Chính thức: Cảng Gemalink (GMD) được phép đón siêu tàu 232.000DWT, nâng tầm vị thế hàng hải Việt Nam

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi buinhatnguyen, 17/08/2025.

6836 người đang online, trong đó có 338 thành viên. 15:40 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 49091 lượt đọc và 384 bài trả lời
  1. buinhatnguyen

    buinhatnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2012
    Đã được thích:
    6.665
    Chính thức: Cảng Gemalink (GMD) được phép đón siêu tàu 232.000DWT, nâng tầm vị thế hàng hải Việt Nam

    Quang Dương • 17/08/2025 19:20

    Cảng Gemalink tại Cái Mép – Thị Vải trở thành một trong những cảng đầu tiên tại Việt Nam có khả năng tiếp nhận megaship trọng tải lên đến 232.494,5DWT.

    [​IMG]

    Ngày 17/07/2025 – Một cột mốc lịch sử vừa được ghi dấu trong ngành hàng hải Việt Nam. Cảng nước sâu Gemalink, “viên ngọc” trong hệ sinh thái cảng và logistics của Tập đoàn Gemadept (HoSE: GMD), đã chính thức nhận được sự chấp thuận từ Bộ Xây dựng cho phép tiếp nhận các siêu tàu container có trọng tải lên đến 232.494,5DWT.

    Đây không chỉ là tin vui cho Gemadept mà còn là một bước tiến vượt bậc, khẳng định năng lực và vị thế của cụm cảng Cái Mép - Thị Vải nói riêng và cả ngành hàng hải Việt Nam nói chung trên bản đồ chuỗi cung ứng toàn cầu.

    1. Từ Thử Nghiệm An Toàn Đến Công Nhận Chính Thức

    Để có được sự chấp thuận quan trọng này, Gemalink đã trải qua một quá trình thử nghiệm kéo dài gần 2 năm dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng. Kể từ năm 2023, cảng đã được giao nhiệm vụ khai thác thử nghiệm loại tàu siêu trọng này.

    Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Gemalink đã đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống quan trắc, giám sát hiện đại, bao gồm:

    • Hệ thống giám sát chuyển vị: Theo dõi mọi thay đổi nhỏ nhất của kết cấu cầu cảng.

    • Giám sát ứng suất: Đảm bảo độ bền và an toàn của các cấu kiện chịu lực.

    • Kiểm soát thông tin trực tuyến 24/7: Phối hợp liên tục với hoa tiêu, thuyền trưởng và các cơ quan quản lý nhà nước để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mỗi lượt tàu cập và rời cảng.

    Trong giai đoạn này, Gemalink đã phục vụ an toàn cho 1.055 chuyến tàu, trong đó có 70 chuyến tàu mẹ (mother vessel) trọng tải trên 200.000DWT thuộc các tuyến dịch vụ đi thẳng đến Bờ Tây và Bờ Đông Hoa Kỳ. Kết quả thử nghiệm thành công mỹ mãn chính là cơ sở vững chắc để Bộ Xây dựng đưa ra quyết định chấp thuận chính thức.

    [​IMG]
    Siêu tàu ONE INTEGRITY (IMO 9933199); LOA 399.95m, sức chở 24.136 TEUs, trọng tải 235.311DWT

    2. Ý Nghĩa Chiến Lược Đối Với Ngành Logistics Việt Nam

    Việc Gemalink có thể đón các tàu container lớn nhất thế giới mang lại những lợi ích chiến lược to lớn, không chỉ cho doanh nghiệp mà cho cả nền kinh tế.

    • Đưa Việt Nam Trở Thành Mắt Xích Trực Tiếp Trong Chuỗi Cung Ứng Toàn Cầu: Trước đây, hàng hóa Việt Nam muốn đi các tuyến xa thường phải trung chuyển qua các cảng lớn trong khu vực như Singapore hay Hong Kong. Giờ đây, các hãng tàu lớn nhất thế giới có thể đưa tàu mẹ vào thẳng Cái Mép - Thị Vải để xếp dỡ hàng. Điều này giúp:

    • Giảm chi phí logistics: Loại bỏ chi phí trung chuyển (transshipment), tiết kiệm từ 150-300 USD/TEU.

