MWG- Xin trả lại giá trị cho em

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NiemTinBatDiet, 08/05/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5321 người đang online, trong đó có 637 thành viên. 18:11 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 148325 lượt đọc và 1363 bài trả lời
  1. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.495
    - Lúc trước nhìn MWG 13x mong ước lúc đó là mình sao mình không đầu tư sớm hơn...Không ngờ giờ đây mua MWG được với giá 3x. @};-
    - MWG tích lũy vùng 38.x đã lâu nên vùng này nhập hàng khá an toàn @};-
    - MWG đang cơ cấu nhân sự nhằm tăng lợi nhuận tốt @};-
    - Chính phủ giảm thuế VAT về 8% kích thích Bán lẻ là thời cơ cho MWG. @};-
    ..............................
    Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG Nguyễn Đức Tài dự báo: hai quý cuối năm 2023, tình hình kinh doanh mảng công nghệ thông tin và điện tử gia dụng sẽ khả quan hơn hai quý đầu năm khi vấn đề lạm phát, thất nghiệp, cũng như giải ngân khoản vay tại các công ty tài chính tiêu dùng dần được tháo gỡ.
    Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG, tình hình đơn hàng xuất khẩu, đơn hàng gia công đã sụt giảm trầm trọng đang có những dấu hiệu bắt đầu phục hồi. Song song đó, vấn đề lãi suất đang được kiểm soát theo chiều hướng giảm. Về thị trường bất động sản, những nút thắt lớn đã đang được tháo gỡ và có thể trong vài tháng nữa bất động sản bắt đầu bước qua đáy và sẽ từ đó đi lên. Khi kinh tế vĩ mô dần ổn định, nhu cầu mua sắm sẽ quay trở lại.

    Trong khi đó, MWG đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 135.000 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 4.200 tỷ đồng, tăng 2% so với thực hiện trong năm 2022 với giả định sức mua sẽ hồi phục tích cực từ quý III/2023.
    ........................

    Kỳ vọng MWG 6x trong Quý 2 :drm
    ...........

    Chính phủ chốt phương án giảm thuế VAT xuống 8%
    Dự kiến việc điều chỉnh thuế giá trị gia tăng (VAT) sẽ làm giảm thu ngân sách Nhà nước khoảng 5.800 tỷ đồng/tháng, tương đương 35.000 tỷ đồng trong giai đoạn 6 tháng thực hiện.


    Mức thuế suất đối với một số loại hàng hóa, dịch vụ sẽ được điều chỉnh xuống 8%. Ảnh: Quỳnh Danh.
    • Chính phủ đã quyết nghị thông qua dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) như đề nghị của Bộ Tài chính.

      Bộ Tài chính có trách nhiệm tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ trong quá trình xây dựng, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết theo đúng quy định; chịu trách nhiệm về các nội dung, số liệu báo cáo, đề xuất.

      Chính phủ giao Bộ trưởng Tài chính, thừa ủy quyền Thủ tướng, thay mặt Chính phủ, ký Tờ trình báo cáo Quốc hội về dự thảo nghị quyết nêu trên theo quy định, bảo đảm tiến độ, chất lượng; chủ động báo cáo, giải trình với Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội theo quy định.

      Theo dự thảo, Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% đến hết ngày 31/12. Việc giảm thuế cho từng loại hàng hóa, dịch vụ quy định nêu trên được áp dụng thống nhất tại các khâu nhập khẩu, sản xuất, gia công, kinh doanh thương mại.

      Về mức giảm, cơ sở kinh doanh được áp dụng mức thuế suất 8% đối với hàng hóa, dịch vụ quy định. Cơ sở kinh doanh (bao gồm cả hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh) tính thuế VAT theo phương pháp tỷ lệ % trên doanh thu được giảm 20% mức tỷ lệ % để tính thuế khi thực hiện xuất hóa đơn đối với hàng hóa, dịch vụ được giảm thuế.

