DID: Thăng hoa nhờ Cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM và Đồng Nai

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi SBTC, 20/07/2022.

5138 người đang online, trong đó có 519 thành viên. 19:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 11242 lượt đọc và 48 bài trả lời
  1. SBTC

    SBTC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2014
    Đã được thích:
    914
    Sau khi chọn được nhà thầu thi công đến từ Hàn Quốc, cầu Nhơn Trạch và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án Vành đai 3 TP.HCM trị giá 1.813 tỷ đồng sẽ sớm được khởi công...
    [​IMG]
    Cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai nối Quận 9, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai sẽ sớm được khởi công khi hai địa phương bàn giao mặt bằng.
    Ngày 13/7, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và Công ty Kumho Engineering & Construction (Hàn Quốc) ký kết hợp đồng thực hiện gói thầu CW1 - xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn (từ Km10+000 đến Km12+600) thuộc dự án thành phần 1A của dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM.

    Giá trị hợp đồng xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn hơn 1.813 tỷ đồng, bao gồm nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Thời gian thực hiện hợp đồng là 35 tháng.

    Như vậy, Công ty Kumho Engineering & Construction chính thức trở thành nhà thầu thi công gói cầu khởi động dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.

    Cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai, rộng 19,75m, dài 2.040m.

    Phần nhịp chính là cầu dầm hộp bê tông cốt thép đúc hẫng cân bằng và nhịp dẫn dầm Super-T bê-tông cốt thép dự ứng lực. Đường dẫn hai bên đầu cầu dài 560m.

    [​IMG]
    Tuyến Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc Vành đai 3 TP.HCM.
    Gói thầu xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn này thuộc dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài hơn 8 km, gồm hơn 6 km qua địa bàn Đồng Nai và gần 2 km đi qua địa bàn TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 6.950 tỷ đồng.

    Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch được chuẩn bị đầu tư từ những năm 2011 - 2012. Phía Việt Nam và Hàn Quốc ký biên bản ghi nhớ từ năm 2015. Đến tháng 2/2016, Bộ Giao thông vận tải phê duyệt dự án đầu tư.

    Tuy nhiên, quá trình đàm phán, ký kết hiệp định vay thực hiện dự án bị gián đoạn. Đến ngày 19/5/2020, hiệp định vay mới được ký kết làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Đến nay, dự án hoàn thành việc tuyển chọn được nhà thầu thi công cho gói thầu CW1.

    Với việc ký kết hợp đồng xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn hai đầu cầu, đến thời điểm này dự án đủ điều kiện để thi công.

    Bộ Giao thông vận tải cho biết sẽ khởi công thi công cầu Nhơn Trạch và đường dẫn hai đầu cầu ngay khi UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai bàn giao mặt bằng cho dự án.

    Theo Bộ Giao thông vận tải, việc đầu tư đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM sẽ góp phần rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến Bình Dương và TP.HCM, nâng cao năng lực lưu thông. Đồng thời, tăng cường kết nối khu vực TP.HCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ và tạo thuận lợi phân luồng từ xa, giảm ách tắc cho các tuyến đường nội đô TP.HCM.
    --- Gộp bài viết, 20/07/2022, Bài cũ: 20/07/2022 ---
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  2. SBTC

    SBTC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2014
    Đã được thích:
    914

    Quy hoạch chi tiết 1/500 khu Đô Thị Phú Long Tân phương án lựa chọn.


    Nằm trong quy hoạch tổng thể của Thành phố Nhơn Trạch, khu Đô thị Phú Long Tân với diện tích 45 ha do công ty Cổ phần DIC Đồng Tiến làm chủ đầu tư đang được triển khai thực hiện. Đây là một trong những khu Đô thị có vị trí địa lý hết sức thuận lợi. Với ba mặt giáp đường, đặc biệt là nằm trên trục đường chính của tuyến đường cao tốc nối liền Thành phố Hồ Chí Minh với Thành phố Nhơn Trạch, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 20 km, trung tâm thành phố Nhơn Trạch 5 km, tương lai không xa khi Tam Phước trở thành trung tâm hành chính của tỉnh Đồng Nai, Sân bay Quốc tế Long Thành được xây dựng đi vào hoạt động, từ khu đô thị này theo tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Dầu Giây chỉ với 15 km đường bộ.Bên cạnh đó là khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước có diện tích 464 ha, khu du lịch sinh thái Long Tân có diện tích 330 ha do DIC Corp làm Chủ đầu tư và DIC Đồng Tiến đang tham gia xây dựng.



