Cổ Phiếu DGW: Cơ Hội Tăng Trưởng Nhờ Bất Động Sản?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tuanlinh86, 12/12/2024 lúc 23:46.

2336 người đang online, trong đó có 41 thành viên. 02:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 6)
Chủ đề này đã có 1 lượt đọc và 0 bài trả lời
  1. tuanlinh86

    tuanlinh86 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/08/2024
    Đã được thích:
    16
    1. KẾT QUẢ KINH DOANH

    • Trong Q3/2024, kết quả kinh doanh của DGW tiếp tục phục hồi từ mức thấp của năm trước, với doanh thu thuần và lợi nhuận ròng lần lượt tăng 6,2 nghìn tỷ đồng (+15% svck) và 121 tỷ đồng (+17% svck). Lũy kế 9T2024, doanh thu và lợi nhuận ròng lần lượt đạt 16,2 nghìn tỷ đồng (+16% svck) và 301 tỷ đồng (+11% svck). Theo đó, lợi nhuận của DGW tính từ đầu năm đến nay thấp hơn ước tính cả năm là 500 tỷ đồng, chủ yếu do chi phí SG&A ban đầu cao hơn dự kiến, phát sinh trong quá trình phát triển kênh bán hàng mới cho mảng FMCG. DGW bắt đầu phân phối bia qua kênh phân phối hiện đại từ năm 2023. Công ty có kế hoạch sẽ mở rộng phân phối qua kênh HORECA từ năm 2025, điều này lý giải vì sao chi phí SG&A cao hơn trong Q3/2024. Từ năm 2025, chi phí SG&A sẽ được bù đắp bởi doanh số bán bia qua kênh HORECA, từ đó tỷ lệ SG&A/doanh thu sẽ quay về mức bình thường.
    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG]

    2. THỊ PHẦN ĐÓNG GÓP

    [​IMG]


    [​IMG]
    3. TRIỂN VỌNG SẮP TỚI

    • Hai mảng đóng góp lớn (điện thoại di động và máy tính xách tay lần lượt chiếm 43% và 31% doanh thu năm 2023) dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng chậm nhất, do không có thương hiệu lớn mới nào được thêm vào trong thời gian tới. Mặc dù các tính năng AI được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với điện thoại di động và máy tính xách tay trong dài hạn, nhận thấy tác động của AI đối với nhu cầu trong năm 2024 và 2025 không đáng kể. Các nhà cung cấp hiện chỉ cài đặt AI lên các thiết bị phân khúc cao cấp, và có thể sẽ cần thêm thời gian để cài đặt AI trên các thiết bị phổ thông, từ đó thúc đẩy nhu cầu rõ ràng hơn trong dài hạn.
    • Tăng trưởng doanh thu thiết bị văn phòng được hỗ trợ bởi (i) các thương hiệu mới (Hewlett Packard), (ii) xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra và (iii) mở rộng tệp khách hàng qua công ty con Achison. Lưu ý rằng Achison chuyên bán quần áo bảo hộ cho các khách hàng doanh nghiệp tại các khu công nghiệp. Tận dụng tệp khách hàng hiện có của Achison, DGW có thể bán chéo thiết bị văn phòng.
    • Thiết bị gia dụng: Kỳ vọng danh mục sản phẩm này sẽ ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao nhất từ mức thấp của năm trước. DGW đã bắt đầu bán các mặt hàng gia dụng từ năm 2022. DGW tiếp tục thêm mới những dòng sản phẩm từ các thương hiệu hiện có (máy lọc không khí và rô-bốt hút bụi của thương hiệu Xiaomi trong năm 2024, tủ lạnh và điều hòa của Xiaomi trong năm 2025) và các thương hiệu mới (Philips trong năm 2025) để hỗ trợ tăng trưởng doanh thu cho mảng này.
    • Ngành hàng tiêu dùng: DGW bắt đầu phân phối các thương hiệu bia ngoại (như Corona, Becks, Leffe) qua kênh phân phối hiện đại trong năm 2023, giúp doanh thu tăng 70% svck trong năm trước. Trong năm 2024, tăng trưởng doanh thu chậm lại do sự thâm nhập vào các điểm phân phối hiện đại đã đạt mức tối ưu. Từ năm 2025. DGW sẽ mở rộng sang kênh phân phối “HORECA” đối với các sản phẩm bia, từ đó hỗ trợ tăng trưởng doanh thu đối với mảng này.
    4. KẾT LUẬN

    • Cả nhà có thể thấy nếu đánh giá về hoạt động kinh doanh của DGW thì mọi thứ vẫn ở mức ổn định, vì DGW là bán sĩ nên họ tránh được khá nhiều chi phí (chi phí mặt bằng…) so với dân bán lẻ từ đó giảm bớt được gánh nặng cho họ. Còn các mảng khác của họ vẫn đang trong đà phát triển về mảng tiêu dùng thì có khả năng sẽ giúp họ tăng thêm lợi nhuận dần. Lưu ý là dần chứ chưa bùng nổ ngay. Mảng mà giúp họ bùng nổ ngay đó chính là mảng thiết bị văn phòng. Đây là mảng quyết định giá DGW sắp tới sẽ bùng nổ mạnh hay không? họ đang có lợi thế là có công ty con Achison làm cầu kết nối với các khu công nghiệp nên tỷ lệ chào hàng sẽ thành công hơn và cả nhà biết rồi đó sự dịch chuyển công ty và nhà máy ra khỏi Trung Quốc đang ngày càng mạnh mẽ khi họ đang cố gắng dời ra khỏi trước năm 2025 khi lệnh áp thuế hàng hóa của Mỹ danh cho Trung Quốc lên tới 100% (một số sản phẩm). Vậy thì đâu là điểm mua tích lũy cho đợt bùng nổ bất động sản khu công nghiệp? Cả nhà liên hệ ngay số Za.Lo 096.996.5276 để nhận được kế hoạch chi tiết và cụ thể, cộng thêm việc sẽ được chia sẻ thêm các tin tức nào trong tương lai có thể tác động trực tiếp đến mã cổ phiếu.

Chia sẻ trang này