Câu trả lời cho Thị trường không thể tăng nếu kéo mãi 1 nhóm ngành ?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi quangminhpt90, 25/11/2025.

7412 người đang online, trong đó có 478 thành viên. 23:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 709 lượt đọc và 4 bài trả lời
  1. quangminhpt90

    quangminhpt90 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/10/2025
    Đã được thích:
    30
    Nếu không thấy sự hưởng ứng NĐT nên chuyển sang thế phòng thủ để giảm tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên quản trị rủi ro. Khi tỷ lệ mã lỗ trong danh mục tăng lên, phải kiểm soát chặt chẽ bởi thị trường đang xuất hiện 1 số rủi ro sau:
    1. Tăng điểm chủ yếu nhờ một nhóm ngành lớn như VinGroup còn đa số cổ phiếu khác giảm, không có sự lan tỏa, đồng thuận giữa các nhóm ngành và dòng tiền. Nếu trạng thái này kéo dài, thị trường dễ quay đầu giảm.
    2. Thanh khoản cạn kiệt, dòng tiền nghi ngờ, nhiều nhà đầu tư đứng ngoài đợi sự xác nhận xu hướng, không ai chủ động giải ngân lớn. Điều này cho thấy sức mạnh nội tại thị trường rất yếu, lực bán dễ xuất hiện trở lại nếu không có sự luân chuyển sang các nhóm khác.
    3. Quản trị danh mục kém mua xong sẽ lỗ luôn. Nếu các điểm mua cổ phiếu mới không hiệu quả mua xong cổ phiếu quay về lỗ, tỷ lệ mã lỗ tăng lên trong danh mục, thì phải thận trọng, giảm tỷ trọng, linh hoạt cắt lỗ nhanh, không cố gồng lỗ. Nếu tiếp tục như hiện tại, rất có khả năng chỉ số sẽ quay lại vùng thấp hơn (test lại mốc 1.600). Khi đó, việc ưu tiên quản trị rủi ro, giảm tỷ trọng cổ phiếu là điều bắt buộc.
  2. oracle_82

    oracle_82 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2010
    Đã được thích:
    3.799
    Chẳng có gì giảm mãi và cũng chẳng có gì tăng mãi. Giảm sâu thì tăng mạnh và tăng mạnh ắt sẽ giảm sâu.

    Vinfast ở TT Mỹ sau khi lô hàng 2 năm trước VF8,9 bị lỗi phần mềm, đến nay VIF vẫn chưa bán đc xe tại Mỹ.
    Ở châu âu cũng vậy VIF cũng chưa bán đc xe.
    Tại Ấn độ VIF cũng mới bán đc 204 xe nhiều hơn Tesla bán đc156 xe.
    Tại Indo VIF cũng mới bán đc ít xe (ko có số liệu)
    Nhưng theo báo cáo đến T10 VIF bán đc hơn 110k xe thì TT VN đã chiếm hơn 110k xe.
    Xe vẫn đang bán ở VN là chính.
    Nhờ có lệnh cấm xe xăng mà VIF đã bán đc 276k xe máy
  3. Enlightenment

    Enlightenment Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2023
    Đã được thích:
    14.865
    Còn chưa biết trong số xe bán ở VN này thì bao nhiêu là bán cho Xanh Sờ Mó nữa :))
    oracle_82 thích bài này.
  4. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    5.760
    Vin may nhờ có Đảng CS mới sống sót chứ ko đứt nhị, tưởng ra thiên hạ xưng bá nhưng không lượng sức
  5. oracle_82

    oracle_82 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2010
    Đã được thích:
    3.799
    VN có 2 nhà máy nhựa lớn BMP NTP thì ng Thái mua hết
    VN có nhà máy sữa lớn nhất thì NN cũng chiếm hơn nữa
    VN có nhà máy bia lớn nhất thì ng thái cũng đang sở hữu
    VN có CP Thailan chiếm 70% thi phần thịt và thức ăn chăn nuôi
    Casper Thailan vào VN và đã chiếm trọn TT VN về hàng điện tử tiêu dùng
    --- Gộp bài viết, 25/11/2025, Bài cũ: 25/11/2025 ---
    Nếu lệnh cấm xe máy xăng lan ra khắp nc VIF có thể bán đc hàng triệu xe máy/năm

    Nếu lệnh cấm ô tô xăng đc ban bố ở VN thì VIF cũng sẽ bán đc nhiều xe điện ở VN

Chia sẻ trang này