đây đây các bác ơi múc đê , khuyến nghị em DIC này khi giá có 17

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi hainguyen09, 21/11/2010.

5162 người đang online, trong đó có 530 thành viên. 19:15 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1554 lượt đọc và 46 bài trả lời
  1. hainguyen09

    hainguyen09 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/04/2010
    Đã được thích:
    0
    http://www.dic-intraco.com.vn/

    Tiên phong cắm cờ lên “bản đồ các nước xuất khẩu clinker”.

    Thông tin Cty CP Đầu tư và Thương mại DIC (INTRACO) chỉ trong vòng 2 tháng đã xuất khẩu được 70 nghìn tấn clinker sang thị trường các nước: Bangladesh, Philippin, Đài Loan và châu Phi đã tạo tín hiệu vui cho các DN sản xuất xi măng trong nước. Ông Đinh Tiến Dũng - Giám đốc kinh doanh DIC - INTRACO cho biết:

    - Trong tháng 11 và 12 này Cty sẽ xuất thêm khoảng 250 - 300 nghìn tấn clinker và xi măng. Kế hoạch năm 2011 Cty sẽ xuất khẩu khoảng từ 2 - 3 triệu tấn xi măng và clinker. Với sản lượng xuất khẩu như trên, DIC - INTRACO không chỉ là DN tiên phong trong việc cắm lá cờ lên “bản đồ các nước xuất khẩu clinker”, đưa Việt Nam trở thành nước có sản lượng xuất khẩu clinker đứng vào hàng thứ 2 trong khu vực mà còn là “bà đỡ” mát tay của các DN sản xuất xi măng trong nước. Sở dĩ DIC - INTRACO điều chỉnh phương thức kinh doanh từ chuyên nhập khẩu và phân phối clinker cho các DN Việt Nam sang xuất khẩu clinker và xi măng ra thị trường thế giới là do từ giữa năm 2010 thị trường xi măng trong nước và trên thế giới có nhiều biến đổi. Trong nước, Chính phủ có chính sách hạn chế nhập khẩu clinker do cung đã vượt quá cầu. Ngoài nước, sản lượng clinker của Thái Lan thời gian gần đây sụt giảm mạnh, buộc Chính phủ phải đưa ra chính sách siết chặt việc xuất khẩu để dành hàng phục vụ thị trường nội địa và xuất sang Myanma. Nguồn hàng khan hiếm khiến giá clinker của Thái Lan tăng cao hơn giá clinker tại Việt Nam, nhiều nhà nhập khẩu trong nước, trong đó có DIC - INTRACO có thời điểm không nhập được lô hàng nào từ Thái Lan. Trong khi đó, nguồn clinker của Việt Nam hiện rất dồi dào, chất lượng ngang ngửa với nguồn hàng của Thái Lan, giá cả lại cạnh tranh nên một số nước vốn là bạn hàng truyền thống của Thái Lan đã quay sang Việt Nam “ăn hàng”. Thậm chí có Cty của Thái Lan, tháng 5 còn xuất hàng cho DIC - INTRACO nhưng đến tháng 8 đã quay lại đặt mua clinker của Việt Nam để xuất đi các thị trường truyền thống của họ. Những động thái này buộc DIC - INTRACO phải điều chỉnh phương thức kinh doanh cho phù hợp với thị trường. Từ giữa năm 2010, chúng tôi đã ngưng nhập khẩu hàng để tập trung kinh doanh sản phẩm nội địa, tận dụng những khoảng trống của thị trường trong và ngoài nước để từng bước chiếm lĩnh thị trường thế giới. Việc chuyển hướng của chúng tôi cũng phù hợp với chủ trương của Nhà nước, khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, đẩy mạnh xuất khẩu xi măng trong nước ra nước ngoài. Song song với việc lấy clinker từ các nhà sản xuất ở phía Bắc phân phối cho thị trường phía Nam, thay thế dần cho lượng hàng nhập khẩu trước đây, chúng tôi còn mở rộng thị trường sang một số nước vốn là thị trường truyền thống của Thái Lan như: Châu Phi, Đài Loan, Bangladet, Philipin, trong đó đặc biệt quan tâm đến thị trường châu Phi, bởi các nước này đang cần một lượng hàng rất lớn và có thể ký hợp đồng gối đầu từ 1 - 2 năm.

