Luật sư công bố băng ghi âm 'tố' Vietnam Airlines . VietnamAirlines họp thừa nhận mình sai, nhưng cô

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi levu21262, 25/06/2011.

5187 người đang online, trong đó có 580 thành viên. 17:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 3909 lượt đọc và 70 bài trả lời
  1. levu21262 Thành viên gắn bó với f319.com

    Luật sư công bố băng ghi âm 'tố' Vietnam Airlines
    Cập nhật lúc 25/06/2011 09:38:07 AM (GMT+7)
    Đại diện pháp lý của HLV Lê Minh Khương, luật sư Trần Thu Nam, Trưởng Văn phòng Luật sư Tín Việt và Cộng sự, cho biết sẽ bỏ qua công đoạn khiếu nại lần 2 để khởi kiện ra tòa hành chính.

    Thưa ông, vì sao HLV Lê Minh Khương khởi kiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 40 của Chánh Thanh tra Cục Hàng không?

    - Luật sư Trần Thu Nam: Quyết định xử phạt này được ban hành dựa trên kết luận của Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam về vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 ngày 18-4 của Hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA), trong khi kết luận này không khách quan.

    [​IMG]

    Luật sư Trần Thu Nam cho biết ông Lê Minh Khương sẽ khởi kiện Vietnam Airlines.

    Cụ thể là không có đủ bằng chứng về việc ông Khương có hành vi gây rối nhưng vẫn ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng về tội gây rối trên máy bay. Về phía tiếp viên và nhân viên mặt đất của VNA cũng có sai sót trong quy trình phục vụ nhưng thanh tra hàng không không đề cập việc xử phạt mà chỉ dừng ở mức khuyến cáo.


    Tôi đã có đủ bằng chứng để chứng minh những sai sót của VNA. Trong một hội nghị bình giảng của hãng để rút kinh nghiệm các vụ việc hành khách gây rối trên chuyến bay, do một phó tổng giám đốc chủ trì mà tôi được cung cấp nội dung qua file ghi âm, bản thân nội bộ VNA đã thừa nhận quy trình phục vụ của mình có sai sót, có lỗ hổng cần phải rút kinh nghiệm.
    Xin ông cho biết những nội dung về bằng chứng mà ông thu thập được?
    - Hội nghị trên đề cập nhiều tình huống cụ thể đã xảy ra, trong đó có vụ việc xảy ra đối với ông Lê Minh Khương và vụ việc này được thảo luận rất nhiều. Ý kiến của đại diện tổ tiếp viên thừa nhận “sự phối hợp giữa tiếp viên và nhân viên mặt đất còn có phần lúng túng” và phải rút kinh nghiệm xử lý ổn định khách xong mới đóng cửa máy bay, lăn bánh.
    Vấn đề đóng cửa máy bay khi chưa ổn định khách như thực tế đã xảy ra đối với trường hợp của ông Khương hay chỉ đóng cửa sau khi đã giải quyết xong yêu cầu của hành khách (xuống giữa chừng) còn được nhiều ý kiến tranh luận sau đó nhưng đa số khẳng định phải xử lý dứt điểm những vấn đề phát sinh khi còn dưới mặt đất, sau đó mới đóng cửa máy bay.
    Đây cũng là vấn đề tôi đã đặt câu hỏi với VNA trong buổi làm việc với hãng chiều 24-4, nhưng trong thư trả lời, họ đã không đi thẳng vào nội dung này. Trong thông cáo báo chí của VNA, họ cũng khẳng định đã làm đúng quy trình chứ không thừa nhận mình có sai sót.
    Ý kiến của trung tâm huấn luyện nói rõ: Tiếp viên đã rất nguyên tắc dựa trên quy định để giải quyết tình huống phát sinh khi bay. Tuy nhiên, khi giải quyết, do đánh giá chưa đúng mức độ nghiêm trọng của sự việc dẫn đến trình tự thực hiện chưa chuẩn.
    Theo nguyên tắc phải thế này, thế kia nhưng khi thực hiện thứ tự lệch đi. Khi đó, tiếp viên lại chính là một trong những tác nhân khiến cho sự việc căng thẳng lên. Ý kiến này cũng cho rằng tiếp viên sợ trách nhiệm nên họ giải quyết theo cách mà họ nghĩ đó là cơ sở để sau này không phải chịu trách nhiệm.
    Việc bình giảng như vậy là hoạt động nghiệp vụ của hãng hàng không. Có thể mục đích của việc bình giảng đó nhằm phục vụ hành khách tốt hơn chứ không phải có sai sót mới bình giảng để sửa sai.
    - Tôi đồng ý với quan điểm đó là hoạt động nghiệp vụ của VNA, những nội dung được trao đổi trong hội nghị không phải quan điểm chính thức của hãng. Nhưng đó là việc làm cho thấy VNA là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nhưng chưa có tinh thần cầu thị.
    Trong nội bộ, họ nói với nhau là “chúng ta có sai sót”… nhưng với hành khách – những người đem lại thu nhập cho họ và trước công luận, VNA không thừa nhận mình có sai sót, cần rút kinh nghiệm để phục vụ hành khách tốt hơn.
    Theo ông, file ghi âm này có giá trị như thế nào khi sự việc được khởi kiện ra tòa hành chính?
    - Đây chỉ là một trong những bằng chứng mà Văn phòng Luật sư Tín Việt và Cộng sự thu thập được. Khi sự việc được nêu trên báo chí, có những luồng ý kiến khác nhau nhưng ông Lê Minh Khương cũng nhận được sự đồng thuận của dư luận nên việc thu thập chứng cứ của chúng tôi khá thuận lợi. Khi cần thiết, chúng tôi sẽ công bố những bằng chứng tiếp theo dưới dạng văn bản, bằng video để bảo vệ thân chủ của mình.

