GMD - kim cương vẫn sáng trong đống đổ nát

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Nifowut, 24/04/2024.

3612 người đang online, trong đó có 292 thành viên. 23:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 4579 lượt đọc và 13 bài trả lời
  1. Nifowut

    Nifowut Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    970
    LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ

    (1) Đóng góp lợi nhuận tích cực từ công ty liên doanh liên kết Gemalink và SCS:
    • Đối với Gemalink: a. Trong ngắn hạn: - Lợi nhuận đóng góp vào GMD tăng mạnh +644%yoy, nhờ:
    (i) Số lượng tàu cập cảng Gemalink trong 2 tháng đầu năm +50% so với giai đoạn 2021 – 2023: Theo quan sát, ngoài số lượt tàu thuộc nhóm cung cấp sản lượng chính cho Gemalink: CMA CGM với tần suất trung bình khoảng 8- 10/lần/tháng trong 2 tháng đầu năm 2024 – tương đương so với cùng kỳ. Gemalink còn tăng mới các lượt đón các tàu lớn khác thuộc liên minh Ocean Alliance (Evergreen, ONE…) với tần suất bình quân 4 lần/tháng.
    (ii) Phục hồi trên mức nền thấp và cầu tiêu dùng có dấu hiệu cải thiện: Gemalink với mức sản lượng tăng mạnh mẽ +121% (tương đương hơn 230 ngàn TEU) trong 2 tháng đầu năm so với cùng kỳ - cao hơn so với các cảng của cả nước (+33%yoy) và cảng tại khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu (+61%yoy).
    Chúng tôi cho rằng đây là dấu hiệu tích cực cho thấy cầu tiêu dùng dần hồi phục.
    - Biên lợi nhuận cải thiện +0.9 bsp yoy nhờ giá dịch vụ bốc dỡ tăng +10%yoy theo thông tư 39/2023.
    Theo đó, chúng tôi kỳ vọng sản lượng Gemalink 2024 tăng mạnh +40%yoy, tương đương với 96% công suất thiết kế giai đoạn 1.

    Trong trung và dài hạn: Triển vọng đến từ mở rộng công suất bắt đầu vào năm 2025 (ước tính khoảng 2.3 triệu TEU/năm) và đạt tối đa 3 triệu TEU/năm từ 2026 trở đi – cao nhất so với các cảng đối thủ lớn khác trong cùng khu vực. (i) Sở hữu công suất khai thác lớn (giai đoạn 1 = 1.5 triệu TEU/năm và giai đoạn 2 = 3 triệu TEU/năm), tỷ lệ hấp thụ tốt và khả năng xếp dỡ cạnh tranh so với các cảng trong cùng khu vực:

    - Gemalink với tốc độ tăng trưởng kép sản lượng container 2021 – 2023 = 8.4%/năm – cao hơn so với toàn ngành và khu vực lân cận = -1.2%/năm. Cho thấy khả năng hấp thụ tương đối tốt nhờ các cam kết cung cấp sản lượng từ CMA – CGM và những hỗ trợ hoạt động hậu cần giúp GMD thu hút thêm các khách hàng lớn mới. - Nhờ vào vị trí thuận lợi và khả năng xếp dỡ nhanh chóng – khả năng xếp dỡ của Gemalink đang tốt hơn so với bình quân các nhóm cảng biển lớn trên cả nước. Đây là hai yếu tố hàng đầu giúp Gemalink thu hút các hãng tàu lớn thường xuyên vào làm hàng tại cảng.

    (ii) Điểm đến làm hàng hấp dẫn so với các cảng khác trong khu vực lân cận: Gemalink đã dần thể hiện tốt vai trò cảng nước sâu tư nhân dẫn đầu tại Cái Mép – Thị Vải, nhờ 2 yếu tố đề cập phía trên, giúp tăng khả năng thu hút tàu mẹ cập cảng làm hàng có tải trọng từ 100 ngàn DWT trở lên - nhiều gấp 1.01 – 4.6 lần so với các cảng khác tại khu vực lân cận giai đoạn 2022- 2023, trong khi Gemalink chỉ mới đi vào hoạt động chính thức được hơn 3 năm so với các đối thủ lớn khác như Tân Cảng đã hoạt động với bề dày gần 15 năm.