    [​IMG]
    Từ trước đến nay chúng ta chỉ quen nhập khẩu clinker và xi măng, nay bắt đầu xuất khẩu liệu DN đầu mối có gặp khó khăn gì không, thưa ông?
    - Có thể nói khó khăn lớn nhất của các nhà xuất khẩu Việt Nam nói chung và DIC - INTRACO nói riêng đó là khâu vận tải và giá cả không ổn định. Thị trường vận tải hiện nay đang gặp khó khăn, các DN vận tải không muốn chở hàng sang châu Phi vì đường đi quá xa và không an toàn. Còn nếu chở hàng đến những thị trường quá gần thì sử dụng tàu lớn không hiệu quả. Tuy nhiên, do DIC - INTRACO đã kinh doanh mặt hàng này lâu đời nên có được mối quan hệ thân thiết với các đơn vị vận tải vì vậy việc thuê tàu có thuận lợi hơn.
    Riêng việc đàm phán giá với nước ngoài hiện chúng tôi vẫn đang gặp khó khăn. Thường khi ký hợp đồng xuất khẩu, các đối tác luôn muốn ký ổn định từ 1 - 2 năm, nhưng các Cty trong nước chỉ muốn chốt giá từ 3 - 6 tháng nên rất khó cho chúng tôi khi đàm phán. Nguyên nhân, do các chi phí đầu vào của ta thường không ổn định, việc tăng giá thường không có lộ trình. Một khi chi phí đầu vào tăng, các DN buộc lòng phải điều chỉnh giá bán hoặc không giao hàng, như vậy rất mất uy tín với khách hàng. Do vậy, để khuyến khích các DN xuất khẩu, thiết nghĩ Chính phủ phải có chính sách bình ổn giá ở tầm vĩ mô, nếu có biến động thì phải có lộ trình để các DN chủ động được trong việc đàm phán giá với các đối tác. Đặc biệt, đối với các nguồn nguyên liệu đầu vào như than, đá, đất, mỏ… Chính phủ cần phải có chính sách phù hợp, đảm bảo cho đầu vào của các nhà máy ổn định. Tâm lý của các đối tác nước ngoài là thà chấp nhận giá cao một chút để ký được hợp đồng dài hạn chứ không muốn ký ngắn hạn.
    Bên cạnh đó, Chính phủ cũng cần phải giữ ổn định tỷ giá. Hiện tỷ giá giữa USD và VNĐ đang biến động có lợi cho những nhà xuất khẩu, tuy nhiên chúng tôi vẫn muốn giữ tỷ giá ổn định hơn, nếu tỷ giá biến động, lên xuống bất thường cũng sẽ rất khó khăn cho việc xuất khẩu vì nếu khi ký hợp đồng giá USD đang cao, sau đó lại xuống thì sẽ bị lỗ nên tính ổn định vẫn là ưu tiên hàng đầu. Một khó khăn nữa là vốn. Chúng cần một lượng vốn lớn để ứng trước cho nhà sản xuất nên nếu được Nhà nước hỗ trợ về vốn vay cũng như lãi suất vay sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi đẩy mạnh xuất khẩu được mặt hàng này.
    [​IMG]
    Tại sao các nhà phân phối clinker trên thế giới không mua hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất mà lại thông qua DIC - INTRACO, thưa ông?
    - Tên tuổi DIC - INTRACO đã khá quen thuộc với thị trường xi măng trong và ngoài nước bởi chúng tôi là DN chuyên nhập khẩu và phân phối clinker hàng đầu cho hầu hết các trạm nghiền ở phía Nam. Trong hơn 20 năm làm nhà phân phối clinker, INTRACO đã tạo được uy tín với các DN trong và ngoài nước. Nguồn hàng của chúng tôi luôn ổn định, chất lượng luôn đảm bảo. Do đó, khi có nhu cầu mua xi măng cũng như clinker của Việt Nam, các nhà phân phối nước ngoài đã tìm đến chúng tôi. Mặt khác, DIC - INTRACO cũng là khách hàng lớn tại Việt Nam nên được các nhà sản xuất trong nước tin cậy, luôn ưu tiên bán hàng cho DIC - INTRACO hơn các đối tác khác. Bởi, việc xuất xi măng không đơn giản mà cần phải hiểu thị trường, phải quen biết việc vận chuyển trong khi chúng tôi đã có sẵn thị trường nên thuận lợi hơn các DN khác.
    Việc DIC - INTRACO giành được một số thị trường xuất khẩu clinker truyền thống của Thái Lan khiến các DN sản xuất xi măng trong nước rất phấn khởi nhưng nếu chỉ xuất clinker thì các nhà máy vẫn chưa hoạt động hết công suất. DIC - INTRACO có kế hoạch gì để hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước nhiều hơn không, thưa ông?
    - Chúng tôi biết xi măng là thành phẩm cuối cùng của một dây chuyền sản xuất. Phải xuất được xi măng thì các nhà máy mới tận dụng hết công suất và giải quyết được bài toán lao động. Vì vậy, trong kế hoạch của mình, chúng tôi cũng coi đây là mặt hàng chiến lược. Tuy nhiên, bước đầu thâm nhập thị trường các nước, chúng tôi xuất clinker trước, sau đó sẽ đẩy mạnh xuất khẩu xi măng vì mặt hàng này có tiềm năng hơn. Để xuất được xi măng, các nhà sản xuất trong nước cần phải chuyên nghiệp hơn, phải linh hoạt điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng, sản xuất cái khách hàng cần chứ không phải cái mình có. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cùng với một số nhà máy tìm hiểu thêm nhu cầu của thị trường.
    [​IMG]
    Vậy ông có thể cho biết, khách hàng nước ngoài thường chuộng sản phẩm như thế nào không?
    - Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đối tác nước ngoài rất thích những sản phẩm có chất lượng ổn định. Vì vậy, khi mua hàng, họ thường kiểm tra xem chất lượng của sản phẩm liên tục trong 6 tháng có ổn định hay không? Trước khi ký hợp đồng, họ thường tìm hiểu rất kỹ về quy mô, công nghệ của nhà máy họ định mua sản phẩm. Những nhà máy có công nghệ của Đức, Đan Mạch hay Nhật luôn là lựa chọn đầu tiên của các đối tác nước ngoài. Sau đó họ sẽ dựa vào kết quả giám định của SGS hay Vinacoltral rồi mới đưa ra quyết định. Đôi khi sản phẩm của những nhà máy có chất lượng trung bình nhưng ổn định họ vẫn thích hơn là chất lượng cao mà không ổn định. Môi trường sản xuất, vị trí nhà máy, dây chuyền vận chuyển, thời hạn giao hàng… cũng là những yếu tố mà các đối tác nước ngoài rất coi trọng. Do đó, các nhà sản xuất trong nước phải đặc biệt chú ý đến những yếu tố này. Bản thân chúng tôi, trước khi chào hàng đến một thị trường nào đó đều phải tổ chức đi khảo sát thị hiếu tại thị trường đó một cách kỹ càng, nghiêm túc. Ví dụ, đối với thị trường châu Á, chúng tôi biết khách hàng quan tâm nhiều đến màu sắc nên sẽ đưa những sản phẩm phù hợp đến thị trường này, còn thị trường châu Âu lại quan tâm đến cường độ nên sẽ chọn những sản phẩm đạt cường độ cao và độ đông cứng nhanh để chào hàng. Hiện chúng tôi đang đàm phán với Nga và hy vọng thời gian tới sẽ đưa được sản phẩm vào nước này.
    Xin ông cho biết một vài nhận định của mình về thị trường xi măng trong thời gian tới?
    - Việt Nam đang trở thành điểm nóng trong xuất khẩu clinker. Mặc dù sản lượng xuất khẩu của chúng ta hiện nay chưa bằng Thái Lan nhưng về quy mô thị trường thì clinker của Việt Nam đã rộng hơn Thái Lan, mặc dù chúng ta chỉ mới tham gia thị trường xuất khẩu trong thời gian ngắn. Với chính sách hạn chế xuất khẩu của Chính phủ Thái Lan, chắc chắn thời gian tới xi măng Việt Nam không chỉ có mặt tại nhiều nước nhất mà còn vươn lên soán ngôi là nước có sản lượng xuất khẩu mặt hàng này lớn nhất trong khu vực.

