HAH – Lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi big_hand, 07/11/2024.

4630 người đang online, trong đó có 331 thành viên. 10:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 581 lượt đọc và 0 bài trả lời
  1. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    28.074
    Giá cước cao hơn thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận

    • Trong 3Q24, HAH báo cáo doanh thu đạt 1,129 tỷ đồng (+19.1% q/q, +63.0% n/n, hình 1). Cụ thể:
    • Khai thác tàu: doanh thu tăng vọt lên 883 tỷ đồng (78% tổng doanh thu, +14.1% q/q, +47% n/n) nhờ (1) khối lượng vận tải tự khai thác lớn hơn từ các dịch vụ mới trong quý 2 năm 2024 và giá cước tăng, (2) 7/15 tàu được cho thuê với giá cước cao hơn so với nửa đầu năm 2024 (Hình 5, 6).
    • Khai thác cảng: doanh thu tăng lên 66 tỷ đồng (7% tổng doanh thu, +21% n/n, -5.9% q/q) do (1) phí xếp dỡ và phụ phí tăng 8-19%, (2) sản lượng thông qua tăng nhẹ trong tháng 7 và tháng 8 (+3% n/n, hình 4).
    • Biên LNG trong 3Q24 tăng lên 27,5% (so với 16.9% trong 2Q24, hình 3) chủ yếu thông qua việc tăng giá cước container, thêm 4 tàu tự vận hành trong 3Q24 theo hợp đồng thuê tàu định hạn (T/C) và gia hạn 2 tàu trong 3Q24 với mức giá ưu đãi (15-18,000 USD/ngày trong 3Q24 so với 14-15,000 USD/ngày trong 2Q24) (Hình 5, 6).
    • Việc gia tăng nợ để tài trợ cho việc mở rộng đội tàu trong 4Q23 đã dẫn đến chi phí lãi vay tăng vọt trong 3Q24 (+59% n/n) và việc vận hành 2 tàu mới khiến chi phí BH&QLDN tăng (+35% n/n). Tuy nhiên, biên LNHĐ và biên LNR tăng lên 24.5% (so với 16.3% trong 3Q23) và 30.7% (so với 17.2% trong 2Q23) nhờ biên LNG cao (Hình 3).
    • NPAT-MI tăng vọt lên 199 tỷ đồng (+78.2% q/q, +88.5% n/n) và xác nhận lợi nhuận của HAH đã phục hồi từ 2Q24 (so với 59 tỷ đồng trong 1Q24, hình 2).
    • Trong 9T24, HAH báo cáo tổng doanh thu là 2,781 tỷ đồng (+43% theo năm) và NPAT-MI là 370 tỷ đồng (+15% n/n), hoàn thành 84/128% mục tiêu cả năm của công ty.
    Cuộc đình công tại cảng và xung đột địa chính trị gia tăng

    • Như chúng tôi đã đề cập trong báo cáo trước, tình trạng tắc nghẽn tại cảng Singapore đã được giải quyết và giá cước container đã giảm hơn 20% kể từ đó. Ngoài ra, kết quả đàm phán giữa các đơn vị khai thác cảng ở bờ đông Hoa Kỳ và ILA liên quan đến việc hạn chế tự động hóa cho thấy hiệu quả thấp hoạt động thấp và giá cước vận chuyển cao hơn trên toàn cầu trong dài hạn.
    • Hợp đồng T/C của tàu HaiAn View đã kết thúc vào 3Q24 và 6/15 tàu đang trong hợp đồng T/C cho đến hết 4Q24F. Vì giá giao ngay và giá T/C tăng kể từ đầu năm 2024, chúng tôi tin rằng HAH có thể hưởng lợi và duy trì biên LNG cao trong 4Q24F.
    --- Gộp bài viết, 07/11/2024, Bài cũ: 07/11/2024 ---
    Chúc mừng cổ đông HAH.

Chia sẻ trang này