      Dự kiến việc điều chỉnh thuế VAT kể trên sẽ làm giảm thu ngân sách Nhà nước khoảng 5.800 tỷ đồng/tháng. Nếu áp dụng trong 6 tháng cuối năm thì tương đương mức giảm 35.000 tỷ đồng.

      Bộ Tài chính cho biết việc giảm thuế VAT sẽ góp phần giảm giá thành hàng hóa, dịch vụ, từ đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và phục hồi kinh tế trong năm 2023.

      Người dân sẽ là đối tượng sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ chính sách này. Việc giảm thuế góp phần giảm giá bán, từ đó giảm trực tiếp chi phí của người dân trong việc tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ phục vụ đời sống.

      Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, cung ứng dịch vụ chịu thuế suất VAT 10% cũng được hưởng lợi nhờ giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, từ đó giúp doanh nghiệp tăng khả năng phục hồi và mở rộng sản xuất kinh doanh.
    --- Gộp bài viết, 08/05/2023, Bài cũ: 08/05/2023 ---
    ............
    MWG cho biết, số lượng nhân sự biến động thực tế của Thế Giới Di Động là khoảng 9,000 người trong 6 tháng, tỷ lệ 12%
    Last edited: 08/05/2023
    ThanTuDo, sonysaigon, aamaixinh1 người khác thích bài này.
    sonysaigonaamaixinh đã loan bài này
  2. Pomelooo

    Pomelooo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2021
    Đã được thích:
    68.040
    Biến động nhân sự là điều tự nhiên, làm ăn không có lãi, không đạt KPI lương thấp thì nhân viên nghỉ kiếm việc khác làm thôi :D quá bình thường, báo cứ làm quá
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  3. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.495
    Tinh giảm nhân sự tốt cho doanh nghiệp khi tình hình kinh doanh khó khăn ạ. ~o)
    Pomelooo thích bài này.
  4. Pomelooo

    Pomelooo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2021
    Đã được thích:
    68.040
    chính xác :D VAT áp dụng càng sớm, bán lẻ và người dân càng lợi
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  5. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.495
    ..................
    MWG – GIẤC MƠ TRỞ THÀNH NHÀ BÁN LẺ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á
    [​IMG]

    Ngày 15/3/2022, Công ty cổ phần đầu tư thế giới di động (HOSE: MWG) công bố hợp tác chiến lược với Tập đoàn Erajaya để thành lập liên doanh PT Era Blue Elektronik (Era Blue). Mục tiêu của liên doanh là phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ điện máy số 1 tại Indonesia và niêm yết công ty này trong 5 năm tới. Bước đầu thực hiện giấc mơ trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Đông Nam Á cho đến năm 2030.

    Điểm nhấn đầu tư
    Topzone của Thế giới di động trở thành chuỗi cửa hàng chuyên phân phối sản phẩm Apple chính hãng có mạng lưới, với số lượng lên đến con số 29 cửa hàng tính đến hết quý 1 năm 2022.

    Mô hình Supermini là động lực tăng trưởng chính cho Điện máy xanh với số lượng vượt trội lên đến 874 cửa hàng và có thể thâm nhập ở nhiều vùng miền, vùng sâu vùng xa khắp các địa phương do có lợi thế về diện tích nhỏ của mô hình và chi phí đầu tư thấp. Doanh thu Điện máy xanh Supermini đạt gấp đôi so với quý 1/2021 vượt mức 2.700 tỷ đồng.

    Với kết quả bước đầu khả quan, AVAKids được chọn thử nghiệm giai đoạn 2 với quy mô 30-50 cửa hàng.

    Về chuỗi nhà thuốc An Khang, đạt cột mốc 211 nhà thuốc tính đến hết quý 1 năm 2022.

    Tháng 03/2022 MWG liên doanh với Tập đoàn Erajaya để phát triển chuỗi cửa hàng Era Blue với tầm nhìn thống lĩnh thị trường bán lẻ điện máy tại Indonesia và niêm yết công ty này trong 5 năm tới.

