đã xong, VSP phi một mạch lên 7x ...........:Đại diện Cty IPA cam kết thanh toán hết nợ trong Quý 1

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi buffet2008, 11/04/2009.

7152 người đang online, trong đó có 609 thành viên. 21:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 518 lượt đọc và 2 bài trả lời
  1. buffet2008

    buffet2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/10/2008
    Đã được thích:
    0
    đã xong, VSP phi một mạch lên 7x ...........:Đại diện Cty IPA cam kết thanh toán hết nợ trong Quý 1 năm 2009

    Trang chủ
    Giới thiệu
    Hoạt động
    Đối tác chiến lược
    Tin tức
    Nhà đầu tư
    Mạng lưới
    Tuyển dụng
    Liên hệ



    Tin tức
    CTY CP ĐẦU TƯ VÀ VẬN TẢI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    DẦU KHÍ VINASHIN Độc lập ?" Tự do ?" Hạnh phúc

    ------------------- -----------------------------------

    Số: ????????? Tp. Hồ Chí Minh ngày tháng năm 2009

    NGHỊ QUYẾT HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

    CTY CP ĐẦU TƯ VÀ VẬN TẢI DẦU KHÍ VINASHIN

    V/v: Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2009

    - Căn cứ Luật doanh nghiệp số 60/2005/QH11 được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt nam thông qua ngày 29/11/2005

    - Căn cứ Điều lệ hoạt động Cty CP Đầu tư và Vận tải Dầu khí VINASHIN
    -Căn cứ Biên bản Họp HĐQT số 04A/BB-SHINPETROL ngày 08/01/20099



    HĐQT CTY CP ĐẦU TƯ VÀ VẬN TẢI DẦU KHÍ VINASHIN

    THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT VỚI NỘI DUNG SAU:



    Điều 1: Thông qua kết quả kinh doanh năm 2008

    Đơn vị tính: Tỷ đồng

    Chỉ tiêu
    Năm 2008

    Kế hoạch
    Thực hiện
    Tỷ lệ

    Doanh thu thuần
    1.400
    1.509
    107,79%

    Lợi nhuận trước thuế
    220
    343
    155,91%

    Tỷ lệ LNTT/DTT
    15,71%
    22,73%
    144,68%

    Tỷ lệ LNTT/Vốn điều lệ
    159,42%
    248,55%
    155,91%

    Cổ tức (% mệnh giá)
    30,00%
    135,00%
    450%




    Điều 2: Phê chuẩn kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2009

    Đơn vị tính: Tỷ đồng

    Chỉ tiêu
    Năm 2009

    Doanh thu thuần
    1.500

    Lợi nhuận trước thuế
    150

    Tỷ lệ LNTT/DTT
    10%

    Tỷ lệ LNTT/Vốn điều lệ
    30%

    Cổ tức (% mệnh giá)
    20%


    Ban điều hành xây dựng kế hoạch cụ thể, thực hiện các công việc và các thủ tục cần thiết với các ngân hàng, các đối tác, các cơ quan hữu quan nhằm thực hiện thành công kế hoạch năm 2009.

    Điều 3: Các giải pháp để thực hiện thành công kế hoạch năm 2009:

    - Tăng cường công tác thu hồi công nợ. Các cổ đông lớn có trách nhiệm thanh toán các khoản nợ gốc và lãi cho Công ty. Đại diện Cty IPA cam kết thanh toán hết nợ trong Quý 1 năm 2009. Đại diện Tập đoàn Vinashin cùng Ban điều hành sớm có giải pháp xử lý dứt điểm công nợ.

    - Siết chặt kỷ luật đầu tư, quản trị rủi ro.

    - Rà soát lại các công ty con, các dự án, tái cơ cấu vốn, tài sản. Ngừng các hoạt động không hiệu quả, tập trung cho các mảng hoạt động có hiệu quả.

    - Cắt một số hợp đồng, dự án chưa thực hiện. Chuyển đổi mục đích, chuyển nhượng, chuyển nhượng một phần, giãn tiến độ một số dự án đang thực hiện.

    - Rà soát đánh giá chi phí, thực hành tiết kiệm, giảm chi phí đầu vào. Sắp xếp tinh giảm nhân sự.

    - Xin giấy phép nhập khẩu xăng dầu, tăng cường hoạt động nhà máy lọc hóa dầu.

