CTCP Vận Tải Và Xếp Dỡ Hải An (HAH)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi HQDfinance, 12/09/2024.

3659 người đang online, trong đó có 339 thành viên. 23:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1302 lượt đọc và 5 bài trả lời
  1. HQDfinance

    HQDfinance Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/07/2024
    Đã được thích:
    22
    CTCP Vận Tải Và Xếp Dỡ Hải An (HAH)

    Tăng năng lực – Nâng vị thế

    • HAH là doanh nghiệp hàng đầu trong khai thác cảng, vận tải biển, đại lý hàng hải, logistics, … tại Việt Nam. Hải An sở hữu đội tàu gồm 15 tàu chở Container sức chứa hơn 23.000 TEU, chiếm gần 30% thị phần vận tải nội địa, tổng sản lượng vận tải gần 600.000 TEU mỗi năm bao gồm các tuyến nội địa và nội Á. Trong đó, HAH tự khai thác 8 tàu và cho thuê 7 tàu. Ngoài ra, mỗi năm hàng hóa qua cảng Hải An đạt hơn 400.000 TEU.

    • 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần và lãi ròng ở mức 1.652 tỷ đồng (+30,5% YoY) và 171 tỷ đồng (-20,9% YoY): 1) Biên lợi nhuận gộp giảm từ 26,8% xuống 21,5% YoY, do giá cho thuê tàu giảm, giá cước vận tải bình quân giảm so với cùng kỳ; 2) Chi phí tài chính tăng 34% YoY, do chi phí lãi vay và các khoản lỗ chênh lệch tỷ giá tăng; 3) Doanh thu tài chính giảm 31% YoY, do lãi tiền gửi có kỳ hạn giảm 73% so với cùng kỳ.

    • Dữ liệu của Drewry, chỉ số World Container Index (chỉ số giá cước vận tải biển của 8 tuyến chính trên toàn cầu) đã tăng 211%, từ cuối năm 2023 lên 5.181 USD/container 40ft vào cuối tháng 8/2024. Đà tăng mạnh của giá cước chủ yếu liên quan tới các tuyến vận tải xuyên lục địa. Tuy nhiên, giá cước neo cao giúp giá cước các tuyến nội Á cũng cải thiện.

    • Theo Cục Hàng hải Việt Nam, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 7 tháng 2024 đạt hơn 501 triệu tấn (+16% YoY) gồm: hàng xuất khẩu đạt 118 triệu tấn (+17% YoY), hàng nhập khẩu đạt 155 triệu tấn (+22% YoY), hàng nội địa đạt 225 triệu tấn (+10% YoY), hàng quá cảnh xếp dỡ đạt 2.171 nghìn tấn. Trong đó, khối lượng hàng hóa container thông qua cảng biển đạt 16,902 triệu TEUS, tăng 21% so với cùng kỳ.

    • Cuối năm 2023 đến nay HAH không ngừng nâng cao năng lực thông qua đầu tư và tiếp nhận 4 tàu đóng mới: Haian Alfa (12/2023), Haian Beta (3/2024), Anbien Sky (5/2024), Haian Opus (7/2024) sức chở đạt 1.800 TEU mỗi tàu, nâng tổng trọng tải lên 43,75%, tương ứng tăng thêm hơn 7.000 TEU từ mức 16.000 TEU vào cuối năm 2022.

    • Năm 2024, chúng tôi dự phóng doanh thu và lãi ròng đạt 3.106 và 414 tỷ đồng, tăng 18,9% và 7,5% so với cùng kỳ: 1) Biên lợi nhuận gộp tăng từ 23,4% lên 23,9%; 2) Sản lượng khai thác tàu ước đạt 562.020 TEU, tăng 28% YoY, nhờ tăng quy mô đội tàu. Sản lượng khai thác cảng đạt 473.532 TEU, tăng 11% YoY.
  2. Votu2023

    Votu2023 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/02/2023
    Đã được thích:
    3.043
    Mai canh MÚC!
  3. hangonline

    hangonline Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2008
    Đã được thích:
    2.674
  4. trangltn

    trangltn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    7.068
    Lục bán vẫn khoẻ lắm
  5. PanDad

    PanDad Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2019
    Đã được thích:
    1.747
    Đỉnh của chop rùi
  6. PanDad

    PanDad Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2019
    Đã được thích:
    1.747
    Đỉnh của chop rùi
  7. trangltn

    trangltn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    7.068
    Ngày 13/9/24:
    Công ty cổ phần Chứng khoán Mirae Asset (MAS) khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu Công ty cổ phần Vận Tải Và Xếp Dỡ Hải An (mã chứng khoán: HAH), giá mục tiêu 45.000 đồng/cổ phiếu theo luận điểm đầu tư:

    HAH là doanh nghiệp hàng đầu trong khai thác cảng, vận tải biển, đại lý hàng hải, logistics, ... tại Việt Nam. Hải An sở hữu đội tàu gồm 15 tàu chở container sức chứa hơn 23.000TEU, chiếm gần 30% thị phần vận tải nội địa, tổng sản lượng vận tải gần 600.000TEU mỗi năm bao gồm các tuyến nội địa và nội Á; trong đó, HAH tự khai thác 8 tàu và cho thuê 7 tàu. Ngoài ra, mỗi năm hàng hóa qua cảng Hải An đạt hơn 400.000TEU.

    Dữ liệu của Drewry, chỉ số World Container Index (chỉ số giá cước vận tải biển của 8 tuyến chính trên toàn cầu) đã tăng 211%, từ cuối năm 2023 lên 5.181 USD/container 40ft vào cuối tháng 8/2024. Đà tăng mạnh của giá cước chủ yếu liên quan tới các tuyến vận tải xuyên lục địa. Tuy nhiên, giá cước neo cao giúp giá cước các tuyến nội Á cũng cải thiện.

    Theo Cục Hàng hải Việt Nam, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 7 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 501 triệu tấn (tăng 16% so với cùng kỳ) gồm: Hàng xuất khẩu đạt 118 triệu tấn (tăng 7% so với cùng kỳ), hàng nhập khẩu đạt 155 triệu tấn (tăng 22% so với cùng kỳ), hàng nội địa đạt 225 triệu tấn (tăng 10% so với cùng kỳ), hàng quá cảnh xếp dỡ đạt 2,171 tỷ tấn; trong đó, khối lượng hàng hóa container thông qua cảng biển đạt 16.902 triệu TEUS, tăng 21% so với cùng kỳ.
    Năm 2024, MAS dự phóng doanh thu và lãi ròng của HAH lần lượt đạt 3.106 tỷ đồng và 414 tỷ đồng, tăng 18,9% và 7,5% so với cùng kỳ do: Biên lợi nhuận gộp tăng từ 23,4% lên 23,9%; sản lượng khai thác tàu ước đạt 562.020TEU, tăng 28% so với cùng kỳ, nhờ tăng quy mô đội tàu. Sản lượng khai thác cảng đạt 473.532 TEU, tăng 11% so với cùng kỳ.
  8. trangltn

    trangltn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    7.068
    Ngày 13/9/24:
    Công ty cổ phần Chứng khoán Mirae Asset (MAS) khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu Công ty cổ phần Vận Tải Và Xếp Dỡ Hải An (mã chứng khoán: HAH), giá mục tiêu 45.000 đồng/cổ phiếu theo luận điểm đầu tư:

    HAH là doanh nghiệp hàng đầu trong khai thác cảng, vận tải biển, đại lý hàng hải, logistics, ... tại Việt Nam. Hải An sở hữu đội tàu gồm 15 tàu chở container sức chứa hơn 23.000TEU, chiếm gần 30% thị phần vận tải nội địa, tổng sản lượng vận tải gần 600.000TEU mỗi năm bao gồm các tuyến nội địa và nội Á; trong đó, HAH tự khai thác 8 tàu và cho thuê 7 tàu. Ngoài ra, mỗi năm hàng hóa qua cảng Hải An đạt hơn 400.000TEU.

    Dữ liệu của Drewry, chỉ số World Container Index (chỉ số giá cước vận tải biển của 8 tuyến chính trên toàn cầu) đã tăng 211%, từ cuối năm 2023 lên 5.181 USD/container 40ft vào cuối tháng 8/2024. Đà tăng mạnh của giá cước chủ yếu liên quan tới các tuyến vận tải xuyên lục địa. Tuy nhiên, giá cước neo cao giúp giá cước các tuyến nội Á cũng cải thiện.

    Theo Cục Hàng hải Việt Nam, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 7 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 501 triệu tấn (tăng 16% so với cùng kỳ) gồm: Hàng xuất khẩu đạt 118 triệu tấn (tăng 7% so với cùng kỳ), hàng nhập khẩu đạt 155 triệu tấn (tăng 22% so với cùng kỳ), hàng nội địa đạt 225 triệu tấn (tăng 10% so với cùng kỳ), hàng quá cảnh xếp dỡ đạt 2,171 tỷ tấn; trong đó, khối lượng hàng hóa container thông qua cảng biển đạt 16.902 triệu TEUS, tăng 21% so với cùng kỳ.

Chia sẻ trang này