HAH siêu phẩm vận tải biển

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi phong_lan, 29/07/2024.

7251 người đang online, trong đó có 997 thành viên. 15:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 11219 lượt đọc và 62 bài trả lời
  1. phong_lan

    phong_lan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2015
    Đã được thích:
    8.107
    Đôi nét về cập nhật ngành cảng Biển.


    - Nhìn về quá khứ, sự kiện tàu Evergiven mắc cạn làm tê liệt kênh đào Suez trong 6 ngày vào tháng 5/2021, cùng với tình trạng thiếu hụt container trong thời gian này đã tác động tới toàn bộ chuỗi cung ứng và đẩy giá cước giao ngay tăng vọt 100% trong vòng 6 tháng, kể từ tháng 5/2021 đến tháng 11/2021.

    - Việc mất cân bằng số lượng container cũng dẫn đến việc thiếu hụt container tại một số cảng trọng điểm ở Trung Quốc, càng đẩy giá cước vận tải lên cao. Từ đầu năm này, xu hướng tăng lượng hàng tồn kho trở lại kể từ Q1/2024 cùng với nhu cầu vận chuyển tăng mạnh từ Trung Quốc đến các khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là Mỹ đã đẩy giá cước vận chuyển container tăng mạnh gần đây.



    Tàu chở hàng Ever Given mắc cạn ở Kênh đào Suez, Ai Cập. Ảnh: IRNA/TTXVN


    Với hai yếu tố trên, hiện tại chỉ mới bắt đầu mùa cao điểm vận chuyển, Em tin tưởng rằng những áp lực hiện tại sẽ tiếp tục diễn ra, thậm chí tăng lên vào mùa cao điểm và có thể chỉ dịu bớt vào Q4/2024 khi mùa vận chuyển cao điểm kết thúc, khi các hãng vận tải có thể sắp xếp lại chuỗi cung ứng.

    Tác động tới doanh nghiệp

    Nếu điều này diễn ra, Em cho rằng HAH sẽ là một trong những hãng vận tải container được hưởng lợi từ tình trạng này, nhờ số lượng tàu lớn và tuyến hoạt động đa dạng, với 40% công suất hoạt động tại thị trường cho thuê tàu định hạn và hợp tác với các hãng tàu hàng đầu thế giới (như hãng vận tải ZIM của Israel và ONE của Singapore) tại các tuyến Nội Á.

    Theo đó, điều chỉnh lại một số giả định để phản ánh kỳ vọng về triển vọng tươi sáng hơn của ngành và công ty, đáng chú ý nhất là việc nâng cước cho thuê tàu định hạn lên 15% trong năm 2025, thay vì giả định giá cước giữ nguyên so với hợp đồng cho thuê tàu hiện tại. Ngoài ra, giả định rằng giá cước vận chuyển giao ngay sẽ tăng nhẹ 5% svck trong năm 2024 và 2025 do kỳ vọng về gián đoạn sẽ tiếp tục kéo dài và nhu cầu vận chuyển cao hơn ở thị trường Đông Nam Á.

    Bảng tóm tắt ước tính:


    Về đối tác của HAH:

    Gần 90% khối lượng hàng hóa thương mại của Việt Nam được vận chuyển bằng đường biển

    Sau nhịp điều chỉnh, giá cước vận tải biển đang tăng trở lại, giúp các doanh nghiệp có đội tàu hoạt động ở thị trường quốc tế tăng doanh thu, trong số 12 tàu của Hải An, có 4 tàu đang được cho thuê tại khu vực Trung Đông, gần với khu vực biển Đỏ. Việc giá cước toàn cầu quay trở lại mức cao tạo điều kiện cho các tàu còn lại của Hải An đang hoạt động trên tuyến nội địa và nội Á có thể chào giá cước cao hơn thông thường.