    Link: http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/27430/luat-su-cong-bo-bang-ghi-am--to--vietnam-airlines.html
  2. Killpig

    Killpig Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    27/11/2010
    Đã được thích:
    143
    cái thằng VA độc quyền nên đẻ ra đám nhân viên ba trợn ! mới có 3 ông khách nói đùa 1 chút cũng bị chúng nó nhốt ! pó tay ! các bác lên máy bay nó liệu mà im mồm ! nó vu cho nói bậy cũng ở tù !!!^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
  3. levu21262

    levu21262 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2010
    Đã được thích:
    871
    Cám ơn Bác đã nhắc nhở.
    Anh Em đi máy bay của VietNamAirlines cần chú ý:
    - Khi tiếp viên hay bảo vệ của VietNamAirlines gọi thì phải dạ, bảo vâng nhé. cẩn thận không ăn đòn lại mất tiền nữa đó.
  4. hoadang22

    hoadang22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/07/2009
    Đã được thích:
    52
    Khuyến mãi kiêu úc=))=))=))=))=))
  5. avenir

    avenir Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/12/2003
    Đã được thích:
    0
    Đúng là không có 1 DN nào lại xử sự ngốc ngếch như VNA, như đứa trẻ lên 3, vô cùng hiếu thắng....
  6. aredia

    aredia Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2008
    Đã được thích:
    16
    quý khách lên Máy bay là phải ngậm miệng, nhắm mắt, bịt tai. nói chung là Tam không.
    nếu vi phạm: tù, đập bỏ m...ẹ, phạt...
    "sorry e lai" thông báo
  7. levu21262

    levu21262 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2010
    Đã được thích:
    871
    Bác làm việc ở VietNam Ai lai à ???
  8. sonlycai

    sonlycai Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    28/10/2007
    Đã được thích:
    830
    Đi thì đi không đi thì thôi,ồng đêk cần chúng bay đi máy bay của ông. Lương ông nhà nước nưôi , ông đi buôn là chính cần đếk gì,Lên máy bay của ông các chú cứ ngỡ mình là thượng đế chắc.Lơ mơ là ông cấm tiệt vĩnh viễn không cho đi máy bay của ông nữa, :)):)):)):))
  9. aredia

    aredia Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2008
    Đã được thích:
    16
    dạ vâng cái j, nó bảo nghe không rõ cũng đập cho đó, nói chung là phải "Tam không" chỉ gật lắc thôi nhé. m.ị. a bay với "sorry e lai" dạo này e căng thẳng kinh khủng
  10. stock_hn

    stock_hn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2010
    Đã được thích:
    0
    Thanh tra chính phủ nhân dịp này vào cuộc cho "đi" luôn VNA đi. Đắm đò giặt mẹt chơi luôn.[r23)][r23)]

    Khui vụ VNA này ra chắc có nhiều cái hay để xem đây.>:)>:)>:)

    Độc quyền, cửa quyền là bản chất của VNA. Phải phá bỏ sự bất hợp lý này dân mới có lợi (Như ngày xưa VNPT độc quyền cung cấp dịch vụ viễn thông đấy!)

Chia sẻ trang này