Ngành Cảng Biển - Duy trì khuyến nghị trung tính

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Daututhinhvuong38, 09/09/2024.

3787 người đang online, trong đó có 200 thành viên. 06:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 364 lượt đọc và 0 bài trả lời
  1. Daututhinhvuong38

    Daututhinhvuong38 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/11/2021
    Đã được thích:
    36
    Ngành Cảng Biển - Duy trì khuyến nghị trung tính

    Mặc dù ngành cảng biển nói chung đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong 7T 2024, với sự hỗ trợ đáng kể từ các yếu tố vĩ mô và ngành, chúng tôi cho rằng vẫn còn những bất ổn từ các yếu tố kinh tế vĩ mô đe dọa đến sự phục hồi trong năm 2024. Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị Trung tính cho ngành Cảng biển Việt Nam.


    Rủi ro trong phần còn lại của năm 2024: Mặc dù lĩnh vực cảng biển đã phục hồi mạnh mẽ trong 7T, chúng tôi tin rằng vẫn còn những rủi ro đáng kể trong phần còn lại của năm 2024. Mức tiết kiệm hộ gia đình tại Hoa Kỳ vẫn ở mức thấp, báo hiệu không tốt cho tiêu dùng trong tương lai. Mức tiêu dùng thấp và chính sách tiền tệ thắt chặt đe dọa sự phục hồi tiêu dùng tại Hoa Kỳ, thị trường lớn nhất của Việt Nam. Hơn nữa, nỗi lo suy thoái gia tăng đang làm trầm trọng thêm sự suy giảm niềm tin hiện tại của người tiêu dùng Hoa Kỳ. Trong khi đó, giữa bối cảnh các công ty vận tải chủ chốt hành động nhằm cắt giảm nguồn cung vận chuyển, cũng như căng thẳng leo thang ở Trung Đông, chúng tôi tin rằng giá vận tải biển sẽ duy trì ở mức cao ít nhất là trong thời gian còn lại của năm 2024, do các tuyến đường thương mại dài hơn gây căng thẳng cho năng lực vận chuyển. Giá vận chuyển cao hơn sẽ gây áp lực lên thương mại toàn cầu, thúc đẩy lạm phát và ảnh hưởng đến mức tiêu dùng chung.

    Một cuộc chiến tranh thương mại mới?: Việc Hoa Kỳ tăng thuế gần đây đối với ô tô điện, tấm pin mặt trời, thép và các mặt hàng khác do Trung Quốc sản xuất có thể thúc đẩy một cuộc chiến thương mại mới giữa hai nền kinh tế. Điều này gây ra những mối đe dọa tiềm tàng đối với sự phục hồi của thương mại thế giới. Chúng tôi tin rằng một số ngành xuất khẩu tại Việt Nam có thể được hưởng lợi, vì lợi thế về giá của hàng hóa Trung Quốc sẽ thu hẹp, điều này sẽ hỗ trợ một phần cho các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, thuế quan cao hơn có thể gây thêm áp lực lên tỷ lệ lạm phát cao gần đây, điều này có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất của Fed và cuối cùng cản trở tăng trưởng tiêu dùng dài hạn tại các thị trường chính.

    Cùng thảo luận thêm về Cảng biển tại : https://s.net.vn/PJzb

Chia sẻ trang này