DGT: mỏ đá Tân Cang- Nguồn cung chính cho Sân Bay Long Thành

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 30/06/2023.

7601 người đang online, trong đó có 1197 thành viên. 15:00 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 23701 lượt đọc và 97 bài trả lời
  1. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.302
    Triển vọng ngành đá:

    Triển vọng trong năm 2023:
    Tích cực • Nhu cầu đầu tư dự kiến tăng lên nhờ vào động lực chính đến từ các dự án đầu tư công. Kế hoạch giải ngân đầu tư công năm 2023 dự kiến là 726 nghìn tỷ đồng (30,5 tỷ USD; so với 27,2 tỷ USD của kế hoạch sửa đổi năm 2022). Các dự án trọng điểm bao gồm: đường cao tốc Bắc Nam; các dự án Đường vành đai khác nhau ở Hà Nội và TP.HCM; sân bay Long Thành…
    Chúng tôi nhận thấy nhu cầu sử dụng đá xây dựng phục vụ cho các dự án đầu tư công là rất lớn. Theo Bộ Giao thông vận tải, nhu cầu về đá xây dựng giai đoạn 2023-2025 rơi vào khoảng 21,5 triệu m3

    Vị thế của mỏ đá Tân Cang:

    Mỏ đá xây dựng Tân Cang - nguồn cung chính cho dự án Sân bay Long Thành, Vành đai 3 và các dự án khác. Có 9 mỏ đá ở khu vực Tân Cang, bao gồm các công ty niêm yết như DHA và VLB, DGT
    . Chúng tôi ước tính nhu cầu tại các mỏ đá của Tân Cang sẽ tăng 28% so với cùng kỳ nhờ cung cấp cho dự án Sân bay Long Thành, các dự án cơ sở hạ tầng tại Đồng Nai và Đường Vành đai 3. Giá đá xây dựng dự kiến tăng 8% so với cùng kỳ, bù đắp cho giá nhiên liệu và chi phí bảo vệ môi trường cho khai thác mỏ tăng lên. Tỷ suất lợi nhuận gộp tại các mỏ Tân Cang được duy trì trong khoảng 28%-30%.

    Vị thế của DGT: sở hữu mỏ đá Tân cang 4 trữ lượng 4,7 triệu m3:
    sở hữu trữ lượng 4,7 triệu m3, sau VLB và DND vượt DHA:

    [​IMG]
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  2. rila305

    rila305 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/07/2019
    Đã được thích:
    821
    Có thông tin nào thuyết phục hơn không bác. Một bài như này là chưa đủ
    stockpro88 thích bài này.
  3. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.302
    DGT tài sản rất nhiều bác ah,
    Tân Cang 4 là mỏ đá hưởng lợi lớn từ dự án Long Thành, vành đai 3
    DGT còn sở hữu các mỏ đá khác như: Quỳnh Hợp, ..
    Tôi sẽ tiếp tục cập nhật bác ạ
  4. rila305

    rila305 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/07/2019
    Đã được thích:
    821
    Tôi có theo dõi bác bài về DRI và đánh giá khá cao thông tin của bác.
    Mong là cp này làm nên chuyện :)
    ngungovaodoi, gallant10stockpro88 thích bài này.
  5. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.302
    Ok bác, DGT hiện đang giá đáy và nhiều triển vọng tốt từ DN,
    Câu chuyện đá xây dựng sẽ là key quan trọng có thể làm nên câu chuyện lớn cho DGT
    ngungovaodoi, gallant10rila305 thích bài này.
  6. rama

    rama Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2002
    Đã được thích:
    8.336
    Nay họp cổ đông có tin gì không bác?
    gallant10 thích bài này.
    Traidathanh đã loan bài này
  7. Trinhpham2606

    Trinhpham2606 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/05/2020
    Đã được thích:
    120
    Mỗi tội lãnh đạo khốn nạn
  8. ctam187

    ctam187 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    2.759
    Toàn đếm cua trong lỗ, kd lèo tèo.
    Đừng hô hào tội nghiệp mấy chú mới vào nghề lại đu theo
    gallant10 thích bài này.
  9. Nguyenhieu100479

    Nguyenhieu100479 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/12/2014
    Đã được thích:
    414
    Về cơ bản DGT quá khứ cũng hoành tráng như năm 2021 lãi 85 tỷ EPS cũng lên hơn 10k giá cổ lên đến hơn 100k. Tháng 1 năm 2022 phó chủ tịch mua 300k giá loanh quanh 40 thì nó chắc cũng có giá trị. Còn để bóc tách lý do năm 2022 lỗ thì có thể có mấy nguyên nhân:
    - Năm 2021 Covid bùng nổ Đồng Nai cũng thiệt hại nặng coi như không có dự án gối đầu
    - Mảng khoáng sản khó kiểm soát. 10 xe chở ra các ông kê 1 xe thì lãnh đạo nó ăn hết.
    Các kỳ vọng với DGT trong tương lai như sau:
    - Loạt cổ đông mới mua riêng lẻ chiếm hơn 90% vốn công ty do vậy các vấn đề kinh doanh sẽ chạt chẽ hơn và vì cổ đông hơn
    - Bộ phận lãnh đạo cũ đã thay thế mới hoàn tòan kỳ vọng minh bạch hơn
    - DGT sở hữu mỏ đá Tân Cang rộng tầm 25ha tương đương mỏ CTI đã bán. Khi CTI bán thì cũng lãi 400 tỷ giờ có thêm Long thành thì mỏ sẽ có giá trị hơn
    - DGT sở hữu mỏ cát rộng 30ha khai thác chắc cũng đc cả triệu khối
    - Kinh nghiệm thi công Bê tông nhựa thì DGT đã có và có luôn trạm trộn. Như vậy về mảng BTN nguyên liệu gồm có nhựa đường (tầm 5% khối lượng) Còn lại là đá và cát DGT đã có coi như DGT làm BTN sẽ ăn từ gốc đến ngọn.
    Mấu chốt vấn đề là sự minh bạch tài chính. Giờ các mỏ đa phân phải lắp cân và Camera giám sát tài nguyên. Hy vọng sẽ ổn.
  10. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.302
    - DGT sở hữu mỏ cát Đắc Lua 20km đường sông, năm 2022 khai thác dc 8.000 m3 cát.
    - Khu đất văn phòng dự kiến chuyển đổi thành trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp.

    Có thể tóm lại DGT sở hữu các mảng sau: Đá-Cát- Xây dựng- BĐS.
    Với việc thiếu VLXD cho thi công thì DGT sẽ rất hot thời gian tới khi sở hữu mỏ đá ở vị trí đắc địa, và sở hữu mỏ cát (vật liệu đang thiếu cho thi công đường cao tốc hiện nay).

    Trong nhóm đá xây dựng thì DGT đang có sự hấp dẫn nhất khi sở hữu cả mỏ cát và đá, chưa kể mảng thi công xây dựng và sở hữu bđs đắc địa
    gallant10 thích bài này.
    stockpro88 đã loan bài này

Chia sẻ trang này