☆☆☆ GMD ☆☆☆ Khủng long duy nhất đang vào mô hình Cup & Handle $$$$$$$

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi BigDady1516, 18/03/2021.

7381 người đang online, trong đó có 1226 thành viên. 11:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 112250 lượt đọc và 533 bài trả lời
  1. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    Cốc Tay Cầm – Mẫu hình phổ biến và hữu dụng bậc nhất


    [​IMG]

    Ở phần mở đầu của cuốn sách bán chạy nhất Làm giàu từ chứng khoán, tác giả William J. O’Neil – nhà sáng lập – chủ tịch của IBD đã trình bày 100 biểu đồ của các cổ phiếu có hiệu suất hàng đầu trong suốt hơn 100 năm qua. General Motors năm 1915, Coca-Cola năm 1934 hay Wikimedia năm 2006, tất cả chúng đều xây dựng các kiểu mẫu biểu đồ giống nhau.
    --- Gộp bài viết, 18/03/2021, Bài cũ: 18/03/2021 ---
    [​IMG]

    Biểu đồ ngày@};-

    [​IMG]

    Biểu đồ tuần @};-
    big_land, xgameno1, hazefx3 người khác thích bài này.
    duongphilong đã loan bài này
  2. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    Thêm 2 tuyến vận tải hàng tuần từ Việt Nam đi Mỹ

    Hãng tàu Mediterranean Shipping Company (MSC) vừa ra mắt dịch vụ vận chuyển hàng tuần mới với tên gọi Palmetto có hải trình từ châu Á đến bờ Đông nước Mỹ, kết nối trực tiếp cảng từ Việt Nam tới cảng Diêm Điền (Trung Quốc). Dịch vụ dự kiến được khai thác vào tháng 5 tới.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    Dịch vụ mới được cho là có thời gian vận chuyển nhanh hơn so với những dịch vụ tương tự đến từ cảng Savannah (bang Georgia) và cảng Charleston (tiểu bang Carolina) nước Mỹ. Hàng hóa được vận chuyển theo dịch vụ này sẽ được quá cảnh qua kênh đào Panama.

    Dịch vụ mới này sẽ cho phép MSC cải thiện việc phân phối luồng hàng hóa trong mạng lưới hiện có và cải thiện độ tin cậy về lịch trình cho khách hàng so với các dịch vụ khác trên tuyến vận chuyển này, hãng tàu có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết trong thông báo của mình.

    Tuần trước, MSC cũng giới thiệu dịch vụ vận chuyển mới với tên gọi Sentosa kết nối giữa Đông Nam Á và bờ Tây nước Mỹ. Dịch vụ Sentosa dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu tháng 4 và tàu container MSC Ornella, sức tải 4.900TEU, sẽ là tàu đầu tiên của dịch vụ Sentosa.

    Hải trình của dịch vụ là Singapore – Tanjung Pelepas (Malaysia) – Laem Chabang (Thái Lan) – Vũng Tàu (Việt Nam) – Long Beach (Mỹ) – Thượng Hải (Trung Quốc) – Ninh Ba (Trung Quốc) – Hạ Môn (Trung Quốc) – Singapore.
    luong_gia, xgameno1keep_walker6789 thích bài này.
  3. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    Năm 2020 nhiều thách thức hơn, nhưng cũng nhiều cơ hội hơn cho con đường phát triển mới, với mục tiêu lớn hơn tại Gemadept.

    Các hiệp định thương mại tự do như CPTPP, EVFTA đi vào thực thi, mở ra vận hội cho nền kinh tế cũng như cho cộng đồng doanh nghiệp.

    Gemadept với phương châm luôn thay đổi để trở nên tốt nhất, đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế trước đường đua mới.

    Tâm thế đó được Gemadept củng cố vững chắc trên nền tảng những dự án quy mô, tầm cỡ đang hình thành.

    Đó chính là dự án Cảng quốc tế Gemalink, liên doanh giữa Gemadept và Hãng tàu hàng đầu thế giới CMA-CGM.

    Dự án là niềm tự hào của người Việt khi trở thành một trong Top 19 thương cảng của thế giới có thể tiếp nhận cỡ tàu lớn nhất hiện nay lên đến 200.000 tấn trọng tải, là một trong những trung tâm trung chuyển giao thương hàng hóa quan trọng bậc nhất của khu vực Đông Nam Á.