    • Rút ngắn thời gian vận chuyển: Hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh hơn, tăng khả năng cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

    • Nâng Tầm Vị Thế Cụm Cảng Cái Mép - Thị Vải: Sự kiện này góp phần đưa Cái Mép - Thị Vải trở thành một trong 20 cụm cảng container lớn nhất thế giới. Đây là tiền đề để khu vực này phát triển thành một cảng trung chuyển quốc tế sầm uất, cạnh tranh trực tiếp với các cảng lớn khác trong khu vực Đông Nam Á.

    • Thu Hút Các Hãng Tàu và Dòng Vốn FDI: Năng lực tiếp nhận siêu tàu là yếu tố then chốt để thu hút các liên minh hãng tàu lớn mở các tuyến dịch vụ mới, kéo theo đó là các dòng vốn đầu tư vào hạ tầng logistics, kho bãi, và các dịch vụ hậu cần cảng.

    [​IMG]
    Siêu tàu HMM OSLO (IMO 9868326); LOA 399.9m, SỨC CHỞ 23.820 TEUs, trọng tải 232.311DWT

    3. Gemalink: Tầm Nhìn Trở Thành Cảng Trung Chuyển Hàng Đầu Khu Vực

    Cảng Gemalink, với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 600 triệu USD, là liên doanh giữa Gemadept (75%) và CMA Terminals (25%), một công ty con của hãng tàu container lớn thứ 3 thế giới – CMA CGM (Pháp).

    Hiện tại, cảng đã và đang vận hành vượt công suất thiết kế giai đoạn 1. Với triển vọng tích cực, Gemadept đang chuẩn bị cho dự án Gemalink giai đoạn 2.

    • Dự kiến khởi công: 6 tháng đầu năm 2026.

    • Dự kiến hoàn thành: Cuối năm 2027.

    • Tổng công suất sau giai đoạn 2: Đạt 3 triệu TEU/năm, đưa Gemalink vào nhóm các cảng container có công suất lớn nhất Đông Nam Á.

    4. Hưởng lợi từ sự hoàn thiện hạ tầng giao thông trong khu vực

    Cảng Gemalink nói riêng hay cụm cảng Cái Mép Thị Vải nói chung thời gian tới sẽ được hưởng lợi mạnh mẽ từ sự hoàn thiện hạ tầng giao thông đặc biệt là từ việc thúc đẩy nhanh việc hoàn thiện đường vành đai 3 của TP.HCM, cao tốc Bến Lức Long Thành, cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu và cầu Phước An.

    Các dự án hạ tầng lớn này đang được chính phủ tháo gỡ các điểm nghẽn để đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa vào hoạt động – khi đưa vào khai thác các tuyến cao tốc này sẽ giúp cho Gemalink nói riêng và cụm cảng Cái Mép Thị Vải phát triển mạnh mẽ thời gian tới.

    https://nguoiquansat.vn/chinh-thuc-...source=****&utm_medium=****&utm_campaign=****
    Fanliverducphuong thích bài này.
    Fanliver đã loan bài này
  2. buinhatnguyen

    buinhatnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2012
    Đã được thích:
    6.665
    Gemadept (GMD) dứt điểm nợ vay USD, chuẩn bị khai thác dự án 2.800 tỷ đồng trong quý IV/2025

    Thu Huyền • 15/08/2025 - 10:27

    Trong tháng 7/2025, Gemadept (GMD) cho biết đã tất toán toàn bộ dư nợ bằng USD. Nhờ vậy, từ quý IV/2025, doanh nghiệp sẽ không còn chịu rủi ro từ biến động tỷ giá mà ngược lại, có thể hưởng lợi nếu tỷ giá tăng nhờ vào nguồn thu ngoại tệ ổn định.

    Ngày 13/8/2025, CTCP Gemadept (HoSE: GMD) đã có buổi gặp gỡ nhà đầu tư để cập nhật tình hình kinh doanh trong 7 tháng đầu năm và công bố kế hoạch hành động cho phần còn lại của năm 2025.

