"Bầu chọn Vịnh Hạ Long": Cả Quốc Gia đang bị lừa?!

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Brad_Pitt, 06/11/2011.

9495 người đang online, trong đó có 397 thành viên. 19:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 6808 lượt đọc và 82 bài trả lời
  1. Brad_Pitt Thành viên gắn bó với f319.com

    "BẦU CHỌN VỊNH HẠ LONG": CẢ QUỐC GIA ĐANG BỊ LỪA?..


    [​IMG]Tổ chức lừa tiền thế giới

    New7Wonders.com chỉ là ý tưởng "kinh doanh" của một người Canada gốc Thụy Sĩ, tên là Bernard Weber.

    Đây là Website của một tổ chức tư nhân, đặt trụ sở tại Thụy Sĩ (New Open World), chứ không phải của một dự án của một Chính phủ hay Tổ chức uy tín nào trên thế giới.

    Bằng khả năng quảng bá, marketing khéo léo, cộng với cách chọn tên của dự án "New 7 Wonders of Nature", "7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới", Bernard Weber đã đánh vào lòng tự hào dân tộc, lôi kéo và đánh lừa được rất nhiều phương tiện truyền thông, thậm chí cả các Ban ngành về tài nguyên thiên nhiên và du lịch ở nhiều nước trên thế giới (nhất là các nước nghèo, có hiểu biết và dân trí thấp).

    Bên ngoài, tay lừa đảo Weber tuyên bố rằng dự án của mình “phi lợi nhuận”, nhưng cái sự “phi lợi nhuận” đó giúp hắn kiếm bộn tiền. Mỗi địa danh tham gia phải … kí hợp đồng và đóng cho tổ chức 5k USD/tháng. Các website khác muốn sử dụng các nội dung về các thắng cảnh bình chọn cũng phải trả phí 5k USD/tháng.
    [​IMG]

    Ngoài ra, hắn còn có các nguồn thu từ tiền tài trợ, tiền chia từ các Cty Dich vụ viễn thông cho phí SMS và vote call, tiền bán các loại hàng hoá như áo phông, đồ lưu niệm với giá rất đắt…

    Đặc biệt, bọn lừa tiền N7W còn chơi trò khốn nạn nhất trong các trò khốn nạn đó là … bán phiếu bầu. Một người có thể nhắn bao nhiêu tin tùy thích để bầu chọn.

    Tức là N7W “thả cửa” cho các con mồi mua càng nhiều phiếu bầu càng tốt. Việc làm này vừa phản khoa học, vừa mang đậm tính chất lừa tiền thiên hạ.

    Trả lời về khoản “lợi nhuận” khổng lồ, từ 3 năm trước, Báo Sachsen (Đức) dẫn lời N7W tuyên bố: "Chúng tôi cam kết sẽ dùng 50% tiền lãi thu được để đầu tư vào việc tu bổ 7 kỳ quan thế giới mới và một số công trình khác". Khi được hỏi 50% số lãi còn lại sẽ được dùng vào việc gì, N7W im lặng.

    Chưa kể, đã 3 năm trôi qua nhưng mình chưa thấy tăm hơi gì về khoản tiền tu bổ mà N7W mạnh miệng hứa nó nằm ở đâu cả. Bạn nào thấy rồi, thì báo cho mình 1 câu với?.
    [​IMG]

    Đẳng cấp chém gió cấp Quốc tế

    Ngày 27/9/2011, Bernard Weber đến làm việc tại Quảng Ninh. Hắn mạnh miệng tuyên bố: “Thông qua cuộc bầu chọn đó đã có nhiều danh thắng nhận được rất nhiều sự quan tâm với trên 1 trăm triệu phiếu bầu của người dân trên khắp thế giới, chứng tỏ sự quan trọng và tầm ảnh hưởng rất lớn của cuộc bầu chọn do Tổ chức phát động.”

    Chúng ta hãy thử xem qua cái “tầm ảnh hưởng” của N7W.

    Sử dụng Alexa để tìm hiểu thông tin về N7W thì ta có thể thấy như sau:

    New7wonders.com xếp hạng 22,607 trên thế giới và hạng 31,656 tại Mỹ.
    Trong khi đó, cùng thời điểm, trang Vnexpress được xếp hạng 386 trên thế giới và hạng 1,167 tại Mỹ.
    [​IMG]

    Thậm chí đến cả diễn đàn vn-zoom.com còn được xếp hạng 3,357 trên thế giới và 18,285 tại Mỹ.
    Cả 2 trang viết bằng Tiếng Việt đều có “tầm ảnh hưởng” vượt xa N7W trên thế giới.

