Cầm nhầm?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi redbull77, 21/02/2009.

2676 người đang online, trong đó có 152 thành viên. 06:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 627 lượt đọc và 0 bài trả lời
  1. redbull77

    redbull77 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2007
    Đã được thích:
    3
    Cầm nhầm?

    Nhân viên ngân hàng "cầm nhầm" 50 triệu đồng của khách
    Phòng giao dịch Kim Liên (Techcombank), nơi xảy ra chuyện lình xình liên quan đến 50 triệu đồng của khách hàng.
    Mang 300 triệu đồng đến văn phòng giao dịch thuộc Techcombank gửi, nhưng bà Tâm tá hoả khi thấy thiếu 50 triệu đồng. Tuy nhiên, cảnh quay camera quản lý của ngân hàng này cho thấy một nhân viên thu ngân của ngân hàng đã trót "cầm nhầm" số tiền trên.
    Nhân viên vi phạm
    Theo đơn tố cáo của bà Trần Thị Tâm (SN 1962, trú tại ngõ 21 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội): "Khoảng 9 giờ ngày 10/2, tôi mang 300 triệu đồng ra gửi tiết kiệm tại Phòng giao dịch Kim Liên - Chi nhánh Thăng Long (thuộc Techcombank), tại 12 B10 Kim Liên, Đống Đa.

    Số tiền tôi mang theo gồm: 4 tập tiền mệnh giá 500.000 đồng (mỗi tập 100 tờ) và 10 tập tiền mệnh giá 100.000 đồng (mỗi tập 100 tờ). Tuy nhiên, chị Vũ Thị Thục (nhân viên thu ngân của Techcombank - PV) đã dùng thủ đoạn để ăn trộm của tôi 50 triệu đồng.

    Sau khi phát hiện mất tiền, tôi đề nghị chị Thục kiểm tra lại nhưng nhân viên này vẫn khẳng định số tiền tôi mang ra gửi thiếu một tập 100 tờ mệnh giá 500.000 đồng. Tôi đành phải về nhà lấy thêm 50 triệu đồng nữa để gửi cho đủ 300 triệu đồng. Về đến nhà, tôi suy nghĩ lại và nói với em trai là Phạm Quốc Mạnh về sự việc thiếu mất 50 triệu đồng.

    Khi nghe tôi kể lại, Mạnh đã đến chi nhánh Techcombank tại Kim Liên đề nghị được xem lại đoạn băng ghi hình từ thời điểm tôi bước vào gửi tiền. Cảnh quay qua camera thể hiện chị Vũ Thị Thục đã lấy bảng kê đè lên tập tiền có mệnh giá 500.000 đồng của tôi và sau đó yêu cầu tôi chuyển tiền sang bàn bên cạnh để làm thủ tục cho nhanh.

    Đoạn quay từ camera còn cho thấy, sau đó chị Thục đã cầm tập tiền này cho vào ngăn kéo quản lý của mình. Trước bằng chứng trên, đại diện Techcombank mới khẳng định rằng nhân viên Thục đã lấy 50 triệu đồng của tôi. Ngay sau đó, lãnh đạo Phòng giao dịch Kim Liên đã xin lỗi và hoàn trả lại cho tôi 50 triệu đồng".

    Trao đổi với chúng tôi, điều khiến chị Tâm bức xúc là sự việc đã không được Techcombank trả lời bằng văn bản về việc có hình thức kỷ luật đối với chị Vũ Thị Thục hay không. Bên cạnh đó, theo phản ánh của bà Tâm, việc trả tiền của Phòng Giao dịch Kim Liên cũng rất tuỳ tiện, không lập biên bản trao trả theo đúng quy định.

    Phó trưởng phòng thách thức
    Trong buổi làm việc với PV, bà Lê Thị Bích Phượng - Phó Giám đốc phụ trách Văn phòng giao dịch Kim Liên cho biết: "Bà Tâm là một khách hàng quen thuộc của chúng tôi. Chị Vũ Thị Thục không có hành vi ăn cắp tiền của khách hàng như bà Tâm tố cáo, sự việc xảy ra là có sự nhầm lẫn. Theo quy trình thì phải cất tiền của khách hàng trước rồi mới được thu tiền của khách hàng tiếp theo.

    Tuy nhiên, do chưa làm đúng quy trình nên chị Thục đã để lẫn các khoản tiền với khách hàng trước. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã trả lại tiền và xin lỗi khách hàng, đồng thời tạm thời đình chỉ công việc của chị Thục để nhân viên này có thời gian suy nghĩ, kiểm điểm lại những việc mình đã làm".

    Bà Phượng cho rằng, cảnh quay qua camera tại phòng giao dịch cho thấy, chính chị Tâm đã để bảng kê đè lên tập tiền. Đáng lẽ, sau khi thấy tập tiền trên bàn thì chị Thục phải báo cho lãnh đạo Chi nhánh biết để giải quyết, nhưng nhân viên này lại bỏ qua quy trình đó mà tự động cho vào ngăn đựng tiền của cơ quan.

    Ngồi kế bên, bà Đặng Thị Châu Giang - Phó phòng Marketing nói chen vào: "Có thể là do chị Tâm lấy tiền ra trước để trên bàn nên khi kê tiền xác nhận xong không để ý để bản kê đó lên che lấp cọc tiền. Chị Thục vì không để ý nên đã cất tiền vào trong ngăn kéo quản lý của mình".

    Khi chúng tôi đề nghị được xem đoạn băng ghi hình thời điểm bà Tâm gửi tiền để xác định tính chính xác, khách quan lá đơn tố cáo của bà Tâm và những lý giải từ phía Techcombank; đã bị phía ngân hàng chối từ.

    Lý giải về việc không lập biên bản khi trả lại tiền cho khách, bà Giang ngụy biện: "Khi khách hàng mang 100 triệu đồng đến gửi, tôi kiểm tra chẳng may phát hiện thừa 100.000 đồng thì ngay lúc đó tôi sẽ đưa lại tiền cho anh". Còn bà Phượng thì phủ nhận: "Thực ra tôi có nhận tiền của chị Tâm đâu mà phải làm biên bản trả".

    Thấy chúng tôi tiếp tục phỏng vấn về quy trình trả tiền cho khách hàng mà không lập biên bản, bà Giang xẵng giọng thách thức: "Tôi không hiểu các anh muốn biết cái giấy tờ ấy (ý nói biên bản bàn giao tiền - PV) để làm cái gì. Xin lỗi anh, chúng tôi hiểu ý của anh, ở đây anh muốn xoay sang một vấn đề khác là nghiệp vụ của Techcombank chứ gì. Anh muốn nói về nghiệp vụ chúng tôi sẽ nói chuyện vào một buổi khác".

    Xin không bình luận nhiều về quy trình trả lại tiền cho khách hàng của phòng giao dịch Kim Liên (Techcombank). Không hiểu lãnh đạo Techcombank suy nghĩ gì khi những nhân viên của mình khuất tất trong quan hệ tiền bạc với khách hàng và tỏ ra thách thức công luận?



    Theo Quốc Tuấn - Giadinh.net.vn

Chia sẻ trang này