Giá xăng ở Việt năm còn bao nhiêu khi ?????????????

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tuananhdao, 08/12/2008.

3121 người đang online, trong đó có 256 thành viên. 08:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 497 lượt đọc và 6 bài trả lời
  1. tuananhdao

    tuananhdao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3
    Giá xăng ở Việt năm còn bao nhiêu khi ?????????????

    Thứ Hai, 08/12/2008 - 6:05 PM


    Merrill Lynch: Giá dầu thô có thể chạm đáy 25 USD/thùng


    Ảnh chỉ mang tính minh họa.
    (Dân trí) - Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch vừa công bố một nghiên cứu cho rằng giá dầu thô sẽ tiếp tục đà suy giảm trong năm tới và có thể chạm đáy ở mức 25 USD/thùng trước khi bắt đầu đà hồi phục.


    Thậm chí nghiên cứu này còn nói rằng giá dầu còn có thể rớt xuống mức thấp hơn 25 USD/thùng nếu tình trạng suy thoái kinh tế lan rộng sang Trung Quốc, nước có nhu cầu tiêu thụ dầu lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Mỹ.

    Theo nghiên cứu này thì giá dầu thế giới sẽ chỉ bắt đầu đà tăng giá vào thời điểm nửa cuối năm 2009. Merrill Lynch gần đây cũng đã hạ thấp mức dự báo giá dầu trung bình trong năm 2009 xuống mức 50 USD/thùng so với mức 90 USD/thùng như dự báo trước đó.

    Nghiên cứu này cho nhận định rằng trong ngắn hạn giá dầu sẽ chịu nhiều tác động bởi các động thái của các nước trong tổ chức xuất khẩu dầu mỏ OPEC và cả những nước xuất khẩu dầu mỏ lớn không nằm trong OPEC như Nga.

    Merry Lynch dự báo rằng giá dầu có nhiều khả năng sẽ chạm đáy vào khoảng cuối quý I hoặc đầu quý II năm 2009. Sau đó nó sẽ bắt đầu đà hồi phục cùng với sự gia tăng của các hoạt động kinh tế. Giá dầu sẽ hồi phục mạnh mẽ vào khoảng nửa cuối năm 2009.

    Giá dầu đã chạm đỉnh 147 USD/thùng trong tháng 7 nhưng sau đó đã mất giá liên tục cùng với đà suy thoái của nền kinh tế toàn cầu. Giá dầu trong mấy ngày gần đây đang xuống sát mức 40 USD/thùng.

    Đầu tháng 10 vừa rồi, Merry Lynch đã hạ thấp mức dự báo giá dầu trung bình trong năm 2009 từ 90 USD/thùng xuống còn 50 USD/thùng khi có nhiều dự báo cho thấy nền kinh tế thế giới sẽ chỉ tăng trưởng khoảng 1,3% trong năm 2009 thay vì mức 3% như dự báo trước đó.

    Đức Cát (Theo financialexpress
  2. nikexpress

    nikexpress Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2006
    Đã được thích:
    0
    hy vọng xăng 5k/l như hồi năm em còn đi học ĐH năm 97, lúc đó lương mình còn 2tr/tháng nhỉ
  3. tuananhdao

    tuananhdao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3
    Giá xăng sẽ đạt 7k/1 lít vào quí 1 năm 2009
  4. ttvnoldangky

    ttvnoldangky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Đã được thích:
    3.285
    Xăng dầu là mặt hàng được bình ổn giá. Giá thế giới xuống thì tăng thuế nhập khẩu, giá xăng sẽ giữ ổn định mức khoảng 11k/lit khi giá thế giới còn 25usd/thùng?
  5. tuananhdao

    tuananhdao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3
    08/12/2008 Thông tin thị trường N/A VNN News

    --------------------------------------------------------------------------------
    Từ chiều 8/12, xăng dầu giảm giá 1000 đồng/lít





    Từ cuối giờ chiều nay mùng 8/12/2008, giá xăng dầu sẽ giảm thêm 1000 đồng/lít. Theo mức giá mới này, giá xăng A92 - loại xăng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay - giảm xuống mức 11.000 đồng/lít. Tương tự, xăng A95, giảm xuống còn 11.500 đồng/lít.

    Lần giảm giá xăng này, diễn ra trong bối cảnh giá dầu thô thế giới suốt một thời gian dài giao động quanh mức 40 USD/thùng. Cụ thể, giá dầu giao tháng 1/2009 tại Sàn giao dịch hàng hoá New York tính tới cuối phiên giao dịch ngày 5/12 đã giảm 2,86 USD (tương đương giảm 6,55%) so phiên giao dịch liền trước xuống 40,81 USD/thùng.

