1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

https://****.com/t/evf-dang-sau-cau-chuyen-dinh-gia-p-b-thap/810506/172

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ngoquang, 14/01/2025 lúc 22:07.

7118 người đang online, trong đó có 1034 thành viên. 14:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 853 lượt đọc và 0 bài trả lời
  1. ngoquang

    ngoquang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2014
    Đã được thích:
    1.207
    So sánh một số công ty tài chính nổi bật trong ngành tài chính tổng hợp

    Ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam đang ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, với sự tham gia của nhiều công ty lớn và nhỏ, cả trong và ngoài nước. Sự cạnh tranh chủ yếu đến từ ba yếu tố chính: thị phần, chiến lược sản phẩm và dịch vụ, và khả năng kiểm soát rủi ro tín dụng. Dưới đây là bảng so sánh thị phần, tốc độ tăng trưởng và nợ xấu ước tính 2024 của một vài cái tên nổi bật:

    Công tyTổng tài sản (tỷ VND)Vốn điều lệ (tỷ VND)Thị phần (%)Tăng trưởng lợi nhuận 2024 ước tính (%)Tỷ lệ nợ xấu ước tính (%)
    FE Credit100,0007,328>50%10%~3.5%
    Home Credit50,0002,000Xấp xỉ 25%8%4.2%
    HD SAISON20,0002,520Khoảng 10%5%~5.0%
    Shinhan Finance15,0005,000Dưới 10%7%<3.8%
    EVN Finance (EVF)30,0003,000Chưa lớn>50%<2%
    MCredit20,0002,000Dưới 10%12%~4.5%
    (Nguồn: Tổng hợp)

    => Năm 2024 là một năm khó khăn của ngành tài chính tổng hợp, thị trường ảm đạm đi kèm với các cấu phần đầu tư khu vực tư nhân còn yếu dẫn đến nhu cầu tiêu dùng và sử dụng các dịch vụ tài chính tiêu dùng cũng hạn chế. Nhiều doanh nghiệp ngành tài chính tiêu dùng phải đối mặt với rủi ro nợ xấu tăng cao. EVF là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất so với các đối thủ cùng ngành và cũng duy trì được tỷ lệ nợ xấu dưới mức 2%. Đây là kết quả của việc cơ cấu mảng kinh doanh chủ đạo đang là cho vay tiêu dùng doanh nghiệp.

Chia sẻ trang này