    Theo đó, Gemadept đã tận dụng tối đa lợi thế sở hữu hệ sinh thái gồm 7 cảng biển từ Bắc tới Nam cùng mạng lưới logistics đồng bộ. Nhờ vậy, sản lượng container thông qua hệ thống cảng của doanh nghiệp đạt hơn 2,82 triệu TEU, tăng 18,4% – vượt xa tốc độ tăng trưởng bình quân toàn quốc (13%).

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Thanh Bình, Tổng Giám đốc kiêm thành viên HĐQT Gemadept chia sẻ với nhà đầu tư
    Trong 6 tháng đầu năm, bất chấp các yếu tố bất ổn như chính sách thuế của Mỹ và căng thẳng địa chính trị, GMD ghi nhận doanh thu 2.774 tỷ đồng – hoàn thành 57% kế hoạch năm và tăng 29% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế từ hoạt động chính đạt 1.261 tỷ đồng, tương ứng 70% kế hoạch năm, tăng trưởng 40%.

    Đáng chú ý, trong tháng 7 vừa qua, GMD đã tất toán toàn bộ dư nợ bằng USD. Nhờ vậy, từ quý IV/2025, doanh nghiệp sẽ không còn chịu rủi ro từ biến động tỷ giá mà ngược lại, có thể hưởng lợi nếu tỷ giá tăng nhờ vào nguồn thu ngoại tệ ổn định.

    Gemadept đang trong quá trình hoàn thiện chiến lược phát triển cho giai đoạn 2026–2030 với kỳ vọng duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành cảng biển và logistics, đồng thời giữ tốc độ tăng trưởng kép bằng hoặc cao hơn giai đoạn 2021–2025.


    Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Bình nhận định, dù tháng 8 có thể chững lại so với tháng trước, nhưng quý III được dự báo vẫn giữ được đà tăng trưởng tích cực. Quý IV sẽ là giai đoạn tăng tốc, đưa công ty tiến gần hơn tới mục tiêu đã đề ra trong Đại hội cổ đông 2025.

    Cảng Nam Đình Vũ – Giai đoạn 3 đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến thử nghiệm vào tháng 10 và chính thức khai thác trong quý cuối năm. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 2.800 tỷ đồng, mở rộng thêm 25ha và tăng công suất lên 650.000 TEU container cùng 40.000 tấn hàng rời.

    Ông Nguyễn Mạnh Hà – Giám đốc Marketing cho biết, dù hai giai đoạn trước chưa khai thác hết công suất, việc đầu tư sớm cho giai đoạn 3 giúp nâng chất lượng dịch vụ, thu hút khách hàng mới và mở rộng tuyến hàng hải. Việc hoàn tất nạo vét luồng Hà Nam giúp cảng tiếp nhận tàu đến 50.000 DWT – nâng hiệu suất vận tải lên 30%.

    [​IMG]
    Dự án cảng Nam Đình Vũ
    Một điểm nổi bật khác là việc bổ sung khu bãi chuyên biệt tiếp nhận hàng siêu trường siêu trọng – điều hiếm thấy ở khu vực Hải Phòng. Cảng này còn nằm trong quy hoạch khu thương mại tự do, mở ra dư địa tăng trưởng đáng kể.

    Song song, GMD cũng đẩy nhanh tiến độ Cảng Gemalink – Giai đoạn 2A (dự kiến hoạt động từ 2027), bổ sung thêm 900.000 TEU công suất. Công ty đồng thời tìm kiếm cơ hội mở rộng mạng lưới cảng biển và logistics tại các địa phương tiềm năng.


    Về đầu tư ngoài ngành, Gemadept ưu tiên thoái vốn khỏi dự án trồng rừng tại Campuchia và đang đàm phán chuyển nhượng các dự án Saigon GEM, khách sạn Vientiane tại Lào.

    Bên cạnh đó, GMD đang tiếp cận và nghiên cứu các dự án tầm vóc quốc gia như Cảng Nam Đồ Sơn (5.000ha, vốn 5 tỷ USD) và Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ (1.256ha, vốn đầu tư 1,2 tỷ USD).

