Cổ phiếu ngành bảo hiểm gặp đại hạn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sharetrader, 25/11/2008.

5312 người đang online, trong đó có 519 thành viên. 19:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 822 lượt đọc và 20 bài trả lời
  1. sharetrader

    sharetrader Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2007
    Đã được thích:
    0
    Cổ phiếu ngành bảo hiểm gặp đại hạn

    16 doanh nghiệp bảo hiểm liên minh tăng phí

    Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa quyết định điều tra vụ 16 công ty bảo hiểm đã cùng ký một bản thỏa thuận nâng phí bảo hiểm tiêu chuẩn đối với ôtô. Cơ quan này cho rằng việc làm của các doanh nghiệp này có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh.

    Trao đổi với VnExpress.net, ông Trần An Sơn - Phó cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh cho hay việc một số doanh nghiệp bảo hiểm ký thỏa thuận nhằm "hạn chế tình trạng cạnh tranh gay gắt" là dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh.

    Từ chối tiết lộ kế hoạch điều tra, song ông Sơn cho rằng, nếu đúng các doanh nghiệp này vi phạm Luật Cạnh tranh, sẽ bị xử lý theo quy định. Quyết định xử phạt sẽ do Hội đồng xử lý cạnh tranh đưa ra xem xét, thông qua phiên điều trần và quyết định. Trong đó mức phạt tối đa đối với hành vi thỏa thuận hạn chế cạnh tranh là 10% tổng doanh thu của doanh nghiệp trong năm tài chính trước khi vi phạm.
    Bảo hiểm ôtô gặp nhiều rủi ro trong thời gian vừa qua. Ảnh: Hoàng Hà.

    Nhằm hạn chế rủi ro trong bối cảnh cạnh tranh, tỷ lệ bồi thường cao, hồi đầu tháng 10, 16 công ty bảo hiểm (hầu hết là doanh nghiệp trong nước) đã cùng ký một thỏa thuận nâng mức phí bảo hiểm tiêu chuẩn xe ôtô. Các doanh nghiệp này, gồm Bảo Việt, Bảo hiểm Petrolimex (Pjico), Bảo hiểm Dầu khí (PVI), SamsungVina, Toàn cầu, Bảo hiểm Viễn Đông (VASS), Công ty liên doanh Bảo hiểm quốc tế Việt Nam (VIA), Công ty Bảo hiểm của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC), Bảo Long, Bảo Ngân, Bảo Minh, Bảo Tín, AAA, Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC), Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Công ty Bảo hiểm của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank).

    Theo nội dung hợp đồng bảo hiểm mà nhiều hãng bảo hiểm đề nghị ký với khách hàng, kể từ đầu tháng 10, mức phí tiêu chuẩn bảo hiểm vật chất xe ôtô, hay còn gọi là mức phí tối thiểu đã tăng từ 1,3% lên 1,56% một năm (chưa bao gồm 10% thuế VAT).

    Lý giải cho động thái này, công ty bảo hiểm cho rằng mấy năm qua thị trường bảo hiểm cạnh tranh quyết liệt, chi phí đầu vào tăng cao, rủi ro nhiều khiến cho hầu hết các doanh nghiệp rơi vào cảnh lỗ nặng. Chính vì thế hồi cuối tháng 9, các doanh nghiệp mới ngồi lại với nhau để thống kê lỗ lãi, đồng thời bàn giải pháp hạn chế rủi ro. Cuối cùng 16 doanh nghiệp cùng ký vào bản thỏa thuận nâng phí bảo hiểm tiêu chuẩn ôtô - loại bảo hiểm được thống kê là gặp nhiều rủi ro nhất trong thời gian vừa qua.

    Theo các doanh nghiệp mức 1,56% một năm này vẫn nằm theo khung phí quy định của Bộ Tài chính.

    http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2008/11/3BA08B5F/
  2. hadongsp

    hadongsp Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/02/2007
    Đã được thích:
    1
    Ôi giời, đại cát rồi, múc thôi. Em làm Bảo Việt đây, bác nào muốn thông tin về ngành BH thì pm
  3. doihiuquanh1

    doihiuquanh1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2008
    Đã được thích:
    0
    Thôi nói riêng ở Hà Lội thôi nhé, đợt vừa roài lũ lụt bảo hiểm chi trả bao xèng cho ô tô, nhà xưởng thiết bị...ấy nhể?
  4. trungdung8

    trungdung8 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/10/2008
    Đã được thích:
    0
    Các bác nói gì mà kinh thế
    vài con xe ghẻ mà nói là đại hạn à??? Vụ đó như muối bỏ biển với chúng nó thôi.....
  5. hadongsp

    hadongsp Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/02/2007
    Đã được thích:
    1
    Mấy trăm chiếc ô tô tổn thất vật chất được bảo hiểm không đáng kể, còn mộ số công trình xây dựng, kho bãi bị ngập thì các cty bảo hiểm đều tái đi rất nhiều, thiệt hại này KHÔNG ĐÁNG KỂ ... đối với các công ty bảo hiểm
  6. ck_newbie

    ck_newbie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Đã được thích:
    574
    bác hadongsp có avatar đẹp quá, múc ........ cổ thôi :D
  7. doihiuquanh1

    doihiuquanh1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2008
    Đã được thích:
    0
    Ờ, ghẻ mà đòi trả bảo hiểm nó còn làm trò lên xuống đấy.Không dúi cho thằng cu đến thẩm định thì có đến mồng quýt nó mới đền trả tương xứng.Hà Nội xe ghẻ thì bét cũng phải Civic,mà Civic thì nhiều như lợn con, hê hê
  8. redheart2008

    redheart2008 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/09/2008
    Đã được thích:
    0
    ôi!làm bao nhiêu năm dính trận lụt vừa rồi thảm quá!
  9. LTPSLH

    LTPSLH Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/08/2008
    Đã được thích:
    0

    Bác xem lại đi.

    Bảo hiểm XCG thường nằm dưới hạn mức tái nên các Công ty bảo hiểm ăn đủ rồi bác ạ.

    Hình như là khoảng 100 tỷ cho cả thị trường với vụ Hà Nội.
  10. chieuhoangjp

    chieuhoangjp Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2007
    Đã được thích:
    4
    CP bảo hiểm chưa đến thời đâu,mặc dù xu hướng chung là mức phí BH,hoàng hoá BH sẽ tăng lên nhưng còn lâu mới có đột biến.Hơn nữa lịch sử đã chứng minh những năm Mậu(...58,68,78,88,98...08) đều là những năm khó khăn nhất,thiệt hại nhất của nền ktế.BH sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất

Chia sẻ trang này