    - Đầu tư sửa chữa tàu: đầu tư dock sửa chữa tàu, sử dụng công nghệ làm sạch tiên tiến, đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường. Ban điều hành xây dựng phương án cụ thể và cân nhắc thời điểm đầu tư phù hợp với tình hình tài chính của công ty trình Hội đồng quản trị phê duyệt.

    - Đầu tư kinh doanh xuất nhập khẩu: Chú trọng các mặt hàng được nhà nước khuyến khích xuất khẩu, tạo nguồn hàng cho đội tàu của công ty.

    - Đại diện Tập đoàn Vinashin đề xuất sẽ hỗ trợ Shinpetrol trong việc bảo lãnh huy động vốn cho các dự án mới.

    - Điều chỉnh phương án phát hành cổ phiếu phù hợp với tình hình thực tế.

    Điều 4: Bầu ông Nguyễn Duy Hùng - Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc làm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị.

    Điều 5: Nghị quyết này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các thành viên Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Vận tải Dầu khí có trách nhiệm thi hành.

    TM/ HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

    CHỦ TỊCH HĐQT





    LƯU QUYẾT THẮNG

    Các tin khác
    VSP ĐƯỢC XẾP HẠNG "TOP 500 DOANH NGHIỆP LỚN NHẤT VIỆT NAM - 2008"
    1 | 2 | | 3 |


    http://www.shinpetrol.com.vn/vi-vn/zone/326/item/358/item.cco
  2. eagle1919

    eagle1919 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2008
    Đã được thích:
    100
    Không hiểu IPA nó nợ zì VSP nhỉ? Đợt này thoái vốn để lấy tiền trả nợ à...Em không hiểu lắm..bác nào có thông tin về vụ này cung cấp thêm cái..
  3. deutschebank

    deutschebank Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/08/2008
    Đã được thích:
    8
    BÁO CÁO NHANH CỔ PHIẾU VSP

    Người viết: Lê Chí Phúc ?" giám đốc khối Dịch vụ đầu tư

    HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 2009

    Mảng vận tải:

    Điểm hòa vốn trung bình của đội con tàu Panamax VSP đang sở hữu là 22.000-25.000USD/ngày trong khi giá cước thuê định hạn mặc dù có tăng trong 1-2 tháng trở lại đây nhưng vẫn đang xoay quanh mức 11.000-15.000USD/ngày.

    Nhận định về mức cước vận tải trong thời gian tới: nhu cầu vận tải hàng hóa sẽ chỉ dần phục hồi cùng với đà tăng của kinh tế toàn cầu, trong khi đó lượng tàu đóng mới hoàn thành sẽ tiếp tục tăng cho tới 2010 do những đơn hàng đặt đóng tàu từ 2007-2008 là rất lớn. Cung sẽ vượt cầu trong những năm tới và cước vận tải sẽ khó có thể tăng mạnh như giai đoạn cực thịnh 2006-2008.

    VSP hiện đã ký kết được một số hợp đồng vận tải cát cho đội tàu Panamax với mức cước đảm bảo có lãi. Đánh giá một cách thận trọng, mảng vận tải trong năm 2009 của VSP sẽ không đóng góp nhiều lợi nhuận cho công ty.

    Đối với mảng kinh doanh mua bán tàu:

    Năm 2008, một phần lớn lợi nhuận VSP thu được từ thanh lý bán tàu cũ. Tuy nhiên, điều này khó có thể lặp lại trong năm 2009. Giá tàu biển trên TG đã giảm tới 50-60% so với mức đỉnh điểm giữa 2008. Ngoài đội tàu nhỏ chở Gas đã khấu hao hết, đội tàu VSP đầu tư trong năm 2007-2008 có mức giá khá cao. Do đó bán tàu trong năm 2009 sẽ không phải là mảng kinh doanh mang lại lợi nhuận đột biến như 2008.

    Các mảng kinh doanh khác:

    Mảng kinh doanh Gas và nhà máy lọc dầu Nam Việt vốn có tỷ suât lợi nhuận thấp và đóng góp nhỏ vào tổng LN của DN.

    Mảng BDS, các dự án của VSP đều có vị trí tốt và tiềm năng tuy nhiên hầu hết đang trong giai đoạn đền bù giải phóng mặt bằng nên sẽ cần đầu tư thêm tiền và thời gian để có thể sinh lời trong tương lai.

