Lộ Trình Xóa Lỗ Lũy Kế Của Bách Hóa Xanh, Chiến Lược Bắc Tiến Có Thành Công?

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by EFINKEY, Dec 11, 2025 at 2:19 PM.

11657 người đang online, trong đó có 1140 thành viên. 15:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 6 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 6)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. EFINKEY

    EFINKEY Thành viên mới

    Joined:
    Aug 9, 2023
    Likes Received:
    12
    MWG - Bắc tiến liệu có thành công?


    Thị trường hồi phục tốt về mặt điểm số (được đóng góp bởi nhóm cổ phiếu Vingroup), nhưng thực tế, đa phần các cổ phiếu vẫn loay hoay ở nền giá cũ hoặc chỉ hồi phục khá ít… Dù vậy, đâu đó vẫn có vài cổ phiếu vẫn duy trì xu hướng tăng tốt và gần như không bị ảnh hưởng bởi thị trường chung... MWG chính là 1 trong số ít đó!

    Triển vọng tiếp theo trong 2026 - 2027 của MWG như thế nào? Vài cập nhật từ góc nhìn cá nhân gửi đến quý NĐT tham khảo

    1. Cập nhật KQKD Bách Hóa Xanh (BHX) & Chiến lược “Bắc Tiến” !!

    Chúng ta đều biết, bài toán tăng trưởng của MWG trong tương lại sẽ phụ thuộc lớn vào chuỗi BHX, trong bối cảnh 2 chuỗi còn lại (TGDĐ & ĐMX) đã dần bước vào trạng thái bõa hòa… Thị trường thực phẩm và FMCGs Việt Nam có quy mô đến 60 tỷ USD ... Vì thế, dư địa tăng trưởng mảng này rất lớn!

    MWG đã tập trung nhiều vào chuỗi này thời gian qua và sau nhiều năm “nếm mật nằm gai”, BHX bắt đầu có lợi nhuận từ 2024 và đóng góp lớn vào cơ cấu DT – LN cho MWG…

    Lũy kế 9T2025, doanh thu BHX đạt 34.400 tỷ, tăng 14% svck, đóng góp 30% vào cơ cấu doanh thu của MWG. Số lượng cửa hàng mới tăng thêm 520 cửa hàng (vượt kế hoạch), nâng tổng số cửa hàng lên 2.290.

    Với kế hoạch tập trung mở mới tại khu vực miền Trung cùng chiến lược tối ưu chi phí và kiểm soát hao hụt, hiệu quả kinh doanh của BHX trong quý 3/2025 tiếp tục cải thiện so với Q2/2025.

    Kế hoạch 2026 cho chuỗi BHX:

    Cập nhật hồi T10 từ CTCK VCI đánh giá triển vọng BHX 2026 như sau:

    - Năm 2026 kỳ vọng mở thêm 1.000 CH, nâng tổng số điểm bán lên khoảng 3.290 CH

    - Tăng trưởng doanh thu trên 40%. LNST tăng từ 806 tỷ lên 1.900 tỷ trong 2026!

    Và một trong những chiến lược quan trọng mà BLĐ MWG đưa ra cho chuỗi BHX thời gian tới, đó là BẮC TIẾN!

    Chiến lược “Bắc Tiến” – mục tiêu 10 tỷ USD doanh thu

    Chia sẻ tại buổi Investor Meeting hồi Q2.2025, MWG cho biết 2026 sẽ là cột mốc để BHX tiến ra miền Bắc với tham vọng mở mới 1.000 cửa hàng mỗi năm, đặt mục tiêu 10 tỷ USD doanh thu trước 2030.

    Ở góc nhìn cá nhân, đây là 1 chiến lược thử thách và phải cần thời gian theo dõi mới có thể đánh giá được. Còn cột mốc doanh thu 10 tỷ USD như BLĐ đặt ra, thì MWG phải đạt đến hơn 10.000 CH… con số này cách khá xa so với số lượng CH thực tế.

    Điều này đòi hỏi tốc độ mở CH của BHX trong các năm tới cần nhanh hơn, đặc biệt tại địa bàn mới miền Bắc. Dù vậy, đây cũng là 1 chất xúc tác tăng giá cho cổ phiếu về mặt thông tin!

    2. Bách Hóa Xanh (BHX) tiến tới xóa lỗ lũy kế - Mục tiêu IPO !!

    Trong chiến lược hướng đến 2030 của BLĐ MWG đặt ra, BHX sẽ được niêm yết độc lập vào một thời điểm thích hợp… Nhưng cần note lại rằng, tính đến Q3/2025, BHX vẫn đang lỗ lũy kế khoảng 6.900 tỷ.

    Dù chuỗi BHX đã có lãi 2024 và sẽ đóng góp LN nhiều từ 2025, nhưng để có thể IPO trong thời gian tới, MWG duy trì LN ổn định & có lộ trình rõ ràng để thu hẹp khoảng lỗ này…

    Theo Mirae Asset, thời điểm hợp lý nhất để BHX chứng minh các yếu tố trên, sẽ rơi vào 2027–2028, khi mạng lưới mới dần ổn định, cấu trúc chi phí được cố định và tăng trưởng doanh thu tăng lên đủ để hấp thụ chi phí cố định. Đây rõ ràng sẽ là 1 chất xúc tác về giá cổ phiếu trong 2026 – 2027…

    Tổng kết

    Team tiếp tục duy trì khuyến nghị Khả Quan với cổ phiếu MWG, dù giá đã tăng xuyên suốt trong năm 2025 (tăng gần gấp đôi), nhưng khi BHX tìm ra công thức thành công, nhân rộng quy mô, điều này sẽ còn đưa định giá MWG lên các mốc cao hơn trong 2026 – 2027

    Động lực tăng giá của MWG còn đến từ kế hoạch IPO Điện Máy Xanh trong 2026 và mảng TGDĐ cũng sẽ hưởng lợi nhờ chu kỳ thay mới/nâng cấp điện thoại của người tiêu dùng. Đây là các yếu tố giúp định giá lại hai mảng này

    Cũng cần lưu ý thêm, các quy định về thuế mới (nghị quyết 01, nghị định 117) đang tạo ra những thay đổi lớn, nhưng có lợi cho các DN bán lẻ chính thống (trong đó có MWG), nhờ thu hẹp chênh lệch giá giữa các kênh bán hàng, đặc biệt là mảng ICT, điện máy… nơi mà MWG chiếm lĩnh 50 – 60% thị phần (các hộ kinh doanh, người bán trên các sàn thương mại điện tử; hàng xách tay… giờ đây sẽ gặp áp lực thuế cao hơn).

    Nhìn lại case Long Châu ngày xưa, sự thành công này cũng khiến giá FRT tăng liên tục trong quá khứ, vậy MWG sẽ lặp lại diễn biến này chăng?

    Chúc NĐT thắng lợi!
    MrHQ5SG likes this.
  2. nguyenhung101085

    nguyenhung101085 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Feb 20, 2019
    Likes Received:
    27,288
    Cty to thích nhỷ.. TTF ko biết bjo mới có đc công bố xóa lỗ lũy kế như này

Share This Page