    Cùng với chuỗi cảng hiện hữu đang vận hành với công suất cao của Gemadept, Cảng nước sâu Gemalink khi đi vào hoạt động sẽ nâng gấp đôi năng lực khai thác cảng của Gemadept và là sự lựa chọn đáng tin cậy của các hãng tàu hàng đầu thế giới trên bản đồ hành hải, cũng như của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong khu vực Đông Nam Á.

    Gemalink, cảng nước sâu lớn nhất cả nước có vị trí chiến lược tại vùng cửa Sông Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu, được vận hành chạy thử vào cuối năm 2020 và hoạt động chính thức từ đầu năm 2021, sẽ là một món quà ý nghĩa cho khách hàng đối tác đã đồng hành cùng Gemadept nhân dịp tròn 30 năm phát triển.

    Trong lĩnh vực logistics, Gemadept tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cho ra đời các sản phẩm dịch vụ mới, trong đó có dịch vụ tư vấn giải pháp logistics toàn diện, thiết kế tối ưu chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí logistics, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

    Vượt lên những thách thức của đại dịch Covid 19, 7 tháng đầu năm 2020, Gemadept đã thực hiện 65% kế hoạch doanh thu và 70% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.

    Trong các tháng cuối năm, Gemadept quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm đề ra, tạo sức bật và động lực tăng trưởng cho hành trình 5 năm tới.

    Khó khăn và thách thức luôn đan xen cơ hội. Chưa bao giờ cánh cửa giao thương với khu vực và thế giới lại rộng mở như giai đoạn hiện nay.

    Cộng hưởng thế mạnh trong cả hai lĩnh vực cảng và logistics, Gemadept khẳng định sứ mệnh là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về khai thác cảng và logistics, bước tiếp trong tâm thế sáng mãi tinh thần khởi nghiệp.

    Ban lãnh đạo Công ty tự tin sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cổ đông, khách hàng, đối tác, cộng đồng doanh nghiệp, góp sức cho Đất nước đi lên.
    xgameno1 thích bài này.
  4. keep_walker6789

    keep_walker6789 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    11/06/2017
    Đã được thích:
    565
    Suy nghĩ đơn giản thì covid đc kiểm soát, đẩy mạnh giao thương thì logistics hưởng lợi đầu tiên. GMD mã đầu ngành lại tích luỹ tạo nền rất chặt chẽ rồi. Con hàng cho cả ngắn và trung hạn nhé
    xgameno1, CaiBangBigDady1516 thích bài này.
  5. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    GEMADEPT (GMD): 30 NĂM KIẾN TẠO, ĐỒNG HÀNH CÙNG PHÁT TRIỂN
    [​IMG]

    (ĐTCK) Mở tuyến hàng hải đầu tiên kết nối Việt Nam với bạn bè quốc tế, thúc đẩy dòng chảy hàng hóa như những dòng phù sa bồi đắp mảnh đất kinh tế nước nhà, đó chính là CTCP Gemadept, với mã cổ phiếu GMD niêm yết trên TTCK Việt Nam.

    30 năm khẳng định một tên tuổi

    30 năm tiên phong đổi mới, từ một công ty khởi nghiệp không đất đai, không nhà xưởng, Gemadept đã mở lối, bước vào ngành dịch vụ vận chuyển container đường thủy nội địa và khu vực châu Á, đại lý hàng hóa container, khai thác cảng cạn - ICD, vận tải Mid-stream, dịch vụ container lạnh…

    Thành công tiếp nối thành công khi Gemadept trở thành doanh nghiệp hàng đầu khai thác hiệu quả chuỗi cung ứng logistics toàn diện trên các lĩnh vực: cảng hàng hóa hàng không, trung tâm phân phối hàng hóa, vận tải hàng siêu trường siêu trọng, vận tải biển - thủy, logistics hàng lạnh và logistics ô tô.

    Với những thế mạnh về hạ tầng, công nghệ, giải pháp tối ưu và chất lượng dịch vụ liên tục cải tiến, Gemadept được đánh giá là doanh nghiệp logistics dẫn đầu thị trường nội địa.

    Cảng biển vốn là cửa ngõ quan trọng của hàng hóa xuất nhập khẩu, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế đất nước.

    Tại Gemadept, Công ty đang sở hữu và khai thác hệ thống 8 cảng hiện đại từ Bắc vào Nam, tại các thành phố lớn và các vùng kinh tế trọng điểm, trong đó có Cảng nước sâu Gemalink với quy mô lớn nhất cả nước.

    Mỗi năm, hệ thống cảng của Gemadept đón hàng triệu container hàng hóa xuất nhập khẩu, đóng vai trò quan trọng kết nối giao thương giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.

