MWG BB ăn hàng đúng ko?

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by opthalion, Oct 31, 2019.

6462 người đang online, trong đó có 427 thành viên. 11:01 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 1)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. opthalion

    opthalion Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Dec 10, 2006
    Likes Received:
    30
    Rất nhanh gọn quyết liệt?
  2. Indicator

    Indicator Thành viên rất tích cực

    Joined:
    May 16, 2019
    Likes Received:
    158
    gom dần kì vọng
  3. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Joined:
    Jun 22, 2015
    Likes Received:
    12,212
    MWG: LNST sau lợi ích CĐTS tăng 32% trong quý 3, 9 tháng 2019 tăng mạnh 36% YoY, hỗ trợ bởi mảng điện máy và tăng biên LN. Giữ KN MUA

    CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) đã công bố thêm chi tiết KQKD từng mảng trong 9 tháng 2019. Như chúng tôi đã đề cập trong báo cáo KQKD ngày 29/10/2019, trong quý 3/2019, doanh thu của MWG đã tăng 20% YoY trong khi LNST sau lợi ích CĐTS tăng mạnh 32% YoY. Nhìn chung trong 9 tháng 2019, doanh thu đã tăng 17% trong khi LNST sau lợi ích CĐTS đã tăng 36% YoY. Các kết quả tích cực này chủ yếu được dẫn dắt bởi DienmayXANH (DMX - chuỗi điện máy), cơ cấu sản phẩm, lợi thế kinh tế về quy mô, thu nhập tài chính ròng cải thiện. Theo ban lãnh đạo, tăng trưởng LNST sau lợi ích CĐTS chậm lại trong quý 3/2019 so với 6 tháng 2019 do chi phí SG&A gia tăng để phục vụ mở cửa hàng mới và thưởng cho nhân viên tích cực hơn trong quý 3; trong khi đó, quý 3 thường là mùa bán hàng thấp điểm. Chúng tôi cho rằng đây là sự chững lại tạm thời và kỳ vọng biên LN sẽ phục hồi trong quý 4/2019 so với quý 3/2019. KQKD quý 3/2019 củng cố quan điểm tích cực của chúng tôi về triển vọng tăng trưởng của MWG. Giữ KN MUA.

    Điện Máy Xanh dẫn đầu tăng trưởng. Doanh thu 9 tháng 2019 của DMX tăng mạnh 22% YoY, đến từ tăng trưởng từ các cửa hàng hiện hữu (SSSG), các cửa hàng mở mới (157 cửa hàng mới trong 9 tháng 2019, bao gồm các cửa hàng chuyển đổi từ cửa hàng điện thoại di động doanh số cao sang DMX mini, đưa tổng số cửa hàng lên 907 so với 750 tính đến cuối năm 2018) và tối ưu hóa layout cửa hàng (335 cửa hàng Điện Máy Xanh mini được chuyển sang layout mới trong 9 tháng 2019, bao gồm 125 cửa hàng trong quý 3/2019). Công ty cho biết nhìn chung layout cửa hàng Điện Máy Xanh mới giúp cải thiện doanh thu trung bình mỗi cửa hàng thêm 30% so với layout hiện tại nhờ có số SKU lớn hơn về hàng điện tử và gia dụng cũng như dụng cụ nhà bếp. MWG dự kiến sẽ chuyển đổi thêm 150 cửa hàng Điện Máy Xanh mini trong quý 4/2019.

    Doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) giảm do hoạt động chuyển đổi các cửa hàng doanh số cao thành Điện Máy Xanh mini. Vì hoạt động chuyển đổi này, tính đến hết 9 tháng 2019, số cửa hàng Thế Giới Di Động giảm còn 1.000 (1.011 nếu tính cả 11 cửa hàng “Điện thoại Siêu rẻ”, mô hình cửa hàng ĐTDĐ giá rẻ mới của MWG) từ 1.032 ở thời điểm cuối năm 2018. Tuy nhiên, nếu tính theo ngành hàng, ban lãnh đạo MWG cho biết doanh số ngành hàng điện thoại di động vẫn tăng 4% YoY trong 9 tháng 2019, bất chấp mức giảm chung của ngành hàng này.

    Việc triển khai bán lẻ đồng hồ duy trì ở tốc độ cao. Tính đến tháng 9/2019, MWG có 134 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh có bán đồng hồ thời trang, so với 42 cửa hàng vào tháng 7. Trong tháng 9/2019, MWG đã bán khoảng 50.000 đồng hồ (bao gồm cả đồng hồ thời trang và đồng hồ thông minh) so với con số khoảng 34.000 trong tháng 8/2019 và khoảng 15.000 cửa hàng trong tháng 7/2019. MWG đang đi đúng hướng trong kế hoạch đưa tổng số điểm bán đồng hồ lên 200 vào cuối năm 2019. MWG kỳ vọng doanh thu bán đồng hộ sẽ đạt 500-600 tỷ đồng trong năm 2019, tương ứng 0,5-0,6% tổng doanh thu dự báo của chúng tôi.