    Giám đốc Tài chính Bùi Thị Thu Hương tiết lộ, có ít nhất 3 hãng tàu quốc tế bày tỏ mong muốn trở thành đối tác chiến lược tại Gemalink. Công ty đang lựa chọn phương án hợp tác phù hợp nhằm tối ưu hóa hệ sinh thái hiện hữu.

    https://nguoiquansat.vn/gemadept-gm...source=****&utm_medium=****&utm_campaign=****
    ducphuong thích bài này.
  3. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.871
    "Về đầu tư ngoài ngành, Gemadept ưu tiên thoái vốn khỏi dự án trồng rừng tại Campuchia và đang đàm phán chuyển nhượng các dự án Saigon GEM, khách sạn Vientiane tại Lào."

    --> Anh em tìm hiểu kĩ về "tiến độ thoái dự án trồng rừng cao su tại Lào" xem ntn rồi nhé.
  4. buinhatnguyen

    buinhatnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2012
    Đã được thích:
    6.665
    Gỡ 'điểm nghẽn', phát huy vị thế cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

    16/8/2025
    Là cảng nước sâu lớn của Việt Nam, từng lọt Top 10 cảng container hoạt động hiệu quả nhất thế giới, để duy trì và phát huy vị thế của cụm cảng Cái Mép - Thị Vải đòi hỏi nhiều yếu tố.

    Tiềm năng phát triển lớn


    Mỗi ngày, cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (TP.HCM) lại tấtbật đón khoảng 8 lượt tàu lớn với trọng tải hơn 80.000 tấn ra vào cảng làm hàng. Sản lượng hàng hóa qua cảng ngày càng tăng.

    Thống kê của Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, 6 tháng đầu năm 2025, tổng sản lượng container thông qua cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải (cả hàng container nội địa) đạt 5,968 triệu Teus, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2024.

    [​IMG]
    Thời gian qua, sản lượng hàng hóa thông qua cụm cảng Cái Mép - Thị Vải có xu hướng tăng trưởng rõ rệt, đón được nhiều tàu trọng tải lớn (Ảnh: SSIT).

    Đáng chú ý, số lượng tàu trọng tải toàn phần trên 80.000 tấn thông qua cảng là 1.352 lượt. Trong đó, có 48 lượt "siêu tàu" container trọng tải toàn phần đến 232.494,5 tấn hoạt động chuyên tuyến vào khu cảng Cái Mép.

    Cùng với sự tăng trưởng về hàng hóa và số lượng tàu lớn ra vào cảng, những năm qua, cụm cảng Cái Mép - Thị Vải đang dần tạo được vị thế trên bản đồ hàng hải quốc tế khi liên tiếp đạt được nhiều thành tích.

    Cụm cảng từng đứng vị trí thứ 7 trong danh sách các cảng container hiệu quả nhất thế giới theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới và S&P Global Market Intelligence năm 2023.

    Cụm cảng cũng lọt top 30 cảng container lớn nhất thế giới theo bảng xếp hạng của hãng tư vấn Alphaliner.

    https://baomoi.com/go-diem-nghen-phat-huy-vi-the-cum-cang-cai-mep-thi-vai-c53009630.epi
    ducphuong thích bài này.
  5. buinhatnguyen

    buinhatnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2012
    Đã được thích:
    6.665
    Gemadept (GMD) sẽ sớm đưa cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 3 vào khai thác, gia tăng công suất vào Quý IV/2025.

    14/08/2025 17:25

    (ĐTCK) Công ty cổ phần Gemadept (mã GMD - sàn HOSE) vừa tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư vào ngày 13/08/2025 cập nhật kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm, kế hoạch triển khai 5 tháng còn lại và cập nhật tiến độ các dự án trọng điểm.
    [​IMG]
    Trong 7 tháng đầu năm 2025, tổng giá trị xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 514,7 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ. Trong đó, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ đồng, tăng 17,9% so với cùng kỳ và xuất khẩu đạt 262,44 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước.

    Riêng đối với Gemadept, với hệ sinh thái 7 cảng trải dài từ Bắc tới Nam, cùng với hệ thống logistics, tổng sản lượng thông qua cảng trong 7 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 2,82 triệu TEU, tăng 18,4% so với cùng kỳ (lượng hàng container thông qua cảng Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt 16,3 triệu TEU, tăng 13%).