    Tiên phong xây dự án cảng và logistics thông minh

    Năm 2020 chứng kiến biến cố lịch sử mang tên đại dịch Covid-19, đang gây ra những xáo trộn khôn lường đối với đời sống xã hội và nền kinh tế toàn cầu, đặt cộng đồng doanh nghiệp đứng trước những nguy cơ, thách thức chưa từng có.

    Trong bối cảnh đó, Gemadept đã nhanh chóng ứng phó bằng hàng loạt chủ trương, hành động cụ thể, giữ an toàn cho mình và hỗ trợ tối đa các khách hàng, đối tác.

    Tháng 8/2020, Gemadept chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Dịch vụ khách hàng cùng Cổng thông tin điện tử chuyên dụng cho khối cảng, ICD và logistics lần đầu tiên có mặt tại Hải Phòng.

    Đây là một bước tiến mới trong nỗ lực của Gemadept, nhằm tối ưu hóa chuỗi dịch vụ cung ứng cảng - logistics tích hợp, đa dạng về dịch vụ, thống nhất về chính sách và vượt trội về chất lượng dành cho khách hàng.

    Cùng với đà phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Gemadept ghi dấu ấn tiên phong trong phát triển các dự án công nghệ cao, bao gồm dự án cảng và logistics thông minh (SmartPort và SmartLogistics), hướng đến nhân rộng mô hình cảng xanh (Green port) trên toàn hệ thống...

    [​IMG]
    Gemadept (GMD): 30 năm kiến tạo, đồng hành cùng phát triển

    Xác định nguồn nhân lực chính là nhân tố thúc đẩy phát triển bền vững, là chìa khóa thành công trong từng bước đi chiến lược, Gemadept luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực vững chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết với công việc, tận tình với khách hàng và luôn hun đúc tinh thần văn hóa Công ty.

    Về hiệu quả kinh doanh, năm 2020, Gemadept lần thứ 4 được Forbes bình chọn trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, đại diện cho ngành logistics.

    Gemadept nhiều năm liền nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả và có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất toàn thị trường...

    Sự ghi nhận và đánh giá cao của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đã khẳng định vai trò và sự tín nhiệm dành cho Gemadept bởi cộng đồng nhà đầu tư, cổ đông và những đóng góp không nhỏ của Gemadept đối với nền kinh tế.

    Không chỉ tập trung vào sản xuất - kinh doanh, Gemadept luôn gắn hiệu quả hoạt động với những giá trị bền vững mang đến cho cộng đồng, xã hội.
    xgameno1 thích bài này.
  6. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    KHAI THÁC CẢNG
    Khai thác cảng là một trong những lĩnh vực kinh doanh truyền thống của Tập đoàn Gemadept. Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Gemadept đang sở hữu và khai thác hệ thống cảng lớn trải dài từ Bắc chí Nam, tại các thành phố lớn và các vùng kinh tế trọng điểm.
    CẢNG PHƯỚC LONG
    [​IMG]

    PIP là đơn vị tiên phong mở đường trong mô hình khai thác cảng cạn (ICD - Inland Clearance Depot) tại Việt Nam được đưa vào khai thác từ năm 1995. [ ... ]
    Xem thêm
    CẢNG BÌNH DƯƠNG
    [​IMG]

    Cảng Bình Dương được công nhận là cảng biển Quốc Tế duy nhất của tỉnh Bình Dương [ ... ]
    Xem thêm
    CẢNG GEMALINK
    [​IMG]

    Cảng nước sâu Gemalink là dự án cảng có quy mô lớn nhất trong cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải với tổng diện tích lên tới 72ha, chiều dài cầu bến chính là 1.150m và bến tàu feeder là 370m. [ ... ]
    Xem thêm

    CẢNG DUNG QUẤT
    [​IMG]

    Được đưa vào khai thác từ cuối năm 2008, cảng quốc tế Gemadept Dung Quất được đánh giá là một cảng thương mại hiện đại, là hạ tầng hàng hải thiết yếu trong khu vực [ ... ]
    Xem thêm
    CẢNG NAM HẢI
    [​IMG]

    Từ khi chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009 cho đến nay, cảng Nam Hải đã chứng tỏ được uy tín, vị thế và khả năng cạnh tranh của mình. [ ... ]
    Xem thêm
    CẢNG NAM HẢI - ĐÌNH VŨ
    [​IMG]

    Nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa ngày càng tăng tại thị trường phía Bắc, năm qua, Tập đoàn đã quyết định liên doanh đầu tư xây thêm Cảng Nam Hải Đình Vũ [ ... ]
    Xem thêm

    CẢNG NAM ĐÌNH VŨ
    [​IMG]

    Cảng Nam Đình Vũ là một trong những dự án cảng trọng điểm của Tập đoàn Gemadept. Đây là cảng thứ 3 tại Hải Phòng và là cảng thứ 6 trong hệ thống cảng trải dọc chiều dài đất nước của Tập đoàn Gemadept. [ ... ]
    Xem thêm
    DỊCH VỤ CONTAINER LẠNH
    [​IMG]

    Được thành lập năm 1998 với tên gọi Pacific Reefer Services, từ 2007 được đổi tên thành Pacific Marine Equipment & Services Co, Ltd [ ... ]
    Xem thêm
    xgameno1 thích bài này.
    cophieu88 đã loan bài này
  7. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    GEMADEPT TRIỂN KHAI MẠNH MẼ CÁC DỰ ÁN NĂNG LƯỢNG XANH, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
    Hòa cùng niềm vui chào đón Xuân Tân sửu 2021, tin vui nối tiếp tin vui đến với hệ sinh thái Cảng và Logistics của CT CP Gemadept trên mọi miền đất nước khi siêu cảng nước sâu Gemalink tại BRVT đón chuyến tàu thương mại đầu tiên. Hình ảnh tàu mẹ khổng lồ trên tuyến hàng hải nối liền Việt Nam–Hoa Kỳ sừng sững cập bến cảng Gemalink giữa tiết xuân rực rỡ đánh dấu một chương chuyển mình vươn lên mạnh mẽ của Gemadept. Không chỉ nhắm đến các mục tiêu tăng trưởng mạnh về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, Gemadept tích cực phát huy vai trò của một doanh nghiệp trách nhiệm với cộng đồng khi liên tiếp triển khai các dự án năng lượng Xanh tại Nhà ga hàng hóa Hàng không SCSC và TTPP lạnh Mekong Logistics, góp phần tích cực bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí vận hành, khai thác, hướng đến một chuỗi cung ứng tích hợp xanh hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn.

    SCSC – Công trình điện năng lượng tái tạo lớn nhất tại TP.HCM

    Ngày 15-1, Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCSC) và đối tác là Công ty Năng lượng Copper Mountain Energy (CME) đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành hệ thống điện mặt trời áp mái tại Nhà ga hàng hóa Hàng không SCSC với công suất lắp đặt 1,1 MWp trên tổng diện tích hơn 7,500 m2.

    Đây là công trình điện năng lượng tái tạo đầu tiên được triển khai lắp đặt trong hệ thống sân bay Việt Nam và lớn nhất tại khu vực nội đô TP.HCM.

    Trong giai đoạn 1 của dự án, công trình ước tính sẽ cung cấp khoảng 1,5 triệu kwh điện hàng năm, đáp ứng 40% nhu cầu điện của SCSC, trong khi tiết giảm khoảng 15% chi phí năng lượng và giảm phát thải khoảng 1,5 tấn CO2. Trong giai đoạn 2, dự án sẽ được mở rộng khai thác để đạt mức sản lượng 100% năng lượng sạch từ công trình. Nhu cầu sử dụng điện của SCSC là khoảng 3,7 triệu kwh/năm. Việc đưa nguồn năng lượng điện áp mái vào khai thác dự kiến sẽ tiết kiệm cho SCSC khoảng 1,5 tỷ đồng/năm, tương đương 1,4 triệu USD trong 25 năm sử dụng, cùng với đó là tiết kiệm nhiều chi phí vận hành khác và góp phần chung tay bảo vệ môi trường.

    Là nhà ga hàng hóa hàng không hiện đại hàng đầu Việt Nam được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, SCSC định hướng phát triển trở thành nhà ga hàng hóa hàng không kiểu mẫu tại Việt Nam và khu vực, ứng dụng năng lượng tái tạo, khai thác diện tích mái trống hiện có để tiết kiệm chi phí năng lượng và bảo vệ môi trường.

    Công trình đáp ứng chất lượng kiểm định khắt khe của AFRY (Thụy Điển), đơn vị tư vấn giám sát hàng đầu thế giới trong ngành năng lượng tái tạo về kết cấu kỹ thuật, xây dựng và môi trường. Theo đánh giá của đại diện AFRY, đối với những công trình điện mặt trời mái nhà như tại SCSC, thi công tại sân bay không những phải bảo đảm kỹ thuật và chất lượng mà còn cần bảo đảm an ninh, an toàn và không ảnh hưởng đến vận tải hàng không. Đây là một trong số ít dự án được AFRY đánh giá cao, đáp ứng được yêu cầu của khu vực và quốc tế.