    Xin cảm ơn ông!
    Thu Hà - Thu Hiền (thực hiện)Theo Báo Xây Dựng.
  2. hainguyen09

    hainguyen09 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/04/2010
    Đã được thích:
    0
    em đang tham gia vận chuyển CLk cho DIC,

    bác nào là cty vận tải biển có tàu từ 3000 tấn trở lên , pls contact .... qua PM em sẽ gửi báo giá vận tải
  3. mr_arexvn

    mr_arexvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/05/2010
    Đã được thích:
    0
    Dic lân nay e đoi ve 14 e sẽ mua.
  4. hainguyen09

    hainguyen09 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/04/2010
    Đã được thích:
    0
    bác cứ đợi thôi ,nó màvề 14 em múc tất tay 30 000 cổ ngay tắp lự , dek làm ăn gì nữa đợi ăn quả này . Anh Hải Tổng vừa đăng ký mua 100 000 , các anh khác đang âm thầm hốt khi giá dưới 20 , lại thêm cả mấy anh xi măng hải nam và đài loan cũng nhảy vào góp tý
    thanh khoản lúc nào cũng trên 200 000 / phiên trong lúc thị tường nó lèo teo như này

    em đang giữ 20 000 giá 20500... đang cố nâng lên 50 000 cho nó máu
  5. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Con này rất triển vọng =D>
  6. Vinhhanoi

    Vinhhanoi Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/11/2010
    Đã được thích:
    0
    12 thì xem xét..........................
  7. batbai79

    batbai79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/08/2010
    Đã được thích:
    0
    con này ok,vùng giá này xem xét đc rồi,túc tắt nhặt dần là vừa
  8. khangtiger

    khangtiger Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/08/2010
    Đã được thích:
    0
    hé...hé.... vừa bán sạch rồi
  9. hainguyen09

    hainguyen09 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/04/2010
    Đã được thích:
    0
    ~X~X~X~X~X ôi , bác hổ khang bán hết rồi ah..............
  10. hainguyen09

    hainguyen09 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/04/2010
    Đã được thích:
    0

    khiếp em này mà 12 thì VNI sẽ về đâu

Chia sẻ trang này