Cái gọi là "KÍCH CẦU"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi indonesia, 15/12/2008.

4340 người đang online, trong đó có 516 thành viên. 19:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1388 lượt đọc và 21 bài trả lời
  1. indonesia

    indonesia Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    0
    Cái gọi là "KÍCH CẦU"

    Kích cái đếch gì mà kích.
    Chẳng qua là có một vài dự án "con cưng" của các "cụ" bị đình lại lâu quá, bị dân kêu quá nên phải bơm tiền vào mà hoàn thiện nốt thôi. Chứ có kích cái gì đâu.
    Phỏng vấn các "cụ" thì các cụ bảo vẫn chưa có danh sách các dự án được bơm tiền từ gói này. Lại còn bày đặt không có chạy chọt nữa. Nói thật, các "cụ" cứ mập mờ như thế thì mới kiếm được, cứ nói rõ như ban ngày ra thì có mà kiếm vào mắt.
    Lại còn nói là chỉ có khoảng 10 dự án được bơm tiền vào. Thế thì kích cầu cái gì.
    Cái gọi là "KÍCH CẦU" được hiểu là: Bơm một tý tiền vào lưu thông, tạo tâm lý tăng cung tiền, từ đó tạm thời ngăn chặn xu thế giảm phát.
    "KÍCH CẦU" hiểu đúng nghĩa ra là kích thích tiêu dùng của người dân, từ đó kích thích tăng trưởng kinh tế. Nhưng cách làm của các cụ thì chả thấy kích thích tiêu dùng được cái giề.

    Vài lời nhận xét. Các cụ chỉ giáo cho
  2. indonesia

    indonesia Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    0
    Mịa, rồi để xem nó kích ... như thế nào.
  3. bualiem

    bualiem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2008
    Đã được thích:
    0
    Dân đang đói vêu mõm, các ông bày ra đủ thứ thuế, lệ phí để vét nốt mấy đồng tiền còm trong túi người ta, kích cái gì?

    Giá cả hàng hoá thế giới giảm xuống ầm ầm, ông nâng thuế nhập khẩu tẹt ga, thuế NK xăng dầu 40%, thuế NK thép 12%... để "Ổn định giá cả hàng hoá trong nước", kích cái gì?

    Nếu thực sự muốn kích cầu, làm ơn hãy giảm các loại thuế đi, đập chết mấy thằng doanh nghiệp độc quyền đi cho giá cả hàng hoá thiết yếu nó giảm xuống, rồi tự nhiên có cầu, khỏi cần mấy ông kích.
  4. tbaohn2000

    tbaohn2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2008
    Đã được thích:
    0
    các cụ nói rõ rồi còn gì, kích cầu khoảng 10 dự án, bác cứ tìm dự án nào đang xây cầu mà xem có cái kích nào không
  5. coicocvn

    coicocvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2008
    Đã được thích:
    0
    Nói ngu vãi lờ! *** hiểu gì về kinh tế cũng đòi mang ra lập topic, ý a ý ới.
    Cái cơ bản còn éo nắm được giống như thằng trẻ mẫu giáo nói chuyện chính trị với các ông già.
    Lượn đi cho nước nó trong!
  6. indonesia

    indonesia Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    0
    Cái cần phải kích là vấn đề thuế cơ, để tránh hiện tượng như ở dưới đây:

    ?oChợ chiều? xe hơi nhập khẩu
    Thị trường xe hơi nhập khẩu đang rơi vào cảnh ?ochợ chiều? khi người mua dửng dưng mà người bán cũng tỏ ra mệt mỏi.

    Dạo qua một vòng thị trường xe hơi nhập khẩu những ngày cuối năm 2008 có thể thấy rất rõ khung cảnh đìu hiu của các salon, các công ty thương mại. Hầu hết các salon vẫn mở cửa song gần như hoàn toàn vắng bóng khách hàng. Họa hoằn lắm có số ít người tìm đến nhưng cũng chỉ để thăm dò thị trường, tham khảo giá cả.

    Một nhân viên bán hàng của công ty X.T tại khu vực quận Mỹ Đình tỏ ra ngán ngẩm khi ?obị? hỏi về tình hình bán hàng. Anh này cho rằng, vì đã lỡ nhập xe về rồi nên kiểu gì cũng phải bán cho bằng hết.

    ?oBây giờ còn đỡ đấy, chứ cách đây vài ba tháng thì bi đát hơn nhiều. Lúc ấy công ty tồn đến gần 200 chiếc, toàn là Toyota Camry và Honda Accord, giờ cũng chỉ còn vài chục chiếc?, anh này giãi bày.

    Dù có lượng xe tồn khá nhiều nhưng ?ogánh nặng? của X.T cũng chưa thấm vào đâu so với nhiều công ty khác đang tồn số lượng không ít, song đa số là xe hạng sang có giá trị lên đến vài tỷ đồng.