    Đáng chú ý, đây là công trình đầu tiên tại Việt Nam tuân thủ nghiêm ngặt quy trình thiết kế, thẩm duyệt, thi công và được Phòng Cảnh Sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ thuộc ******* TP.HCM nghiệm thu đưa vào sử dụng thành công hệ thống phòng cháy chữa cháy cho công trình điện mặt trời áp mái.

    Dự án điện năng lượng mặt trời lớn nhất Đông Nam Á tại kho lạnh CJ-Gemadept

    Tiếp nối tin vui từ SCSC, ngày 18/01/2021, tại KCN Sông Hậu, tỉnh Hậu Giang, CJ-Gemadept Logistics và đối tác đã hân hoan tổ chức lễ hoàn công nhà máy sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời trên mái nhà kho đông lạnh của CJ Gemadept tại Hậu Giang (kho lạnh Mekong Logistics).

    Dự án đã đươc khởi công xây dựng vào ngày 08/10/2020 và đã hoàn công chỉ sau khoảng 3 tháng vào ngày 29/12/2020. Công trình đã huy động 7,500 người và tổng cộng 4,8MWp, 10.880EA mô-đun năng lượng mặt trời đã được lắp đặt trên mái nhà kho rộng 25.000m2. Việc phát điện năng lượng mặt trời dùng cho thương mại tại dự án được bắt đầu kể từ ngày hoàn công.

    Với việc triển khai dự án này, Mekong Logistics tự hào trở thành kho điện lạnh được lắp tấm năng lượng mặt trời lớn nhất Đông Nam Á. Không chỉ đem đến lợi ích có thể thấy ngay là công ty có thể giảm 25% chi phí điện mỗi năm, bằng cách tận dụng phần mái dư và sử dụng điện năng lượng mặt trời, phần còn lại của nguồn điện không dùng hết có thể bán cho EVN để thu hút đầu tư cho tấm năng lượng mặt trời mà còn có thể thấy được lợi ích gián tiếp khi ánh nắng mặt trời không trực tiếp chiếu xuống mái nhà giúp nhiệt độ trong phòng giảm từ 3~4 độ. Điều này đồng thời góp phần gia tăng khả năng cạnh tranh của Mekong Logistics trên thị trường, nâng cao hình ảnh doanh nghiệp thân thiện với môi trường, phù hợp với sự thay đổi của khí hậu toàn cầu và nắm bắt xu hướng phát triển năng lượng bền vững được Chính phủ Việt Nam khuyến khích sử dụng, phát huy.

    Mùa xuân năm 2021 mở ra nhiều triển vọng mới cho CTCP Gemadept khi đánh dấu năm đầu tiên trên chặng đường vững bước tiếp nối thành quả đáng tự hào sau 30 năm kiến tạo những giá trị bền vững cho nền kinh tế, cộng đồng và xã hội.

    * Các hình ảnh về công trình điện năng lượng tái tạo tại SCSC và Mekong Logistics:

    [​IMG]
    Các đại biểu cắt băng khánh thành hệ thống điện mặt trời tại SCSC

    [​IMG]
    Những tấm pin năng lượng mặt trời tại SCSC

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    Chùm ảnh về công trình điện năng lượng tái tạo tại Mekong Logistics
    xgameno1 thích bài này.
  8. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    GEMADEPT GÓP NHỮNG NỐT THĂNG TRONG BẢN HỢP XƯỚNG CỦA NGÀNH LOGISTICS VIỆT NAM
    (VLR) Cánh cửa năm 2021 mở ra một kỷ nguyên phát triển mới cho nền kinh tế nói chung và ngành logistics Việt Nam nói riêng. Các doanh nghiệp cảng và logistics Việt Nam đang góp phần hòa vào bản hợp xướng sôi động của ngành những giai điệu mạnh mẽ chào xuân mới, trong đó có một thương hiệu quen thuộc trên thị trường - Công ty Cổ phần Gemadept.

