Dòng Sugar thời đã tới...chăng.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi FLCE, 19/07/2023.

3277 người đang online, trong đó có 342 thành viên. 13:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 27011 lượt đọc và 131 bài trả lời
  1. FLCE

    FLCE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2014
    Đã được thích:
    19.811
    Giá Đường thế giới đã tạo mặt bằng giá mới.
    Liệu chăng đến thời cổ phiếu Đường...Mọi người đang đợi chờ kết quả kinh doanh. Hy vọng là tích cực.

    SSI Research báo giá đường trong nước nhiều khả năng sẽ duy trì ở mức cao và đi cùng pha với giá đường thế giới trong năm 2023 do đường nhập khẩu chiếm 2/3 nguồn cung đường của Việt Nam. Hiện tại, giá đường tinh luyện sẽ duy trì quanh mức 20.000 đồng/kg (+12% svck) từ Q2/2023.

    Ngoài ra, kỳ vọng Bộ Công Thương sẽ nâng lượng đường nhập khẩu tối đa theo hạn ngạch thuế quan năm 2023 để bổ sung nguồn cung đường trong nước, mang lại lợi ích cho các nhà máy đường tinh luyện trong nước nhập khẩu đường thô. Giá đường trong nước tăng sẽ khuyến khích người nông dân quay trở lại trồng mía. Các chính sách chống trợ cấp chống bán phá giá áp dụng đối với đường Thái Lan nhằm bảo vệ các doanh nghiệp sản xuất trong nước là yếu tố góp phần cải thiện dài hạn sản lượng đường trong nước và giá đường
    --- Gộp bài viết, 19/07/2023, Bài cũ: 19/07/2023 ---
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 19/07/2023 ---
    https://www.baohaugiang.com.vn/chuy...uc-doan-de-doa-an-ninh-luong-thuc-123354.html
    npp2010, meobeovn, SaPo1 người khác thích bài này.
  2. FLCE

    FLCE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2014
    Đã được thích:
    19.811
    Thời tiết cực đoan đe dọa an ninh lương thực
    17/07/2023 | 08:21 GMT+7
    Sự xuất hiện của hiện tượng thời tiết El Nino với điển hình là nhiệt độ tăng cao có thể đe dọa sản lượng nông nghiệp ở nhiều khu vực trên thế giới.

    [​IMG]

    Một gia đình Ấn Độ nghỉ ngơi bên ngoài căn lều để tránh nóng. Ảnh: AP

    Tổng thống Nigeria mới đây đã ban bố tình trạng khẩn cấp về an ninh lương thực để huy động mọi nguồn lực sẵn có để giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng.

    Nigeria đang vật lộn với một loạt thách thức trong lĩnh vực nông nghiệp, gồm xung đột giữa nông dân và người nuôi gia súc, tác động của biến đổi khí hậu, nguy cơ gia tăng côn trùng và sâu bệnh.

    Còn tại Thái Lan, dự báo lượng mưa sẽ giảm 5% trong năm nay và tình trạng này có thể kéo dài đến giữa năm 2024. Thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra cho nông nghiệp và cây trồng của Thái Lan ước tính từ 10 tỉ đến 30 tỉ baht.

    Sản lượng gạo dự đoán sẽ giảm khoảng 33,2 triệu tấn so với năm trước và hạn hán có thể tác động kéo dài đến sản xuất lúa gạo trong nửa cuối năm sau. Bộ Nông nghiệp quốc gia Thái Lan đã yêu cầu nông dân không trồng lúa trái vụ để dành nước cho các loại cây trồng khác, cũng như cho các ngành công nghiệp và du lịch.

    Sản lượng dự kiến giảm từ 34,98 triệu tấn xuống chỉ còn 31,7 triệu tấn do khan hiếm giống, bệnh khảm lá và hạn hán. Khó khăn trong việc tìm nguồn cây giống để trồng trọt cũng sẽ ảnh hưởng đến năng suất.
    --- Gộp bài viết, 19/07/2023, Bài cũ: 19/07/2023 ---
    Ngành mía đường: Nguy cơ thiếu hụt trầm trọng từ thế giới ...

    tapchicongthuong.vn
    https://tapchicongthuong.vn › bai-viet › nganh-mia-d...



