Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH: HOSE): Phá vỡ giới hạn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi HQDfinance, 27/09/2024.

4636 người đang online, trong đó có 327 thành viên. 19:40 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2133 lượt đọc và 4 bài trả lời
  1. HQDfinance

    HQDfinance Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/07/2024
    Đã được thích:
    22
    Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH: HOSE): Phá vỡ giới hạn

    Tin cập nhật:

    HAH gần đây đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho năm 2024, với LNST của cổ đông công ty mẹ cao hơn 55% so với kế hoạch đầu năm, tương đương 450 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty đã công bố kế hoạch mới mua một tàu size Panamax (3.500-5.000 TEU).

    Theo HAH, công ty đang đàm phán mua lại một tàu với hơn 10 năm tuổi. Nếu thành công, đây sẽ là tàu lớn nhất của HAH sở hữu. Giá thuê cho loại tàu này hiện đang là 30 nghìn USD/ngày cho hợp đồng có kỳ hạn dưới 1 năm, tương ứng với mức biên lợi nhuận ròng khoảng trên 20%. Tàu Panamax có lợi thế vận chuyển hiệu quả ở các tuyến đường thương mại dài hơn, bao gồm cả tuyến đường thương mại nổi tiếng đi qua kênh đào Panama. Chúng tôi cho rằng thương vụ này đóng vai trò thí điểm, để đánh giá tính khả thi và kinh tế của việc tiếp cận thị trường và các đối tác mới.

    Trong khi đó, kế hoạch lợi nhuận cải thiện chủ yếu được thúc đẩy bởi sự bùng nổ liên tục của ngành vận tải container, trong khi kế hoạch đầu năm được xây dựng theo kịch bản kém khả quan của Q1/2024. Theo đó, thị trường cho thuê định hạn đã đạt đỉnh gần đây vào giữa năm 2024, khiến giá của những hợp đồng thuê tàu được gia hạn gần đây có lợi thế hơn. Trong số các tàu cho thuê, tàu mới xây Haian Opus (1780 TEU) đã ký hợp đồng 2 năm từ tháng 7/2024, với mức 24 nghìn USD/ngày, cao hơn dự báo của chúng tôi là khoảng 20 nghìn USD/ngày. Hơn nữa, dữ liệu thương mại trong tháng 7 và tháng 8 cho thấy khối lượng hoạt động vẫn duy trì đà tăng trưởng, với mức tăng 18% svck, với các tàu Haian Alpha và Beta mới (1780-TEU) tham gia vào đội tàu tự vận hành.

    Ngoài ra, theo công ty, Lotus Link – thương hiệu vận tải liên doanh với ZIM, được kỳ vọng có thể xóa lỗ lũy kế và bắt đầu sinh lời từ cuối năm nay với yếu tố đóng vai trò then chốt là cước vận tải cải thiện, được thúc đẩy bởi quyết định thêm 1 điểm đến vào hải trình hiện tại của các tàu tham gia liên doanh.

    Ước tính lợi nhuận

    Mặc dù chúng tôi đã dự báo về một đợt tăng giá mạnh mẽ, việc giá cước vận tải cải thiện mạnh hơn kỳ vọng khiến chúng tôi điều chỉnh tăng giá thuê cho một số tàu và điều chỉnh giả định về tăng trưởng giá cước cho mảng tự vận hành cho phần còn lại của năm 2024 và năm 2025. Lưu ý rằng, chúng tôi chưa đưa các tính toán về tàu Panamax vào trong mô hình cho đến khi có những bằng chứng rõ ràng hơn. Theo đó, đối với năm 2024, chúng tôi ước tính doanh thu và NPATMI lần lượt đạt 3,3 nghìn tỷ đồng và 431 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với dự báo trước đó.
  2. Xuangioi

    Xuangioi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/02/2017
    Đã được thích:
    415
    48 là giá hợp lý cho 2024
  3. ngoctanpham

    ngoctanpham Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/10/2021
    Đã được thích:
    70
    Về đỉnh cũ 55 là giá cho năm 2024 thôi nào.
  4. Seabell

    Seabell Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2015
    Đã được thích:
    639
    VCBS khuyến nghị mua vào ở giá 48 vậy 50 - 52 cho Quí IV là hợp lý.
  5. tuananhh050220

    tuananhh050220 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/09/2021
    Đã được thích:
    69

Chia sẻ trang này