    [​IMG]
    Gemadept góp những nốt thăng trong bản hợp xướng logistics Việt Nam

    Kinh tế Việt Nam năm 2020 và ngành logistics nhìn từ lăng kính tích cực

    Khi nắng xuân tràn đầy những tia sắc vàng rực rỡ, đem đến niềm tin và hy vọng vào một năm mới với những vận hội mới, cũng là thời khắc chúng ta cùng nhau nhìn lại bức tranh toàn cảnh của năm vừa qua. Vượt lên tất cả những “nốt trầm” của nền kinh tế toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn được các tổ chức quốc tế đánh giá là một trong những quốc gia tích cực nhất.

    Nước ta nằm trong số ít quốc gia duy trì được mức tăng trưởng GDP dương và phục hồi kinh tế nhanh, vượt qua 5 nền kinh tế lớn trong khu vực Ðông Nam Á để trở thành 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất thế giới. Những kết quả tích cực này, là sự cộng hưởng của việc Chính phủ Việt Nam đã quyết liệt kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa ra những chính sách, giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng.

    Là một trong những ngành “xương sống trụ cột” của nền kinh tế, trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp cùng với đó là những thách thức lớn mà ngành phải đối mặt trong năm 2020, ngành logistics vẫn đang là một trong những ngành tăng trưởng nhanh và ổn định nhất của Việt Nam với tốc độ tăng trưởng bình quân 14% - 16%/năm. Chỉ số hiệu quả logistics theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới (WB) gần đây nhất xếp Việt Nam ở thứ hạng 39/160 quốc gia. Đây là thứ hạng tốt nhất mà Việt Nam từng đạt được kể từ năm 2007 và cao thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á.

    Những điểm sáng của ngành logistics nhìn từ lăng kính tích cực đã và đang góp phần tạo nên những động lực mạnh mẽ thúc đẩy kinh tế quốc gia tiến vào kỷ nguyên mới, đón đầu các cơ hội tăng trưởng, đặc biệt khi Việt Nam đang và sẽ được hưởng lợi từ sự tham gia các Hiệp định thương mại song phương và đa phương; từ sự dịch chuyển, tái định vị các chuỗi cung ứng sang những quốc gia có nền chính trị, kinh tế ổn định, chi phí tốt và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng.

    Những đòn bẩy cho ngành logistics trong kỷ nguyên mới

    Vài nốt nhạc không thể làm nên bản hòa ca, với vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế đất nước, việc tiếp tục tạo những đòn bẩy để thúc đẩy ngành logistics phát triển là nhiệm vụ bức bách không chỉ của Chính phủ mà của cả cộng đồng doanh nghiệp.

    [​IMG]
    Mục tiêu trọng tâm hiện nay chính là đưa ra những giải pháp tốt về chi phí logistics cho doanh nghiệp

    Một trong những mục tiêu trọng tâm chính là đưa ra những giải pháp tốt về chi phí logistics cho doanh nghiệp. Theo đánh giá của WB, chi phí logistics của Việt Nam tính theo tỷ trọng GDP khoảng 18% - 20%, gần gấp đôi so với các nền kinh tế phát triển và cao hơn 4% mức bình quân toàn cầu.

    Nhìn nhận những giải pháp đòn bẩy từ góc độ Chính phủ, việc cải thiện hệ thống giao thông, đặc biệt là quy hoạch giao thông đồng bộ sẽ tạo ra sự hỗ trợ đắc lực trong quá trình vận chuyển hàng hóa và tiết giảm tối đa chi phí logistics; Cần kiện toàn cơ chế chính sách và các ưu đãi cần thiết để giúp doanh nghiệp logistics giảm thiểu chi phí, gia tăng năng lực cạnh tranh; Giảm những chi phí đang cao như chi phí cầu đường, chi phí sử dụng hệ thống hạ tầng,… Mặt khác, cần tăng những phí còn quá thấp so với các nước trong khu vực như phí xếp dỡ, nâng hạ hàng hóa tại cảng để có thêm nguồn ngân sách đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, việc đơn giản hóa các thủ tục, giấy phép con và chú trọng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao cũng là những đòn bẩy quan trọng.

    Chung tay cùng Chính phủ, các doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư, phát triển hệ thống logistics tích hợp nhằm cung cấp chuỗi dịch vụ khép kín với chi phí hiệu quả cho khách hàng; Hợp lực cùng nhau để cộng hưởng thế mạnh của mỗi bên; Chuyên nghiệp hóa, chú trọng đầu tư phát triển ứng dụng công nghệ hiện đại; Nâng cao năng lực quản trị, vận hành chuỗi cung ứng hiệu quả cao; Chủ động đầu tư phát triển nguồn nhân lực logistics và quan trọng hàng đầu là hướng đến cung cấp giải pháp logistics toàn diện.