    Một đều hết sức bất ngờ, trong các nước sở hữu địa danh lọt vào “chung kết”, New7wonders được xếp hạng 1,061 tại Việt Nam, chỉ thua 2 nước IQ thấp đó là Lebanon (240) và Tanzania (265).

    Tại một số nước IQ cao như Đức, Pháp, Hàn Quốc, xếp hạng của N7W khá … lẹt đẹt, 50,446 ở Đức, 77,133 ở Pháp, Hàn Quốc thậm chí còn không thấy bóng dáng đâu

    Công nhận tầm ảnh hưởng của N7W là vô cùng to lớn đối với nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới...
    (Số liệu của Alexa được thống kê ngày 4/10/2011).

    Phản ứng của nhân dân tiến bộ trước thảm họa N7W

    Khi được hỏi về N7W, Tổ chức UNESCO tuyên bố rằng
    “Mặc dù nhiều lần được mời ủng hộ N7W, nhưng UNESCO quyết định không hợp tác với ông Weber. Mục tiêu của UNESCO là giúp các nước xác định, bảo vệ và bảo tồn các di sản thế giới. Cần xác định các tiêu chuẩn khoa học, xác định giá trị của các ứng viên".

    Như vậy, theo UNESCO kết quả bầu chọn của N7W không chính xác và không có khoa học. Cũng phải, bán phiếu bầu thì lấy đâu ra khoa với chả học?...

    Nagib Amin - Một Chuyên gia Ai Cập về Di sản thế giới phát biểu: "Ngoài khía cạnh thương mại, lá phiếu không có cơ sở khoa học". Tại Ai Cập, Bộ trưởng Văn hóa Farouq Hosni gọi cuộc bầu chọn này là “ngớ ngẩn” và mô tả Weber (nhà sáng lập NOWC), chỉ có mục đích duy nhất là “tự quảng cáo”.
    [​IMG]

    Tại Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội UNESCO VN và nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thế giới, cho rằng việc "mua phiếu bầu và nhà tổ chức thu tiền" này khiến cuộc bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới của N7W: "Không khác gì một cuộc thi Manhunt (Người đàn ông quyến rũ) Quốc tế, khi một cá nhân bỏ ra vài nghìn USD để mua hàng trăm lá phiếu".

    Chính phủ Maldives đã sớm tỉnh ngộ, nhận ra trò lừa đảo của N7W và đã rút lui từ tháng 5/2011
    http://maldivesresortworkers.wordpre...-wonders-scam/
    http://www.mymaldives.com/blog/maldi...7wonders-scam/

    Chắc Chính phủ Maldives bị thần kinh mới rút khỏi N7W, nếu bọn đó không phải bọn lừa đảo

    Vịnh Hạ Long bá đạo trên bảng xếp hạng N7W
    [​IMG]

    Tại Việt Nam, từ năm 2007, Chính phủ phát động cả 1 Chiến dịch cấp Quốc gia về bầu chọn cho vịnh Hạ Long trên trang web lừa tiền Quốc tế. Các tờ báo liên tục tung hô N7W, thằng lừa đảo Bernard Weber, hô hào nhân dân Việt Nam hãy bình chọn cho vịnh Hạ Long để “bày tỏ lòng yêu nước”...

    Cụ thể:

    Từ ngày 22/2/2008, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã được phía New Open World (NOW) đồng ý là cơ quan bảo trợ chính thức và đã đại diện ký thỏa thuận với NOW.

    Ngày 25 tháng 2 năm 2008, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ phát động bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

    Nhiều báo, như báo Tuổi Trẻ đã lập hẳn 1 chuyên mục để thông tin (với khẩu hiệu "Bầu chọn Việt Nam: Lá phiếu của lòng yêu nước"), thường xuyên và tuyên truyền cổ động cho cuộc bình chọn này.
    [​IMG]Tại Tiền Giang, từ ngày 25/3/2008, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Văn hóa Thông tin và Sở Bưu chính viễn thông cùng hàng trăm Đoàn viên Thanh niên (ĐVTN) Đoàn Khối Dân Chính Đảng tỉnh Tiền Giang, đã khởi động chiến dịch 10 tháng bầu chọn cho 3 danh thắng của Việt Nam vào danh sách kỳ quan thế giới mới (trong đó có cả việc hỗ trợ đường truyền Internet tốc độ cao miễn phí cho 35 trường Trung học Phổ thông trong tỉnh để giáo viên và học sinh tham gia bầu chọn).