    Tháng 4/2022, Bách hóa xanh đã ký kết hợp tác cùng C.P. Việt Nam để cung cấp các sản phẩm thịt an toàn, có nguồn gốc, độ tươi ngon được bảo đảm với giá bán cạnh tranh.

    [​IMG]
    Cửa hàng erafone tại Indonesia

    Tổng quan ngành
    Theo số liệu của Tổng cục Thống Kê, dân số Việt Nam năm 2021 đạt hơn 98,5 triệu người, trong đó dân số thành thị chiếm 37,1% tổng dân số, tiếp tục xu hướng tăng do sự di chuyển từ nông thôn ra thành thị. Trong giai đoạn 2016 – 2020, thu nhập bình quân đầu người cũng ghi nhận tăng trưởng bình quân mỗi năm hơn 8%. Tỷ lệ đô thị hóa và thu nhập bình quân đầu người dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong các năm tới là động lực gia tăng giá trị thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

    Tỷ lệ hộ gia đình sở hữu các sản phẩm điện máy vẫn còn tiềm năng tiếp tục tăng trưởng. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện máy hiện đại với nhiều tính năng tiện lợi, tiết kiệm sức lao động và thời gian của người sử dụng có xu hướng ngày càng tăng cao giúp kích thích nhu cầu thay thế sản phẩm.

    Có sự dịch chuyển trong xu hướng mua sắm thực phẩm và FMCGs từ kênh chợ truyền thống sang kênh bán lẻ hiện đại ngày càng rõ rệt. Theo Euromonitor, thị phần thị trường bán lẻ truyền thống năm 2021 giảm còn 88,6% so với 90% trong năm 2020. Tổng số lượng điểm bán kênh bán lẻ hiện đại là hơn 6.700 điểm bán, chỉ bằng 1% so với tổng số điểm bán kênh bán lẻ truyền thống. Đây là cơ sở để kỳ vọng các doanh nghiệp mô hình bán lẻ hiện đại sớm gia nhập thị trường như Bách Hóa Xanh có thể tiếp tục gia tăng thị phần trong thời gian tới.

    Tổng quan doanh nghiệp
    Lĩnh vực kinh doanh chính
    Lĩnh vực hoạt động chủ yếu hiện tại của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động là mua bán, bảo hành, sửa chữa: thiết bị tin học, điện thoại, linh kiện và phụ kiện điện thoại với thương hiệu Thế Giới Di Động, các mặt hàng điện máy với thương hiệu Điện Máy Xanh và các mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ uống và các hàng hóa khác với thương hiệu Bách Hóa Xanh

    MWG hiện đang vận hành các chuỗi bán lẻ chính bao gồm: thegioididong.com, Điện Máy Xanh (dienmayxanh.com), Bách Hoá Xanh (bachhoaxanh.com), Bluetronics, An Khang,…

    [​IMG]
    Nguồn MWG



    [​IMG]
    Nguồn MWG

    Thế giới di động
    Thành lập năm 2004, từ mô hình Thương mại điện tử sơ khai với một website giới thiệu thông tin sản phẩm, đến nay Thế Giới Di Động đã phát triển thành hệ thống siêu thị rộng khắp và trở thành nhà bán lẻ điện thoại số 1 Việt Nam.

    Điện máy xanh
    Tháng 5/2015, dienmay.com được thành lập năm 2010 chính thức được đổi tên thành Siêu thị Điện Máy Xanh. Mỗi siêu thị có diện tích từ 500 -1.000 m2, kinh doanh chủ yếu các sản phẩm điện gia dụng và kỹ thuật số.

    Bách hóa xanh
    Cửa hàng Bách Hóa Xanh đầu tiên chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015, tập trung kinh doanh rau củ quả, hàng tươi sống và FMCGs

    Bách Hóa Xanh tập trung tại TP.HCM và 24 tỉnh thành thuộc khu vực Nam Bộ và duyên hải Nam Trung Bộ.

    Bluetronics
    Trong tháng 12/2019, cửa hàng điện máy đầu tiên Bigphone+ đã được ra mắt tại Campuchia và cũng được đổi tên thành Bluetronics sau đó.