    Gemadept góp những nốt thăng trong bản hợp xướng logistics Việt Nam

    Cùng đất nước khởi nghiệp từ những năm đầu sau đổi mới, khai phá vùng đất tiềm năng của thị trường logistics, Gemadept đã gieo hạt, ươm mầm và gặt hái những hoa trái thành tựu đáng tự hào. Từ một công ty đơn thuần cung cấp những mắt xích dịch vụ riêng lẻ, ngày nay, Gemadept đã vươn lên trở thành nhà khai thác cảng và giải pháp logistics hàng đầu Việt Nam với sứ mệnh thúc đẩy và đóng góp vào dòng chảy của nền kinh tế đất nước.

    [​IMG]
    Gemadept hiện nay đã vươn lên trở thành nhà khai thác cảng và giải pháp logistics hàng đầu Việt Nam

    Góp phần thúc đẩy dòng chảy kinh tế của đất nước thông qua chuỗi dịch vụ và giải pháp vượt trội, chung tay đóng góp những đề xuất cải tiến cho ngành logistics tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, Gemadept với hệ thống 8 cảng từ Bắc vào Nam, bao gồm cảng nước sâu Gemalink có khả năng tiếp nhận tàu mẹ trọng tải lớn nhất trên thế giới, lên đến 200.000DWT, hình thành nên một trung tâm trung chuyển (Transit Hub) ngay tại vùng thương cảng Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu để tàu mẹ đi thẳng đến châu Âu, châu Mỹ mà không cần trung chuyển tại nước thứ ba, điều này đã giảm đáng kể về thời gian và chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

    Tại Hải Phòng, Gemadept phát triển cụm cảng và ICD lớn nhất khu vực Đình Vũ gồm 4 cảng phục vụ đa dạng theo các phân khúc của khách hàng và góp phần đẩy mạnh giao thương cho toàn khu vực miền Bắc.

    Với chuỗi cung ứng toàn diện trên 6 lĩnh vực khác nhau, bao gồm: Cảng hàng hóa hàng không; Trung tâm phân phối hàng hóa; Vận tải hàng siêu trường siêu trọng; Vận tải biển - thủy; Logistics hàng lạnh và logistics ô tô; Gemadept cung cấp cho khách hàng các dịch vụ cả diện rộng và sâu, các giải pháp vượt trội giúp các doanh nghiệp giảm đáng kể tổng chi phí logistics. Bằng kinh nghiệm, sự tận tâm, say nghề và năng lực chuyên môn cao, Gemadept tư vấn các giải pháp để thiết kế lại quy hoạch mô hình sản xuất của các doanh nghiệp, từ đó hợp lý hóa chi phí và giảm thiểu lãng phí các nguồn lực của doanh nghiệp.

    Mỗi bước đi trong hành trình phát triển ghi đậm dấu ấn những nỗ lực của Gemadept, đặc biệt trong lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi sự đầu tư cao về hạ tầng, nhân lực, công nghệ, giải pháp và chất xám. Công ty tham gia sâu vào các chương trình phát triển nguồn nhân lực logistics cao tại Việt Nam, góp phần tích cực vào sự tiến bộ chung của ngành cảng và logistics.

    Năm 2020, một lần nữa được vinh danh trong Top 10 công ty uy tín ngành logistics, Gemadept đã và đang tiếp tục tạo động lực, truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nghiệp logistics nội địa, góp phần tạo ra chuỗi sinh thái logistics có môi trường cạnh tranh lành mạnh, tối ưu hóa chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ.

    Tiến vào kỷ nguyên mới, thị trường logistics toàn cầu chịu tác động bởi những bước tiến lớn về công nghệ, biến động thương mại quốc tế, những xu hướng mới trong thương mại điện tử, sự bùng nổ của các nền tảng thương mại và thanh toán điện tử toàn cầu, xu hướng tự động hóa,… và đặc biệt là việc đồng loạt đẩy mạnh sản xuất, giao thương sau đại dịch. Theo đó, bản hợp xướng của ngành cảng và logistics Việt Nam sẽ có những tiết tấu sôi động và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Gemadept nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp logistics Việt Nam nói chung tiếp tục góp những nốt thăng đáng tự hào, hòa vào bản hợp xướng của ngành với những giai điệu mãi ngân vang rộn ràng trong mùa xuân mới
    xgameno1 thích bài này.
  9. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    CẢNG NƯỚC SÂU GEMALINK CHÍNH THỨC ĐÓN CHUYẾN TÀU THƯƠNG MẠI ĐẦU TIÊN
    (ĐTCK) Ngày 19/01/2021, Cảng Cái Mép Gemadept – Terminal Link (Gemalink) đã chính thức đón chuyến tàu thương mại đầu tiên sau giai đoạn xây dựng.