    Đây là mức giá thấp nhất của mặt hàng tối quan trọng này trong vòng gần 4 năm qua.

    Như vậy, so với mức giá cao kỷ lục được thiết lập ngày 11/7 là 147,27 USD/thùng thì dầu đã giảm 106,46 USD (tương đương giảm 72,3%).

    Giá dầu giảm rất mạnh trong thời gian vừa qua là do nền kinh tế Mỹ, châu Âu và Nhật Bản đang ngày càng lún sâu vào suy thoái với thông tin mới nhất vừa công bố ngày 5/12 là tình trạng thất nghiệp tại Mỹ đang trở nên rất tồi tệ.

    Giá dầu giảm còn do sự suy thoái kinh tế toàn cầu khiến nhu cầu tiêu thụ dầu của Trung Quốc và Ấn Độ giảm mạnh.

    Bên cạnh đó, ngành công nghiệp các nước Mỹ, Nhật và châu Âu đang đối mặt với tình trạng đình trệ với sản lượng sản xuất tụt giảm, tiêu thụ khó khăn, thua lỗ nặng nề?

    Hơn thế nữa, việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) trong cuộc họp cuối tháng 11 vừa qua quyết định chưa cắt giảm sản lượng khai thác đã góp phần khiến dầu giảm giá mạnh hơn.
  6. tuananhdao

    tuananhdao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3
    Hệ lụy của giá xăng dầu :

    Hà Nội: Tiểu thương không dám dự trữ hàng Tết
    03:36'' 08/12/2008 (GMT+7)

    - Với giới tiểu thương lâu năm tại các chợ, Tết Nguyên đán bao giờ cũng là vụ kinh doanh lớn trong năm. Lời lãi nhiều hay ít dịp này phụ thuộc vào phán đoán về nhu cầu thị trường, nguồn cung, giá cả các mặt hàng, từ đó có sự chuẩn bị trước một số lượng nhất định. Tuy nhiên năm nay tình hình đang khác hẳn.



    Chợ đầu mối nghe ngóng



    Chủ cửa hàng Kim Đính, số 177 A, B1 chợ Đồng Xuân, chuyên kinh doanh bánh kẹo, rượu bia cho biết, phần lớn hàng hóa tại đây hiện vẫn toàn hàng cũ, chưa chuẩn bị được gì.






    Giá cả đang trong chiều hướng giảm, ?oôm? hàng lúc này là thiệt - Ảnh: N.N



    Khoảng thời gian này mọi năm, các mặt hàng Tết đã được bày bán sôi nổi, các tỉnh đã về lấy hàng nườm nượp. Theo ông chủ cửa hàng, những loại nào ?oôm? được là đã ?oôm? rồi, nhưng năm nay vẫn chưa dám lấy, mặc dù có rất nhiều công ty chào hàng.



    Ông chủ cửa hàng dẫn chứng, bánh kẹo Tết năm nay do ảnh hưởng bởi các thông tin về chất melamine trong sản phẩm sữa của Trung Quốc hồi trong năm nên người tiêu dùng có vẻ ?orất dửng dưng?, rồi mặt hàng cà phê đang e giảm giá tiếp.



    Trong khi đó giá xăng dầu thế giới và trong nước cũng đang xuống sâu hơn, cước phí vận chuyển hạ thì giá các mặt hàng cũng sẽ hạ. Vì thế lúc này các cửa hàng đều nghe ngóng, chờ đợi và thận trọng trong việc lấy hàng.



    Dãy hàng thực phẩm, đồ khô tại chợ Đồng Xuân hiện sức mua cũng rất trầm lắng. Thỉnh thoảng mới thấy có 1, 2 khách vào mua lẻ; 17h chiều, một số hộ đã rục rịch thu dọn hàng về.






    Vắng khách, chợ đầu mối Đồng Xuân trở thành chợ bán lẻ - Ảnh: N.N




    ?oHàng thì không thiếu nhưng giá cả lúc lên lúc xuống, đầu ra chậm nên càng mua dự trữ đón đầu lúc này càng lỗ? ?" chủ ky-ốt Lợi Nghĩa, chuyên hàng khô tại đây nói.



    Chị Nghĩa nhớ lại, chuẩn bị Tết trước kia, mặt hàng đường kính nhà chị thường buôn 5 ?" 10 tấn một lúc, đường chất ngất tận ngọn quầy mà nay do mối hàng ở các tỉnh toàn đến nhà máy mua tận gốc, khách mua lẻ thì hiếm khi vào chợ vì đi lại vướng víu, gửi xe đã mất 5.000 đồng/lần thì ?o1 tạ cũng không xong?.



