CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN (PNJ - HOSE)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi HQDfinance, 04/10/2024 lúc 20:08.

4702 người đang online, trong đó có 429 thành viên. 22:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 90 lượt đọc và 0 bài trả lời
  1. HQDfinance

    HQDfinance Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/07/2024
    Đã được thích:
    11
    CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN (PNJ - HOSE)

    Doanh thu thuần tăng trưởng mạnh mẽ trong 8 tháng đầu năm 2024. Doanh thu thuần 8T.2024 ghi nhận 26,866 tỷ VND, +27.2%yoy, đạt 72.3% kế hoạch. Trong đó, nhóm bán lẻ trang sức ghi nhận 14,239 tỷ VND, +15.6%yoy; nhóm bán sỉ trang sức ghi nhận 2,472 tỷ VND, +28.6%yoy và nhóm vàng miếng ghi nhận 9,914 tỷ VND, +53.4%yoy. Biên lợi nhuận gộp giảm từ 18.6% trong 8T.2023 xuống còn 16.6% trong 8T.2024 do đóng góp của tỷ trọng vàng miếng (mảng có biên lợi nhuận thấp) trong doanh thu tăng. Trong bối cảnh nền kinh tế bất định, nhiều NHTW trên toàn cầu tăng dự trữ vàng và rủi ro địa chính trị vẫn duy trì trong năm 2024, do đó nhiều nhà đầu tư lựa chọn vàng làm kênh trú ẩn.

    Doanh thu mảng bán lẻ phục hồi nhờ số lượng và doanh thu trên mỗi cửa hàng tăng lên. Do nền kinh tế chưa phục hồi mạnh ở những tháng đầu năm, thị hiếu mua vàng miếng để dự trữ cao, và các cửa hàng bán lẻ trang sức mở mới chưa hoạt động ở mức tối ưu nên doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng ghi nhận giảm nhẹ từ 5.4 tỷ VND/tháng trong 2T.2024 còn 4.3 tỷ VND/tháng trong 8T.2024. Kỳ vọng doanh thu trên mỗi cửa hàng của PNJ sẽ tăng lên trong những tháng còn lại của năm 2024, đặc biệt là lễ tết nguyên đán đang tới gần. Bên cạnh đó, số lượng cửa hàng bán lẻ trang sức của PNJ cũng đang có xu hướng tăng nhanh ở những tháng cuối năm khi nền kinh tế Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ngày càng cao, xuất khẩu cũng đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là sau khi Fed cắt giảm lãi suất đã và đang đem lại thu nhập ổn định cho người tiêu dùng. Hơn nữa, đô thị hóa của Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng cao không chỉ thúc đẩy nhiều cửa hàng bán lẻ trang sức (khách hàng sỉ của PNJ) mà còn tạo tạo nhiều dư địa hơn cho PNJ mở thêm các cửa hàng mới và tăng doanh thu trên các cửa hàng hiện hữu. Bên cạnh đó, khi mảng kinh doanh vàng miếng hạ nhiệt, PNJ sẽ dồn nhiều nguồn lực hơn cho mảng kinh doanh bán lẻ và bán sỉ.

    Triển vọng dài hạn: Ngành công nghiệp trang sức còn rất nhiều tiềm năng phát triển ở Việt Nam do tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, thu nhập của người dân ngày càng nâng cao cũng thúc đẩy xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng xa xỉ như vàng và trang sức. Bên cạnh đó, vàng và các sản phẩm về vàng không chỉ là trang sức mà còn là tài sản dự trữ của người dân Việt Nam. Trong khi đó, ngành công nghiệp trang sức vẫn còn khá mới ở Việt Nam nên chưa có nhiều lao động kỹ năng và doanh nghiệp lớn & có thương hiệu lâu đời như PNJ.

    Rủi ro: (1) Rủi ro về tỷ giá, (2) Rủi ro về diễn biến giá đầu vào phức tạp.

Chia sẻ trang này