    24 thg 6, 2023 — ... cung ngành mía đường dự đoán sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng sâu rộng, đối mặt với những khủng hoảng nghiêm trọng hơn trong thời gian tới.
    SaPo thích bài này.
  3. 4season

    4season Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/09/2019
    Đã được thích:
    78.434
    - Đường gạo gì cũng ngon...! Nhưng mấy anh lái ko cho ăn...cổ đông đói thối mồm ...ông nào nhảy nhót ngon, may mắn thì có xíu màu caramen đắng đắng thôi...!
    Tedd, linhht0102rose9 thích bài này.
  4. hatdauxanh

    hatdauxanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2020
    Đã được thích:
    1.788
    Đặc biệt là áp thuế đường nhập khẩu từ Thái Lan và 5 nước asian 46.6% đến 2026 + giá đường tăng cao--> Thiên thời của ngành mía đường ( các công ty mía đường trong nước tăng diện tích sản xuất và tồn kho)
    --> Mía đường chuẩn bị cho con sóng lớn
    --> Cùng chào đón kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh của các cổ phiếu đường trên sàn quý 2 và các quý sắp tới
    Tedd4season thích bài này.
    4season đã loan bài này
  5. hatdauxanh

    hatdauxanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2020
    Đã được thích:
    1.788
    Ngành mía đường: Nguy cơ thiếu hụt trầm trọng từ thế giới đến Việt Nam


    VTV.vn - Bất chấp những dự báo về tăng trưởng, tình hình nguồn cung lương thực, đặc biệt là đường trên thế giới hiện vô cùng khó đoán.
    Đặc biệt, tình trạng đường thiếu hụt dẫn đến việc hạn chế xuất khẩu được ghi nhận tại nhiều quốc gia gần đây đang đặt ra mối lo ngại khủng hoảng nguồn cung đường tại Việt Nam.

    Từ nguy cơ thiếu hụt đường trên thế giới

    Tính tới hết tháng 5/2023, thị trường đường thế giới chứng kiến những sự thay đổi khó lường, đặc biệt là việc giá đường thế giới vượt đỉnh 10 năm. Cụ thể, giá đường trong tháng 5/2023 đạt mức 23,6 US Cent/pound, tăng 24% so với đầu năm nay.

    Nguồn cung đường toàn cầu bị thắt chặt sau khi một số quốc gia sản xuất đường lớn nằm ở Bắc bán cầu thông báo sản lượng thấp hơn dự kiến. Theo đó, Tổ chức Đường Quốc tế (ISO) đã điều chỉnh giảm dự báo lượng đường dư cung trên thế giới trong niên độ 2022-2023 từ 6,2 triệu tấn trong tháng 11/2022 xuống 4,2 triệu tấn trong tháng 2/2023. Song song đó, những cường quốc về mía đường như Ấn Độ, Brazil cũng cho thấy sự suy giảm về sản lượng đường khi Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA) ước tính sản lượng đường sản xuất cho niên độ 2022-2023 chỉ đạt 34 triệu tấn, thấp hơn 2,5 triệu tấn so với dự báo gần nhất và giảm 5% so với cùng kỳ niên độ trước.

    [​IMG]
    Sản lượng đường tại Ấn Độ - cường quốc về mía đường giảm mạnh trong niên vụ 2022-2023

    Để đảm bảo nguồn cung nội địa, Ấn Độ chỉ cho phép xuất khẩu 6 triệu tấn đường trong niên vụ 2022-2023, giảm mạnh so với mức kỷ lục gần 12 triệu tấn trong niên vụ trước. Bên cạnh đó, Hiệp hội Thương mại đường Ấn Độ nhấn mạnh việc xuất khẩu đường sẽ vào tháng 12/2023 sau khi ước tính sản lượng sơ cấp cho vụ mới từ tháng 10/2023 đến tháng 9/2024. Làn sóng bảo hộ lương thực này được dự đoán sẽ diễn ra gay gắt hơn nữa tại hàng loạt quốc gia xuất khẩu đường lớn khác như Thái Lan, Trung Quốc, Mexico, Pakistan và châu Âu.

    Bên cạnh đó, việc giá nhiên liệu liên tục gia tăng cũng đặt ra mối lo ngại về việc đẩy giá năng lượng tăng. Theo đó, từ ngày 1/3/2023, Brazil, quốc gia xuất khẩu đường lớn nhất thế giới đã quay lại đánh thuế đối với xăng và Ethanol khiến tỷ trọng mía dành cho sản xuất nhiên liệu sinh học tăng lên, gián tiếp khiến sản lượng đường thu hẹp.

    Tại Thái Lan, nước này cũng báo cáo sụt giảm sản lượng đường trầm trọng, niên vụ 2022-2023 chỉ đạt 8,5 triệu tấn, giảm 15% so với vụ trước. Dự kiến niên vụ sau sản lượng sẽ tiếp tục suy giảm do thời tiết thất thường, đô thị hoá và nông dân chuyển đổi mía sang trồng mì.

    Trong nửa cuối năm nay, trước tình hình thời tiết El Nino chắc chắn xảy ra (Theo Trung tâm Dự báo Khí hậu Hoa Kỳ), Brazil có thể sẽ hứng chịu nhiều đợt mưa lớn, ngược lại Ấn Độ và các nước Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Indonesia, Việt Nam… sẽ đối mặt với tình trạng hạn hán, tác động tiêu cực đến sản xuất mía đường. Triển vọng nguồn cung ngành mía đường dự đoán sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng sâu rộng, đối mặt với những khủng hoảng nghiêm trọng hơn trong thời gian tới.