    Và chỉ trong tuần lễ phát động đầu tiên, đã có gần 10.000 lượt ĐVTN TP. Mỹ Tho đã tham gia bầu chọn.

    Ngày 14/3, UBND tỉnh Quảng Ninh, Báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và EVNTelecom đã ký hợp tác và phát động chương trình vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên của thế giới cho đến 31 tháng 12 năm 2008, trong đó có 1 "Cuộc tuần hành vòng quanh đất nước bằng xe đạp và thiết lập các điểm bầu chọn cho vịnh Hạ Long ở các tỉnh, thành phố".
    [​IMG]

    Ngày 19/8/2008, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Hợp tác Quốc tế đưa ra 9 chương trình hành động từ nay đến cuối năm cho cuộc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới.

    Do chiến dịch bầu chọn quá hoành tráng này, 3 địa danh của VN (Vịnh Hạ Long, Phong Nha – Kẻ Bàng, Phan-xi-păng), "bá đạo" trên bảng xếp hạng nhiều tuần liền.

    Gần đây, vòng chung kết của cuộc bầu chọn N7W diễn ra cực kì “sôi động”. Thằng lừa đảo Bernard Weber đến thăm Việt Nam vào cuối tháng 9/2011 để PR cho N7W.

    Lợi dụng lòng tự hào dân tộc và suy nghĩ thiếu chin chắn của người Việt, hắn liên mồm tâng bốc Vịnh Hạ Long lên tận trời xanh. Được "tiếp thêm đạn", các tay thợ báo bồi bút ngu si IQ thấp, liền liên tục khua môi múa mép, tâng bốc N7W và thằng khốn nạn Bernard Weber, tiếp tục kêu gọi các con mồi tự chui đầu vào rọ vì … tình yêu nước.
    [​IMG]Báo chí Ttruyền hình thì phần đông ngu si dốt nát là đúng rồi, vấn đề ở đây là tại sao Chính phủ Việt Nam lại “gà mờ” như thế?.

    Chính phủ 1 nước nhỏ như Maldives còn nhận ra trò lừa đảo của N7W, vậy tại sao Chính phủ 1 nước lớn như Việt Nam lại không?.

    Phải chăng, Chính phủ biết thừa cái trò lừa đảo này nhưng các cấp chính quyền vẫn dấn thân vào để “lấy thành tích” báo cáo lên trên?.

    Phỏng đoán này là có cơ sở, vì căn bệnh thành tích từ lâu đã thâm nhập vào mỗi người dân Việt Nam...

    Kết luận về N7W:
    [​IMG]

    Các bạn nên nhắn tin Góp đá xây Trường Sa (soạn tin TRUONGSA gửi 1408) thì thiết thực hơn nhiều việc nhắn tin ủng hộ bọn lừa đảo N7W. Vịnh Hạ Long có nhất bảng, thì cũng chả có bố con thằng Tây nào để ý đâu.

    Còn Trường Sa được xây dựng kiên cố, thì chúng ta sẽ giữ được mảnh đất hương hoả cha ông...
  2. Brad_Pitt

    Brad_Pitt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2010
    Đã được thích:
    350
    Theo tôi không nên bầu chọn kiểu này vì:
    1. Tổ chức N7W là 1 chỉ là 1 tổ chức cá nhân, không có tiếng nói quốc tế (thể hiện qua tầm ảnh hưởng của trang web N7W)
    2. Không cần bầu chọn Hạ Long cũng đã là kỳ quan thiên nhiên thế giới rồi (UNESCO công nhận rồi).
    3. Mục đích của N7W là kinh doanh, lợi nhuận và...lừa tiền. Không vì mục đích văn hóa xã hội....
    4 Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực hơn. cần chúng ta ủng hộ.chúng ta cũng , "góp đá cho Trường Sa" cho có ý nghĩa.
  3. Brad_Pitt

    Brad_Pitt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2010
    Đã được thích:
    350
    Các Bộ, sở, ngành đã có chỉ thị cho nhân viên phải bầu chọn. Các trường đại học thì tổ chức cho giảng viên, sinh viên bỏ phiếu, nhắn tin...

    Đài THVN thì liên tục phát động và cổ vũ, thúc giục công dân bỏ phiếu, bấm chuột và đặc biệt là nhắn tin không hạn chế - có thể nhắn nhiều lần từ một số máy điện thoại.

    Các vị (tự nhận) là đỉnh cao trí tuệ đang chỉ đạo báo,đài kêu gọi dân đen biểu thị lòng yêu nước bằng cách bình chọn Vịnh Hạ Long!