    Nửa đầu năm 2025, mặc dù thị trường có nhiều biến động và thách thức từ chính sách thuế quan mới của Mỹ, xung đột địa chính trị trên thế giới, Gemadept thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt và quyết tâm cao khi ghi nhận doanh thu đạt 2.774 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ, hoàn thành 57% kế hoạch doanh thu 4.850 tỷ đồng; và lợi nhuận trước thuế từ hoạt động sản xuất kinh doanh chính đạt 1.261 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ, hoàn thành 70% so với kế hoạch lãi 1.800 tỷ đồng trong năm 2025.

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Thanh Bình, Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT Gemadept chia sẻ với nhà đầu tư.

    Ông Nguyễn Thanh Bình, Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT Gemadept kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan những tháng còn lại của năm 2025: “Tình hình kinh doanh trong tháng 8 dù có chậm lại so với tháng trước nhưng tổng hòa chung cả quý III dự kiến vẫn tốt và có thể tăng trưởng cao hơn trong quý IV. Vì vậy, Công ty kỳ vọng sẽ hoàn thành và vượt mức kế hoạch phấn đấu đã đề ra tại Đại hội đồng cổ đông năm 2025”.

    Được biết, trong năm 2025, bên cạnh kế hoạch đăng ký kinh doanh với doanh thu 4.850 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế từ hoạt động kinh doanh chính 1.800 tỷ đồng, Gemadept còn đặt kế hoạch kinh doanh phấn đấu với doanh thu 4.950 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế từ hoạt động kinh doanh chính là 2.000 tỷ đồng.

    Ngoài việc cập nhật kết quả kinh doanh, Ban lãnh đạo Gemadept cũng chia sẻ về chiến lược kinh doanh trung và dài hạn.

    [​IMG]
    Cảng Nam Đình Vũ.

    Trong đó, đối với các dự án đã và sẽ đầu tư trong thời gian tới, Gemadept chia sẻ, dự án cảng Nam Đình Vũ – Giai đoạn 3 dự kiến vận hành thử nghiệm vào tháng 10/2025, chính thức đưa vào hoạt động trong quý IV/2025. Giai đoạn 3 có quy mô mở rộng thêm 25 ha, vốn đầu tư khoảng 2.800 tỷ đồng và khi đưa vào vận hành sẽ tăng khả năng tiếp nhận của cảng Nam Đình Vũ thêm 650.000 TEU và 40.000 tấn hàng rời.

    "Đối với dự án cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 3, Gemadept đang đẩy nhanh tiến độ để đưa vào khai thác thử nghiệm từ tháng 10 và chính thức khai thác trong quý IV/2025.


    Trong đó, khi đưa vào giai đoạn tiếp theo sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng, thêm các tuyến dịch vụ mới được khai thác, đảm bảo hiệu quả hoạt động. Đặc biệt, với việc hoàn thành nạo vét nâng độ sâu kênh Hà Nam từ -7m xuống -8,5m đã giúp cụm cảng Nam Đình Vũ có thể tiếp nhận tàu với trọng tải lên tới 50.000 DWT, đồng thời giúp các hãng tàu tăng 30% khả năng vận chuyển, và không phải chờ thủy triều như trước đây”, ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc marketing công ty chia sẻ.

    Hiện tại, giai đoạn 3 còn thiết kế riêng khu vực tiếp nhận hàng siêu trường, siêu trọng. Đây là lợi thế đặc biệt của cảng Nam Đình Vũ ở khu vực Hải Phòng. Bên cạnh đó, cụm cảng Nam Đình Vũ nằm trong quy hoạch khu thương mại tự do tại Hải Phòng vì vậy có rất nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới khi giai đoạn 3 đưa vào vận hành chính thức.

    Đối với dự án cảng Gemalink – Giai đoạn 2A,
    dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2027, quy mô 11ha, vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD. Khi đưa vào hoạt động sẽ tăng công suất của cảng Gemalink thêm 900.000 TEU; Song song đó, Gemadept cũng đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư mở rộng hệ sinh thái cảng, logistics.

    Đối với hoạt động đầu tư ngoài ngành, Gemadept vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng để thoái vốn dự án Saigon GEM, Vientiane Hotel (Lào) và ưu tiên thoái vốn dự án trồng rừng tại Campuchia.


