Khi các ô kính đã vỡ...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Bienhatchieunay, 31/10/2024.

4260 người đang online, trong đó có 448 thành viên. 20:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1199 lượt đọc và 1 bài trả lời
  1. Bienhatchieunay

    Bienhatchieunay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/08/2023
    Đã được thích:
    309
    Chuyện rằng, một vị cảnh sát già ở Chicago (Mỹ) hàng chục năm canh một khu phố đúc kết lại: Có một toà nhà kính nơi khu phố rất đẹp và uy nghi. Một lần, mấy đứa trẻ vô tình đá bóng làm vỡ 01 ô kính. Ngay sau đó chủ nhà thay mới ô kính đó. Một thời gian sau, lũ trẻ cá nhau, nếu ném vỡ 01 ô kính thì ngay lập tức được thay mới? Vậy là một chú ném. Ô kinh lập tức thay. Lũ trẻ chán và ko quan tâm nữa, vù nghĩ nếu vỡ chủ nhà lập tức thay ngay. Một thời gian sau, các trò chơi quá nhàm, lũ trẻ lại đứng trước toà nhà và tự hỏi: Nếu ném vỡ 01 ô kính thì thời gian thay mất bao lâu? Để trả lời, 01 viên đá ném lên - 01 ô kính vỡ. Hết buổi chơi, vẫn ko thấy thay mới. Hôm sau, lũ trẻ ngang qua vẫn thấy ô kính vỡ. Chúng thấy lạ: Hay chỉ 01 ô chủ nhà ko để ý. Vậy là 2-3 vuên đá ném lên... Mấy hôm sau, lũ trẻ lại ngạc nhiên vì những ô kính vỡ vẫn còn đó. Vậy là chúng hiếu kỳ xen phần phấn khích: Chơi trò ai ném trúng ô cửa kính thách thức.

    Vì sao lại vậy? Vì trước đó toà nhà uy nghi tráng lệ, bọn trẻ sợ và ko dán làm vỡ ô kính. Nhưng sau quá trình vô tình làm vỡ, rồi ngạc nhiên, rồi thi nhau ném vỡ: Toà nhà ko còn tráng lệ uy nghi, uy nghiêm nữa. Vậy là toà nhà trở thành nơi thi ném đá....

    Trong truyền thông, DN luôn giữ vẹn nguyên ô cửa nhà mình. Vỡ là thay để giữ nguyên vẻ đẹp, an toàn, và cả uy nghiêm (nếu có). Nhưng khi đã để vỡ một số ô kính và ko kịp thay mới, những ô kính khác có thể vỡ theo, vỡ thêm. Và toà nhà mất đi hình ảnh, giá ttị, vị thế vốn có.

    Vậy vì sao chủ nhà ko như trước, lập tức thay mới ô kính vỡ? Có nhiều nguyên do... Và khi quá nhiều ô kính vỡ, chủ nhà buông xuôi, có vẻ như bất lực... Toà nhà trở thành chủ đề đàm tiếu, chỉ trỏ của cả khu phố.

    Từ đó, câu chuyện của vị cảnh sát già trở thành một học thuyết trong truyền thông về "ô kính vỡ"... Thương hiệu và hình ảnh DN có thể bị vỡ vụn theo cách như vậy, nếu ko nhất quán và quyết liệt bảo vệ mình.

    Kể câu chuyện trên khi kiên tưởng đến thương vụ lớn nhất trong lịch sử TTCKVN hiện nay, khi nó đang bị chỉ trỏ, đàm tiếu khắp diễn đàn và các ô kính của toà nhà từng uy nghi, tráng lệ, biểu tương... bị vỡ nhiều nơi, nhiều mặt, nhiều khía cạnh.

    Buồn :(
    Last edited: 31/10/2024
    Riseall, Hankos1368, SOLAR1 người khác thích bài này.
  2. SOLAR

    SOLAR Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2020
    Đã được thích:
    41
    Truyền thông theo hot trend giờ dễ lái lắm và khi có hot trend mới nổi lên thì cái cũ sẽ bị đi vào dĩ vãng rất nhanh :) , V. said!

    Và 1,2 hôm nay lại rần rần về lãi kỷ lục, lãnh đạo thúc đẩy cầu tl này nọ .
    Last edited: 31/10/2024

Chia sẻ trang này