    Bi hài!
  4. nsveta

    nsveta Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2010
    Đã được thích:
    696
    Chắc bọn chính phủ ăn tiền của bọn N7W.
  5. Brad_Pitt

    Brad_Pitt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2010
    Đã được thích:
    350
  6. nongvandan

    nongvandan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/04/2011
    Đã được thích:
    0
    Riêng tôi không bị lừa! Tôi biết bọn khốn này từ lâu rồi! DKM nó cả nước làm trò hề với sự tiếp tay của bon truyền thông cuốc doanh và mấy thằng bị mua đứt linh hồn!
  7. langthangm

    langthangm Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2008
    Đã được thích:
    1
  8. hung592

    hung592 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/01/2010
    Đã được thích:
    2.544
    Mình bầu chọn cho mình còn ý nghĩa và khách quan gì??? đúng là lừa đảo[r2)]
  9. Brad_Pitt

    Brad_Pitt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2010
    Đã được thích:
    350
    Gặp người gửi 11.000 tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ Long

    04/11/2011 06:54

    (VTC News) – Với lượng tin nhắn này, anh Hoàng, một thợ cơ khí đang làm việc tại Đà Nẵng đã trở thành người Việt Nam nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long nhiều nhất Việt Nam.

    Là người con của Hải Dương, nhưng anh Huy Hoàng có niềm yêu mến Hạ Long đến kỳ lạ. Anh Hoàng kể lại: Kỷ niệm khó quên nhất và dẫn đến việc anh nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long là chuyến đi thăm chị gái con bác vào năm 1996.


    [​IMG]
    Tính đến thời điểm hiện tại, anh Hoàng đã nhắn gần 12.000 tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ Long
    Đây cũng là chuyến đi ra ngoài Hải Dương lần đầu tiên của anh Hoàng sau khi anh học hết lớp 12. Trong chuyến đi ấy, anh Hoàng được đi ngang qua vịnh Hạ Long: "Một cảm giác khó tả, vẻ đẹp và sự hùng vĩ của vịnh Hạ Long đã gây ấn tượng mạnh cho tôi khiến tôi xúc động. Cảm xúc đó cứ theo tôi đến tận ngày hôm nay”, anh Hoàng nói.

    Gần đây, anh Hoàng đọc được mẩu tin về cuộc vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long được phát động trên báo chí. Song do bận việc, không thể sử dụng internet, anh chọn cách bình chọn qua điện thoại để thể hiện tình cảm của mình với vịnh Hạ Long.

    Cứ thế, anh Hoàng nhắn tin bình chọn cho vịnh Hạ Long. Hết tiền, anh lại nạp. Mỏi mắt, đau tay vì tin nhắn, anh Hoàng lại nghĩ ra cách làm sao nhắn thật nhanh, thật đơn giản. Chỉ trong gần 1 tháng, anh Hoàng đã nhắn gần 12.000 tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long bằng chiếc điện thoại Nokia 5130 từ số máy 0975695***.

    Anh Hoàng cho hay, có thời điểm, mắt rất mỏi, tay đau vì nhắn quá nhiều. Anh nghĩ ra cách soạn sẵn nội dung cú pháp, số tổng đài và lưu vào hộp thư. Khi muốn bầu chọn, chỉ cần 4 lần bấm máy trong vòng vài giây anh đã có thể nhắn tin bầu chọn cho Hạ Long. "Một chú ý nữa khi nhắn bầu chọn, các chế độ ứng dụng khác trên máy như : đổ chuông, tin nhắn…phải được tắt", anh Hoàng nói.

    Theo thống kê của ban vận động, tính đến ngày 2/11, anh Hoàng đã nhắn 11.190 tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ Long và vẫn tiếp tục nhắn tin. “Ban đầu tôi nghĩ nhắn thật nhiều, thay cho bố mẹ tôi, bạn bè tôi, những người yêu vịnh Hạ Long nhưng không biết sử dụng Internet và điện thoại. Và mốc đặt ra là 11.111 tin nhắn, với suy nghĩ “hơi” tâm linh là tương ứng với thời khắc 11h11 ngày 11/11/2011, mong muốn vịnh Hạ Long sẽ trở thành kỳ quan thế giới mới. Nhưng đến ngày 2/11, ban vận động liên lạc lại là tôi đã nhắn vượt số này”.