    Không dừng lại ở đó, với chiến lược phát triển dài hạn, Gemadept tiếp tục tích cực tìm kiếm các cơ hội tham gia đầu tư vào các dự án trọng điểm quốc gia như dự án Cảng Nam Đồ Sơn với quy mô 5.000 ha, vốn đầu tư 5 tỷ USD; dự án trung tâm Logistics Cái Mép Hạ với quy mô 1.256 ha, vốn đầu tư 1,2 tỷ USD.

    Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Bình chia sẻ thêm, Công ty đang xây dựng tầm nhìn và kế hoạch kinh doanh cho giai đoạn 5 năm tiếp theo 2026 – 2030, dự kiến trình cổ đông trong Đại hội năm tới. Trong đó, Gemadept quyết tâm duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực cảng – logistics, đặt mục tiêu tăng trưởng kép 5 năm tới tương đương hoặc cao hơn giai đoạn 5 năm vừa qua 2021 – 2025.

    “Để duy trì đà tăng trưởng trong 5 năm tới cao hơn giai đoạn trước, Gemadept cần tiếp tục tham gia đầu tư vào các dự án trọng điểm quốc gia. Công ty tập trung phát triển, làm giàu hệ sinh thái cảng và logistics, nâng cao năng lực khai thác và hiệu quả vận hành”, ông Bình nhấn mạnh.

    Bên cạnh đó, bà Bùi Thị Thu Hương, Giám đốc tài chính cũng chia sẻ về hợp tác chiến lược, hiện tại có 3 hãng tàu muốn trở thành đối tác chiến lược của Gemalink. Trong đó, Gemadept sẽ chọn lựa đối tác đồng hành phù hợp nhất và đóng góp nhiều giá trị nhất cho hệ sinh thái của Công ty.

    Trong tháng 7/2025, Gemadept đã đàm phán với các ngân hàng trả toàn bộ dư nợ vay bằng USD, vì vậy từ quý IV/2025, Công ty sẽ không còn chịu ảnh hưởng bởi biến động tỷ giá, mà có khả năng được hưởng lợi nhờ nguồn doanh thu ngoại tệ nếu tỷ giá tiếp tục tăng trong thời gian tới.


    https://m.tinnhanhchungkhoan.vn/gem...-khai-thac-gia-tang-cong-suat-post374875.html
    Last edited: 17/08/2025
    Fanliverducphuong thích bài này.
    Fanliver đã loan bài này
  6. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.871
    @stockNPT @Choi268 @Yesterday68 ngắm dần cho Q4 bùng nổ nhé.

    Điểm mua bán tuỳ phương pháp của anh em, nhưng cho vào watchlist theo dõi chặt.
    ducphuong, buinhatnguyenstockNPT thích bài này.
    Fanliver đã loan bài này
  7. stockNPT

    stockNPT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/12/2009
    Đã được thích:
    4.064
    Chuẩn bị cho siêu phẩm mới
    buinhatnguyenFanliver thích bài này.
  8. tuigiay01

    tuigiay01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Đã được thích:
    892
    Mấy con cảng biển vẫn đang hold chặt, trừ VSC đã trả hàng cho anh lái cầm
    Fanliverbuinhatnguyen thích bài này.
  9. buinhatnguyen

    buinhatnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2012
    Đã được thích:
    6.665
    Quốc gia châu Á lung lay vì đòn thuế 50%: Đơn hàng bị hủy hàng loạt, 23.000 công nhân đứng trước nguy cơ mất việc

    Thiên Kim • 18/08/2025 - 08:09

    Mức thuế nhập khẩu 50% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp lên hàng hóa Ấn Độ đang giáng đòn mạnh vào ngành sản xuất nước này, đe dọa chiến lược “Make in India” mà Thủ tướng Narendra Modi theo đuổi suốt một thập kỷ.

    https://nguoiquansat.vn/quoc-gia-ch...medium=****&utm_campaign=****#google_vignette

    --> Tin tốt cho KCN - Cảng - logistic VN: GVR BCM PHR SZC VGC KBC - GMD HAH VSC PHP ....
    Fanliverducphuong thích bài này.
  10. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.871
    Tây múc GMD @@Choi268@@Yesterday68
    nhanmap2004 thích bài này.

Chia sẻ trang này