    Trái với không khí tấp nập, sôi động đóng hàng đi các tỉnh tại các quầy giày dép, quần áo, vải vóc kế bên, chị Nghĩa ngậm ngùi: ?oNgười dân đầu tư cho chưng diện nhiều hơn ăn uống. Làm gì còn trông mong vào Tết nữa?.



    Chợ dân sinh im lìm



    Tương tự, giá cả khó dự đoán, sức mua từ đầu năm đã giảm nhiều, gần đây cũng chưa thấy ấm lên, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ tại các chợ cũng tỏ ra rất phân vân trong việc nhập hàng.



    TIN LIÊN QUAN
    Giá xăng giảm không đủ sức kéo giá hàng hóa hạ theo
    Sẽ tịch thu hàng hóa đầu cơ, găm hàng?
    Hà Nội: 160 tỷ đồng cho DN vay chuẩn bị hàng Tết

    Kinh doanh hơn chục năm tại chợ Chính Kinh (quận Thanh Xuân), chị Vân, chủ một cửa hàng thực phẩm thường lựa tầm này khi giá cả các mặt hàng như măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương, dầu ăn bắt đầu đắt lên, chị ?oôm? vài chục triệu tiền hàng để ra Tết bán. Song, năm nay chị tuyên bố thôi không dự trữ nữa.



    Giá cả các mặt hàng đều đang cao ngất ngưởng, ví dụ miến năm ngoái giá mua vào chưa đến 10.000 đồng/kg, năm nay trên 20.000 đồng; dầu ăn cũng đang trong xu hướng giảm mạnh do đó, ?oôm vào lúc này thì chết? ?" chị phân bua.



    Nhiều chợ nội thành lớn ở Hà Nội như Hàng Da, 19/12, chợ Mơ đều đang trong cảnh chợ tạm, khách mới chưa quen, khách cũ thất lạc, mọi hoạt động vẫn còn xáo trộn nên tâm lý chung của các tiểu thương năm nay là bán đến đâu buôn đến đấy.






    Nhiều tiểu thương tại chợ tạm đã chuẩn bị tâm lý cho một cái Tết đìu hiu - Ảnh: N.N




    Chủ ky-ốt thực phẩm số 23 chợ 19/12 tại chợ tạm Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm) căn cứ vào tình hình xung quanh có 2 chợ đầu mối là Long Biên và Đồng Xuân, 2 chợ tạm là chợ 19/12, chợ Hàng Da và rất nhiều chợ cóc nhỏ lẻ nên ngay từ bây giờ chị đã xác định, kinh doanh vụ Tết này sẽ thất thu toàn bộ.



    ?oKinh doanh hàng khô, nhà buôn nào cũng phải có hàng bán Tết như hạt bí, hạt dưa, măng miến? Nếu có khách lẻ thì còn mua 5, 3 cân về cho có cái nọ cái kia nhưng không có khách thì ai dám nhập về? ?" chị chia sẻ.



    Chủ cửa hàng Liên Hoa, chuyên thực phẩm và rau củ quả tươi, khô tại đây cũng ước tính, không có khách lẻ, Tết này riêng ngành rau củ quả nhà chị sẽ giảm từ 30 ?" 35% doanh thu so với cùng kỳ các năm trước. Hiện tại cửa hàng vẫn không dám đặt, nhập bất cứ mặt hàng gì.

    Nguyễn Nga
  7. tuananhdao

    tuananhdao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3
    Ô tô đại hạ giá 02:38'' 07/12/2008 (GMT+7)
    - Nếu như vào thời điểm cách đây chừng 1 năm, giá chiếc xe Santa Fe máy dầu 2.0 CRDi bản MLX của Hyundai có giá 52.000 USD thì hiện tại giá bán ra chỉ còn 42.000 USD. Không chỉ vậy, giá nhiều mẫu xe ôtô đã khác cũng giảm mạnh. Một số doanh nghiệp (DN) cho biết họ đang chấp nhận bán xe chịu lỗ để thu hồi vốn, bởi lượng xe tồn đọng còn nhiều.

    Đại hạ giá

    Công ty Ford Việt Nam vừa chính thức giảm giá xe trong tháng 12/2008. Theo đó, tất cả các loại xe như Focus, Everest, Ranger và Transit (trừ Mondeo) sẽ có các mức giảm giá từ 1.000 ?" 5.000 USD/chiếc.