    (iii) Dự kiến thời gian đưa vào khai thác tuyến đường Biên Hòa – Vũng Tàu trong 2026 giúp thúc đẩy lưu thông hàng hóa qua khu vực Cái Mép nói chung và Gemalink nói riêng: Hiện nay, cảng TCIT+TCCT (thuộc Tân Cảng, khu vực Cái Mép – Thị vải) hoạt động gần như lấp đầy công suất thiết kế là 2 triệu TEU/năm. Nhờ kết nối hạ tầng thuận tiện, sẽ giúp lượng hàng hóa tại các khu công nghiệp tại Đồng Nai kỳ vọng chạy vào hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải thay vì vào khu vực cảng tại TP.HCM – nơi đang hoạt động với công suất đã được lấp đầy.  Vì vậy chúng tôi cho rằng Gemalink vẫn còn nhiều dư địa phát triển trong trung và dài hạn.

    Với những yếu tố tích cực nói trên, chúng tôi cho rằng trong 2025, sản lượng qua cảng GMD có tốc độ tăng trưởng = 15.8%/năm - tương đương với tốc độ tăng trưởng sản lượng kép của Gemalink giai đoạn 2021 – 2024 và cao hơn so với tốc độ tăng trưởng bình quân ngành dự kiến khoảng 4,0 – 4,5%/năm (dựa trên phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển cảng biển Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030). Trong gian đoạn 2026 – 2029, chúng tôi kỳ vọng Gemalink tăng trưởng với tốc độ bình quân = 18.7%/năm nhờ vào yếu tố kết nối hạ tầng giao thông vào khu vực Cái Mép. Nhờ đó, đóng góp vào lợi nhuận sau thuế của GMD lần lượt như sau:

    • Đối với SCS: - Từ tháng 2/2024, SCS đã ký hợp đồng bốc dỡ với khách hàng lớn Quatar Airway. Ước tính sản lượng cả năm +31%yoy chủ yếu nhờ khách hàng mới giúp đóng góp thêm +25% sản lượng khai thác quốc tế trong 2024. - Lợi nhuận sau thuế +28%yoy nhờ cơ cấu chi phí không thay đổi nhiều. Theo đó, ước tính SCS đóng góp 236 tỷ đồng vào lợi nhuận GMD (+40%yoy). Đối với ai theo dõi mình thì mình đã có pic về SCS vùng 6x cách đây không lâu (giá hiện tại 80):
    Pic về SCS: https://f319.com/threads/scs-roe-50-bien-lng-80-dang-cho-tin-hieu-chan-song-tang.1832387/page-2


    (2) Sản lượng các công ty con năm 2024 dần hồi phục trở lại:

    (i) Tại phía Bắc: Sản lượng tăng nhẹ +2.1%yoy với động lực chính đến từ Nam Đình Vũ. Cụ thể: - Cảng Nam Đình Vũ: Trong 2 tháng đầu năm 2024, ghi nhận hơn 179 ngàn TEU (+156%yoy) nhờ vào chuyển dịch khách hàng từ cảng Nam Hải Đình Vũ từ 2H2023. Theo đó, ước tính cả năm đạt hơn 1 triệu TEU (tương đương +20%yoy – chiếm khoảng 90% công suất thiết kế). - Dự án nạo vét kênh đào Hà Nam dự kiến hoàn tất trong tháng 5/2024, nhằm hỗ trợ đón tàu feeder với tải trọng lớn hơn (khoảng 48,000 DWT – 50,000 DWT thay vì 30,000 DWT so với trước đó). Theo đó, kỳ vọng đóng góp vào +2% vào sản lượng Nam Đình Vũ.

