Chém gió chuyện xăng dầu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TungTienHn, 23/04/2012.

3290 người đang online, trong đó có 123 thành viên. 06:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1729 lượt đọc và 18 bài trả lời
  1. TungTienHn

    TungTienHn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2010
    Đã được thích:
    5.107
    Hình như đã thành thói quen, cứ sau khi giá xăng dầu trong nước tăng là giá thế giới lại giảm? Phải chăng công tác dự báo của ... đã đạt cấp thượng thừa.
    [​IMG]

    Để biết xăng có tăng hay không chúng ta chỉ cần:
    1. Có hiện tượng Cây xăng đóng cửa
    2. Vài con chim dòng dõi "tu hú" hát gọi "hè" trên một số kênh thông tin
    3. Và sau đó vài ngày = Bùm bùm bùm -> dân lại đi mua xăng tích trữ.

    Để có được việc giảm giá xăng:
    1. Người dân kêu than, báo chí chán chẳng buồn nói
    2. Chiên gia có trách nhiệm lên tiếng
    3. Giá căng thế giới thôi giảm.

    Haizzzzzzzzzzzz.
  2. gocanda

    gocanda Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2010
    Đã được thích:
    23
    Mấy ông oánh chứng mở to mắt ra mà học nhá. Vào hàng toàn đúng đỉnh mà lãi to nhá.
  3. Stockcity

    Stockcity Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Đã được thích:
    17
    Haizzzz:)):)):))
  4. TungTienHn

    TungTienHn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2010
    Đã được thích:
    5.107
    Khóc thuê hay người hùng thấy chuyện bất bình không thể không share? Bộ CT:
    ...
    Theo đánh giá của bộ Công thương, do chưa vận hành tốt điều khoản về giá bán xăng dầu (Điều 27) của Nghị định 84 nên thị trường xăng dầu đã nảy sinh nhiều bất cập. Cụ thể, theo bộ này, mặc dù nghị định 84/NĐ-CP đã giao quyền quyết định giá bán xăng dầu cho doanh nghiệp nhưng phần lớn thời gian qua việc điều chỉnh giá xăng dầu vẫn do Nhà nước quyết định; các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu chỉ được quyết định giá bán trong một giai đoạn rất ngắn, khoảng hơn ba tháng kể từ ngày 15.12.2009 - thời điểm Nghị định 84 có hiệu lực đến tháng 3.2010.

    Ngoài ra, theo bộ Công thương, các đợt điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trên thị trường thường thay đổi chậm hơn biến động của giá thế giới, giá bán lẻ thấp hơn giá cơ sở nên gây ra lỗ tích lũy cho doanh nghiệp.

    Thêm vào đó, cơ chế mới lại không có quy định cụ thể để bù đắp lại những chi phí hợp lý cho doanh nghiệp khi tham gia bình ổn giá. Đây vốn là điều gây rất nhiều tranh cãi trong giữa cơ quan quản lý và các doanh nghiệp thời gian qua; hậu quả là khoản lỗ kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp đã lũy kế hơn 5.000 tỉ đồng đến nay chưa có hướng xử lý.
    Điều này đã gây khó khăn về tài chính cho các doanh nghiệp khi mà vốn chủ sở hữu đã ít lại thêm bị áp lực do khoản vay tín dụng ngày một tăng - theo bộ Công thương - đơn cử như, năm 2010, vốn chủ sở hữu của các doanh nghiệp xăng dầu chỉ có 9.000 tỉ đồng thì vốn vay tín dụng đã vào khoảng 17.000 tỉ đồng, tương đương 189% vốn chủ sở hữu.
    Năm 2011, vốn chủ sở hữu chỉ có khoảng 14.000 tỷ đồng, các doanh nghiệp xăng dầu vay gần 27.000 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ tới 193% vốn chủ sở hữu. Nhưng chính vì lỗ nên các doanh nghiệp ngành này càng thêm gặp khó khi vay tín dụng ngân hàng cho mảng kinh doanh xăng dầu, hoặc trong việc nhận tín dụng mua xăng dầu của đối tác nước ngoài, kéo theo ảnh hưởng việc duy trì ổn định hệ thống phân phối.
    Bộ Công Thương phân tích: chính vì lỗ nên các doanh nghiệp xăng dầu phải giảm chiết khấu hoa hồng cho các đại lý, tổng đại lý xuống quá thấp. Hệ lụy sau đó là hệ thống phân phối bị xáo trộn, không ổn định. Một số yếu tố cấu thành giá cơ sở đã trở nên lạc hậu, như chi phí định mức được tính toán theo các yếu tố đầu vào từ năm 2009 nay đã tăng lên đáng kể, thêm vào đó là chi phí tiền lương, nguyên vật liệu, tài chính… Do vậy, giá bán lẻ xăng dầu ngày càng xa cách với giá thế giới.

    ...
    http://cafef.vn/2012042311531615CA33/treo-5000-ti-dong-lo-tu-kinh-doanh-xang-dau-xu-ly-the-nao.chn


    Ngẫm kể cũng lạ:
    TẠI SAO BÀI VIẾT NÀY KHÔNG RA SỚM, RA ĐÚNG LÚC THẾ. THỜI GIAN TỚI XĂNG DẦU THẾ GIỚI TIẾP TỤC GIẢM THÌ KỂ CŨNG HAY. MẶT GIỀ?
  5. TungTienHn

    TungTienHn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2010
    Đã được thích:
    5.107
    Bô CT còn đang kiến nghị ... 5000 tỏi cho ngành xăng dầu kia kìa.
  6. rongdo007

    rongdo007 Thành viên gắn bó với f319.com Thành viên ban quản trị

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Đã được thích:
    34.056
    Chuyện thường ngày ở huyện:((:((:((:((:((:((:((:((:((:((:((:((
  7. TungTienHn

    TungTienHn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2010
    Đã được thích:
    5.107
    @Rongdo007 Đúng là chuyện thường ngày thiệt. Cũng k định post bài nhưng tại đọc lời than của Bộ công thương về vụ lỗ 5000 tỷ của các DN đầu mối nên thấy thư thái trong lòng ;));))
  8. rongdo007

    rongdo007 Thành viên gắn bó với f319.com Thành viên ban quản trị

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Đã được thích:
    34.056
    =D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>:)):)):)):)):)):)):)):))
  9. lananhvd

    lananhvd Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    18/03/2006
    Đã được thích:
    0

    :)):)):)):))Xăng tăng ắt ......có ngày sẽ giảm :)):)):))


    =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
  10. TungTienHn

    TungTienHn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2010
    Đã được thích:
    5.107
    @LanAnhhsc

    và chứng giảm ... rồi chứng lại tăng.

Chia sẻ trang này