Hết hy vọng giảm giá xăng nữa nhé!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi phanvu2008, 06/10/2008.

4771 người đang online, trong đó có 555 thành viên. 23:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 469 lượt đọc và 8 bài trả lời
  1. phanvu2008

    phanvu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/03/2008
    Đã được thích:
    0
    Hết hy vọng giảm giá xăng nữa nhé!

    Dầu xuống ngưỡng 91 USD một thùng, doanh nghiệp làm ăn có lãi, Bộ Tài chính vừa có ''trát'' yêu cầu các đơn vị cung ứng xăng dầu trích một khoản lợi nhuận để trả nợ cho các khoản mà ngân sách Nhà nước phải chi ra khi dầu thế giới tăng cao.

    Đây được coi là lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh xăng dầu, các nhà nhập khẩu bị cơ quan chức năng công khai "đòi nợ".
    Người dân chưa có cơ hội hưởng giá xăng rẻ. Ảnh: Hoàng Hà.

    Trong quyết định số 85 gửi cho các bên liên quan chiều nay, Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối trích từ lợi nhuận trước thuế khoảng 1.000 đồng mỗi lít trên số lượng xăng tiêu thụ để trả nợ cho ngân sách nhà nước.

    Nếu nguồn trích 1.000 đồng cho mỗi lít xăng này không đủ trả nợ, doanh nghiệp sử dụng nguồn vốn hợp pháp khác để hoàn trả nợ. Thời điểm áp dụng bắt đầu từ tháng 10/2008.

    Trên cơ sở số liệu quyết toán lỗ lãi, doanh nghiệp được đề xuất thời gian trả nợ, kèm theo biên bản ghi nợ. Bộ Tài chính sẽ căn cứ vào đây để quy định thời hạn chung áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp.

    Như vậy, trái với mong muốn của người tiêu dùng rằng giá dầu thế đang giảm mạnh, giá xăng trong nước sẽ giảm hơn. Việc Bộ Tài chính công khai thúc nợ doanh nghiệp được coi là động thái cho thấy tạm thời giá bán lẻ xăng dầu chưa được thả nổi theo đúng nghĩa: Có lên - có xuống.

    Trong khi đó, tại thị trường Singapore - nơi cung cấp nguồn hàng chính cho các nhà nhập khẩu VN, gần 2 tuần qua, giá xăng và dầu thành phẩm liên tục giảm mạnh và có lúc chốt ở ngưỡng 100 USD một thùng. Theo tính toán của các doanh nghiệp, với giá này sau khi cộng thêm các khoản phí giao thông, thuế nhập khẩu 5%, VAT, kho bãi... mỗi lít xăng doanh nghiệp lãi khoảng 3.000-4.000 đồng.

    Bộ Tài chính cho hay thời gian qua do giá dầu thế giới liên tục biến động nên mỗi năm, ngân sách Nhà nước phải tạm ứng hàng nghìn tỷ đồng để bù lỗ cho doanh nghiệp. Trong khi đó, ngân sách Nhà nước lại không thu được một đồng tiền thuế nào do phải duy trì ổn định thuế nhập khẩu 0%.

    Theo ước tính, việc thuế nhập khẩu 0% ổn định trong một thời gian khá dài khiến cho ngân khố quốc gia bị giảm khoảng 25.000 tỷ đồng. Do vậy khi dầu thế giới giảm mạnh, các doanh nghiệp cần phải nhanh chóng trả nợ cho ngân sách.

    Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo.
  2. phanvu2008

    phanvu2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/03/2008
    Đã được thích:
    0
    Như vậy, trái với mong muốn của người tiêu dùng rằng giá dầu thế đang giảm mạnh, giá xăng trong nước sẽ giảm hơn. Việc Bộ Tài chính công khai thúc nợ doanh nghiệp được coi là động thái cho thấy tạm thời giá bán lẻ xăng dầu chưa được thả nổi theo đúng nghĩa: Có lên - có xuống.
  3. trangsiBode

    trangsiBode Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Đã được thích:
    0
    Sợ thì bán ra hết cả đi cho sập TT đi, đang muốn đây
  4. nguyennel

    nguyennel Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/08/2006
    Đã được thích:
    60
    Tin xăng hết xi-nhê rồi ! BCQ3 thôi ...
  5. 663388

    663388 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2007
    Đã được thích:
    3.000
    Xong phim !
  6. dongphuonggiaochu

    dongphuonggiaochu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/08/2003
    Đã được thích:
    0
    Chán thật, mong cho xăng giảm đỡ tốn tiền đổ xăng, mặc dù bây giờ cũng không có ở nhà mà đi xe
  7. aliaka01

    aliaka01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/07/2008
    Đã được thích:
    0
    ***, vậy là lợi ích của Đảng trên lợi ích của dân à?

    Móa nó, mấy thèng cạc này làm ăn ngày càng coi không được.
  8. nguyenuong

    nguyenuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/01/2008
    Đã được thích:
    0
    Tin này tốt đấy chứ .
    Trong ngành xăng dầu chán nhất là chuyện bù chéo. cái nọ xọ cái kia. Không biết đâu mà lần.
    Việc lần này là để tăng tính minh bạch đoá các bác ạ.
    Sau lần này thì giá xăng dầu sẽ được định theo giá thị trường.
    Nói cấm có sai.
    Lâu nay Đảng và Chính phủ cứ loanh quanh, ủng hộ cái này hỗ trợ cái kia. Thực ra chả có gì đâu. Lãnh đạo nhà ta cứ dựa vào doanh nghiệp để làm cái này cái nọ hong mị dân, nhưng thằng doanh nghiệp nó không như thế nó cứ phải là con số, nó đâu cần biết chính trị là gì, thế nên mới có chuyện lòng vòng quanh co này.
    Bởi vì tiền không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi mà nó chuyển từ dạng này sang dạng khác.
    Tổng không đổi thì chỉ có chạy loanh quanh mà thôi.
  9. rama

    rama Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2002
    Đã được thích:
    8.336
    anh em tập họp làm 1 cái trát đòi tiền bán dầu đê

Chia sẻ trang này