Cước vận tải biển giảm sâu, hàng hóa xuất khẩu tăng mạnh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DieuMy11, 19/08/2024.

4572 người đang online, trong đó có 516 thành viên. 08:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1076 lượt đọc và 0 bài trả lời
  1. DieuMy11

    DieuMy11 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2024
    Đã được thích:
    5
    Theo báo cáo từ Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT), so với thời điểm tháng 7, đến trung tuần tháng 8, giá cước vận tải biển thế giới đã giảm trên tất cả các tuyến, mạnh nhất là trên tuyến Châu Á đi bờ tây nước Mỹ, tuyến Châu u (giảm khoảng 20-30%). Mức giá trên các tuyến vận tải khác cũng giảm khoảng từ 15-25%.

    Hiện tại, mức giá giảm bằng 44% so với mức giá thời kỳ đỉnh điểm trong lịch sử đại dịch (tháng 9/2021). Trung bình mỗi tuần, giá cước giảm khoảng 3-4% so với tuần trước đó.

    Cục Hàng hải dự báo: Trong thời gian tới, giá cước vận tải biển sẽ tiếp tục giảm do một số các tác động tích cực từ thị trường và hiện tượng tắc nghẽn tại một số cảng lớn đã không còn.

    Đáng chú ý, nhận định tích cực về việc trong khi giá cước vận tải đang trên đà giảm, sản lượng hàng hóa có dấu hiệu tăng trưởng rõ rệt.

    Giá cước vận tải biển container được điều tiết theo thị trường quốc tế, chịu biến động trực tiếp theo cung, cầu của thị trường. Việt Nam là một mắt xích trong chuỗi cung ứng hàng hóa trên toàn cầu nên giá cước vận tải container đi nước ngoài cũng bị điều chỉnh tăng/giảm theo giá chung của thị trường thế giới.

Chia sẻ trang này