay mà nó cần thời gian rất lâu.
    Tuy vậy, tăng giá xăng để tăng lạm phát, làm tăng GDP thật ra là không đúng. Vì GDP tăng là do nền kinh tế thật tăng trưởng, không phụ thuộc vào chỉ số cpi (mặc dù rằng tăng trưởng thì kéo theo lạm phát vì cầu tiêu dùng tăng). Tăng giá xăng trong thời điểm này là lựa chọn rất đúng của CP vì không sợ bị tâm lý "tát nước theo mưa", kg đẩy CPI tăng.

Chia sẻ trang này