    (ii) Tại phía Nam (khu vực TP. HCM và Bình Dương): Nhờ vào vị trí thuận lợi, khu vực cảng Phước Long và Bình Dương luôn trong tình trạng đầy công suất. Theo đó, chúng tôi cho rằng sản lượng cảng sẽ đi ngang trong 2024

    (3) Biên lợi nhuận cải thiện nhẹ +0.5bsp yoy dựa trên kỳ vọng giá bán bình quân tăng +3.6%yoy nhờ thông tư 39/2023 nâng giá bốc dỡ, giúp hỗ trợ biên mảng khai thác cảng +0.9bsp yoy, tuy nhiên các hoạt động logistics với biên lợi nhuận kỳ vọng thấp làm biên gộp chung tăng nhẹ +0.5bsp yoy.

    Về PTKT: Vận động nền chồng nền rất đẹp, nhịp điểu chỉnh của VNINDEX không ảnh hưởng gì cho thấy ý chí của cổ phiếu là rất mạnh. Mua tại nền hoặc nhịp rũ về MA100 cực an toàn và kỳ vọng 1 nhịp cao trào mua sau giai đoạn nền chồng nền (đã có nền thứ 4)

    [​IMG]
    codienlanh, bocuteo1Soigia271 thích bài này.
  2. Nifowut

    Nifowut Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    970
    GMD breakout nàooo
    --- Gộp bài viết, 26/04/2024, Bài cũ: 26/04/2024 ---
    Quá trình xây nền miệt mài của GMD có thể được đền đáp bởi 1 nhịp cao trào mua (tăng thẳng đứng)
    Bản chất mẫu hình này là hành vi gom hàng, hấp thụ hết lực cung ở vùng giá cao của cổ phiếu sau đó đánh lên cao và bắt đầu phân phối ra

    Vị thế mua ngay này là quá đẹp để nắm giữ chờ thời :rolleyes:
    Nifowut đã loan bài này
  3. Nifowut

    Nifowut Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    970
    Khả thi
  4. Nifowut

    Nifowut Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    970
    https://tapchicongthuong.vn/tap-doan-gemadept--gmd-cang-gemalink-se-tro-thanh-cang-nuoc-sau-lon-nhat-khu-vuc-120836.htm
    Tập đoàn Gemadept (GMD): Cảng Gemalink sẽ trở thành cảng nước sâu lớn nhất khu vực
    Hiện Tập đoàn Gemadept đang dồn lực thực hiện Giai đoạn 2 của cảng Gemalink với mức vốn đầu tư ước tính là 300 triệu USD. Sau khi hoàn thành, tổng công suất thiết kế của cảng này sẽ đạt 3 triệu TEUs - mức cao nhất so với các cảng đối thủ lớn khác trong khu vực Đông Nam Á.

    Tập đoàn Gemadept cho biết hiện đang hoàn thiện hồ sơ để được kéo dài tối đa chiều dài cầu tàu tại cảng Gemalink lên mức 1,5 km nhằm đón được tàu trọng tải tới 250.000 DWT - cỡ tàu container lớn nhất thế giới hiện nay, tạo lợi thế cạnh tranh trong khu vực.

    Dữ liệu của BSC Equity Research cho thấy, tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) sản lượng container của cảng Gemalink trong giai đoạn 2021 - 2023 là 8,4%/năm, so với mức âm 1,2%/năm của toàn ngành và khu vực lân cận. Điều này một phần đến từ việc đối tác CMA CGM thực hiện hiệu quả cam kết cung cấp sản lượng.

    Đồng thời, các hãng tàu và doanh nghiệp vận tải đánh giá cao vị trí thuận lợi cũng như chất lượng dịch vụ tại cảng Gemalink. Đặc biệt, tốc độ xếp dỡ của cảng đang tốt hơn so với bình quân các nhóm cảng biển lớn trên cả nước.

