Doanh nghiệp làm ăn siêu lừa

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi thachanhisc, 16/07/2010.

7597 người đang online, trong đó có 1039 thành viên. 15:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 790 lượt đọc và 4 bài trả lời
  1. thachanhisc Thành viên rất tích cực

    Tẩy chay thằng Hon da làm ăn lởm nhất việt nam đi[r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)]

    Nâng giá xe máy Honda Việt Nam: Chuyện thật mà như... đùa

    Cập nhật 15/07/2010
    Nếu quan sát diễn biến vụ việc các HEAD của Honda Việt Nam tự ý tăng giá xe máy để “ăn chặn”, sẽ có người đặt câu hỏi: “Đây là chuyện thật hay đùa?\".Thật vì nó đang tồn tại. Đùa vì sai phạm là thế mà không bị xử lý…


    Vẫn tăng, giảm tuỳ… hứng!

    Đó là cách mà những người buôn bán nhỏ (như rau cỏ, thịt, cá) thường đối xử với khách hàng. Tất nhiên, việc tuỳ hứng tăng giá đó cũng chỉ áp dụng đựơc ở những vùng quê sâu và xa, người bán đôi khi một mình, một chợ. Vậy nhưng, ở ngay tại những TP lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương… “đại gia” Honda vẫn áp dụng chiêu này khá thành công. Nhà sản xuất cứ niêm yết một đằng, các “chân rết” cứ bán một nẻo, cao hơn vài triệu đồng/chiếc.

    [​IMG]
    Xe nhiều ê hề nhưng vẫn ép giá

    Vì được người tiêu dùng Việt Nam mến mộ nên giá xe Air Blade, Lead cứ đỏng đảnh như thời tiết, khi lên khi xuống, nhưng lúc nào cũng cao hơn giá niêm yết từ 3 triệu đồng đến gần chục triệu đồng/chiếc. Anh Nguyễn Văn Chính (Khương Đình, Thanh xuân, Hà Nội), mỉa mai: “Nếu Honda Việt Nam không “yêu Việt Nam” thì giá còn cao nữa”.

    Ngày 12-7, giá xe Air Blade Fi là 37,5 triệu đồng/chiếc, giá Lead (màu vàng) cũng được “chào” 35,9 triệu đồng/chiếc. Một cô nhân viên bán hàng tại HAED ở Hà Đông còn đon đả: “Vừa rồi hạ một ít, hết bóng đá giá xe lại nhích lên anh ạ. Biết đâu mấy ngày nữa giá xe còn tăng nữa. Anh mua hôm nay là khôn đấy”. Quan sát nhanh, chúng tôi thấy lượng người mua xe không nhiều, chủ yếu là ngắm nghía và khảo giá. Một khách hàng ở Thạch Thất nói: “Một chiếc Air Blade bị nâng lên mấy triệu ông ạ, mất toi con bò. Thôi, tôi về bàn với vợ mua xe của SYM cho nó… lành”.

    Vẫn thách thức pháp luật

    Sau vài cuộc thanh tra lấy lệ của Tổng cục thuế, giá xe máy Honda vẫn tăng ầm ầm. Có người hy vọng, Tổng cục thuế đã thay nhân sự mới, chắc sắp tới sẽ có chuyển biến. Nghe đâu vị lãnh đạo mới này không có người nhà kinh doanh xe Honda như vị trước…

    Với tình trạng loạn giá Honda như hiện nay, có thể ví các HEAD của Honda Việt Nam như con ngựa bất kham, không ai có thể cầm cương nên cứ lao bừa, “đá” mạnh vào hầu bao người tiêu dùng. Chị Đỗ Thị Nga (tạm trú tại Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Cách đây 3 tháng, tôi mua chiếc Air Blade ở Sóc Sơn. Giá thực tế là 34 triệu đồng nhưng trên hoá đơn chủ cửa hàng chỉ ghi 27 triệu đồng và nói “để giảm thuế trước bạ”. Tuy nhiên, khi ra làm thủ tục, cơ quan thuế vẫn áp đúng 28,5 triệu, căn cứ trên giá đề xuất của Honda Việt Nam. Giá qui định đã rõ, vậy mà sao chuyện xử lý lại khó thế? Cán bộ thuế chỉ thử làm “thảo dân”, đi mấy HEAD là có đầy bằng chứng trốn thuế”.



    [​IMG]
    Thôi, mua xe "nhái" cho đỡ tức


    Một lãnh đạo của Cty Honda Việt Nam nói: \"Chúng tôi rất xin lỗi về những phiền toái mà khách hàng gặp phải trong vấn đề này (mua xe máy cao hơn giá đề xuất - PV). Cty chúng tôi không hề thu được lợi nhuận gì từ việc HEAD nâng giá; tất cả lợi nhuận này là do HEAD thu, trong khi chúng tôi đang phải chịu một tổn thất lớn nhất và không gì bù đắp nổi, đó là tổn thất về uy tín! Nhằm giải quyết việc giá xe bị nâng cao hơn so với giá đề xuất, trước mắt chúng tôi sẽ yêu cầu HEAD bán đúng giá mạnh mẽ hơn nữa, đồng thời sẽ cố gắng tăng công suất đối với các dòng xe có nhu cầu lớn\".

    Câu nói có vẻ “tâm huyết” của vị lãnh đạo Cty Honda Việt Nam làm người tiêu dùng thêm một lần nữa thất vọng. Không lẽ, những sai phạm mười mươi của các HEAD không ai có thể động tới, kể cả Cty cung cấp nguồn hàng, đã “nuôi” các HEAD như Honda Việt Nam?

    Những hy vọng vào sự “ra tay” của Tổng cục thuế đối với hành vi trốn thuế của các HEAD cũng đang nguội dần trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Khó, quá khó để phát hiện những sai phạm tại các HEAD của Honda Việt Nam, hay năng lực của một số cán bộ thuộc những cơ quan chức năng đang theo dõi, giám sát việc tuân thủ pháp luật của Honda Việt Nam có “vấn đề”? Biết đâu còn có những nguyên nhân “tế nhị’ khác? Không lẽ, các HEAD của Honda là bất khả xâm phạm?
    Theo Phapluatxahoi


  2. dragonland_dn09

    dragonland_dn09 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/12/2009
    Đã được thích:
    0
    Có vậy mới là Việt Nam chứ.
  3. T.Huy.113

    T.Huy.113 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/05/2010
    Đã được thích:
    0
    Ôi dào, nâng nhưng vẫn mua đầy ra đấy thôi =))
  4. cklaso1

    cklaso1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2009
    Đã được thích:
    5
    Chả bao giờ mua xe của head
    Mua Lead thì mua SCR giá cũng tương đương mà chất lượng hơn nhiều
    Mua airblade thì mua hẳn của Thái đắt hơn chục triệu nhưng CL ăn đứt
  5. Troioitequa

    Troioitequa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Đã được thích:
    0
    Đó chỉ là chuyện nhỏ ai chả biết.những người có trách nhiệm họ thuộc khối hành chính vấn đề nó lằm ở đây họ toàn hành là chính chứ chuyện khác k cần biết hết tháng lấy tiền thế thôi

Chia sẻ trang này