    Cụ thể, giá của mẫu xe Focus gồm ba bản MT, AT 4 cửa và AT 5 cửa sẽ được giảm từ 3.000 ?" 5.000 USD/chiếc; giá của hai mẫu xe Everest và Ranger cũng được giảm 1.500 USD/chiếc và giá của mẫu xe thương mại Transit giảm 1.000 USD/chiếc.

    Bên cạnh đó, các đại lý của Ford Việt Nam cũng giảm giá rất mạnh với các sản phẩm này. Một số đại lý của Ford tại Hà Nội đã giảm giá xe Ford Everest động cơ dầu thế hệ mới (TDCi),1 cầu, số tự động cho khách hàng tới 1.600 USD. Cộng với nhà sản xuất (Ford) giảm giá xe này 1.500 USD, như vậy khách hàng có thể mua được xe Everest với giá giảm tới 3.100 USD/xe so với giá công bố là 36.000 USD/xe.

    DN trong nước có giá xe giảm mạnh nhất trong thời gian này chính là Mecerdes Việt Nam. Từ 1/12 đến 31/12, khách hàng mua tất cả các phiên bản C-class mới sẽ được giảm giá khoảng 10%. Cụ thể mẫu C 200K Elegance giá từ 62.900USD giảm còn 56.610 USD, mẫu C200K Avantgarde từ 64.900 giảm còn 58.410USD, mẫu C230 từ 74.900 giảm còn 67.410 USD...




    Thị trường ôtô đang bước vào thời kỳ ảm đạm. (Ảnh Trần Thuỷ)

    Các hãng xe khác chưa công bố giảm giá, nhưng khách hàng muốn mua xe có thể "ép" các đại lý của họ phải giảm giá và có thể thoải mái đặt lên "bàn đàm phán" với những mức giá rất có lợi cho mình. Chẳng hạn với xe Honda Civic đã có khách hàng "ép" được đại lý phải giảm tới 2.000 USD/chiếc.

    Không chỉ có xe lắp ráp trong nước giảm giá, xe nhập khẩu còn giảm giá mạnh hơn. Vừa rồi Euro Auto, nhà phân phối xe BMW tại Việt Nam đã công bố từ ngày 18/11, giảm giá bán mạnh với 7/10 mẫu xe. Trong đó, mức giảm mạnh nhất thuộc về mẫu sedan 530i với 32.000 USD/chiếc. Mẫu xe có được mức giảm mạnh thứ hai là X5 với 24.700 USD/chiếc. Đứng thứ ba là M3 với 20.000 USD/chiếc, thứ tư là mẫu 320i với 14.000 USD và thứ năm là 325i với 12.000 USD/chiếc.

    Nhưng theo ông Huỳnh Dư An Tổng giám đốc Euro Auto, hiện nay do tỷ giá giữa đồng Euro so với VND giảm mạnh, hiện chỉ còn trên 21.000 VND /1 Euro nên khi nhập khẩu xe, khoản thuế phải nộp giảm và Euro Auto đã giảm thêm cho khách hàng từ 1.000-7.000 USD /xe nữa tuỳ từng xe.

    Mẫu xe Santa Fe máy dầu 2.0 CRDi bản MLX của Hyundai hiện giá bán ra chỉ còn 42.000 USD, trong khi trước đây giá bán khoảng 48.000 USD và vào thời điểm cách đây 1 năm không thể mua nổi chiếc xe này nếu như không đếm đủ 52.000 USD. Giá đã giảm tới 10.000 USD, nhưng nếu mua cả lô 20 chiếc, giá chỉ còn 40.800 USD/chiếc.

    Các mẫu xe nhập khẩu khác như Toyota Camry 2.4l giá cũng giảm mạnh. Xe nhập từ Mỹ, có cửa sổ trời trước đây giá 58.000 USD nay chỉ còn 53.000 USD, đắt hơn chiếc Camry 2.4L lắp ráp trong nước khoảng 2.000 USD.

    Một nhân viên bán xe của Mitsubishi cho biết thị trường đang trầm lắng, bán được chiếc xe nào quý chiếc đó vì vậy khi thấy có khách hàng tìm đến mua xe là đã mừng, có thể giảm tối đa cho khách miễn là mình không phải thiệt thòi nhiều.

    Ông Hà Minh Tuấn, Tổng giám dốc Hyundai Motor Việt Nam cho biết, với giá 42.000 USD cho xe Santa Fe bản máy dầu 2.0 MLX thì các DN nhập khẩu đang bị thua lỗ. Chắc do lãi vay phải trả ngày càng tăng khiến một số DN "chịu nhiệt" không nổi nên mới hạ giá xe như vậy.