    Chuỗi nhà thuốc An Khang
    Chuỗi nhà thuốc An Khang tiền thân là chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang được MWG mua lại 49% từ năm 2018.

    An Khang hiện diện tại 25 tỉnh thành khu vực phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long. MWG cũng đã hoàn tất việc nâng tỷ lệ sở hữu tại An Khang lên 99,99%.

    Vị thế doanh nghiệp
    Nhà bán lẻ số 1 Việt Nam và là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào Top 100 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương. Tính đến thời điểm cuối tháng 03 năm 2022 tổng số cửa hàng mà MWG đang sở hữu và vận hành lên đến hơn 5497 cửa hàng.

    Hoạt động kinh doanh
    Doanh thu và lợi nhuận
    Doanh thu thuần hợp nhất năm 2021 của MWG đạt 122.958 tỷ đồng tăng 13% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó doanh thu online đạt 14.370 tỷ đồng tăng 53% so với năm 2020 và là công ty có doanh số bán lẻ trực tuyến lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

    Lợi nhuận sau thuế năm 2021 đạt 4.901 tỷ đồng tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 103% so với kế hoạch cả năm.

    Công ty đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 là 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 6.350 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 14% và 30% so với kết quả thực hiện năm 2021.

    [​IMG]
    Nguồn MWG

    Doanh thu thuần 3 tháng đầu năm 2022 đạt 36.437 tỷ đồng tăng 18% so với cùng kỳ năm 2021 và hoàn thành 26% kế hoạch năm 2022. Trong đó doanh thu online của công ty đạt 5.935 tỷ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ và chiếm 16% tổng doanh thu của MWG.

    Lợi nhuận sau thuế đạt 1.445 tỷ đồng tăng 8% so với cùng kỳ năm 2021 và hoàn thành 23% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

    Tính đến cuối tháng 3/2022, MWG vận hành hơn 5.497 cửa hàng, bao gồm 985 cửa hàng TGDĐ, 2.077 cửa hàng ĐMX, 29 cửa hàng Topzone, 2.127 cửa hàng BHX, 211 nhà thuốc An Khang, 44 cửa hàng Bluetronics và 24 cửa hàng AVA độc lập.

    Cơ cấu doanh thu và lợi nhuận
    Cơ cấu doanh thu Điện máy xanh và Thế giới di động:
    [​IMG]
    Nguồn MWG

    Doanh thu từ chuỗi Điện máy xanh chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu của MWG ở mức 51%. Cuối năm 2021 doanh thu của Thế giới di động và Điện máy xanh đạt mức 94.742 tỷ đồng đóng góp 77% trong tổng doanh thu của MWG. Trong đó doanh thu từ kinh doanh online năm 2021 đạt 13.405 tỷ đồng tăng 47% so với cùng kỳ năm 2020.

    Chuỗi Điện máy xanh supermini có diện tích từ 120 – 150m2 được xem là mô hình thử nghiệm thành công của MWG từ tháng 07 năm 2020, mô hình này đã chạy đến khắp mọi xã phường ở các địa phương trên toàn quốc. Với 874 điểm bán cuối tháng 3/2022, Điện máy xanh supermini đóng góp hơn 2.700 tỷ đồng. Mô hình này đã chứng minh là mô hình kinh doanh hiệu quả giúp MWG tiếp tục gia tăng thị phần ở vùng sâu, vùng xa.

    Trong quý 1/2022, Thế giới di động, Điện máy xanh và Topzone ghi nhận hơn 30.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2021.

    Cơ cấu doanh thu Bách hóa xanh
    [​IMG]
    Nguồn MWG

    Doanh thu của chuỗi bách hóa xanh năm 2021 đạt 28.126 tỷ đồng đóng góp 23% tổng doanh thu của MWG. Cụ thể hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh chiếm 45%, thực phẩm và đồ uống chiếm 38% còn lại là hóa mỹ phẩm và các sản phẩm khác.