    Nỗ lực đẩy mạnh ngành hàng laptop đang gặt hái thành quả. Với thực tế rằng thị trường laptop đang quay trở lại đà tăng trưởng tính đến thời điểm này trong năm 2019 sau vài năm liên tiếp giảm và thị phần của MWG trong ngành hàng này vẫn còn khá nhỏ (theo ban lãnh đạo là khoảng 20%), MWG đang gia tăng sự thâm nhập vào thị trường laptop. Cụ thể, MWG đang thực hiện triển khai các “trung tâm laptop” mới, bao gồm khoảng 200 SKU mỗi cửa hàng, gia tăng số lượng cửa hàng TGDĐ và DMX có bán laptop cũng như tăng gấp đôi số lượng SKU laptop bán tại các cửa hàng này lên khoảng 40 SKU/cửa hàng. Vừa qua, MWG đã mở 26 trung tâm laptop mới trong khi nâng số cửa hàng TGDĐ và DMX bán laptop từ 350 lên 500. Với những nỗ lực này, ban lãnh đạo kỳ vọng doanh thu từ laptop sẽ tăng mạnh 25-30% YoY trong năm 2019 đạt 2,7 – 3,0 nghìn tỷ đồng, tương ứng với 2,5%-2,8% tổng doanh thu dự báo của chúng tôi.

    Doanh thu online tăng trưởng chậm lại do điều chỉnh chính sách giá. Doanh thu online trong 9 tháng đầu năm tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm tốc so với 39% trong 6 tháng đầu năm 2019. Ban lãnh đạo cho biết sự giảm tốc này là do kể từ tháng 5/2019, MWG đã cắt giảm khuyến mãi (ví dụ hình thức tặng phiếu mua hàng giảm giá) trên kênh online để giúp chính sách giá online và offline đồng nhất hơn. Ban lãnh đạo kỳ vọng việc điều chỉnh này sẽ cho phép MWG khai thác hiệu quả hơn nền tảng bán hàng đa kênh của mình vì nền tảng online khi đó sẽ tập trung phục vụ khách hàng tìm sự tiện lợi và chất lượng dịch vụ hơn là giá rẻ. Ban lãnh đạo cho biết việc điều chỉnh chính sách giá online tính đến thời điểm này vẫn chưa ảnh hưởng đến doanh số của công ty vì những khách hàng trước đây mua online vì giá rẻ hơn bây giờ chuyển sang mua trực tiếp tại các cửa hàng.

    Doanh số/cửa hàng của BHX (chuỗi bách hóa) bị ảnh hưởng bởi mùa mưa trong tháng 9/2019; biên LN gộp và mở rộng cửa hàng tiếp tục ghi nhận tiến triển tích cực. Chúng tôi ước tính trong tháng 9/2019, chuỗi Bách Hóa Xanh đạt doanh thu trung bình trên cửa hàng ở mức khoảng 1,35 tỷ VND so với hơn 1,5 tỷ đồng trong tháng 8/2019 và khoảng 1,6 tỷ đồng trong tháng 6/2019. Theo MWG, mức giảm này là do mùa mưa trong các tháng 8-11, vốn ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm tươi sống cũng như lưu lượng đến cửa hàng vào giờ cao điểm. MWG đang thực hiện các điều chỉnh để cải thiện tình hình này, bao gồm cho phép các cửa hàng có thêm sự linh hoạt trong việc điều chỉnh giá bán sản phẩm tươi sống trong ngày cũng như mở rộng các sản phẩm đông lạnh.

    Mặt khác, biên LN gộp tăng lên gần 20% trong tháng 9/2019 so với 18% trong tháng 12/2018 nhờ gia tăng mua hàng trực tiếp và tối ưu hóa hàng hoá thu mua.

    BHX bắt đầu mở rộng độ phủ sang 17 tỉnh thành tại miền Nam và khu vực Nam Trung Bộ ngoài TP. HCM. Chúng tôi ước tính 91% số cửa hàng Bách Hóa Xanh mở mới trong 9 tháng đầu năm 2019 nằm ngoài TP. HCM. Nhờ vậy, các cửa hàng ở các tỉnh này chiếm 48% tổng số cửa hàng Bách Hóa Xanh tính đến tháng 09/2019 so với chỉ 8% vào cuối năm 2018.

    [​IMG]


    Nguồn: TH



    ☏ :097.522.8813
    Skype :quantran0211

Share This Page