    Đây là hai yếu tố hàng đầu giúp Tập đoàn Gemadept thu hút được thêm các khách hàng lớn thường xuyên vào làm hàng tại cảng Gemalink, nhất là các tàu mẹ có tải trọng từ 100.000 DWT trở lên, lớn gấp 1,01 - 4,6 lần so với các cảng khác tại khu vực lân cận

    nick456 thích bài này.
    nick456 đã loan bài này
  5. Nifowut

    Nifowut Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    970
    Cơ bản doanh nghiệp cực kỳ bền vững, tiềm năng tăng trưởng rộng mở
    Kỳ vọng nhịp cao trào mùa với GMD sau khi đã xây nền tích lũy đi lên trong hơn 1 năm qua
  6. Nifowut

    Nifowut Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    970
    GMD: Lần đầu tiên một doanh nghiệp logistics Việt Nam nhận dòng vốn xanh từ HSBC

    Khai thác Cảng và Logistics đóng vai trò "mạch máu" cho nền kinh tế, là cầu nối quan trọng trong giao thương hàng hóa quốc gia và phạm vi toàn cầu. Tiềm năng của ngành càng được khẳng định hơn với tốc độ tăng trưởng hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam trong thời gian qua, khi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hoá quý I/2024 tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước.

    Thỏa thuận tài trợ này cũng đánh dấu khoản tín dụng liên kết bền vững đầu tiên mà HSBC thu xếp thành công cho một doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực khai thác Cảng và Logistics

    https://thitruongtaichinhtiente.vn/...ket-ben-vung-dau-tien-cho-gemadept-59223.html
  7. Nifowut

    Nifowut Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    970
    https://nhadautu.vn/co-phieu-miet-mai-tao-dinh-gemadept-trien-khai-lai-ke-hoach-tang-von-d86329.html
    Công ty cổ phần Gemadept (mã: GMD) vừa công bố tài liệu họp ĐHCĐ thường niên ngày 25/6 tới đây. HĐQT Gemadept dự kiến trình phương án chào bán tối đa 103,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 29.000 đồng/cp, tỷ lệ thực hiện quyền 3:1.

    Ngoài ra, HĐQT trình phương án chia cổ tức tỷ lệ 22% bằng tiền mặt, tương đương 2.200 đồng/cp. Với việc bán Cảng Nam Hải Đình Vũ đem về lợi nhuận lớn, cổ đông Gemadept từng bày tỏ kỳ vọng công ty sẽ chia cổ tức đặc biệt. Tuy nhiên, lãnh đạo GMD cho biết doanh nghiệp còn các kế hoạch đầu tư lớn nên phải giữ lại lợi nhuận.
  8. Nifowut

    Nifowut Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    970
    Chỉ số vận chuyển Containerized Freight Index tăng gấp 3 lần từ đầu năm 2024 cộng thêm việc Cảng Singapore - cảng container lớn thứ hai thế giới đang rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng hơn cả giai đoạn cao điểm trong đại dịch COVID-19. Điều này đang gây ra tác động dây chuyền đến loạt cảng biển trong khu vực là lí do chính khiến dòng tiền đầu cơ chảy vào nhóm vận tải biển - logistic và cảng biển.
    GMD HAH DXP VSC PVP PVT,...
    [​IMG]
  9. Nifowut

    Nifowut Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    970
    Mình cứ kiên định với GMD mặc dù mã này không nhanh như những cổ smallcap khác cùng ngành nhưng trong trung hạn GMD còn có triển vọng đến từ mở rộng công suất bắt đầu vào năm 2025 (ước tính khoảng 2.3 triệu TEU/năm) và đạt tối đa 3 triệu TEU/năm từ 2026 trở đi – cao nhất so với các cảng đối thủ lớn khác trong cùng khu vực. GMD sở hữu công suất khai thác cảng biển lớn (giai đoạn 1 = 1.5 triệu TEU/năm và giai đoạn 2 = 3 triệu TEU/năm), tỷ lệ hấp thụ tốt và khả năng xếp dỡ cạnh tranh so với các cảng trong cùng khu vực
    Đường dài mới biết ngựa hay :drm
  10. Nifowut

    Nifowut Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    970
    Bác nhầm thành POW rồi, bác sửa lại nhé. Cảm ơn bác đã tóm tắt cho ace

Chia sẻ trang này