    Các cửa hàng của Bách hóa xanh có doanh thu trung bình mỗi tháng trên một cửa hàng khoảng 1,2 tỷ đồng và số lượng đơn đặt hàng online năm 2021 khoảng 2,7 triệu đơn.

    Trong 3 tháng đầu năm 2022 doanh thu Bách hóa xanh đạt 6.040 tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 8% so với quý 4 năm 2021. Tháng 4/2022, BHX đã ký kết hợp tác cùng C.P. Việt Nam để cung cấp các sản phẩm thịt an toàn, có nguồn gốc, độ tươi ngon bảo đảm với giá bán cạnh tranh.

    Bách hóa xanh với tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu doanh thu của MWG được xem là động lực tăng trưởng trong dài hạn khi thị trường điện thoại và điện máy dần bước vào giai đoạn bão hòa. Triển vọng của chuỗi BHX trong dài hạn vẫn được đánh giá tích cực nhờ xu hướng gia tăng của các kênh bán lẻ hiện tại nói chung và lợi thế cạnh tranh so với nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi hay bách hoá khác.

    MWG vẫn không ngừng nỗ lực để tìm động lực tăng trưởng mới
    + Tháng 03/2019 thử nghiệm mô hình shop in shop kinh doanh đồng hồ.

    + Tháng 12/ 2019 ra mắt cửa hàng bán lẻ điện máy Bluetronics.

    + Từ tháng 07/2020 triển khai và thử nghiệm mô hình Điện máy xanh Supermini.

    + Tháng 05/2021 thử nghiệm kinh doanh xe đạp.

    + Tháng 10/2021 Ra mắt chuỗi cửa hàng ủy quyền cao cấp chuyên bán sản phẩm Apple – Topzone.

    + Tháng 01/2022 Thử nghiệm cửa hàng kinh doanh độc lập đồ thể thao AVASports, sản phẩm cho mẹ và bé AVAKids, thời trang AVAFashion. Triển khai shop in shop kinh doanh trang sức AVAJi và xe đạp AVACycle.

    Sức khỏe tài chính
    Cơ cấu tài sản, nguồn vốn
    [​IMG]
    Nguồn MWG, YSVN tổng hợp

    Tổng tài sản của công ty tại thời điểm 31/12/2021 là 62.971 tỷ đồng, tăng 16.941 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2020. Trong đó tài sản ngắn hạn chiếm 51.955 tỷ đồng chiếm 82,51% tổng tài sản, tài sản ngắn hạn tăng 39,23% so với cùng kỳ chủ yếu do tăng lượng hàng tồn kho 9.745 tỷ đồng và đầu tư tài chính ngắn hạn tăng 6.179 tỷ đồng. Hàng tồn kho chủ yếu là thiết bị điện tử, điện thoại di động và thiết bị gia dụng phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty. Đầu tư tài chính ngắn hạn cụ thể là khoản tiền gửi và trái phiếu ngắn hạn có kỳ hạn từ 3 tháng đến 1 năm để hưởng lãi.

    Về nguồn vốn của công ty, nợ phải trả chiếm 42.593 tỷ đồng tương ứng với 67,64% tổng nguồn vốn. Tại thời điểm cuối năm 2021, nợ ngắn hạn tăng chủ yếu do phải trả người bán tăng 3.451 tỷ đồng và vay ngắn hạn tăng 9.022 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn đến từ các nhà cung cấp cho MWG như Samsung, Apple, Sony, Electronics,… còn các khoản vay ngắn hạn tăng chủ yếu phục vụ cho nhu cầu vốn lưu động của công ty khi quy mô không ngừng mở rộng.

    Khả năng thanh toán
    [​IMG]
    Nguồn MWG, YSVN tổng hợp

    Chỉ số khả năng thanh toán ngắn hạn của công ty luôn lớn hơn 1,1 lần và chỉ số khả năng thanh toán nhanh có sự cải thiện tốt từ những năm 2020, 2021 duy trì ở mức trên 0.5 lần thể hiện khả năng trả nợ của doanh nghiệp tốt, đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn và đảm bảo nguồn vốn lưu động của doanh nghiệp.

