DÙ KHÔNG HỢP LÒNG DÂN VẪN PHẢI LÀM!!! TƯ TƯỞNG LẤY DÂN LÀM GỐC Ở ĐÂU!!! Xin phép mod mở Toppic thảo

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi silverwave09, 07/10/2008.

2422 người đang online, trong đó có 140 thành viên. 05:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 977 lượt đọc và 17 bài trả lời
  1. silverwave09

    silverwave09 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/06/2008
    Đã được thích:
    0
    DÙ KHÔNG HỢP LÒNG DÂN VẪN PHẢI LÀM!!! TƯ TƯỞNG LẤY DÂN LÀM GỐC Ở ĐÂU!!! Xin phép mod mở Toppic thảo luận một cách l

    ''''''''''''''''Dù bị phản đối vẫn phải thu phí lưu hành xe''''''''''''''''
    Trao đổi với VnExpress.net chiều 6/10, Cục phó Cục Đường bộ Nguyễn Văn Thanh cho rằng, thu phí phương tiện "đánh" vào túi tiền người dân nên dễ bị phản đối. Tuy nhiên, đây là biện pháp kinh tế cần thiết để giải quyết ùn tắc giao thông.
    > Mỗi xe máy có thể phải đóng phí lưu hành 500.000 đồng/ Thu phí xe không phải là ''''''''''''''''đũa thần'''''''''''''''' làm giảm ùn tắc

    - Ông nghĩ sao về đề xuất thu phí lưu hành phương tiện và tăng gấp đôi lệ phí trước bạ của TP HCM?

    - Tình trạng ùn tắc giao thông tại TP HCM ngày càng nghiêm trọng, số vụ tăng gấp 4 lần so với những năm trước. Do đó cần phải mạnh tay thực hiện các giải pháp chống ùn tắc.

    Đề xuất thu phí của TP HCM dựa theo kiến nghị của Bộ Giao thông trình Chính phủ và Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu để đưa ra mức phí hợp lý. Người dân sẽ phải tính toán kỹ khi mua xe mới vì phí trước bạ không còn ở mức 5%.

    Thu phí phương tiện và tính phí trước bạ cao đã được áp dụng ở nhiều nước. Ở Singapore, Chính phủ quy định mỗi năm cho phép tăng bao nhiêu ôtô, người dân có tiền cũng không chắc được mua mà phải xếp đơn và được đồng ý của nhà nước. Đi vào phố trung tâm giờ cao điểm cũng mất tiền. Họ thu bằng thẻ từ chứ không phải ngăn đường thu phí.

    - Quan điểm của ông là cần phải thu phí, vậy thời điểm áp dụng nên tiến hành khi nào?

    - Tình trạng ùn tắc ở các thành phố lớn quá nghiêm trọng, do đó cần phải triển khai thu phí ngay để giảm phương tiện cá nhân, lấy kinh phí đầu tư xây dựng hạ tầng, bù giá cho vận tải công cộng.

    Bộ Giao thông đề xuất chủ trương, còn Bộ Tài chính nghiên cứu mức thu cụ thể. Tiền thu được sẽ nộp nhà nước, sau đó cấp lại để đầu tư cho các thành phố theo đúng chính sách.

    - Nước ngoài thu phí lưu hành và phí đăng ký xe cao vì cơ sở hạ tầng giao thông tốt, phương tiện công cộng thuận lợi, thu nhập người dân cao. Ông nghĩ gì trước ý kiến trên?

    - Nếu đời sống khó khăn thì tại sao anh lại có ôtô, xe máy? Tôi đồng tình với quan điểm tăng phí trước bạ để hạn chế xe đăng ký mới. Người ra đã có tiền mua ôtô sẽ không ngại chi phí thuế trước bạ. Tôi được biết TP HCM có đưa ra mức thuế đăng ký mới đối với từng loại ôtô, xe máy để áp dụng linh hoạt.
    ảnh
    Ùn tắc giao thông xảy ra phổ biến ở Hà Nội và TP HCM. Ảnh: Hoàng Hà.

    - Năm 2007, đề xuất thu phí phương tiện của Cục Đường bộ từng vấp phải sự phản đối của dư luận. Ông giải thích thế nào trước ý kiến cho rằng các chính sách sẽ khó thực hiện nếu không tính đến lợi ích của người dân?

    - Nhiều người phản đối vì quy định trên đánh vào túi tiền của họ. Nhưng theo tôi dù bị phản đối vẫn phải áp dụng để giảm ùn tắc.

    Vừa qua, Bộ Giao thông đã đề xuất tới Chính phủ 4 giải pháp đồng bộ. Trước tiên là quy hoạch đô thị, khu dân cư, hành chính, trường học, bệnh viện, nhà máy riêng biệt. Đáng lẽ, việc này phải làm cách đây hàng chục năm song các thành phố không làm được, khi đã xây dựng rồi thì di dời rất khó.

