Giá thuê tàu biển đang tăng mạnh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DOIDAUDON, 16/02/2009.

4458 người đang online, trong đó có 550 thành viên. 18:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1980 lượt đọc và 10 bài trả lời
  1. DOIDAUDON

    DOIDAUDON Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/02/2007
    Đã được thích:
    0
    Giá thuê tàu biển đang tăng mạnh

    Giá thuê tàu biển đang tăng mạnh. Thế mà bọn lừa đảo vẫn tung tin là hạ nữa.
    [​IMG].
    A bạn bên VSP báo vừa ký HĐ 3 tháng với giá tăng gấp đôi.
  2. tvl1981

    tvl1981 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    18/05/2004
    Đã được thích:
    812
  3. daucongly

    daucongly Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/09/2008
    Đã được thích:
    2.306
    Muuuuuucc!!!
    Buy and hold
  4. Giaydo

    Giaydo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Đã được thích:
    0
    Hơ hơ sao hôm nay chúng nó chê ỏng chê eo thế??? mua cứ lèo tèo mà bán thì quyết liệt... nói chung em đíu tin chạy cho lành
  5. nuoc_da

    nuoc_da Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Đã được thích:
    877
    VSP chắc tây thấy ta chạy nó cũng chạy theo
  6. haihaigio

    haihaigio Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2006
    Đã được thích:
    1
    ===========================================
    Cho xin link đi ,
  7. sonlycai

    sonlycai Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    28/10/2007
    Đã được thích:
    830
    Link đây : http://cafef.vn/20090215101345899CA36/cuoc-van-tai-bien-giam-nhieu-doanh-nghiep-lao-dao.chn
  8. nitatqng5

    nitatqng5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/01/2008
    Đã được thích:
    0
    Mịa, giảm 10 còn 1, bây giờ tăng 100% cũng chỉ được 2. Giá thuê tàu chưa nói đến làm gì, chỉ biết giá tàu đã giảm hơn 30%.
  9. NobodyButU

    NobodyButU Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/02/2008
    Đã được thích:
    9
    Vận tải biển: Nhiều doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ phá sản
    14/02/2009 02:21:23 PM


    Vừa trải qua một năm đầy sóng gió, những ngày đầu năm 2009 này, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển trong nước lại đang phải chống chọi với những bất ổn của thị trường.
    Chủ tàu dầu khó kiếm nguồn hàng, tàu container rơi vào cuộc khủng hoảng thừa còn cước tàu hàng rời vẫn tiếp tục là nỗi lo lớn với chủ tàu khi không hề có chút dấu hiệu hồi phục nào.
    Ông Vũ Hữu Chinh - Tổng Giám đốc CTCP Vận tải biển Việt Nam cho biết, năm 2009, ngành vận tải biển Việt Nam sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức. Giá cước vận tải quốc tế và khu vực ngay từ tháng đầu tiên của năm đã rơi xuống mức thấp nhất so với những năm gần đây làm cho các chủ tàu thực sự lúng túng, không cân đối được kế hoạch chi tiêu để đảm bảo hoạt động SXKD của đội tàu.
    Trên thực tế, tháng đầu tiên của năm 2009, thị trường tàu dầu - thị trường vốn được coi là ?ođỡ? nhất trong năm 2008 cũng bắt đầu có những dấu hiệu đi xuống. Dù không phải quá khốn đốn về giá cước (vì giá cước có giảm nhưng không nhiều như các loại tàu khác) nhưng những ông chủ tàu dầu lại đang khốn đốn về nguồn hàng. Riêng thị trường tàu container, thời điểm hiện tại, đã có không ít tàu phải tìm chỗ neo đậu do không còn hàng. Được biết, 2 tàu
    container của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam là Phú Tân và Phú Mỹ hiện đã phải nằm lại Singapore do đã hoàn toàn cạn hàng. ở thị trường tàu hàng rời, do giá cước đã giảm xuống tới mức ?okhông thể thấp hơn được nữa? như cách nói có phần chua xót của nhiều chuyên gia trong ngành, nên tháng đầu tiên của năm 2009 này, giá cước may mắn vẫn đứng nguyên. Mặc dù vậy, những lo lắng của nhiều người trong ngành về việc bên thuê tàu (các doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển trong nước chủ yếu khai thác tàu theo hình thức cho thuê định hạn) sẽ không đủ năng lực cũng như không đủ kiên nhẫn để tiếp tục thực hiện nốt hợp đồng đã dần trở thành hiện thực. Được biết, hiện tại, một trong những chiếc tàu hàng rời lớn nhất Việt Nam do chi nhánh Vinalines TP.HCM quản lý và khai thác vừa được trả về do đến thời hạn lên đà. Điều đáng nói là nhiều người cho rằng khả năng bên thuê sẽ tiếp tục thực hiện hợp đồng sau khi lên đà là rất thấp cho dù hợp đồng cho thuê tàu này còn kéo dài đến hết tháng 8 năm nay.
    Cũng theo ông Vũ Hữu Chinh, nếu tình hình này tiếp tục kéo dài đến hết năm 2009 và không được cải thiện thì sẽ có nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán và trả nợ, dẫn đến nguy cơ phá sản. Trên thực tế, những tháng cuối cùng của năm 2008 và tháng đầu tiên của năm 2009, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển đã không thể ngăn được đà suy giảm, phải báo lỗ hàng chục tỷ đồng.
    Cũng cần phải nói rằng, đến thời điểm này thì ngay cả những người lạc quan nhất về tình hình kinh tế thế giới nói chung và tình hình thị trường vận tải biển nói riêng cũng chưa thể nói trước được điều gì.
    Một bức tranh u ám vẫn là những gì dễ hình dung nhất về tương lai gần của ngành vận tải biển. Ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Chi nhánh TCT Hàng hải Việt Nam tại TP.HCM cũng cho rằng thị trường tài chính sẽ chưa thể phục hồi vào năm 2009 và các ngân hàng sẽ tiếp tục xiết chặt tín dụng và dè dặt hơn trong việc cho vay.
    Hơn nữa, thị trường giao thương hàng hóa thấp do nhu cầu xuất nhập khẩu của các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, ấn Độ? sụt giảm sẽ gây khó khăn rất lớn cho các doanh nghiệp vận tải biển trong việc tìm kiếm nguồn hàng. Ngoài ra, ông Thanh cũng cho rằng trong năm 2009, một lượng lớn tàu hàng khô đóng mới sẽ được bàn giao theo kế hoạch, dẫn đến tổng trọng tải trên thị trường thế giới tăng cao trong khi nhu cầu vận chuyển giảm mạnh. Các nguyên nhân này cộng hưởng vào nhau sẽ đẩy giá cước vận tải biển hàng rời tiếp tục đi xuống.
  10. DOIDAUDON

    DOIDAUDON Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/02/2007
    Đã được thích:
    0
    Link đây

    http://www.investmenttools.com/futures/bdi_baltic_dry_index.htm

    Sau khi chạm đáy khoảng 1100 thì đến đầu tháng 1/2009 đã bật dậy mạnh.

    BDI là vận tải toàn cầu quan trọng. Nếu cần tìm hiểu về BDI thì vào đây coi

    http://en.wikipedia.org/wiki/Baltic_Dry_Index.

    Rõ ràng là báo chí không hề cập nhật tình hình từ đầu tháng 1/2009 đến nay mà chỉ miêu tả giai đoạn 2008. Rõ ràng là thiếu cập nhật thông tin hoặc có mưu đồ gì đây.

Chia sẻ trang này