    Rủi ro đầu tư
    Thị trường điện thoại thông minh và điện máy tại Việt Nam đã bước qua giai đoạn tăng trưởng nhanh và dần bước vào giai đoạn bão hòa tạo áp lực trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng 2 con số hàng năm của công ty, đặc biệt trong bối cảnh thị phần điện thoại, điện máy của MWG đã ở mức cao.

    Hiện tại đối thủ cạnh tranh chính của MWG trong mảng bán lẻ điện thoại di động là chuỗi FPT Shop và Viettel Store. Ngoài ra còn có các chuỗi bán lẻ điện thoại nhỏ và các cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ khác mà điển hình là CellphoneS cũng dần tạo ra sự cạnh tranh đáng kể. Đồng thời cũng có rủi ro gia tăng khi các tập đoàn bán lẻ trong khu vực có thể thâm nhập thị trường.

    Với Công ty bán lẻ quy mô như MWG, việc kiểm soát tồn kho rất quan trọng trong quá trình vận hành, hoạt động kinh doanh và quản trị rủi ro của doanh nghiệp. Đặc biệt đối với các sản phẩm điện tử khi chúng có vòng đời khá thấp và luôn cạnh tranh liên tục giữa các nhà sản xuất để nên sản phẩm sẽ dễ lỗi thời.

    —————————————————————————————————————-

    Lưu ý: Đây là những thông tin liên quan đến doanh nghiệp đã được YSVN thu thập, phân tích dựa trên các nguồn đáng tin cậy, nhà đầu tư có thể tham khảo để hiểu về ngành nghề và tình hình hoạt động kinh doanh của công ty, nội dung không mang ý nghĩa khuyến nghị đầu tư. YSVN không chịu trách nhiệm về tính chính xác và miễn trừ trách nhiệm khi sử dụng thông tin trên đây đến kết quả đầu tư. Để nhận được khuyến nghị đầu tư cụ thể vui lòng mở tài khoản để được các chuyên viên tư vấn của Yuanta Việt Nam hướng dẫn giao dịch cụ thể với từng vị thế của khách hàng.

    https://ysedu.yuanta.com.vn/lesson/...mo-tro-thanh-tap-doan-ban-le-so-1-dong-nam-a/
    Pomelooo thích bài này.
  6. TungHuynh

    TungHuynh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/07/2019
    Đã được thích:
    125
    _ Câu chuyện của MWG hiện tại ko còn nhiều hấp dẫn như lúc trước nữa. Sở dĩ ngày trước MWG hấp dẫn là do thị trường điện thoại thông minh lúc đó có tiềm năng tăng trưởng cực kỳ lớn, khi mà số lượng người dân sở hữu smartphone còn thấp. Kèm theo đó là bản thân MWG họ phát triển văn hóa bán hàng quá xuất sắc (có thể nói lúc đó MWG đã thay đổi toàn bộ xu hướng bán hàng tại nước ta, khi mà lần đầu tiên có một doanh nghiệp thật sự đặc khách hàng làm trọng tâm).
    _ Quay lại thời điểm hiện tại, bác có thể thấy các đối thủ của MWG như FPT, DGW, Nguyễn Kim,... họ đều đã học tập rất tốt mô hình kinh doanh của MWG. Đặc biệt là bản thân họ đã nâng cao rất nhiều dịch vụ bán hàng của mình. Điều này chắc chắn đã làm thu hẹp rất nhiều lợi thế vốn có của MWG là mảng dịch vụ bán hàng. Ngoài ra, do trong những năm qua, MWG vì mục tiêu tăng trưởng doanh thu cao nên đã cố gắng rất nhiều trong việc tìm nguồn doanh thu mới để khỏa lấp các mảng kinh doanh vốn đã tiến vào giai đoạn bão hòa của mình (kinh doanh smartphone, hàng điện tử, kim khí điện máy). Bác cũng thấy họ đã đưa ra rất nhiều ngành hàng kinh doanh mới như: thương mại điện tử, mô hình chợ mới, các mặc hàng thể thao, đồ gia dụng,.... Nhưng nhìn chung, các mảng kinh doanh mới của MWG đều chưa mang đến kết quả như kỳ vọng của họ (nếu ko muốn nói là thất bại).
    _Còn tại thời điểm này, sau ngày họp ĐHCĐ thường niên vừa qua. Bác Tài phát đi thông điệp khá rõ ràng là trong thời gian sắp tới MWG sẽ đẩy mạnh chiến lược cạnh tranh bằng giá bán sản phẩm. Điều này lại đựa họ vào một cuộc chiến mới mà dự báo là sẽ rất hao tiền tốn của khi phải tung ra các chính sách giảm giá bán để thu hút khách hàng. Chúng ta thử nghĩ xem liệu các nhà bán lẻ khác họ có đứng yên nhìn đối thủ của mình giảm giá bán để hút hết khách hàng của mình không???
    _ Vụ VAT thì T nghĩ chính sách nào nó cũng cần có thời gian để tác động đến thực tế, ngoài ra thời điểm hiện tại công nhân họ thất nghiệp khá nhiều nên sức mua của thị trường rõ ràng là ko mạnh. Nên việc VAT giảm thì cũng chỉ giúp phần nào đó giữ cho doanh thu của các nhà bán lẻ ko giảm mạnh thêm thôi.

