Giá Cước Vận Chuyển Container Đạt Mức Cao Nhất Hai Năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sunshine632, 02/07/2024 lúc 14:14.

6862 người đang online, trong đó có 984 thành viên. 16:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1215 lượt đọc và 5 bài trả lời
  1. sunshine632

    sunshine632 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/04/2021
    Đã được thích:
    174
    [​IMG]

    Giá cước vận chuyển container đã đạt mức cao nhất trong gần hai năm, lên đến 3714,32, do nhu cầu tiêu dùng gia tăng và tình trạng tích trữ sớm trước các chính sách thuế mới từ Mỹ, Brazil, và EU đối với xe điện và các sản phẩm liên quan từ Trung Quốc.

    Sự gia tăng này cũng được thúc đẩy bởi sự phục hồi của ngành sản xuất, thể hiện qua các chỉ số vĩ mô như chỉ số chu kỳ sản xuất MM và chỉ số PMI toàn cầu.

    Về phía cung, sự cố tại Biển Đỏ đã gây ra tình trạng tắc nghẽn cảng tại Châu Á, làm giảm năng lực vận chuyển toàn cầu. Tuy nhiên, tình trạng gián đoạn này không nghiêm trọng như trong đại dịch COVID-19. Mặc dù độ tin cậy của lịch trình vận chuyển đã giảm, tình hình vẫn đang cải thiện.

    Việc tăng giá cước không phải là dấu hiệu xấu vì nó phản ánh nhu cầu vận chuyển tăng do sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.

    Dự kiến, giá cước vận chuyển sẽ duy trì ở mức cao trong ít nhất một quý nữa do mùa vận chuyển cao điểm và các yếu tố bất ổn địa chính trị.
    1Von4LoiSoigia271 thích bài này.
  2. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.599
    Maersk dự báo tình trạng gián đoạn vận chuyển ở Biển Đỏ sẽ kéo dài

    Trong một tuyên bố gần đây, Maersk, gã khổng lồ vận tải biển Đan Mạch, thông báo rằng sự gián đoạn ảnh hưởng đến các tuyến vận chuyển container qua Biển Đỏ dự kiến sẽ tiếp tục vào quý III năm nay. Công ty đã điều hướng các tàu xung quanh Mũi Hảo Vọng kể từ tháng 12 do các mối đe dọa từ các chiến binh Houthi liên kết với Iran, dẫn đến thời gian di chuyển dài hơn và giá cước vận tải tăng.

    Giám đốc điều hành Maersk Vincent Clerc, phát biểu tại một sự kiện khách hàng trực tuyến, bày tỏ lo ngại về tình hình đang diễn ra. "Điều này càng kéo dài, chi phí của chúng tôi sẽ càng ăn sâu", ông nói, chỉ ra rằng sự gián đoạn đã gây ra căng thẳng tài chính đáng kể. Clerc cũng đề cập rằng trong khi giá cước vận tải hiện đang tăng cao, những đợt tăng này được coi là tạm thời, mặc dù không chắc chắn bao nhiêu chi phí gia tăng có thể được phục hồi.

    Sự gián đoạn vận chuyển đã buộc Maersk phải điều chỉnh đội tàu của mình, dẫn đến việc sử dụng các tàu có thể có kích thước khác với các tàu tiêu chuẩn của công ty trên một số tuyến đường nhất định. Sự thay đổi này có khả năng ảnh hưởng đến năng lực của công ty để đáp ứng mức nhu cầu hiện tại.

    Thông báo của Maersk nhấn mạnh những thách thức liên tục mà ngành vận tải biển phải đối mặt do căng thẳng địa chính trị và tác động trực tiếp của chúng đối với các tuyến thương mại toàn cầu./
    Soigia271bapcai_xanh thích bài này.
  3. Serious40a

    Serious40a Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/11/2022
    Đã được thích:
    537
    Mới múc HAH, lời liền. Sao các bác bán quá vậy
    Soigia271 thích bài này.
  4. Endless Rain

    Endless Rain Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/05/2014
    Đã được thích:
    2.156
    Hỏi lái ấy
  5. Ahahahihi

    Ahahahihi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/11/2019
    Đã được thích:
    1.231
    Giá cước tăng nhưng lên đỉnh rồi, giờ mà mua dòng vận tải biển là lỗi thời
    Giá chung cư TPHCM đang tăng mạnh, dự sau ngày 1/8 luật đất đai mới ra sẽ đẩy giá chung cư tăng mạnh đến hàng năm, BCR là cp duy nhất nắm đến 7 dự án ở TPHCM, BCR lên kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận cao suốt nhiều năm trở thành cp đầu ngành bds, viên ngọc sáng đang chờ khai phá
  6. sunshine632

    sunshine632 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/04/2021
    Đã được thích:
    174
    Lợi suất trái phiếu 10 năm của Trung Quốc là 2,23%. Con số này cực kỳ thấp đối với một quốc gia mà nhiều người nghĩ rằng đang tăng trưởng ở mức 5% mỗi năm.

    Nhưng Trung Quốc đang phải đối mặt với nhiều vấn đề giống như 'thế giới phương Tây'. Dân số Trung Quốc đang già đi và tăng trưởng lực lượng lao động đang giảm. Do đó, tăng trưởng GDP tiềm năng của nước này dự kiến sẽ giảm khoảng 30% trong mười năm tới.

    Ngoài ra, tổng mức nợ trên GDP của Trung Quốc không bằng các quốc gia

    [​IMG]
    =AZWDAN9_MDpy0H3DJwra7ar0Kt2DeLYJWdJuqsZzSF8r5Z3CWNEr0cv9XEjBLjRId01SPbf153ixc41sGUTZTg43ozX-DeD0KGCtRmS2pPL3Q4Lcp0FDUW0UHgUHS1rvOVS8DUbbRbChd5wimqRHdI9ACLuL8I6eWiW8xSe6V1cG7Q&__tn__=EH-R']

Chia sẻ trang này