    MÔ HÌNH - QUY MÔ DỰ ÁN
    [​IMG]

    [​IMG]

    Mối liên hệ vùng
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  3. SBTC

    SBTC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2014
    Đã được thích:
    914
    DIG đã ce DID sẽ chạy theo sau
    gallant10 thích bài này.
  4. SBTC

    SBTC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2014
    Đã được thích:
    914
    http://www.baodongnai.com.vn/dong-n...ot-cay-cau-ket-noi-dong-nai-va-tphcm-3126716/
    Thêm một cây cầu kết nối Đồng Nai và TP.HCM

    Cập nhật lúc 08:49, Thứ Bảy, 23/07/2022 (GMT+7)
    Cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM khi hoàn thành xây dựng sẽ là cây cầu tiếp theo đóng vai trò kết nối trực tiếp 2 địa phương “láng giềng” là TP.HCM và Đồng Nai.

    [​IMG]
    Phối cảnh cầu Nhơn Trạch. Ảnh: Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận
    * Hơn 1,8 ngàn tỷ đồng xây cầu kết nối

    Dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch là đoạn đầu của tuyến đường Vành đai 3 - TP.HCM. Dự án nằm trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai với chiều dài khoảng 8,22km, gồm 6,3km qua Đồng Nai và 1,92km đi qua TP.HCM. Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ, rộng 20,5-26m, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

    Tổng mức đầu tư của dự án hơn 6,9 ngàn tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

    Theo Bộ GT-VT, việc đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 (thuộc hệ thống đường Vành đai 3 - TP.HCM) sẽ rút ngắn hành trình từ H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến Bình Dương và TP.HCM. Tuyến đường còn kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nam bộ; đặc biệt phân luồng từ xa và giảm ách tắc cho các tuyến đường nội đô.

    Ông Diệp Bảo Tuấn, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đơn vị được Bộ GT-VT giao là đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, ngày 13-7 vừa qua, đơn vị đã chính thức ký kết hợp đồng xây lắp cầu Nhơn Trạch với nhà thầu thi công là Công ty Kumho Engineering & Construction Co., Ltd.

    Cầu Nhơn Trạch rộng 19,75m, dài hơn 2 ngàn mét, đường dẫn hai bên cầu 560m có tổng mức đầu tư hơn 1,8 ngàn tỷ đồng. Hạng mục này sẽ được khởi công xây dựng ngay sau khi UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai bàn giao mặt bằng.

    Trong dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trach, cầu Nhơn Trạch và đường dẫn dài hơn 2 ngàn m là một trong những hạng mục quan trọng nhất. Cầu Nhơn Trạch sẽ đóng vai trò kết nối trực tiếp giữa 2 địa phương láng giềng là TP.HCM và Đồng Nai.

    * Cần thêm những cây cầu kết nối

    Đồng Nai và TP.HCM là 2 địa phương láng giềng, nằm ở trung tâm của vùng Đông Nam bộ, vùng kinh tế phát triển năng động nhất cả nước. Nếu như TP.HCM được xem là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, dịch vụ của cả nước thì Đồng Nai lâu nay vẫn được mệnh danh là “thủ phủ” cả về công nghiệp lẫn chăn nuôi của cả nước. Chính vì vậy, nhu cầu kết nối về giao thông để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội giữa 2 địa phương là rất lớn.

    Hiện nay, đảm nhận vai trò kết nối giao thông giữa 2 địa phương chủ yếu là hệ thống đường bộ. Tuy nhiên, số lượng các cầu đường bộ được xây dựng để kết nối trực tiếp giữa TP.HCM và Đồng Nai còn rất ít ỏi.

    Năm 2015, khi dự án Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hoàn thành xây dựng, cầu Long Thành thuộc dự án này trở thành cây cầu đầu tiên đóng vai trò kết nối trực tiếp giữa TP.HCM và Đồng Nai (kết nối TP.Thủ Đức và H.Long Thành). Đến nay, đây cũng là cây cầu duy nhất kết nối trực tiếp 2 địa phương đã hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác.

    Bên cạnh cầu Long Thành, một cây cầu khác đóng vai trò kết nối trực tiếp giữa TP.HCM và Đồng Nai hiện đang được xây dựng là cầu Phước Khánh (kết nối H.Cần Giờ và H.Nhơn Trạch) thuộc dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Theo dự kiến, năm 2025, cầu Phước Khánh cùng toàn bộ tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác.

    Một dự án cầu đường bộ khác kết nối trực tiếp giữa TP.HCM và Đồng Nai được chờ đợi rất lâu nhưng chưa được triển khai xây dựng là cầu Cát Lái.