    [​IMG]
    Bên điếu thuốc và tách cà phê, anh Hoàng tiếp tục bầu chọn cho vịnh Hạ Long
    Anh Hoàng cũng nhắc tới kỷ niệm khác gắn với đợt nhắn tin bình chọn vịnh Hạ Long. Đó là vào đầu tháng 11, khi để dành được số tiền cũng khá với ý định sẽ mua quà sinh nhật con gái tròn 5 tuổi vào ngày 9/11 sắp đến. Nhưng tiền trong tài khoản điện thoại hết do nhắn tin quá nhiều, lương thì chưa nhận nên anh Hoàng lấy luôn tiền mua quà cho con nạp thẻ điện thoại rồi…hướng Hạ Long mà nhắn.

    “Cũng phải đấu tranh lắm mới đi đến quyết định. Tôi nghĩ, mình sẽ còn làm ra được, nhưng sự kiện bầu chọn thì không biết khi nào mới có lại. Nên tự hứa với mình là sẽ bù đắp cho con gái bằng cách đưa con gái đi thăm vịnh Hạ Long trong một ngày không xa và kể cho con nghe về sự việc này khi cả nhà ở vịnh Hạ Long”.

    Khi được hỏi về cá nhân và gia đình, anh Hoàng chia sẻ : “Anh đừng chụp ảnh, cũng như nói nhiều về tôi. Tôi không muốn ai biết về gì về mình. Chỉ đơn giản, tôi là một người Việt Nam yêu vịnh Hạ Long bằng cả trái tim. Vì khi nói ra, chắc mọi người nghĩ tôi không bình thường, với mức thu nhập 150 nghìn đồng/ngày công của một thợ cơ khí, tôi lại dám bỏ ra hơn 7 triệu đồng để nhắn tin chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng”.

    Trao đổi với VTC News, anh Hoàng nói, anh chỉ mong muốn chia sẻ tình yêu Hạ Long với mọi người, và hành động của mình sẽ góp phần nhỏ bé thúc đẩy mọi người cùng nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Chỉ cần mỗi người dành 1 phút cho Hạ Long thôi, hiệu quả sẽ vô cùng lớn.

    "Đó không chỉ là bầu chọn cho Hạ Long mà cũng là cách thể hiện tình yêu dành cho đất nước Việt Nam. Về cá nhân, tôi chỉ mong sớm có cơ hội được đưa con gái đi Hạ Long để cảm nhận đầy đủ về vẻ đẹp của Hạ Long và tại đây tôi sẽ kể cho con nghe vì sao sinh nhật lần thứ 5 của con, bố không có quà”, anh Hoàng nói.

    Bửu Lân

  10. Brad_Pitt

    Brad_Pitt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2010
    Đã được thích:
    350
    Bầu chọn Vịnh Hạ Long qua tin nhắn SMS: Soạn cú pháp Halong gửi 147 (03/10/2011)

    [​IMG]
    Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh bầu chọn Vịnh Hạ Long qua tin nhắn SMS VH- Với tin nhắn trên, chủ thuê bao mạng viễn thông cố định và mạng viễn thông di động chỉ mất có 630 đồng (bao gồm thuế VAT 10%) là đã hoàn thành bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
    Tin nhắn hợp lệ sẽ được hệ thống gửi tin nhắn phản hồi, xác nhận đã nhận tin bầu chọn. Việc thêm hình thức bầu chọn này sẽ là cơ hội tốt để tăng phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long. Hơn nữa, việc bầu chọn dễ dàng và ít tốn kém.


    Để bầu chọn, hãy soạn Halong gửi 147. Bạn có thể bầu chọn nhiều lần từ nay đến 11h11 ngày 11.11.2011.
    Bộ Thông tin và Truyền thông đã có quyết định số 1590/QĐ-BTTTT ngày 30.9, giao Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) mở cổng nhắn tin số 147 sử dụng hạ tầng sẵn có của cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 để đưa dịch vụ nhắn tin vào hoạt động bầu chọn Vịnh Hạ Long. Bộ cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm phối hợp với VTC thực hiện việc này.
    Ngay sau khi có quyết định trên, văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc hưởng ứng bầu chọn Vịnh Hạ Long qua tin nhắn. Đồng thời, tỉnh ra lời kêu gọi người dân toàn tỉnh, nhất là cán bộ, công nhân viên các ban ngành của tỉnh và thế hệ trẻ tích cực bầu chọn cho Vịnh Hạ Long qua tin nhắn điện thoại di động.
    Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh; ông Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo CB CNVC văn phòng UBND tỉnh đã đến tham gia và bầu chọn.
    Trong giai đoạn nước rút hiện nay, việc có thêm 1 tin nhắn, 1 cú nhấp chuột trên máy tính, 1 cuộc điện thoại… đều sẽ góp phần tăng lượng phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Chia sẻ trang này