Đầu tư LILAMA có được không nhỉ?

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by fun1, Jan 24, 2007.

5064 người đang online, trong đó có 61 thành viên. 04:46 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 1)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. fun1

    fun1 Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Nov 22, 2006
    Likes Received:
    178
    Đầu tư LILAMA có được không nhỉ?

    Bất ngờ ngành cơ khí VN

    Gần đây, ngành cơ khí VN có mức tăng trưởng đột biến, bình quân 40,7%/năm. Trong vòng 3 năm nữa, ngành này có thể đáp ứng tối thiểu 45% - 50% nhu cầu trong nước

    Ngược lại với những dự báo không mấy sáng sủa từ ngành cơ khí khi VN bước vào sân chơi hội nhập, ông Đỗ Hữu Hào, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp, khẳng định ngành cơ khí VN có thể cạnh tranh được; và sẽ giữ vững tốc độ tăng trưởng cao trong những năm tới, vì đang có nhiều tiềm năng và cơ hội.

    Ông Phạm Thanh Bình, Tổng Giám đốc Vinashin, cho biết Vinashin đã có những hợp đồng lớn đến năm 2012, tổng trị giá trên 60 tỉ USD. Hiện Vinashin đang hợp tác với Tập đoàn Dầu khí VN đóng tàu chở dầu trên 100.000 tấn. Để khai thác tốt các hợp đồng này,Vinashin sẽ xây dựng 3 nhà máy lắp ráp động cơ diesel; 2 nhà máy cán thép, tổng sản lượng 2 triệu tấn sản phẩm và 1 triệu tấn phôi trong năm 2007. Vinashin cũng đầu tư các nhà máy sản xuất các phụ kiện điện, thiết bị thủy lực, chế tạo các dây chuyền tự động, đưa tỉ lệ nội địa hóa đạt 60% - 70%/năm. Một công ty tư nhân - Xuân Kiên (Vinaxuki) cũng đã đầu tư trên 300 tỉ đồng, sản xuất xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng. Với mục tiêu đem đến cho người tiêu dùng VN xe hơi giá rẻ, Vinaxuki là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên dám đầu tư chiều sâu vào khâu sản xuất thân vỏ xe, thùng xe với các xưởng khuôn mẫu, xưởng dập ép, hàn, sơn tĩnh điện... để năm 2007, nội địa hóa 8 loại xe tải ở mức 60% - 70%.

    Hiện nay, ngành cơ khí VN đã bảo đảm đáp ứng được 35% nhu cầu thị trường, từ đóng tàu; sản xuất, lắp ráp ô tô; đến sản xuất máy công cụ; thiết bị giao thông... Ngành xe đạp, quạt điện hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu trong nước và đã xuất khẩu. Ngành chế tạo động lực VN có thể sản xuất tới 30.000 chiếc/năm. Ngành cơ khí đóng tàu biển có khả năng xuất khẩu 1 - 2 tỉ USD/năm. Đặc biệt, ngành cơ khí chế tạo và cung cấp thiết bị toàn bộ đã ngang ngửa trình độ các nước trong khu vực. Như Lilama hiện đang làm vai trò tổng thầu chế tạo và cung cấp thiết bị cho toàn bộ các dự án đầu tư lớn: xây dựng Nhà máy Điện Uông Bí, vốn đầu tư 300 triệu USD; dây chuyền 2 Nhà máy Xi măng Hoàng Thạch, vốn đầu tư 100 triệu USD; hai gói thầu 2 và 3 của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, giá trị gần 230 triệu USD...

    ?oNếu có chính sách, tạo cú hích ban đầu thì ngành cơ khí còn phát triển mạnh hơn nữa? - Thứ trưởng Hào nói. Gần đây, ngành cơ khí VN đã sản xuất được cần trục nâng phục vụ thủy điện Sơn La, mà nếu nhập khẩu nước ngoài, giá cao gấp đôi.

    Thị trường cơ khí VN còn rất nhiều tiềm năng. Mỗi năm, VN nhập khẩu khoảng 7 - 8 tỉ USD thiết bị cơ khí. Ngành cơ khí trong nước phát triển, sẽ tạo được doanh thu rất lớn và giành được thị phần màu mỡ này.
    http://www.*********.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=36159&ChannelID=38

Share This Page