    Theo quy hoạch, cầu Cát Lái được xây dựng sẽ kết nối TP.Thủ Đức với H.Nhơn Trạch. Tuy nhiên, dù đã được quy hoạch hàng chục năm nay, nhưng đến nay, dự án này vẫn chưa thể chốt được phương án hướng tuyến cuối cùng để có thể khởi công xây dựng.

    Đối với dự án này, Đồng Nai đã đưa ra 5 phương án hướng tuyến xây dựng để TP.HCM xem xét lựa chọn.

    Ngày 1-7, Sở GT-VT TP.HCM đã có đề nghị Văn phòng UBND TP.HCM sớm tham mưu lãnh đạo thành phố xem xét đề xuất 5 phương án xây cầu Cát Lái.

    Trước đó, vào ngày 25-5, Sở GT-VT TP.HCM cũng đã có văn bản gửi UBND thành phố về phương án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái. Trong đó, Sở GT-VT TP.HCM đã có đánh giá về các phương án nghiên cứu xây dựng cầu Cát Lái.

    Cụ thể, Sở GT-VT TP.HCM đánh giá phương án 4 là phương án có nhiều ưu điểm như: tạo mạng lưới kết nối giao thông mới, thu hút lưu lượng giao thông từ trung tâm thành phố, biển Cần Giờ thông qua tuyến metro số 4 và các tuyến trục chính giao thông hướng tâm như đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Lương Bằng, đi qua H.Nhơn Trạch, cảng hàng không quốc tế Long Thành và hướng ngược lại, phù hợp định hướng.

    Sở Quy hoạch - kiến trúc TP.HCM cũng đánh giá phương án 4 có tính khả thi trong việc nghiên cứu điều chỉnh các quy hoạch liên quan trên địa bàn, đồng thời một phần đường dẫn phía TP.HCM đi qua khu đất trống nên thuận lợi trong công tác giải phóng mặt bằng.

    Theo phương án 4 mà Sở GT-VT TP.HCM đánh giá có nhiều ưu điểm, dự án xây dựng cầu Cát Lái có điểm đầu trên đường trục Bắc - Nam, qua Rạch Dĩa, cắt đường Nguyễn Lương Bằng và đi trùng với đường Hoàng Quốc Việt, cắt đường Huỳnh Tấn Phát, vượt sông Đồng Nai sang các xã Phú Hữu, Phú Đông, H.Nhơn Trạch sau đó rẽ phải đi trùng đường quy hoạch kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành.

    Trong khi đó, phương án 2 mà đơn vị tư vấn đánh giá có nhiều ưu điểm, dự án xây dựng cầu Cát Lái có hướng tuyến từ nút giao trên đường Vành đai 2, cách đường dẫn cầu Phú Mỹ 1km và cách nút giao Mỹ Thủy 2,3km. Cầu đi dọc nhánh rạch Kỳ Hà, vượt sông Đồng Nai, sang xã Phú Hữu, H.Nhơn Trạch, sau đó kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành. Về địa lý, tỉnh Đồng Nai và TP.HCM bị chia cắt bởi các sông: Đồng Nai, Lòng Tàu, Đồng Tranh và Thị Vải.
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  5. SBTC

    SBTC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2014
    Đã được thích:
    914
  6. SBTC

    SBTC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2014
    Đã được thích:
    914
  7. BMKTB

    BMKTB Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/03/2010
    Đã được thích:
    687
    DID dòng tiền bắt đầu quay lại với em nó rồi
    gallant10 thích bài này.
  8. SBTC

    SBTC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2014
    Đã được thích:
    914
    Anh em tiếp tục gia tăng đc rồi
    gallant10 thích bài này.
  9. vuong_quoc

    vuong_quoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/03/2010
    Đã được thích:
    118
    Em đã mua vé lên tàu qua Đồng Nai đầu tư BĐS
    gallant10 thích bài này.
  10. SBTC

    SBTC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2014
    Đã được thích:
    914
    https://baoxaydung.com.vn/gia-dat-nen-vung-ven-tphcm-vuot-74-trieu-dongm2-337559.html
    Giá đất nền vùng ven TP.HCM vượt 74 triệu đồng/m2
    10:56 | 08/08/2022
    Giá đất nền tại một dự án mở bán nửa đầu năm nay ở Đồng Nai đã lên đến 74,1 triệu đồng/m2, trong khi giá thứ cấp toàn khu vực TP.HCM và phụ cận cũng tăng 7-11% so với cùng kỳ.

    Báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận của DKRA cho biết năm nay, phân khúc đất nền đã lập đỉnh với mức giá 74,1 triệu đồng/m2 tại một dự án do chủ đầu tư lớn phát triển ở Đồng Nai. Đây là mức giá dẫn đầu các tỉnh Đông Nam Bộ.

    Sức hút của các tỉnh vùng ven xuất phát từ sự khan hiếm nguồn cung ở TP.HCM. Hiện giao dịch trên địa bàn TP.HCM chỉ chủ yếu diễn ra ở các loại hình cá nhân đứng ra phân lô, tách thửa, quy mô nhỏ lẻ, tập trung ở Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh.

    Trong khi đó, nguồn cung mới ở các tỉnh vùng ven dù vẫn ở mức thấp so với trước đại dịch nhưng đã có dấu hiệu phục hồi với gần 5.000 nền đất mới được bán ra, tăng 12% so với cùng kỳ.

    Tại Long An và Bình Dương nơi chiếm đến 74% nguồn cung mới, giá bán cao nhất ở mức lần lượt là 36,3 và 58 triệu đồng/m2. Điều đáng nói, lượng tiêu thụ toàn khu vực 6 tỉnh, TP này vẫn tăng khoảng 28%, đạt gần 80% tổng nguồn cung mới.

    Trên thị trường thứ cấp, DKRA ghi nhận mức giá cũng tăng phổ biến 7-11% so với nửa đầu năm 2021.

    [​IMG]
    Phân tích cụ thể hơn, Batdongsan cho biết tại thị trường đất nền vệ tinh nổi bật nhất là Đồng Nai, giá rao bán ở một số địa phương như Nhơn Trạch, Long Thành đều tăng đến 17% trong 5 tháng đầu năm. Mức giá bình quân ở Nhơn Trạch và Trảng Bom hiện khoảng 13-14 triệu đồng/m2, còn Long Thành và Biên Hòa là 20 triệu đồng/m2.

    Nền tảng này cũng chỉ ra một thị trường vùng ven khác có mức giá tăng mạnh không kém là Bà Rịa - Vũng Tàu. Đơn cử, đất nền dự án ở thị xã Phú Mỹ tăng 22% trong 5 tháng đầu năm nay, đạt 35 triệu đồng/m2, còn ở TP Vũng Tàu cũng lên đến gần 60 triệu đồng/m2 sau khi tăng 13% so với cùng kỳ.

    Tuy nhiên, dữ liệu của các đơn vị đều cho thấy thanh khoản thứ cấp sụt giảm nghiêm trọng. Mức độ quan tâm đến phân khúc đất nền ở khu vực miền nam giảm 13% so với nửa đầu năm 2021, dù khi đó đại dịch đang diễn biến rất phức tạp. Nguyên nhân nằm ở động thái siết tín dụng cho vay ở các ngân hàng và những khó khăn chung của nền kinh tế trong thời gian qua.

    Tuy nhiên, trao đổi với Zing, ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc khu vực miền nam của Batdongsan vẫn cho rằng đất nền sẽ là loại hình bất động sản triển vọng nhất trong nửa cuối năm nay.

    Trong bối cảnh thị trường bất động sản nói chung còn ảm đạm khi người mua không tiếp cận được vốn, còn người bán dè dặt "ra hàng", thì đất nền với nguồn cung còn tương đối nhiều ở vùng ven và mức giá đa dạng sẽ phù hợp với nhiều đối tượng nhà đầu tư hơn.

    Mặt khác, đây vẫn luôn là kênh đầu tư hấp dẫn với kỳ vọng sinh lời lên đến 10-30% và phù hợp tâm lý sở hữu của một bộ phận nhà đầu tư. Điều quan trọng, theo ông Đinh Minh Tuấn, là nhà đầu tư phải lựa chọn đúng những lô đất có sinh khí, tức xung quanh có nhiều tiện ích như trường học, chợ, siêu thị, bệnh viện... và nên nằm trong vòng bán kính 10 km so với trung tâm.

    Đặc biệt, bên cạnh tính pháp lý, một yếu tố quan trọng khác sẽ tác động lớn đến tính thanh khoản và khả năng tăng giá của đất nền vùng ven là hạ tầng liên kết vùng. Nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ quy hoạch vùng, địa phương cũng như chuẩn bị dòng tiền dài hạn theo quy hoạch này.


    Theo Lan Anh/Zingnews.vn

    Link gốc: https://zingnews.vn/gia-dat-nen-vung-ven-tphcm-vuot-74-trieu-dongm2-post1343397.html
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này

Chia sẻ trang này