    Giám đốc công ty S.H tại khu vực Tây Hồ cũng tỏ ra khá ngán ngẩm khi nói về thị trường xe hơi cuối năm. Theo doanh nhân này, mặc dù hiện nay giá xe đã được các nhà cung cấp giảm xuống rất nhiều, rẻ hơn so với thời điểm đầu năm có khi đến mấy chục nghìn USD đối với một chiếc xe sang trọng, nhưng lượng người mua cũng rất ít.

    S.H là công ty chuyên nhập khẩu các loại xe sang trọng như Bentley, BMW, Audi, Porsche, Acura? Hiện tại S.H vẫn đang còn tồn lại trên dưới 50 chiếc.

    Theo như lời giám đốc công ty, với những doanh nghiệp nào sử dụng vốn vay mà tồn lại lượng xe như vậy thì phá sản là khả năng không thể tránh khỏi. ?oMay mà nguồn vốn chúng tôi sử dụng hầu hết từ tích lũy và góp cổ phần nên sức ép vốn chết không nặng nề lắm?, vị doanh nhân này nói.

    Ngán ngẩm là vậy song ông này cũng vẫn đặt niềm tin khá lớn vào tương lai của mình khi cho rằng các loại xe hạng nhỏ nhập khẩu ?ocùng đường? chứ xe hạng sang thì vẫn rộng cửa. Bởi lẽ, nhu cầu sử dụng xe hạng sang vẫn rất lớn trong khi đối tượng khách hàng này thường không gặp quá nhiều khó khăn về tài chính.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện số lượng salon và công ty nhập khẩu xe hơi đã giảm trên dưới 50% so với thời điểm đầu năm. Đa số các salon này hoặc đã ?omất tích? do phá sản, hoặc chuyển đổi ngành nghề kinh doanh.

    Như trường hợp một công ty thương mại tại Cầu Giấy (Hà Nội). Đầu năm 2008, công ty này đã tạm ngừng hoạt động kinh doanh đồ chơi xe hơi vốn là sở trường của mình để nhập khẩu ồ ạt các loại xe xuất xứ từ Bắc Mỹ và Trung Đông nhằm tranh thủ thời điểm thị trường đang lên ?ocơn sốt?. Tuy nhiên, sau đợt khủng hoảng thừa, thị trường chìm sâu trong khó khăn, công ty lại quay trở lại với ngành nghề kinh doanh cũ.

    Còn với nhiều salon khác, nếu không có quá trình theo dõi, nhiều người sẽ không thể nhận ra trước đây ?ovăn phòng trống? đó đã từng là một salon xe hơi nhập khẩu.

    Tuy nhiên, trao đổi với người viết, một số doanh nhân chuyên nhập khẩu và phân phối xe hơi nguyên chiếc cho rằng thị trường trong thời gian tới chắc chắn sẽ khá hơn, mặc dù vẫn chưa thể vượt qua giai đoạn khó khăn kéo dài.

    Nhận định này được dựa trên các phân tích như sức mua trong dân đang tăng lên, các ngân hàng cũng mở rộng lại thị trường cho vay tiêu dùng, nhu cầu sử dụng xe tăng trở lại và giá xe cũng đã giảm đi khá nhiều?
  7. indonesia

    indonesia Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Đã được thích:
    0
    Bé con năm nay mấy tuổi rồi?
  8. coicocvn

    coicocvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2008
    Đã được thích:
    0
    Về cơ bản cầu bao gồm không chỉ là sự tiêu dùng của người dân mà còn bao gồm cả chi tiêu chính phủ, mua sắm các yếu tố đầu vào sản xuất của doanh nghiệp. Miẹ! Nói phân tích ngu bỏ mie ra lại còn bày đặt chê bai chính phủ.
    Kích cầu như thế có thể do CP quyết định kích vào đâu, giảm thuế là cách tăng thu nhập khả dụng của người dân làm tăng khả năng tiêu dùng của người dân.
    Giảm thuế TNDN là tăng thu nhập của DN, từ đó làm tăng khả năng sản xuất của doanh nghiệp qua quá trình tái sản xuất. Tăng chi tiêu chính phủ mang lại nhiều lợi ích cho người dân vì được sử dụng hàng hoá công cộng có chất lượng hơn, số lượng nhiều hơn.
    Nói thì phải biết nói, lập luận phải có cơ sở kiến thức mà lập luận. Nói ngu bị chửi cũng là phải lắm!
  9. eazy123

    eazy123 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/07/2007
    Đã được thích:
    0
    BBC viết bài về cái kích cầu hay phết; tờ điện tử này về kinh tế nó cũng lá cải như ttvnol về chứng khoán nhá; trích:
    =====================================
    Cuối tháng 12 chính phủ mới đưa ra chi tiết về gói kích cầu. Cho đến khi người ta biết kỹ hơn về chi tiết của nó, mọi kế hoạch cho tương lai nay chỉ dừng lại ở lời phát biểu của ông phó thủ tướng mà thôi.
    source: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/12/081215_vnstimulus_analysis.shtml
    =====================================
  10. toctem1979

    toctem1979 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/06/2008
    Đã được thích:
    0
    Kích vào đâu à? Vào điểm G
    Điểm G có cần hỏi ở đâu không

Chia sẻ trang này