Chưa giảm giá xăng vì lợi ích người dân???

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vnindex1000, 16/07/2009.

2714 người đang online, trong đó có 41 thành viên. 04:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1350 lượt đọc và 15 bài trả lời
  1. vnindex1000

    vnindex1000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Đã được thích:
    23
    Chưa giảm giá xăng vì lợi ích người dân?

    12:41:02 16/07/2009, cập nhật cách đây 15 phút
    Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu, việc chưa giảm giá xăng dầu ngay có thể chưa đáp ứng được nhu cầu hạ giá xăng như kỳ vọng của người tiêu dùng nhưng sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn về lâu dài cho cả người dân, doanh nghiệp và Nhà nước...

    Phương án điều hành giá xăng dầu trong thời điểm hiện nay do Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu công bố tại cuộc họp báo sáng 15/7: Trước mắt chưa giảm giá xăng dầu ngay mà thực hiện việc thu hoàn trả ngân sách và hình thành quỹ xăng dầu.

    Chủ trương chưa giảm giá xăng

    Đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết: Sở dĩ chưa giảm giá xăng dầu là vì trong 14 ngày qua, bình quân giá xăng dầu thế giới giảm từ 0,8 - 8,6% so với giá bình quân tháng 6, nhưng giá dầu thô giảm mạnh hơn giá thành phẩm, còn mức giá thành phẩm có giảm nhưng ít. Cụ thể xăng A92 giảm 7,5%, dầu hỏa giảm 5,3%, diezen giảm 7,4%. Riêng dầu mazut giảm 0,8%, dầu thô giảm 8,6%.

    Thứ trưởng Hiếu cho biết, với mức giá hiện nay của thế giới, cộng với mức thuế hiện hành, tính thêm các khoản thu nộp cho ngân sách, chưa tính đến mức lãi định mức để DN hoạt động và chưa trích lập quỹ bình ổn thì các mặt hàng xăng dầu bán trong nước lãi thấp và thậm chí là không có lãi.

    Cụ thể, xăng vẫn lỗ 179 đồng/lít, dầu diezen 0,025%S lãi 136 đồng, dầu hỏa lãi 750 đồng. Riêng mazut vẫn lỗ 591 đồng/kg.

    Giá xăng dầu chưa giảm để bù lỗ ngân sách. Ảnh: Lệ Thúy.

    Đi cùng với việc không giảm giá xăng dầu ngay, Bộ Tài chính sẽ điều hành thuế nhập khẩu xăng dầu theo biểu thuế đã công bố, đồng thời tiếp tục yêu cầu doanh nghiệp trích 1.000 đồng/lít xăng để hoàn trả số tiền ngân sách tạm ứng cho DN xử lý số lỗ năm 2008. Về khả năng giảm giá, ông Hiếu cho biết, sẽ thực hiện giảm giá xăng dầu lúc nào có điều kiện sau khi đã áp dụng các biện pháp trích lập quỹ và trả nợ trên, mà vẫn có lãi.

    Theo Thứ trưởng Trần Văn Hiếu, việc chưa giảm giá xăng dầu ngay có thể chưa đáp ứng được nhu cầu hạ giá xăng như kỳ vọng của người tiêu dùng nhưng sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn về lâu dài cho cả người dân, doanh nghiệp và Nhà nước, nhất là việc hình thành quỹ bình ổn là tạo điều kiện vật chất, nguồn lực để chủ động ổn định giá, hạn chế tăng giá đột biến cũng như những tác động ăn theo giá xăng dầu.

    Được biết, trong hai năm 2007 và 2008, do giá xăng dầu thế giới liên tục lên cao nên đã phát sinh tổng số lỗ khoảng 4.040 tỷ đồng. Bộ Tài chính đã tạm ứng ngân sách để xử lý lỗ kinh doanh xăng dầu của các DN là khoảng 4.038,5 tỷ đồng. Đến nay các DN mới trả được 38% số tạm ứng và còn nợ khoảng 62%, tương đương 2.508 tỷ đồng.

    Xăng Made in Việt Nam đã bắt đầu bán trên thị trường

    Chiều 11/7, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLDDQ) (Quảng Ngãi) đã xuất xưởng 5.500m3 xăng Mogas 92 - mẻ sản phẩm xăng đầu tiên - đưa ra thị trường phía Bắc tiêu thụ. PV Oil, đơn vị phân phối sản phẩm cho biết: Sản phẩm Mogas 92 của Dung Quất sẽ có chất lượng tốt hơn xăng nhập khẩu, như hàm lượng lưu huỳnh thấp, còn giá bán thì vẫn cạnh tranh theo giá thị trường và quy định của Nhà nước.

    Với công suất 100%, 1 tháng NMLD sẽ cho ra gần 150.000 tấn xăng, 240.000 tấn dầu diezen, khoảng 23.000 tấn LPG và các sản phẩm khác như Propylene (trên 8.000 tấn), xăng máy bay Jet-A1(khoảng 30.000 tấn) và dầu F.O. (khoảng 25.000 tấn). Ngoài ra, NMLD còn sản xuất các sản phẩm phụ khác như lưu huỳnh? Với tiến độ vận hành thử hiện nay, năm 2009 NMLD sẽ sản xuất khoảng 2,7 triệu tấn sản phẩm các loại.

    Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang cho biết: Theo thiết kế, nếu chạy hết công suất, NMLDDQ sẽ làm ra khoảng 6 triệu tấn sản phẩm/tháng, đáp ứng được hơn 30% nhu cầu xăng dầu của cả nước. "Mặc dù giá bán xăng dầu của Dung Quất sẽ không rẻ hơn so với giá thế giới, nhưng chúng ta sẽ chủ động hơn về nguồn hàng, về giá cả và góp phần bình ổn thị trường", ông Quang khẳng định

    Lệ Thúy
    http://cand.com.vn/vi-vn/kinhte/2009/7/116415.cand


    Kinh tế
    Petrolimex lãi 200 tỷ đồng là từ kinh doanh tái xuất (!)


    Petrolimex kinh doanh xăng dầu tạm nhập tái xuất lãi 392 tỷ, thế là kinh doanh xăng dầu nội địa lỗ trên 100 tỷ. Thông tin của Cục trưởng Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính.


    Phóng viên (PV): Trong khi các DN kêu lỗ trong kinh doanh xăng dầu nhưng thực tế 6 tháng đầu năm, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết họ không những không lỗ mà còn lãi 200 tỷ đồng. Bộ Tài chính có ý kiến gì về vấn đề này?

    Ông Nguyễn Tiến Thỏa (NTT): Con số 200 tỷ của Petrolimex là lãi từ kinh doanh tái xuất và kinh doanh xăng dầu nội địa. Cụ thể, trong kinh doanh xăng dầu có hai khoản, kinh doanh xăng dầu tạm nhập tái xuất lãi 392 tỷ, thế là kinh doanh xăng dầu nội địa lỗ trên 100 tỷ. Bù trừ giữa hai khoản này thì còn lãi trên 200 tỷ. Từ đây, mở rộng ra các DN khác cũng cần được hiểu rõ là DN kinh doanh xăng dầu không chỉ kinh doanh mỗi xăng dầu mà còn kinh doanh đa ngành nghề và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh là tổng hòa các loại hình kinh doanh để tính toán lỗ lãi.

    PV: Tuy nhiên, khi giá đã giảm liên tục trong 2 tuần qua, nhưng các DN vẫn không đề xuất giảm giá xăng dầu. Đây có phải là điều bất thường và Liên bộ giải thích thế nào về điều này?

    Ông NTT: Đúng là đến giờ này chưa nhận được văn bản nào xin giảm giá xăng. Về phía DN, họ kinh doanh thì không bao giờ muốn giảm giá trong điều kiện còn bị lỗ so với giá nhập khẩu thế giới. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhìn nhận việc này nhiều lý do; thứ nhất để xin tăng giảm giá phải là 20 ngày nhưng đến bây giờ mới 14 ngày.

    Chúng tôi là cơ quan quản lý cũng phải theo dõi và như thế, họ chưa đăng ký là đúng nhưng quyền của họ đăng ký giá nhưng đến thời điểm ngày 20/7 mà giá vẫn ở mức như thế này, nếu không đăng ký thì Bộ sẽ nhắc nhở.

    PV: Xin cảm ơn ông!
    http://cand.com.vn/vi-vn/kinhte/2009/7/116416.cand

  2. pennystocks

    pennystocks Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2008
    Đã được thích:
    1
    Ha Ha
    .
    Tất cả vì dân giàu nước mạnh mà
  3. Dylanman

    Dylanman Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/04/2006
    Đã được thích:
    8

    Đúng là thương dân như thương Con ....... hố hố
  4. ntc50hdhkhn

    ntc50hdhkhn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2004
    Đã được thích:
    1.994
    Kinh nghiệm ông cha mà , thuưoưng cho roi cho vọt :D
  5. ntc50hdhkhn

    ntc50hdhkhn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2004
    Đã được thích:
    1.994
    Ghét cho ngọt cho bùi nên Đảng ta mới hay sang bợ đít đảng của bọn " lạ " hay đam chìm thuyền của ngư dân VN
  6. chickandfox

    chickandfox Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/12/2007
    Đã được thích:
    0
    Nghe NG....U như câu: Chúng tôi không dám giảm giá xăng nhiều, giảm nhiều sợ dân shock
  7. maithuongdan

    maithuongdan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/08/2008
    Đã được thích:
    0
    fucking the way you **** me
  8. NTbonsai

    NTbonsai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/09/2008
    Đã được thích:
    0
    Đến chán cái hệ thống truyền thông củ chuối này

    Những câu không có lòng tự trọng như vậy mà vẫn có những tay bồi bút viết lên báo được
  9. warren

    warren Super Moderator Thành viên ban quản trị

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Đã được thích:
    1.637
    Hã hã, rạo nầy đầy tớ kủa rân khôn hơn kả rận, hã hã
  10. nam99

    nam99 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/12/2002
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này