    [​IMG]
    Toàn cảnh chuyến tàu thương mại đầu tiên của hãng tàu CMA – CGM tại Cảng Gemalink (Ảnh: Lê Toàn)
    Chuyến tàu thương mại đầu tiên cập cảng Gemalink thuộc tuyến JAX trên hải trình kết nối giữa châu Á với Mỹ. Siêu tàu này của Hãng tàu CMA – CGM có tải trọng 165.375 DWT, chiều dài 365,5 m và sản lượng container xếp/dỡ đạt gần 8.500 Teu.

    Chia sẻ tại sự kiện quan trọng này, lãnh đạo Gemalink cho biết: “Với những triển vọng tích cực từ thị trường như các hiệp định thương mại tự do và xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, cảng nước sâu Gemalink hy vọng sẽ trở thành một động lực quan trọng đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung, phát huy vai trò hạt nhân thúc đẩy sự phát triển các Trung tâm Logistics, mạng lưới ICD vệ tinh, kho bãi liền kề, khu-cụm công nghiệp và các dịch vụ phụ trợ…”.

    [​IMG]
    Lãnh đạo Gemadept chụp ảnh đón chuyến tàu thương mại đầu tiên tại Cảng Gemalink (Ảnh: Lê Toàn)

    Thực tế cho thấy, với tốc độ tăng trưởng hàng hoá bình quân 20%/năm ở khu vực cảng Cái Mép cùng xu hướng các hãng tàu không ngừng gia tăng kích cỡ tàu để tiết giảm chi phí khai thác, thực trạng kẹt cầu bến tại các cảng có khả năng tiếp nhận cỡ tàu lớn của khu vực Cái Mép - Thị Vải là một bài toán khó.

    Do đó, Gemalink được đưa vào khai thác đúng thời điểm sẽ là đáp án giải quyết bài toán khó khăn này của thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các hãng tàu và khách hàng XNK, nâng cao tính cạnh tranh và cắt giảm chi phí logistics cho hàng hóa Việt Nam đến với thị trường trên khắp thế giới.

    Cảng Gemalink được chính thức khởi công xây dựng từ tháng 02/2019, là một trong 19 cảng nước sâu trên thế giới có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lớn nhất thế giới hiện nay, lên đến 200.000 DWT.

    Năng lực xếp dỡ của Cảng trong giai đoạn 1 là 1,5 triệu TEU/năm và toàn dự án là 2,4 triệu TEU/năm. Trong giai đoạn 1, Cảng khai thác 800 m cầu bến chính, đảm bảo tiếp nhận cùng lúc 2 tàu mẹ và 230 m bến dành cho tàu feeder và sà lan, trên diện tích 33 ha. Gemalink chú trọng đầu tư trang thiết bị và công nghệ hiện đại, trong đó dàn 6 cẩu STS và 18 cẩu E-RTG của Gemalink thuộc thế hệ tiên tiến hàng đầu thế giới.

    Tổng vốn đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án Cảng Gemalink là 330 triệu USD. Đây là dự án do 2 tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực hàng hải và khai thác cảng là Công ty cổ phần Gemadept (GMD là 75%) và Tập đoàn CMA-CGM (25%) góp vốn cùng đầu tư.

    Cảng Gemalink nằm tại khu vực hạ lưu sông Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu, sở hữu những lợi thế cạnh tranh quan trọng và vượt trội để có thể trở thành một trong những cảng trung chuyển lớn của thế giới. Đó chính là vị trí đắc địa (nằm ngay cửa sông với mớn nước sâu nhất, thuận tiện cho việc quay trở tàu); tổng chiều dài cầu bến toàn dự án là 1.500 m, có thể tiếp nhận đồng thời 3 tàu mẹ ra vào làm hàng.

    Đồng thời, đây là cảng nước sâu duy nhất khu vực Cái Mép - Thị Vải có bến chuyên dụng cho tàu feeder và sà lan kết nối khu vực TP.HCM, Đồng bằng sông Cửu Long, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn và các nước trong khu vực như Philippines, Thái Lan, Campuchia…
    xgameno1, Rolex4646success1368 thích bài này.
  10. LearnForever

    LearnForever Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2020
    Đã được thích:
    238

Chia sẻ trang này