    Theo đại diện một DN nhập khẩu ôtô tại Hải Phòng, với xe nhập khẩu, những xe giảm giá nhiều chủ yếu là hàng tồn, để lâu không có khách mua. Tính ra, với mức giá đã giảm như hiện nay, DN tuy có lỗ nhưng nếu bán được chắc chắn còn hơn để trong kho thêm vài tháng nữa. Khi đó tiền lãi ngân hàng, chi phí kho bãi tăng thêm mà chưa biết có bán được không, độ rủi ro càng cao.

    Giá còn giảm nữa?

    Nhiều DN và các đại lý bán xe cho biết, giá xe giảm hiện nay hầu như DN đã hoà vốn và chịu lỗ. Do xe tồn nhiều mới phải hạ giá thu hồi vốn. Giá xe hiện nay nếu tính thuế phải nộp lên đến trên 50% giá bán thì nhiều xe đang bán thấp hơn giá thành, khó có thể hạ hơn.

    Nhưng một DN nhập khẩu ôtô cho biết, nếu hạ giá xe thấp mà có người mua và bán được trong lúc này, thu hồi được vốn, tính ra có lợi hơn để tồn kho thì tất nhiên sẽ hạ giá, còn nếu hạ giá quá nhiều bán ra lỗ hơn để tồn kho thêm vài tháng chờ đợi cơ hội mới thì sẽ để chứ không bán ra làm gì.

    Hiện nay phần lớn vốn lưu động (mua xe) của các đại lý, DN đều phải đi vay nên giải quyết sớm để thu tiền về trả nợ được ưu tiên hàng đầu. Theo nhận định của các DN nếu xe bán chậm thì giá có thể hạ bình quân khoảng 5% nữa trong thời gian hết tháng 2/2009.

    Một số DN cho biết lượng xe tiêu thụ của họ trong tháng 11/2008 vừa qua đã tăng so với truớc. Ông Huỳnh Dư An cho biết do giá xe BMW giảm nên lượng tiêu thụ đã tăng tới 50% so với tháng trước. Trong tháng 11/208 số xe BMW bán ra của Euro Auto lên tới hơn 30 xe. Công ty GM Daewoo cũngcho biết số xe họ bán được trong tháng 11/2008 đã tăng gần 200 xe so với tháng 10, từ 435 xe lên 629 xe. Nhưng những "điểm sáng" đó còn rất ít, hầu hết các DN ôtô trong nước đều có lượng tiêu thụ xe sụt giảm trong tháng 11/2008.

    Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam( VAMA) cho biết tiêu thụ ôtô trong tháng 11/208 của 16 DN thàh viên chỉ đạt 5.174 xe các loại, giảm 49% so với tháng 11/2007 và giảm 505 xe so với tháng 10/2008.

    Theo ông Huỳnh Dư An giá xe hạ như hiện nay là thấp lắm rồi và cũng chỉ có thể kéo dài tới hết tháng 2/2009, sau đó sẽ thay đổi.

    Chắc chắn vào 2009 với tình hình kinh tế khó khăn, các DN nhập khẩu và lắp ráp ôtô sẽ xây dựng kế hoạch thấp, như vậy cả xe nhập khẩu nguyên chiếc và nhập bộ linh kiện về lắp ráp đều giảm. Số lượng xe cung cấp ra thị trường ít đi nên giá khó hạ thấp hơn.

    Bên cạnh đó kể từ 1/4/2009, Luật thuế Tiêu thụ đặc biết sửa đổi được áp dụng, nhiều loại sẽ phải tăng giá do thuế tăng, nhất là dòng xe 7 chỗ và xe có dung tích xi lanh từ3.0 trở lên.

    Nhưng mặt khác cũng có những dòng xe sẽ giảm giá hơn so với hiện nay. Cụ thể đó là những xe 5 chỗ ( xe du lịch) có dung tích xi lanh dưới 2.0. Mức thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng xe này hiện là 50% từ 1/4/2009 sẽ giảm chỉ còn 45% và gần như chắc chắn sẽ kéo theo giá xe giảm.

    Theo dự báo của Bộ Công Thương, hai mặt hàng có tốc độ giảm nhiều nhất về nhập khẩu trong năm 2009 sẽ là ôtô nguyên chiếc (giảm 19,2% về lượng và 15% về trị giá) và linh kiện ôtô.
    Trần Thuỷ

Chia sẻ trang này