lạm bàn về thị trường chứng khoán VN và media

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi mucfull, 24/10/2011.

1551 người đang online, trong đó có 184 thành viên. 06:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 171 lượt đọc và 2 bài trả lời
  1. mucfull

    mucfull Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2011
    Đã được thích:
    0
    thông tin kt trên ttck có căn bệnh kinh niên là thiếu minh bạch, ỡm ờ , làm cho người đọc rất dễ hiểu sai vấn đề . ví dụ : doanh nghiệp công bố hoàn thành vượt múc kế hoạch doanh thu, nhưng không đề cập đến lơi nhuận dự báo thế nào ...là khá phổ biến
    Hôm nay thì bản tin thời sự ck của VTV1 phát lúc 12h30 có đoạn đại khái như sau: giá xăng A92 đang giảm mạnh, mức giảm gần 5% so với tháng trước và kết một câu là tt xăng dầu sẽ giảm trong thời gian xắp tới. nhưng tuyệt nhiên pv không đề cập đến giá tháng trước là bao nhiêu và giá tháng này đang giao dịch là bao nhiêu. một vấn đề quan trọng hơn là tỷ giá tháng trước là bao nhiêu và tỷ giá hiệntại là bao nhiêu (tỷ giá ngân hàng và tỷ giá chợ đen). chúng ta đều biết rằng tỳ giá ngân hàng đang niêm yết ở mức gần 21000đ( cao hơn 2.5% so với tháng trước) nhưng gần như không bao giờ mua được giá này, còn tỷ giá trên tt tự do thì ở múc xấp xỉ 21500đ vậy là cao hơn gần 5% so với tháng trước. như vậy giá xăng nhập khẩu giảm thì tỷ giá lại tăng lên ở múc tương đương, vậy pv cho rằng sẽ giảm giá xăng dầu thì quá chủ quan và phiến diện, nếu như không nói trình độ đánh giá vđ là không có, hay pv đưa tin vì một mục đích nào khác?
    Nhân tiện đây cũng nên hiểu thêm một chút về giá xăng hiện tại:
    - A92 giao ngay, tại xingapo 120$/thùng(159lít) = 15.850đ/lít
    -thuế tiêu thụ đặc biệt 10% =1.585đ
    - thuế nhập khẩu bằng 0%
    -hao hụt ( gồm hao hụt bơm rót lúc nhập, hao hụt đường ống, hao hụt trung chuyển, hao hụt bán lẻ,hao hụt tồn kho...)3.5% nhân với giá sau thuế =650đ
    - cước vận chuyển gồm cước tầu biển từ sing về và cước trung chuyển nội bộ ước tính 6.5% - 7%
    và bằng = 1.400đ/lít
    - hoa hồng của đại lý bán lẻ = 300đ/lít
    tổng cộng là 19.785đ + chi phí lãi vay 1,5% =20.070đ
    các chi phí hác nữa là : bán hàng, khấu hao xây dụng cơ bản, chi phí lãi vay đầu tư xd kho bãi , cột bơm, chi phí bảo quản, chi phí lương thưởng... nằm trong khoảng 730đ còn lại ( e rằng không đủ) Kết lại một điều rằng : với giá xăng nk như hiện nay, để kd không lỗ vốn thì Ptrolimex không thể hạ giá xăng được
    không chim chóc gì cả , chỉ chia sẻ những gì mình biết mà thôi
  2. quocdai307

    quocdai307 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2009
    Đã được thích:
    4.035
    bác làm petro à ? sao tính nhanh thế ?
  3. mucfull

    mucfull Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2011
    Đã được thích:
    0
    trong ngành bác ạh :-bd

Chia sẻ trang này