GMD - Kế hoạch tăng vốn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nhatduynnn12, 21/08/2024.

4684 người đang online, trong đó có 487 thành viên. 20:11 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 832 lượt đọc và 1 bài trả lời
  1. nhatduynnn12

    nhatduynnn12 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2024
    Đã được thích:
    31
    GMD có kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 33,33% thông qua phát hành quyền mua cổ phiếu với tỷ lệ 3:1, giá phát hành là 29.000 đồng/cổ phiếu. Dự kiến sẽ thu về khoảng 3.000 tỷ đồng từ đợt phát hành này.
    1. Sử dụng vốn:
      • Mua tàu container: GMD dự định sử dụng một phần số tiền thu được để mua 3 tàu container với trọng tải 1.800 TEU mỗi tàu. Giá mỗi tàu ước tính khoảng 29 triệu USD.
      • Đầu tư vào thiết bị cảng: Công ty sẽ đầu tư mua 2 cần cẩu STS và 7 xà lan với trọng tải 250 TEU để hỗ trợ các hoạt động tại cảng.
      • Tăng vốn cho Nam Đình Vũ: Một phần vốn sẽ được sử dụng để tăng vốn điều lệ cho cảng Nam Đình Vũ, nhằm hỗ trợ cho việc mở rộng và nâng cấp công suất.
    2. Chiến lược tái cấu trúc vận tải biển:
      • Trước đây, GMD đã thu hẹp quy mô mảng vận tải biển, nhưng với sự phục hồi của ngành và mức giá cước cao, công ty đang có kế hoạch quay lại và mở rộng hoạt động trong lĩnh vực này. Việc mua tàu mới là một phần trong chiến lược này, với kỳ vọng giá cước container sẽ vẫn duy trì ở mức cao trong tương lai.
    3. Khả năng rủi ro và lợi nhuận:
      • Mặc dù kế hoạch đầu tư vào tàu container có rủi ro nhất định do biến động của thị trường vận tải biển, GMD tin rằng mức giá cước hiện tại và dự kiến vẫn đủ cao để đảm bảo lợi nhuận từ khoản đầu tư này. Rủi ro được đánh giá là thấp, đặc biệt trong bối cảnh các cuộc xung đột địa chính trị có thể kéo dài, tạo cơ hội cho các tuyến đường vận tải biển dài hơn và nhu cầu tăng cao.
    Triển vọng của GMD trong giai đoạn 2024 - 2025

    • Tăng trưởng sản lượng:
      • Sản lượng qua cảng của GMD dự kiến tăng lên 3,6 triệu TEU trong năm 2024 (+28% so với cùng kỳ) và 4 triệu TEU vào năm 2025 (+10% so với cùng kỳ). Tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ của xuất khẩu, đặc biệt là tại các thị trường châu Âu và Hoa Kỳ.
      • Khu vực cảng Gemalink và Nam Đình Vũ được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng góp mạnh mẽ vào sản lượng của GMD. Trong khi đó, Gemalink 2A dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ năm 2026, bổ sung thêm công suất cho cảng.
    Giá cước:

    • GMD dự kiến giữ giá cước tương đối ổn định tại khu vực Hải Phòng, trong khi giá cước tại khu vực Cái Mép ước tính sẽ tăng 10% mỗi năm trong giai đoạn 2024-2025. Điều này sẽ giúp tăng lợi nhuận của công ty, đặc biệt ở các cảng miền Nam.

    Công suất mở rộng:

    • Nam Đình Vũ 3 dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào Q2/2025, đóng góp thêm 800 nghìn TEU công suất cho khu vực miền Bắc. Điều này giúp GMD mở rộng thêm khả năng phục vụ khách hàng và tăng thị phần trong các cảng nước sâu.
  2. Nhandoigiatri2

    Nhandoigiatri2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/07/2020
    Đã được thích:
    3.385
    4x tăng vốn cũng đc mà cụ :D
    nhatduynnn12 thích bài này.

Chia sẻ trang này