Giá xăng VN đã quá cao!

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by ChiHuyTruong, Jun 30, 2008.

9442 người đang online, trong đó có 863 thành viên. 12:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 0)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. ChiHuyTruong

    ChiHuyTruong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Joined:
    Mar 12, 2008
    Likes Received:
    0
    Giá xăng VN đã quá cao!

    Với nước ta, hiện đang là thời điểm có thể nói là ?onhạy cảm nhất? đối với việc tăng giá xăng dầu, bởi chắc chắn những tác động ngược chiều rất mạnh của chúng có thể làm triệt tiêu những kết quả chống lạm phát đang còn rất ?omong manh? hiện nay.

    Các số liệu thống kê đều cho thấy hệ quả của hai lần tăng giá xăng dầu gần đây là rất lớn. Việc tăng tới 15,04% (riêng giá xăng A92) vào hạ tuần tháng 11/2007, giá tiêu dùng trong tháng 12 sau đó đã tăng 2,91%, kỷ lục cao nhất trong vòng 16 năm. Còn với việc tăng 11,54% (cũng tính riêng giá xăng A92) vào hạ tuần tháng 2 vừa qua, giá tiêu dùng cũng tăng đại nhảy vọt 2,99% trong tháng 3 sau đó, đạt kỷ lục cao nhất trong vòng 19 năm trở lại đây.

    Hiển nhiên, việc giá tiêu dùng tăng như vậy không thể ?ođổ lỗi? tất cả cho việc tăng giá xăng dầu, nhưng bản thân việc đạt các kỷ lục như vậy chắc chắn khiến chúng ta không thể phủ nhận vai trò ?othủ phạm chính? của nó.

    Từ thực tế đó, gần như có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng việc tăng giá xăng dầu ở thời điểm hiện nay sẽ triệt tiêu những kết quả bước đầu còn rất mong manh về chống lạm phát.

    Tuy nhiên, dường như chúng ta đã... rất tích cực tăng giá, cho nên giá xăng dầu nước ta đã thuộc loại ?ođi tiên phong? trong khu vực.

    Chẳng hạn, với 18%, tuy được coi là mức tăng mạnh nhất từ trước tới nay, nhưng đây là lần tăng giá xăng dầu đầu tiên của Trung Quốc trong 8 tháng trở lại đây, và điều còn quan trọng hơn nữa là tuy tăng mạnh như vậy, nhưng giá bán lẻ xăng của Trung Quốc hiện cũng chỉ ở mức 0,75 USD/lít, tức là vẫn còn thấp hơn nhiều so với giá xăng A92 của nước ta ở mức 0,87 USD/lít (tính theo tỷ giá tham khảo tại sở Giao dịch ngân hàng Nhà nước, còn nếu tính theo tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng do ngân hàng Nhà nước công bố thì là 0,88 USD/lít).

    Hoặc đối với Malaysia, một quốc gia có thu nhập bình quân đầu người hơn gấp 7 lần của nước ta, cho dù giá xăng của nước này tăng đại nhảy vọt 40,62% như đã nói ở trên, nhưng hiện cũng chỉ mới ở mức 0,84 USD/lít, tức là vẫn còn thấp hơn ?ochút đỉnh? so với của nước ta hiện nay.

    Tất cả những điều nói trên có nghĩa là, do xăng dầu ở nước ta hoặc là quá đắt, hoặc là người dùng tuy thu nhập vẫn còn quá thấp nhưng lâu nay vẫn chỉ được hưởng sự trợ cấp quá ít của Nhà nước, hoặc là do cả hai. Còn tốc độ tăng lạm phát thì vẫn quá cao, cho nên kiềm chế giá cả của mặt hàng này vẫn đang là vấn đề thời sự nóng hổi, rất cần được sự xem xét cẩn trọng của các nhà quản lý.
  2. aliala

    aliala Thành viên rất tích cực Not Official

    Joined:
    May 2, 2008
    Likes Received:
    37
    Hết tiền bù lỗ rồi.
  3. TatooGirl

    TatooGirl Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 30, 2007
    Likes Received:
    4,555
    đầy tiền bù lỗ
  4. aliala

    aliala Thành viên rất tích cực Not Official

    Joined:
    May 2, 2008
    Likes Received:
    37
    Lỗ của em thì anh bù được. Tắm đi lát anh bù
  5. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 24, 2006
    Likes Received:
    4,833
    Nếu bạn là chính phủ, bạn sẽ tiếp tục bù lỗ hay tăng giá xăng? Đường đi nào sẽ tốt cho nền kinh tế lúc này?
    Nếu là tôi, tôi sẽ tiếp tục bù lỗ để qua đợt khốn khó này...tăng giá xăng thì nỗ lực chống lạm pháp lâu nay thành tro bụi
  6. aliala

    aliala Thành viên rất tích cực Not Official

    Joined:
    May 2, 2008
    Likes Received:
    37
    cách này gọi là dùng ngân sách để chống lạm phát hả?
  7. chuotnuoc1

    chuotnuoc1 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Joined:
    Apr 24, 2007
    Likes Received:
    645
    Nếu aliali không bán đúng đáy thì aliali sẽ bù lỗ xăng dầu, nếu aliali đã bán đúng đáy, aliali sẽ tăng giá xăng. Rất tiếc là aliali đã bán đúng đáy
  8. lazy2002

    lazy2002 Thành viên quen thuộc

    Joined:
    Aug 21, 2007
    Likes Received:
    0
    Thực tế ra các nước nghèo vẫn phải trợ giá năng lượng chỉ các nước giầu. phát triển mới không trợ giá năng lượng
    Như trung quốc là Ví Dụ cho việc trợ cấp. mỹ đã muốn trung quốc không trợ cấp năng lượng nhưng không thành
    VN đã sai khi tăng giá đợt sau khi họp quốc hội kỳ trước với việc (2007) Dầu lên 40% . để không phải bù lỗ cuối cùng lạm phát không thể kiểm soát.
  9. aliala

    aliala Thành viên rất tích cực Not Official

    Joined:
    May 2, 2008
    Likes Received:
    37
    Vậy tăng giá xăng nhé!
    Mịe, từ đầu chí cuối đợt này tôi có mua cp nào đâu mà bán.
    Chỉ tội các bác vào giữa tuần rồi mai không có cổ mà chạy. Bỏ mịe...
  10. scorpio_9

    scorpio_9 Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Jun 8, 2005
    Likes Received:
    1
    99% sẽ không tăng giá xăng .
    1% còn lại, nếu xảy ra tăng giá xăng, nghĩa là bọcạp bị bán đứng.

Share This Page