    Kế hoạch phát triễn HAH:

    Năm 2024, HAH đặt mục tiêu sản lượng khai thác cảng đạt 460 ngàn TEU, khai thác tàu 702 ngàn TEU và Depot 238 ngàn TEU, lần lượt tăng 8%, 60% và 13% so với thực hiện 2023. Qua đó, HAH kỳ vọng mang về 3.5 ngàn tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 32%, tuy nhiên lãi sau thuế giảm 11% còn 344 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức dự kiến 10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu

    Công ty này cũng có kế hoạch tăng công suất vận tải thêm 45%, thông qua việc nhận 2 tàu container mới là HCY-266 và HCY-268. Hai tàu này dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong nửa cuối năm nay.
    CaiBang thích bài này.
  2. Regulus90

    Regulus90 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2008
    Đã được thích:
    329
    Cập nhật tình hình cảng biển cóp từ năm ngoái hả bác? Cập nhật cái qq gì thế này?
  3. phong_lan

    phong_lan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2015
    Đã được thích:
    8.107
    Ông giỏi ông cập nhật bổ xung vào.
  4. Regulus90

    Regulus90 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2008
    Đã được thích:
    329
    -Thứ nhất: bổ sung không phải bổ xung.

    - Thứ hai: là tình hình tăng cước vận tải biển lần này có nhiều yếu tố cốt lõi hơn: tình hình căng thẳng Houthi -Isarel đâu, biển đỏ, các chuyến từ châu Á đến Châu Phi phải tránh biển đỏ, đi vòng qua mũi hải vọng tăng thời gian, cước phí đâu? Tình hình xuất khẩu của TQ trước khi hàng rào thuế quan EU thiếp lập mới đâu? năng lực tiếp nhận ở singapore đâu? Bao nhiêu thứ sao ko phân tích, cập nhật?

    ---> Không biết được thứ quan trọng nhất để phân tích vĩ mô của 1 ngành, thì tôi cũng ạ bác khi dám viết bài phân tích ở đây.

    --> Nói chung khỏi phải bàn luận nhiều, em cho cái số bác 0912107487 vào blacklist, hôm nào mà gọi đúng phải em, cẩn thận em chửi cho đấy.

    Thân
    Nifowut thích bài này.
  5. Investor_70

    Investor_70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/01/2013
    Đã được thích:
    16.041
    Sắp ra BC kém đấy, cẩn thận
  6. SSuperWave

    SSuperWave Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2021
    Đã được thích:
    3.967
    126 tỷ cũng không tệ lắm
    Investor_70Regulus90 thích bài này.
  7. Think_different

    Think_different Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2010
    Đã được thích:
    1.470
    da dồi.... tăng trưởng 160% so với cùng kỳ....gấp 3 quý 1....
    CaiBang thích bài này.
  8. phieu_du_2022

    phieu_du_2022 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2022
    Đã được thích:
    1.273
    HAH là một công ty tốt, ban LĐ có tâm có tầm và kỳ cựu trong ngành shipping, có cảng Hải An tại HPH cũng đang hái ra tiền.
    Tuy nhiên các cụ chớ nên phím HAH tăng mạnh do cước vận tải quốc tế tăng mạnh, và cũng chớ nên mang cái chỉ số Shanghai Containerized Freight Index đang tăng mạnh mẽ ra để lòe anh em.
    + HAH có tàu đang cho thuê, giá thuê fixed, còn người thuê tàu nó muốn chạy khu vực nào (hiện đang chạy khu Red Sea) là chuyện của nó, giá cước tăng hay giảm chả liên quan gì.
    + Các tàu khác của HAH đang chạy tuyến nội địa, và 1 số cảng nội Á như PSA (Singapore), Nansha, Honghong, Quinzhou (China). Chấm hết
    Cước tàu tuyến nội địa và nội Á như trên đang rất thấp, do nhu cầu không nhiều, chủ yếu dùng tàu làm feeder cho 1 số hãng tàu biển lớn. Cho nên cước tàu tuyến long-hauge (tuyến xa) tăng rất mạnh nhưng HAH hầu như không hưởng lợi gì nhiều.
    Các cụ có thể tham khảo haian schedule.
    Đính chính hãng tàu ONE (Ocean Network Express) là của Japan (Do 3 hãng tàu lớn NYK Lines, K'line, Mitsui OSK Lines nhập lại thành)
  9. Regulus90

    Regulus90 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2008
    Đã được thích:
    329
    Quý 3 quý 4 bắt đầu ghi nhận doanh thu từ mấy tàu hoạt động mới, có khi lnst khoảng 150-170 tỷ/ quý bác ạ.
  10. CaiBang

    CaiBang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/01/2010
    Đã được thích:
    627

Chia sẻ trang này