CNG - Doanh thu và lợi nhuận trái chiều

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi phong_lan, 24/10/2024 lúc 06:07.

5513 người đang online, trong đó có 604 thành viên. 08:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 8 người đang xem box này (Thành viên: 2, Khách: 6):
  2. Tudotaichinh2016
Chủ đề này đã có 149 lượt đọc và 0 bài trả lời
  1. phong_lan

    phong_lan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2015
    Đã được thích:
    8.313
    3Q24 – Lợi nhuận gộp dưới kỳ vọng

    ·Trong 3Q24, CNG ghi nhận tăng trưởng doanh thu tích cực, với sản lượng đạt 75 triệu Sm3 (+24% n/n), và doanh thu đạt 989 tỷ đồng (+26% n/n), vượt kỳ vọng của chúng tôi lần lượt ở mức 62 triệu Sm3 sản lượng và 820 tỷ đồng doanh thu. Điều này cũng khẳng định sự phục hồi của sản lượng sau một thời gian dài ở mức thấp khoảng 62 triệu Sm3 /quý.

    ·Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp (GPM) chỉ đạt 7.78% (giảm so với mức 10.84% trong 2Q24 và 9.09% trong 3Q23) do giá vốn hàng bán tăng đáng kể. Chúng tôi tin rằng điều này có thể xuất phát từ nguồn cung khí đốt không đủ (đầu vào cho sản xuất CNG), dẫn đến việc công ty phải sử dụng LPG – có giá vốn cao hơn nhiều so với CNG để đảm bảo cam kết cung ứng cho khách hàng. Kết quả, lợi nhuận gộp 3Q24 đạt 76.9 tỷ đồng, tăng chỉ 7.8% n/n và thấp hơn so với dự báo của chúng tôi ở mức 83 tỷ đồng.

    ·LNST 3Q24 cũng ghi nhận giảm 7.6% n/n, đạt 27.4 tỷ đồng, thấp hơn dự báo của chúng tôi ở mức 38 tỷ đồng. Đáng chú ý, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp (SG&A) cũng tăng lên 42.6 tỷ đồng (+22% n/n).

    LNG “Bắc tiến” bằng đường sắt

    ·Ngày 5/9, lô LNG đầu tiên gồm 16 container bồn ISO (~300 tấn hoặc 0.7 triệu Sm3 ) đượng vận chuyển trên đường sắt từ miền Nam (nơi có trạm LNG Thị Vải) đến các khách hàng công nghiệp ở miền Bắc.

    ·Chúng tôi ước tính qua phương thức này, CNG có thể phân phối khoảng 1.2-3.0 nghìn tấn LNG (2-4 triệu Sm3 ) đến miền Bắc trong năm nay, tương đương khoảng 3-8% kế hoạch cấp khí cho miền Bắc.

    Rủi ro cần chú ý: sản lượng hồi phục có thể gây áp lực cho biên lợi nhuận gộp

    ·Chúng tôi đánh giá việc sản lượng tăng lên 75 triệu Sm3 trong 3Q24 là một tín hiệu tích cực về sự phục hồi của nhu cầu, và chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục trong các quý tới. Tuy nhiên, chúng tôi lo ngại rằng doanh nghiệp có thể sẽ không nhận đủ lượng khí để sản xuất CNG, dẫn đến việc phải cấp bù bằng LPG như đã giải thích ở trên. Do đó, chúng tôi cho rằng có rủi ro CNG sẽ chịu áp lực lớn hơn trong việc đảm bảo cung ứng cho khách hàng bằng nguồn LPG có chi phí cao sẽ tiếp tục giữ GPM ở mức thấp hoặc thậm chí có xu hướng giảm trong các giai đoạn tới.

Chia sẻ trang này