Doanh nghiệp cảng biển khởi sắc

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Tiennn333, 25/09/2024.

8225 người đang online, trong đó có 1060 thành viên. 11:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3 lượt đọc và 0 bài trả lời
  1. Tiennn333

    Tiennn333 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2024
    Đã được thích:
    4
    Doanh nghiệp cảng biển khởi sắc

    Cục Hàng hải Việt Nam vừa cho biết sản lượng hàng hoá qua các cảng biển tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực với tổng sản lượng trong 4 tháng đầu năm nay ước đạt 277 triệu tấn, tăng tới 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tăng trưởng sản lượng hàng xuất khẩu và hàng nhập khẩu lần lượt là 19% và 31% so với cùng kỳ năm 2023.

    Đối với hàng container, sản lượng thông quan trong 4 tháng đầu năm nay đạt 9,3 triệu TEU, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn 2020 - 2024. Trong đó, hàng nội địa ghi nhận mức tăng mạnh nhất, lên tới 34%, đạt 3,4 triệu TEU. Hàng xuất khẩu và nhập khẩu lần lượt tăng 22% và 20% so với cùng 4 tháng đầu năm 2023.
    [​IMG]
    Theo đánh giá mới đây của TPS Research, tình hình xuất nhập khẩu cả nước và kết quả sản lượng qua cảng biển thuận lợi sau 4 tháng đầu năm đang giúp củng cố kỳ vọng về triển vọng kinh doanh của các doanh nghiệp cảng biển trong 2 quý cuối năm - mùa cao điểm vận chuyển khi các nhà nhập khẩu tăng tốc chuẩn bị nguồn cung hàng hoá cho dịp lễ hội.

    Trong thời gian tới, sản lượng qua cảng Cái Mép - Thị Vải dự kiến sẽ được thúc đẩy nhờ loạt dự án cơ sở hạ tầng lớn hoàn thành, bao gồm: dự án đường 991B, nối QL51 với khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, dự kiến hoàn thành trong năm 2024; dự án Cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu giúp tăng tính liên kết vùng, phát huy tối đa lợi thế của cụm cảng, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2025; dự án cầu Phước An giúp rút ngắn 30 km quãng đường vận chuyển từ miền Tây Nam Bộ, dự kiện hoàn thành vào năm 2027.

    Bên cạnh đó, xu hướng dịch chuyển nguồn hàng từ khu vực TP.Hồ Chí Minh ra khu vực cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải vẫn đang diễn ra mạnh mẽ trong bối cảnh cảng Cát Lai của TP.Hồ Chí Minh liên tục trong tình trạng quá tải, khiến thời gian giao nhận và chi phí vận tải tăng cao.

Chia sẻ trang này