Lần đầu tiên post: VSP chỉ có thể tăng vì tin này

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi hoanglongngo2000, 21/02/2012.

8456 người đang online, trong đó có 558 thành viên. 20:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 215 lượt đọc và 1 bài trả lời
  1. hoanglongngo2000

    hoanglongngo2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2005
    Đã được thích:
    1
    http://vef.vn/2012-02-17-uu-dai-cho-vinashin-vay-gan-300-ty-lai-suat-0-
    Ưu đãi cho Vinashin vay gần 300 tỷ lãi suất 0%

    Tác giả: CP
    Bài đã được xuất bản.: 17/02/2012 07:00 GMT+7
    Recomend
    +0
    Red
    In
    Email
    Thảo luận
    TRONG MỤC NÀY (Đọc thêm)
    Công bố 500 DN tăng trưởng nhanh nhất 2011
    Giới trẻ hào hứng với phong trào đồ cũ
    iPad: Mua 55.000 USD bị kiện đòi đền bù 2 tỷ USD
    Eximbank lộ ý thâu tóm Sacombank?

    (VEF.VN) - Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã thực hiện cho Vinashin vay 292 tỷ đồng với lãi suất 0% và thời hạn tối đa là 12 tháng.

    Đây là một chính sách hỗ trợ trong việc thực hiện tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

    Cụ thể, thực hiện tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), căn cứ đề xuất của tập đoàn này để bảo đảm quyền lợi cho người lao động trong quá trình tái cơ cấu sản xuất và kinh doanh, xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ trưởng Bộ Tài chính, ngày 24/12/2010, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 87/2010/QĐ-TTg về việc cho doanh nghiệp, người lao động thuộcVinashin và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vay để chi trả nợ tiền lương, nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc, tạo việc làm, học nghề.

    Theo Quyết định số 87/2010/QĐ-TTg, các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thuộc Vinashin và các doanh nghiệp thuộc Vinalines được chuyển giao từ Vinashin theo Quyết định số 926/QĐ-TTg ngày 18/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tái cơ cấu Vinashin, đang nợ tiền lương, nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm của người lao động có nhu cầu tính đến hết ngày 31/10/2010 và thời kỳ tiếp theo đến hết ngày 31/12/2011, được vay từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam; lãi suất cho vay bằng 0% với thời hạn cho vay tối đa là 12 tháng.

    Triển khai Quyết định số 87/2010/QĐ-TTg và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 5471/VPCP-KGVX ngày 10/8/2011 của Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã thực hiện cho Vinashin vay để chi trả nợ tiền lương, nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm, tạo việc làm, học nghề với dư nợ tính đến ngày 31/1/2012 đạt 292,148 tỷ đồng.
  2. phancui

    phancui Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/05/2010
    Đã được thích:
    149
    Triển vọng mới của ngành đóng tàu Việt Nam

    Với hàng loạt dự án đang triển khai, cùng với khối lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng, mục tiêu đưa Việt Nam trở thành cường quốc đóng tàu lớn thứ 4 trên thế giới vào năm 2015 của Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin) đang dần trở thành hiện thực.

    Ông Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Vinashin cho biết chưa bao giờ triển vọng của ngành đóng tàu của Việt Nam lại sáng sủa như hiện nay. Ngày 19/6/2007, khi hai con tàu 53.000 tấn đầu tiên của Vinashin được bàn giao cho Tập đoàn Graig Investment của Vương quốc Anh, nhiều người đã nói “tấm hộ chiếu” đưa Việt Nam ra thị trường đóng tàu thế giới đã bắt đầu.

    Ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam khiến cả thế giới biết đến khi liên tục nhận được những hợp đồng lớn, với hàng loạt dự án đầy tiềm năng đang triển khai. Đến nay Vinashin đã nhận được các đơn đặt hàng trị giá khoảng 6 tỷ USD, trong đó trên 4 tỷ USD là từ các đơn hàng xuất khẩu. Phần lớn đơn đặt hàng kéo dài đến 2010 và lâu nhất là đến 2012.

    Tháng 10/2005, Vinashin được vay 750 triệu USD vốn trái phiếu của Chính phủ phát hành ra thị trường quốc tế, và đến nay đã phát huy hiệu quả rất tốt. Mới đây, Vinashin đã phát hành thành công đợt trái phiếu lên tới 3.000 tỷ đồng.

    Tháng 7/2007, Vinashin lại được Ngân hàng Thụy Sỹ cho vay 600 triệu USD. Số tiền này sẽ được Vinashin cho các đơn vị thành viên vay lại để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư các dự án lớn như dự án đóng tàu hơn 105.000 tấn tại Dung Quất, kho nổi 150.000 tấn tại Nam Triệu, tàu chở ôtô tại Hạ Long, tàu chở hàng 53.000 tấn cho chủ tàu Graig (Anh quốc), cùng các tàu nhiều loại trọng tải cho chủ tàu Nhật Bản.

    Để thực hiện mục tiêu thành “cường quốc”, trước hết, Vinashin đã thiết lập được các trung tâm đóng tàu lớn ở cả 3 miền: miền Bắc là ở Hải Phòng, Quảng Ninh gồm các nhà máy đóng tàu Nam Triệu, Bạch Đằng, và sắp tới là Hải Hà; miền Trung có nhà máy đóng tàu Dung Quất; miền Nam có nhà máy ở Hậu Giang.

    Với hàng loạt dự án lớn được đầu tư theo hướng khép kín, Vinashin phấn đấu đạt tỷ lệ nội địa hoá trên 60% vào năm 2010./.

Chia sẻ trang này