HAGL - SUNRISE AHEAD

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Tuannguyenlimited, 05/05/2020.

2676 người đang online, trong đó có 152 thành viên. 06:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 163382 lượt đọc và 694 bài trả lời
  1. Tuannguyenlimited

    Tuannguyenlimited Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2015
    Đã được thích:
    559
    Thân chào Anh Chị,

    HAGL với hành trình 30 năm từ một xưởng gỗ nhỏ nơi Phố Núi trở thành một trong những tập đoàn nông nghiệp hàng đầu Việt Nam thật sự là một câu chuyện đầy màu sắc, một case study kinh điển.

    Luôn có rất nhiều tranh cãi về HAGL, về những chiến lược sai lầm trong quá khứ hay về tầm nhìn kiến tạo nên một đế chế nông nghiệp của HAGL; cũng đã có rất nhiều nước mắt, thậm chí cả máu, của nhiều Anh Chị đã rơi khi phải chịu những thiệt hại trong giai đoạn HAGL tái cấu trúc.

    Mặc dù vậy, chúng ta không thể phủ nhận những thành tựu, những giá trị nội tại cả về vô hình và hữu hình mà HAGL đã tích tụ, gây dựng được trong gần 1/3 thế kỷ qua với một thương hiệu nổi tiếng, có giá trị truyền thông cao; những đóng góp tích cực của HAGL, và ông chủ của nó, đối với nền thể thao nước nhà; khối tài sản gần 40.000 tỷ VND gồm quỹ đất nông nghiệp 60 nghìn hecta liền vùng, đắc địa cùng hạ tầng nhà xưởng, kho bãi, cơ sở vật chất phụ trợ.

    Chúng ta không thể phủ nhận những lợi thế cạnh tranh của HAGL trong lĩnh vực nông nghiệp với lợi thế về chi phí nhờ vào quy mô canh tác khổng lồ, thuận lợi ứng dụng cơ giới hoá vào sản xuất; lợi thế về kinh nghiệm, quy trình chuẩn hoá, tham gia sâu vào chuỗi giá trị nông nghiệp khu vực và sự đồng hành của đối tác chiến lược có tiềm lực tài chính vững chắc, có chung một khát vọng phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.

    Rõ ràng, những lợi thế cạnh tranh đó mang lại cho HAGL những cơ hội chưa từng có để "làm nên chuyện", để có thể hiện thực hoá tầm nhìn về một đế chế nông nghiệp mang tầm châu lục.

    Và thực tế, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng, tầm nhìn chiến lược của HAGL về lĩnh vực nông nghiệp, sau gần 5 năm quyết liệt tái cấu trúc, đã cho thu hoạch những trái ngọt đầu mùa. Hiệu quả kinh doanh cốt lõi duy trì với nhiều tiềm năng; giá trị cổ phiếu của HNG, công ty nông nghiệp chủ chốt của HAGL, đã có mức tăng trưởng đầy ấn tượng.

    Nước mắt đã rơi, nhưng nụ cười bắt đầu mỉm trên môi.

    Đêm tối qua đi, ánh bình minh dần ló rạng.

    Với mong muốn về một nơi để tất cả chúng ta, những người thật sự quan tâm đến HAGL, trao đổi một cách nghiêm túc, chân thành, cởi mở về case study kinh điển này, em xin phép được tạo và duy trì (chuỗi) chủ đề HAGL - SUNRISE AHEAD. Em rất hy vọng được góp một phần nhỏ bé để cùng nhau, chúng ta sẽ tiếp cận được những thông tin thật chính xác, thật chất lượng về HAGL.

    Em xin chân thành cảm ơn!

    LƯU Ý:
    HAGL là từ chỉ HAGL GROUP (gồm HAG và HNG). Trong bất kỳ trường hợp nào với mục đích nhấn mạnh một mã cổ phiếu riêng lẻ, xin hãy sử dụng mã cổ phiếu thay vì dùng từ chỉ chung.
    Last edited: 05/05/2020
    tungnguyen1410tuanblackbp đã loan bài này
  2. tinnoibo

    tinnoibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Đã được thích:
    15.803
    Nhất trí!
    Tuannguyenlimited thích bài này.
  3. magic_wave

    magic_wave Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/12/2015
    Đã được thích:
    614
    Đoạn vào đề nên viết lại: HAGL với hành trình 30 năm từ một xưởng gỗ nhỏ nơi Phố Núi trở thành một tập đoàn khổng lồ, một trong những công ty lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam sau đó LỤI BẠI với mô hình kinh doanh bất hợp lý hiện nay đang le lói thành một trong những tập đoàn nông nghiệp hàng đầu Việt Nam.
    ChoituottaykiemtientuCK thích bài này.
  4. LEHONGSG

    LEHONGSG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/12/2019
    Đã được thích:
    145
    Thời của HAGL đã đến với hơn 10.000 ha chuối tính đến cuối năm 2019.



    "Mọi người có thể không mua ôtô trong thời suy thoái, nhưng tất cả đều ăn chuối".