    Trân trọng
    Tùng.
    10b5y, Novator1508, aamaixinh5 người khác thích bài này.
    aamaixinh đã loan bài này
  7. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.495
    Sau dịch do nhu cầu tiết kiệm những khoản chi tiêu không cần thiết, giờ kinh tế phục hồi rồi nên Bán lẻ sẽ sớm phục hồi..Còn việc các đối thủ thì cá nhân nghĩ 100 người bán, vạn người mua...Ai là người làm tốt nhất, hệ thống phân phối rộng sẽ chiếm lĩnh thị trường..
    => Thịnh quá ất suy, suy quá sẽ thịnh lại, chu kỳ của vạn vật ạ ~o)
    drnmkclBin7723 thích bài này.
  8. Kiendinh2020

    Kiendinh2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2016
    Đã được thích:
    2.505
    13x là giá trước phát hành thêm chia cổ tức cp, giá này cũng chưa hẳn là thấp
    MWG cũng lường trước sự bão hòa của ngành điện máy, smartphone khi đi tìm 1 nguồn thu mới, BXH tuy liên tục cải tiến nhưng ngành nghề này khó có biên lợi nhuận tốt để bù đắp chi phí. Các mảng khác thì thử nghiệm thất bại do đối thủ sớm đi trước
    MWG lớn quá giờ bài toán tăng trưởng là khó, phải đi chậm lại tích lũy để phát triển sau này
    Cũng mong MWG phát triển hệ thống xe máy điện của các hãng sx VN như Vinfast, Datbike.... doanh số xe máy ở VN là 1 con số lớn và có tiềm năng tương lai, và tiếng tăm của MWG cũng góp phần tạo động lực chuyển đổi từ xe xăng qua xe điện
    NiemTinBatDiet thích bài này.
  9. Bin7723

    Bin7723 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2021
    Đã được thích:
    68.700
    Đồng ý với bác.
    Bán lẻ chỉ cần thị trường và sức mua.
    ThanTuDoNiemTinBatDiet thích bài này.
  10. NiemTinBatDiet

    NiemTinBatDiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2022
    Đã được thích:
    7.495
    Hợp lý ạ! ~o)
    - MWG đã lường trước điều này nên phát triển DienMayXanh,BachHoaXanh, nhà thuốc AnKhang..Ban đầu có chút khó khăn trong tìm hướng đi nhưng có kinh nghiệm sẽ ổn thôi.
    --- Gộp bài viết, 08/05/2023, Bài cũ: 08/05/2023 ---
    Kỳ nghỉ lễ dài hạn này các cụ nào đi Siêu thị sẽ thấy rất đông á @};-
    SuahatkakaoBin7723 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này