    KL: Lợi nhuận của VSP trong năm 2009 sẽ suy giảm mạnh so với 2008 do các lĩnh vực mang lại LN của năm 2008 đều đang gặp nhiều khó khăn. Kế hoạch LN 150tỷ cho 2009 Công ty đã đưa ra so với mức LN 438,8 tỷ của 2008 đã phản ánh một phần thực tế này.

    ĐỊNH GIÁ

    Với đặc thù kinh doanh khá đa ngành và mang tính chu kỳ cao, khó có một phương pháp định giá nào xác định đúng giá trị doanh nghiệp một cách toàn diện.

    Sử dụng cách định giá đơn giản và quen thuộc với các NĐT dựa trên kế hoạch 2009 của công ty:

    Ở mức giá 45.000đ/cp:

    PB = 0,5x

    PE 2009 = 5x

    Đây là mức định giá PB, PE khá hấp dẫn. Tuy nhiên NĐT cần lưu tâm các rủi ro có thể xảy ra.

    RỦI RO & LƯU Ý

    - Kế hoạch DT và LN 2009: Nếu tình hình cước vận tải trong 3 quý còn lại của 2009 không cải thiện, VSP sẽ khó đạt được lợi nhuận như kế hoạch đề ra. Cần theo dõi chỉ số Panamax Index để đánh giá khả năng lời lỗ đối với mảng kinh doanh vận tải của công ty.

    - Khả năng thanh toán: Các khoản vay nợ NH và các khoản phải trả của VSP hiện nay là 2150 tỷ trong đó nợ ngắn hạn và nợ thương mại là hơn 800tỷ. Trạng thái tiền mặt của công ty đến cuối 2008 là 195tỷ. Áp lực trả nợ của công ty trong thời gian tới sẽ là khá lớn. Nếu tình hình kinh doanh không được cải thiện sẽ gây khó khăn về khả năng thanh toán.

    - Năng lực cạnh tranh: VSP hiện đang sở hữu đội tàu với độ tuổi trung bình khá cao, điều này ảnh hưởng không tốt tới năng lực cạnh tranh và lợi nhuận dài hạn của công ty khi nhu cầu vận tải đang suy giảm và đội tàu mới đóng sẽ tham gia vào thị trường.

    - Khả năng có lợi nhuận bất thường: Trong trường hợp VSP bán thành công một tài sản lớn (dự án BDS, nhà máy lọc dầu, hệ thống kho bãi và phân phối gas, tàu cũ), thì lợi nhuận 2009 có thể được cải thiện, tuy nhiên khả năng này là chưa rõ ràng và hiện tại hầu hết các tài sản VSP sở hữu đã giảm giá khá nhiều so với năm 2008.

    - Cổ phiếu thưởng 135%: Nhiều NĐT đang quan tâm tới sự kiện này, tuy nhiên theo đánh giá của chúng tôi hoạt động này đơn thuần mang tính chia tách kỹ thuật và không ảnh hưởng tới giá trị công ty cũng như các phương pháp định giá của cổ phiếu VSP. NĐT sở hữu 1cp sẽ nhận được thêm 1,35cp và giá cổ phiếu sẽ điều chỉnh giảm tương ứng.

    KL: Kết quả kinh doanh của VSP đang chịu ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế và giá cổ phiếu cũng đã điều chỉnh khá nhiều để phản ánh khó khăn này. Tuy nhiên, viễn cảnh ngành vận tải biển là khá ảm đạm trong một vài năm tới. Rủi ro về khả năng thanh toán của VSP vẫn là khá lớn và đáng lưu tâm.


    Cổ đông liên quan: IPA hiện đang là cổ đông chiến lược của VSP và nắm giữ 1 triệu cổ phiếu.

    Khuyến cáo sử dụng: Những thông tin trên đây được lấy từ những nguồn được cho là đáng tin cậy, tuy nhiên VNDirect không đảm bảo tính xác thực và không có trách nhiệm cập nhật khi thông tin thay đổi. Báo cáo chỉ có giá trị tham khảo và VNDirect hoàn toàn có quyền sử dụng thông tin này trong các quyết định đầu tư của mình.

Chia sẻ trang này