    Ngoài ra, các thành phố phải dành quỹ đất cho giao thông và phát triển các loại hình vận tải công cộng khác. Bây giờ xe buýt không phát triển được vì đường đã chật cứng, nên phải phát triển tàu điện ngầm. Sau đó là thu phí lưu hành để hạn chế phương tiện cá nhân, đây là biện pháp kinh tế cần thiết.

    Nếu Hà Nội và TP HCM không mạnh dạn làm thì sẽ không thay đổi được tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay. Tuy nhiên, phải làm tất cả các biện pháp lần lượt, đồng bộ. Ví dụ lãnh đạo Hà Nội, TP HCM đưa ra quyết định cấm xây dựng nhà cao tầng trong trung tâm đồng thời với quyết định thu phí, để người dân giám sát thì tôi nghĩ dân sẽ đồng tình.

    Đoàn Loan thực hiện


    Rút kinh nghiệm ở một topic nội dung phê phán tư tưởng không lấy dân làm gốc, các bác đã vào chửi quá đà làm bignoob vào khoá, em xin mở topic này để chúng ta cùng thảo luận một cách thanh lịch, đề nghị không quá đà. Em biết có nhiều bác sẽ giận. Nhưng các bác giận đến đâu cũng cố gắng chửi một cách lịch sự, chửi thoải mái nhưng phải thanh lịch!!!
  2. silverwave09

    silverwave09 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/06/2008
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài này em cũng ngờ ngợ. Có thể có nhầm lẫn gì đây
    Em nghe nói bác Thanh quê ở Quảng Ngãi, mà em thành thực xin lỗi các ACE quê nơi đây, giọng vùng này mới nghe thì ở vùng khác có thể chưa nghe quen. Hay là bác nhà báo dịch nhầm. Nhà báo dạo này đưa tin cũng ... ấy lắm cơ
  3. phanboboaiai

    phanboboaiai Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    25/11/2004
    Đã được thích:
    312
    Chưa biết chừng đem ra trưng cầu dân ý thì :

    - 80% phản đối thu phí xe máy nhưng đồng ý thu phí ô tô

    - 20% ủng hộ thu phí xe máy thật nặng còn ô tô thì thôi

    ..................................................................................

    Dân gian thì vô cùng, cứ cái gì bớt được tiền và thỏa mãn ý mình là Vote ngay.

    Ngày xưa đi học chỉ mong cô giáo ốm để đi bắt cào cào, không có mấy roi vào mông thì giờ này chắc đang rang cào cào ăn với khoai luộc....
  4. silverwave09

    silverwave09 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/06/2008
    Đã được thích:
    0
    uh, chung quy cũng tại dân mình thích trả giá nên các bác í đưa dự thảo mạnh để cò cưa về dần
  5. akay_bupbe

    akay_bupbe Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Đã được thích:
    19
    Hic, hôm trước em đi thi kể chuyện về Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng kể về vấn đề này "lấy dân làm gốc" và được giải của Tỉnh đó.
    Hình như thằng cha này ko biết Bác Hồ là ai hoặc cố tình ko biết. Ko biết bình thường có nhìn tờ tiền xem có hình ai trên đấy ko nữa??? Hay lại tiêu toàn tiền mà có hình mấy lão Tây Lông quen rùi nên ko biết tờ tiền VN in hình ai???
    Đáng xử lý hơn cả NQK. Nhuc ko chịu đuợc!!!
  6. silverwave09

    silverwave09 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/06/2008
    Đã được thích:
    0
    Thông tin này ra làm VNI không gượng dậy nổi, vì niềm tin bị đánh cắp
  7. clubdn2030

    clubdn2030 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/09/2008
    Đã được thích:
    0
    HAY
  8. damcamau

    damcamau Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/05/2008
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị bổ sung thu phí cả xe đạp, phương tiện tốc độ chậm còn làm ách tắc giao thông hơn

    Nói chung là, ĐKM cu Nguyễn Văn Thanh và Bộ Giao Thông và các bộ ban ngành khác và LĐ CP VN

    Các bác làm ơn đừng up những thông tin kiểu này lên, không tôi lại ngứa nghề
  9. damcamau

    damcamau Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/05/2008
    Đã được thích:
    0
    Thậm chí đi bộ cũng phải thu phí, đi bộ cũng tắc đường bỏ mịa cứ gì ô tô xe máy

    Sắp tới thu phí cả quyền được sống
  10. lechinh6882

    lechinh6882 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Đã được thích:
    1
    Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn
    Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ
    Dối trời lừa dân đủ muôn ngàn kế
    Gây thù kết oán trải mấy mươi năm
    Bại nhân nghĩa nát cả đất trời.
    Nặng thuế khoá sạch không đầm núi.

Chia sẻ trang này