    Tàu chở 2.000 ôtô nằm ngoài biển vì cảng hết chỗ chứa
    MỸSau ba tuần xuất phát từ Nhật Bản, khi chỉ cách cảng Los Angeles khoảng hai km, thuyền trưởng tàu hàng Jupiter Spirit chở xe Nissan được lệnh thả neo.

    Nhưng khi Jupiter Spirit, do hãng Nissan Motor điều hành, chỉ cách cảng khoảng hai km, con tàu phải thả neo và nằm yên gần một tuần. Tàu hàng này giống như một biểu tượng trôi nổi của sự bế tắc không báo trước khi thị trường Mỹ gần như đóng băng, mọi chỗ trống có thể đều kín xe không sử dụng, kể cả tại các bến cảng

    Nhưng các cảng biển vẫn có một nguồn thu khác. Đó là việc nhập khẩu lượng lớn hoa quả từ vùng nhiệt đới, như dứa, lê, và đặc biệt là chuối. Kristin Decas, giám đốc điều hành cảng Hueneme cho biết: "Mọi người có thể không mua ôtô trong thời suy thoái, nhưng tất cả đều ăn chuối".
    Last edited: 05/05/2020
    tungnguyen1410, tuanblackbpkiemtientuCK thích bài này.
  5. Cyprinus_carpio

    Cyprinus_carpio Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/05/2018
    Đã được thích:
    8
    Em cũng quan tâm. Nên mua không các bác?
  6. kiemtientuCK

    kiemtientuCK Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/06/2007
    Đã được thích:
    138
    https://vnexpress.net/ong-tran-ba-duong-muon-chia-hon-15-000-ty-co-tuc-4093996.html
    "Đối với nông nghiệp, Thaco giao chỉ tiêu doanh thu cho công ty con Thadi là 17.000 tỷ đồng. Chỉ tiêu xuất khẩu là 150.000 tấn trái cây với doanh thu 2.500 tỷ đồng và bao tiêu cho HAGL Agrico 650.000 tấn với doanh thu 6.000 tỷ đồng"
    Q1 doanh thu fruit 570 bil đã đạt điểm cân bằng và cho lãi nhẹ, với gross profit 47%, thì dự với doanh thu 4300 bil - 6000 bil thì HNG sẽ có thể ra lãi dc 500-1000 bil, tương ứng eps 500-1000. Nhưng tốc độ tăng trưởng doanh thu fruit trong 3 năm tới là rất khà quan. Q1'20 doanh thu fruit tăng #300% vs Q1'19; #200% vs Q4'19. Tìm trên sàn dc 1 cty có gross profit 30-50% là cực kỳ khó , và doanh thu tăng mạnh theo từng quý bất chấp dịch bệnh lại càng khó.
    Tuannguyenlimited thích bài này.
  7. Tuannguyenlimited

    Tuannguyenlimited Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2015
    Đã được thích:
    559
    VỀ VỤ KIỆN FPT CAPITAL ("FPTC") VÀ HAGL

    07-04-2020, HAG cho biết đã nhận được quyết định đình chỉ vụ kiện dân sự giữa nguyên đơn là FPTC và HAG.

    Vụ kiện xảy ra liên quan đến hợp đồng góp vốn tại 19-12-2011, theo đó FPTC đã mua 2.242.500 cổ phiếu HNG (trong đó gồm nhận uỷ thác mua 1.495.000 HNG) với giá mua 34.114 VND/cp (sau chia tách) kèm theo các điều khoản buộc mua lại, cam kết IRR (giống deal BA HUÂN - VINACAPITAL).

    Tại 20-03-2020, Anh Đức (Bên cam kết mua lại HNG của FPTC) thông qua Bà KIỀU NGỌC HOA (nhân viên HAGL, cựu CEO HAL) đã hoàn tất mua lại toàn bộ số cổ phiếu trên với giá giao dịch 32.287 VND/cp.

    [​IMG]
    tuanblackbp đã loan bài này
  8. Het Tien

    Het Tien Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    25/12/2013
    Đã được thích:
    13.527
    Ai đã từng ăn phân bò của a Đức
  9. khovingheodoi

    khovingheodoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/02/2010
    Đã được thích:
    1.691
    HAGL đang đi rất đúng hướng , đó là nông nghiệp ..!
    Tuannguyenlimitedtuanblackbp thích bài này.
  10. kiemtientuCK

    kiemtientuCK Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/06/2007
    Đã được thích:
    138
    Trong vòng 10 năm qua, Hagl vào down trend do những quyết định sai lầm của blđ, nhưng chẳng ai đúng mãi, cũng chẳng ai sai mãi đc. Chuyển đổi sang trồng trái cây mà chủ lực là chuối là hướng đi cực chuẩn
    Điểm hội tụ thời điểm để đầu tư cực kỳ đẹp:
    - Giảm mạnh nợ # 7000 bil năm 2019 (trong khi đa phần các cty khác tăng dư nợ)
    - Đã book xong cơ bản toàn bộ tài sản xấu trong quá khứ vào năm 2019 (HNG)
    - Doanh thu fruit bắt đầu cất cánh từ năm 2020, và sẽ tăng trưởng tới 70-100% trong 3 năm tới.

Chia sẻ trang này