    … đến lo ngại khủng hoảng nguồn cung đường tại Việt Nam

    Trước tình hình nguồn cung lương thực, đặc biệt là đường trên thế giới hiện vô cùng khó đoán, đặc biệt, tình trạng đường thiếu hụt dẫn đến việc hạn chế xuất khẩu được ghi nhận tại nhiều quốc gia gần đây đang đặt ra mối lo ngại khủng hoảng nguồn cung đường tại Việt Nam.

    Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê (GSO), năm 2023, dân số Việt Nam đạt mốc 100 triệu người. Là quốc gia đông dân thứ 15 trên thế giới, mức tiêu thụ đường nội địa của Việt Nam được USDA đánh giá ở mức từ 2,3 - 2,4 triệu tấn/năm. Tuy nhiên theo số liệu từ Hiệp Hội Mía Đường Việt Nam (VSSA), hiện sản lượng đường trong nước niên độ 2022-2023 ước tính chỉ đạt 871 nghìn tấn. Điều này có nghĩa sản lượng đường trong nước dự kiến sẽ chỉ đáp ứng được 36% nhu cầu tiêu thụ trong năm 2023.

    Tuy không phải là quốc gia nhập khẩu đường thuộc top đầu thế giới nhưng với sức ép ngày càng gia tăng về nhu cầu tiêu thụ đường, rõ ràng Việt Nam đang đứng trước những khó khăn nhất định khi lượng đường sản xuất trong nước không đủ đáp ứng đi kèm việc bổ sung nguồn cung từ nhập khẩu ngày càng khó khăn do đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.

    Đường là nguyên liệu đầu vào cho một loạt ngành sản xuất thực phẩm. Bước vào Quý III và IV với nhu cầu tăng cao về sản xuất thực phẩm đáp ứng thị trường cho dịp Tết Trung Thu và chuẩn bị Tết Nguyên Đán ngay sau đó, nguồn cung về đường chắc chắn sẽ là một áp lực mà các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, nước giải khát phải đối mặt. Đặc biệt là trong giai đoạn "giáp hạt" khi các nhà máy đường trong nước chưa vận hành. Nếu tình trạng thiếu hụt đường trong nước kéo dài chắc chắn sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất.

    [​IMG]
    Hành động kịp thời để tìm lời giải cho nguồn cung thiếu đường nội địa

    Thực tế việc nguồn cung trong nước gặp nhiều khó khăn đã từng cho thấy các hệ quả không chỉ làm suy giảm sức cạnh tranh của ngành mía đường, mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến các đơn vị sản xuất khác trong nước, tạo kẽ hở cho đường lậu hoành hành.

    Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đứng trước những lo ngại về lạm phát mạnh nhất trong hàng thập kỷ do ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như mùa vụ, cung – cầu, sự gián đoạn chuỗi cung ứng, Việt Nam chắc chắn sẽ không nằm ngoài sự ảnh hưởng này. Đánh giá đúng chưa đủ, cần phản ứng kịp thời, nhanh chóng để đảm bảo linh hoạt được nguồn cung đường cho tiêu dùng và sản xuất, góp phần duy trì và nâng cao hiệu quả của chuỗi giá trị kinh tế.
    Tedd4season thích bài này.
  6. MrVu2809

    MrVu2809 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/02/2016
    Đã được thích:
    7.304
    Năm nay dòng này đúng là thiẻn thời địa lợi nhân hòa.
    4season thích bài này.
  7. 4season

    4season Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/09/2019
    Đã được thích:
    78.434
    - Thiên thời đã có, địa lợi cũng có...còn Nhân hòa thì phải chờ mấy anh lái đường thôi...!
    --- Gộp bài viết, 19/07/2023, Bài cũ: 19/07/2023 ---
    - Táy máy là mấy anh lái cho uống caramen đó,...
    hanhhoang, Teddlinhht0102 thích bài này.
  8. MrVu2809

    MrVu2809 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/02/2016
    Đã được thích:
    7.304
    K=))=))=))
  9. hatdauxanh

    hatdauxanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2020
    Đã được thích:
    1.788
    Kỳ vọng lợi nhuận đột biến từ các công ty đầu ngành SBT, QNS, LSS. Còn SLS, CBS, KTS lợi nhuận đã được phẩn ánh dần. QNS lợi nhuận mảng đường tăng trưởng rất tốt quý 1.
    --> Nếu lợi nhuận tăng trưởng mạnh thì lái muốn đè cũng không được
    Tedd, Soigia2714season thích bài này.
  10. 4season

    4season Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/09/2019
    Đã được thích:
    78.434
    - Hy vọng thế... mấy anh đừng có lừa tình em nhé...hehehee!...em sợ mấy đôi môi ngọt ngào lém à nha...!...Siêu sóng ngành đường....!...siêu lái lụa...!
    hanhhoang, Tedd, linhht01022 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này